ฝรั่งโชว์ภาพนักโทษถ่ายคลิปในคุกบางขวาง


สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่คลิปชาวต่างชาติใช้มือถือถ่ายวีดีโอ อ้างก่อไฟทำบาร์บีคิว ในเรือนจำบางขวาง กทม.

สังคมออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์ กรณีรายการข่าวเช้าข่าวจริงสปริงนิวส์เผยภาพคลิปชาวต่างชาติใช้โทรศัพท์มือ ถือถ่ายวีดีโอ อ้างก่อไฟทำบาร์บีคิวภายในเรือนจำบางขวาง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเหตุการณ์ในคลิปมีภาพชายคนหนึ่งกำลังก่อไฟอยู่ข้างกรงที่เป็นกำแพงคล้าย เรือนจำ และมีการพูดคุยกับคนที่ถ่ายทำว่า กำลังทำบาร์บีคิวอยู่ จากนั้นหันมาเป็นภาพหนุ่มต่างชาติคนหนึ่งที่เป็นผู้ถ่ายคลิปนี้อธิบายว่า ตนอยู่ในเรือนจำบางขวาง และก็ถ่ายไปรอบ ๆ บริเวณที่มีคนอื่น ๆ กำลังทำกิจกรรมอื่นกันเป็นกลุ่ม ๆ

โดยคลิปวีดีโอนี้ถูกเผยแพร่ผ่านทางเว็ยไซต์ Live leak ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมคลิปวีดีโอของสำนักข่าวต่างประเทศ โดยใช้ชื่อว่า “Thai-Prison” และมีรายละเอียดใต้ภาพว่า “เรือนจำบางขวาง กรุงเทพฯ เรือนจำที่แย่ที่สุดในประเทศ” ซึ่งมีผู้เข้าชมแล้วกว่า 67,000 คน และมีการแชร์และเผยแพร่ต่อไปกว่า 9,317 ครั้ง

ประเด็นที่ถูกจับตามองผ่านโลกออนไลน์คือ ถ้าหากเป็นการถ่ายคลิปในเรือนจำบางขวางจริง เหตุใดจึงมีกล้องอยู่กับนักโทษชาวต่างชาติได้ นอกจากนี้ยังมีผู้แสดงความคิดเห็นว่า นี่อาจเป็นคลิปที่ทำออกมา เพื่อสร้างความเสื่อมเสียภาพลักษณ์ให้กับสังคมไทย หลังจากที่ไทยมีข่าวเกี่ยวกับการจับกุมยาเสพติดและโทรศัพท์มือถืออยู่ใน เรือนจำ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์