ตาลีบันเผยแพร่คลิป 2ตัวประกันอเมริกัน-ออสซี่...


ตาลีบันเผยแพร่คลิป 2ตัวประกันอเมริกัน-ออสซี่...

 สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 21 มิ.ย. ว่า ตัวประกันทั้ง 2 คนคือ นายเควิน คิง ชาวอเมริกัน และนายทิโมธี วีเคส ชาวออสเตรเลีย ถูกกลุ่มคนร้ายบุกจี้บังคับ และลักพาตัวไปจากบริเวณด้านนอกมหาวิทยาลัยอเมริกันแห่งอัฟกานิสถาน หรือ เอยูเอ (American University of Afghanistan) ที่ทั้งสองเป็นอาจารย์สอน

    นายซาบิฮุลเลาะห์ มูจาฮิด โฆษกกลุ่มตาลีบันอัฟกานิสถาน ส่งคลิปวิดีโอชุดนี้ไปยังสำนักงานสื่อหลายแห่ง เมื่อวันพุธ...

   ในคลิป ทั้งคิงและวีเคสกล่าวว่าวันที่คือ 16 มิ.ย. คลิปวิดีโอของทั้งสองก่อนหน้านี้เผยแพร่ในเดือน ม.ค. แสดงให้เห็นทั้งสองคนดูซูบซีด แต่คลิปล่าสุดดูสุขภาพแข็งแรงกว่าเดิม คิงและวีเคสกล่าวว่าพวกเขาได้รับการปฏิบัติเป็นอย่างดีจากกลุ่มตาลีบัน แต่พวกเขายังคงเป็นเชลย และร้องขอให้รัฐบาลสหรัฐและรัฐบาลออสเตรเลียช่วยเหลือให้ได้รับอิสระ "เสรีภาพของผมถูกเอาไป และผมต้องการใช้เวลาส่วนที่เหลือของชีวิต ทำงานรับใช้ประชาชนชาวอเมริกัน และรับใช้มนุษยชาติ" คิง กล่าวในคลิป พร้อมกับขอร้องให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ หาทางช่วยเหลือ โดยอาจใช้วิธีแลกเปลี่ยนนักโทษ...

ส่วนวีเคส กล่าวว่า ตาลีบันดูแลเขาเป็นอย่างดี ให้อาหาร ชาและนม รวมทั้งอนุญาตให้เขาออกกำลังกาย และนอนหลับอย่างเพียงพอ "ผมยังคงเป็นเชลย ผมอยุู่ไกลจากบ้านเหลือเกิน อยู่ไกลจากครอบครัวและเพื่อนฝูง" วีเคส กล่าว และขอร้องต่อรัฐบาลออสเตรเลียให้ช่วยเหลือปล่อยตัวเป็นอิสระ

    เจ้าหน้าที่ทางการสหรัฐเผยเมื่อเดือน ก.ย.ที่แล้วว่า ทหารสหรัฐในอัฟกานิสถานออกปฏิบัติการช่วยเหลือ แต่ไม่พบตัวประกันทั้ง 2 คนนี้ ในสถานที่แห่งหนึ่งที่บุกจู่โจมตรวจค้น.

รับชมคลิป
VVVVVVV
VVVVVV
VVVVVV



>>>>>>>
Cr::::dailynews.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์