สับเละ ! คลิปป้าคนตาดี ไล่ที่คนตาบอดขายลอตเตอรี่ อ้างแย่งลูกค้า

 โดยปกติแล้วในสังคมไทย คนตาบอดนอกมักจะมีอาชีพอิสระอย่างการขายลอตเตอรี่ ที่สร้างรายได้ทางหนึ่งให้กับคนชอบเสี่ยงทาย ถึงขั้นที่ห้างสรรพสินค้าหลายห้าง ได้จัดพื้นที่ให้คนตาบอดได้ขายลอลเตอรี่ แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีคนปกติที่ยึดอาชีพนี้ เป็นอาชีพหลักหาเลี้ยงครอบครัวเช่นกัน

วันที่ 29 พฤษภาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างหนัก กับคลิปที่เพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) นำมาโพสต์ ซึ่งเผยให้เห็นภาพคุณป้าคนตาดี สวมชุดสีเขียวรายหนึ่งกำลังยืนต่อว่า คนพิการตาบอดที่เข้ามาขายลอตเตอรี่ตรงบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ โดยบอกว่า ให้คนตาบอดไปขายลอตเตอรี่ที่อื่น เพราะการที่เข้ามาขายตรงลอตเตอรี่บริเวณนี้ เท่ากับแย่งลูกค้าคนอื่น พร้อมบอกอีกว่า คนตาดีก็มีภาระเหมือนกัน

และขณะที่คุณป้าสวมชุดสีเขียวกำลังต่อว่าคนตาบอดอยู่นั้น ก็มีคุณป้าสวมชุดสีเหลืองเดินเข้ามาสมทบพร้อมต่อว่าคนตาบอด และยังปัดมือถือคนที่ถ่ายคลิปเหตุการณ์ไว้ ซึ่งผู้ที่ถ่ายคลิปก็บอกว่า จะนำคลิปไปแจ้งความ ทำให้ฝ่ายคุณป้าสวมชุดสีเขียวไม่พอใจ และท้าทายให้ไปแจ้งความได้เลย 

ภายหลังที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเม้นท์ข้อความตำหนิ การกระทำของคุณป้าคนดังกล่าวว่า แล้งน้ำใจและไร้มนุษยธรรม เพราะทั้ง ๆ ที่ตนเป็นคนปกติดีทุกอย่าง แต่กลับไปเบียดเบียนและข่มขู่คนพิการ


สับเละ ! คลิปป้าคนตาดี ไล่ที่คนตาบอดขายลอตเตอรี่ อ้างแย่งลูกค้า



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์