นาที เกาหลีเหนือยิง ขีปนาวุธข้ามหัวญี่ปุ่น “คิมจองอึน” กร้าวต่อไป “กวม”


นาที เกาหลีเหนือยิง ขีปนาวุธข้ามหัวญี่ปุ่น “คิมจองอึน” กร้าวต่อไป “กวม”

วันที่ 30 ส.ค. เอเอฟพีรายงานถึงสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลีว่า แม้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติหรือยูเอ็นเอสซีทั้ง 15 ชาติ รวมถึงจีนกับรัสเซีย ลงมติอย่างเป็นเอกฉันท์ ประณามการทดสอบยิงขีปนาวุธของเกาหลีเหนือข้ามประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 ส.ค. แต่นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดประเทศเกาหลีเหนือ ประกาศกร้าวว่าจะยิงจรวดขีปนาวุธไปยังญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นอีก เป้าหมายต่อไปคือเกาะกวม พร้อมยืนยันว่า การยิงจรวดของตนเป็นการแสดงที่ดึงดูดความสนใจ

ขณะเดียวกัน เกาหลีเหนือยังเดินเรื่องขอให้ที่ประชุมคณะมนตรีความมั่นคงของสหประชาชาติหารือถึงเรื่องการซ้อมรบระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ด้วย เพราะถือว่าเป็นการยั่วยุและสร้างความตึงเครียดขึ้น
เกาหลีเหนือเพิ่งยิงขีปนาวุธฮวาซอง 12 พิสัยกลาง เมื่อวันอังคารที่ 29 ส.ค. เหินข้ามแผ่นดินญี่ปุ่นไปตกในมหาสมุทรแปซิฟิก นับเป็นการเพิ่มความตึงเครียดครั้งใหญ่แม้ว่าจะเผชิญกับการประณามจากองค์การสหประชาชาติหรือยูเอ็น และคำเตือนจากสหรัฐอเมริกาว่าจะเจอกับผลสะท้อนกลับที่ร้ายแรง


คิมจองอึนนั่งเอิ๊กอ๊าก เมื่อ 29 ส.ค. (KCNA)

หนังสือพิมพ์โรดอง ซินมุน สื่อกระบอกเสียงของพรรครัฐบาลเกาหลีเหนือเผยภาพกว่า 20 ภาพเป็นภาพปล่อยขีปนาวุธฮวาซอง 12 ดังกล่าว รูปหนึ่งโชว์ภาพนายคิมยิ้มกว้างอยู่ที่โต๊ะพร้อมด้วยแผนที่แสดงพื้นที่ตะวันตกเฉียงเหนือของมหาสมุทรแปซิฟิก และแวดล้อมด้วยบรรดาผู้ช่วย อีกรูปนายคิมแหงนหน้าขึ้นมองขีปนาวุธทะยานขึ้นในอากาศ

สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือรายงาน คำพูดของนายคิมว่าในอนาตคจำเป็นต้องมีการซ้อมยิงขีปนาวุธในมหาสมุทรแปซิฟิกเพิ่มขึ้น การทดสอบยิงเมื่อวันอังคารเป็นการเบิกโรงที่สำคัญเพื่อให้ไปถึงเกาะกวม ฐานทัพของสหรัฐ เป็นการรุกรานที่ก้าวหน้า และเป็นผู้เปิดม่านมาตรการตอบโต้ของเกาหลีเหนือต่อการซ้อมรบระหว่างสหรัฐกับเกาหลีใต้ได้อย่างกล้าหาญ นับเป็นครั้งแรกที่เกาหลีเหนือยอมรับว่าได้ส่งขีปนาวุธเหินขึ้นเหนือแผ่นดินญี่ปุ่น

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVV

นาที เกาหลีเหนือยิง ขีปนาวุธข้ามหัวญี่ปุ่น “คิมจองอึน” กร้าวต่อไป “กวม”

>>>>>


This picture from North Korea’s official Korean Central News Agency (KCNA)This picture from North Korea’s official Korean Central News Agency (KCNA)

>>>>>>
CRkhaosod.co.th

ชาวเกาหลีชมภาพการยิงขีปนาวุธข้ามน่านฟ้าญี่ปุ่น (AP Photo/Kim Kwang Hyon)ชาวเกาหลีชมภาพการยิงขีปนาวุธข้ามน่านฟ้าญี่ปุ่น (AP Photo/Kim Kwang Hyon)

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : กกก
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.29.228.36

202.29.228.36,,202.29.228.36 ความคิดเห็นที่ 5 [อ้างอิง]
ดูหน้าแล้ว ต๊องทั้งขบวน


[ วันพฤหัสบดี ที่ 31 สิงหาคม 2560 เวลา 11:24 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์