นาทีหนุ่ม ควงปืนบุก แบงก์กลางกรุง



วันที่ 31 มี.ค. ร.ต.ท.เลิศฤทธิ์ ลาชโรจน์ พนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก รับแจ้งเหตุมีคนร้ายใช้อาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าปล้นธนาคารทหารไทย สาขาสุขาภิบาล 3 ตั้งอยู่เลขที่ 64/7-8 ซอยรามคำแหง 64 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ ได้เงินสดไปจำนวน 140,000 บาท แล้วหลบหนีไป จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.วัชรพงศ์ ดำรงค์ศรี พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.ศรายุทธ จุณณวัตต์ ผกก.สน.หัวหมาก เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานกลาง 

ที่เกิดเหตุธนาคารทหารไทย สาขาสุขาภิบาล 3 เป็นอาคารสูง 5 ชั้น 2 คูหา บริเวณชั้นล่างพบพนักงานธนาคารหลายคนอยู่ในอาการตื่นตกใจ จากการสอบสวน น.ส.ศศิกานต์ เซ่งเอียด อายุ 27 ปี พนักงานธนาคาร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายแต่งตัวดี ผิวขาว ทำทีเป็นลูกค้าเข้ามาใช้บริการโดยบอกกับเจ้าหน้าที่บริเวณประตูทางเข้าว่าจะมาทำธุรกรรมทางการเงิน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กดบัตรคิวให้ได้คิวที่ 3 จากนั้นชายคนดังกล่าวก็ไปนั่งรอตามปกติเหมือนลูกค้าทั่วไป จนกระทั่งถึงคิวชายคนนั้นก็เดินมาที่เคาร์เตอร์หมายเลข 3 ที่ตนนั่งประจำอยู่ แล้วแสดงตัวเป็นคนร้ายชักอาวุธปืนออกมาจากระเป๋าสะพายสีดำ พูดด้วยน้ำเสียงที่สั่นและเบาว่า มีเงินเท่าไหร่ให้ใส่กระเป๋ามาให้หมด แต่ตนบอกคนร้ายไปว่าเคาร์เตอร์ของตนนั้นไม่มีเงินสดแล้ว ทำให้คนร้ายหันไปมองที่เคาร์เตอร์หมายเลข 1 ซึ่งพนักงานอีกคนกำลังเก็บเงินใส่ลิ้นชักอยู่ จึงรีบเดินปรี่เข้าไปหาแล้วใช้อาวุธปืนข่มขู่บังคับให้หยิบเงินใส่กระเป๋า ด้วยความกลัวพนักงานจึงหยิบเงินสดใส่กระเป๋าส่งให้ไปจำนวนหนึ่ง จากนั้นคนร้ายก็รีบเดินออกจากธนาคารไปด้วยท่าทีปกติ เมื่อคนร้ายไปแล้วถึงพบว่าเงินสดที่ปล้นเอาไปได้มีประมาณ 140,000 บาท

ด้านพ.ต.อ.วัชรพงศ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในธนาคาร ซึ่งบันทึกภาพระหว่างคนร้ายเข้ามาก่อเหตุไว้ได้ พบว่าเวลาประมาณ 14.16 น. มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน อายุประมาณ 40-45 ปี แต่งกายดี สวมเสื้อยึดโปโลสีฟ้าอ่อน สวมกางเกงขายาวสีน้ำเงิน สวมรองเท้าผ้าใบ สวมแว่นตา เดินเข้ามาใช้อาวุธปืนพกสั้นสีขาว จี้บังคับพนักงานได้เงินสดไปประมาณ 140,000 บาท จากนั้นเดินออกจากธนาคารก่อนเลี้ยงขวาข้ามคลองวัดศรีบุญเรือง แล้วเปลี่ยนเสื้อที่สวมใส่อยู่เป็นเสื้อยืดสีขาว เดินมุ่งหน้าเข้าไปในชุมชนสามัคคีพัฒนา เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายรายนี้ไม่ใช่โจรแบบมืออาชีพ และไม่น่าจะใช้คนในละแวกที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีพยานให้การว่าคนร้ายได้ถามทางจากคนในชุมชนระหว่างเดินหลบหนี โดยใช้เวลาก่อเหตุเพียงแค่ 10 วินาทีเท่านั้น จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์หากมีใครพบเห็นคนร้ายหรือรู้จักชายตามที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกได้ ให้ติดต่อมาได้ที่ สน.หัวหมาก ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นาทีหนุ่ม ควงปืนบุก แบงก์กลางกรุง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์