ดูกันชัดชัด!! ความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่น ในฟิลิปปินส์

ดูกันชัดชัด!! ความรุนแรงของพายุไต้ฝุ่น ในฟิลิปปินส์

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฟิลิปปินส์ ประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่น "เมอโลร์" ซึ่งกำลังเคลื่อนตัวห่างจากเกาะซามาร์ไปทางตะวันออก 205 กิโลเมตร และทวีกำลังจากความรุนแรงระดับ 3 เป็น ระดับ 4 ด้วยความเร็วลม สูงสุดใกล้ศูนย์กลางที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า พายุลูกดังกล่าวจะเคลื่อนตัวผ่านทางตอนกลางของฟิลิปปินส์ บริเวณหมู่เกาะซามาร์ หมู่เกาะมาสบาเต หมู่เกาะมารินดูเก และหมู่เกาะมินโดโร ก่อนเคลื่อนเข้าสู่ทะเลจีนใต้ ในวันที่ 16 ธ.ค. โดยอิทธิพลของพายุดังกล่าว อาจทำให้ให้เกิดฝนตกหนักกว่า 500 มิลลิเมตร น้ำท่วมฉับพลัน และดินโคลนถล่ม ในพื้นที่รัศมี 150 กิโลเมตร จากตาพายุ ซึ่งในบางพื้นที่อาจมีความเสี่ยงในการเกิดคลื่นซัดฝั่งสูงถึง 4 เมตรบริเวณชายฝั่ง


ด้านทางการได้สั่งปิดโรงเรียนและสถานที่ราชการเป็นการชั่วคราว รวมทั้งเริ่มปฏิบัติการอพยพประชาชนกว่า 750,000 คนเพื่อป้องกันเหตุการณ์รุนแรงแล้ว เนื่องจากคาดว่า พายุไต้ฝุ่นจะขึ้นฝั่งจังหวัดซอร์โซกอน ทางตะวันออกเฉียงใต้สุดของเกาะลูซอนในค่ำวันที่ 14 ธ.ค. ขณะที่ ผู้โดยสารข้ามฟากตกค้างราว 8,000 คนเนื่องจากเจ้าหน้าที่หน่วยยามฝั่งสั่งระงับบริการเรือข้ามฟากและเรือประมงทั้งหมดทางตอนกลางของประเทศ  ล่าสุดยกเลิกเที่ยวบินแล้ว 46 เที่ยวบิน

มาดูกันเลยค่ะ ว่ารุนแรงขนาดไหน


ขอบคุณ Youtube :: Meteo Tube

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์