สื่อนอกตีข่าว สาวกวาดถนนแบกหมาทำงาน เจ้าตัว ชี้!ช่วยคลายเครียด (คลิป)


สื่อนอกตีข่าว สาวกวาดถนนแบกหมาทำงาน เจ้าตัว ชี้!ช่วยคลายเครียด (คลิป)

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 62 - สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานข่าว นางสาวฐิติรัตน์ เขียวอร่าม เจ้าหน้าที่รักษาความสะอาดประจำสำนักงานเขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลกในขณะนี้ หลังจากที่มีคนถ่ายภาพขณะที่เธอทำงานกวาดถนนไปด้วย พร้อมกับสะพายสุนัขตัวน้อยไว้บนหลังของเธอ เอาไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก และมีการแชร์ต่อกันทั้งในไทยและในอีกหลายประเทศ กระแสความโด่งดังของนางสาวฐิติรัตน์ ตลอดจนความน่ารักของสุนัขสายพันธุ์ผสมชิสุ-พูเดิลเพศเมีย ของเธอที่มีชื่อว่า "มาสด้า" ทำให้รอยเตอร์ต้องส่งผู้สื่อข่าวลงพื้นที่มาสัมภาษณ์พนักงานกวาดถนนสาวชาวไทยรายนี้



รายงานข่าวระบุว่า นางสาวฐิติรัตน์ได้ซื้อมาสด้ามาเลี้ยงเมื่อ 1 ปีที่แล้ว และสาเหตุที่เธอต้องพาหมาน้อยตัวนี้ออกไปทำงานกวาดถนนด้วย ก็เป็นเพราะถ้าเธอไม่ทำเช่นนี้ มาสด้าก็จะต้องถูกปล่อยทิ้งไว้ตามลำพังในที่พักของเธอโดยไม่มีใครดูแล ในทุกเช้านางสาวฐิติรัตน์ต้องตื่นนอนตั้งแต่เวลา 03.00 น. เพื่อออกไปปฏิบัติหน้าที่กวาดถนนในเขตที่เธอรับผิดชอบ โดยเธอได้นำมาสด้าซึ่งมีน้ำหนักตัวเกือบ 10 กิโลกรัม สะพายหลังออกไปทำงานด้วยทุกครั้ง และหากวันไหนที่มีฝนตก เธอก็จะเตรียมเสื้อกันฝนเอาไว้ใส่ให้กับหมาน้อยของเธอ ขณะเดียวกันฐิติรัตน์ยืนยันว่า ที่ผ่านมามาสด้าไม่เคยเกเร หรือทำตัวเป็นอุปสรรคต่อการทำงานของเธอแต่อย่างใด

ทั้งนี้ รอยเตอร์ระบุว่า ขณะนี้ หลายหน่วยงานในประเทศไทยได้อนุญาตให้พนักงานนำสุนัขมาที่ทำงานด้วย หลังมีผลการวิจัยที่ยืนยันว่าสุนัขสามารถช่วยผ่อนคลายความเครียดจากการทำงานให้กับเจ้าของได้

สื่อนอกตีข่าว สาวกวาดถนนแบกหมาทำงาน เจ้าตัว ชี้!ช่วยคลายเครียด (คลิป)


ล่าสุด นางสาวฐิติรัตน์ เปิดเผยกับ ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ว่า ตนเองเลี้ยงและรักเจ้ามาสด้าเหมือนลูกคนหนึ่ง กินนอนอยู่ด้วยกันภายในห้อง เมื่อถามถึงสาเหตุว่าทำไมถึงพามาสด้าไปทำงานด้วย นางสาวฐิติรัตน์ ตอบว่า เนื่องจากเจ้ามาสด้าไม่สามารถอยู่ตัวเดียวภายในบ้านได้ เมื่อปล่อยไว้ตัวเดียว เจ้ามาสด้าก็จะร้อง ที่ผ่านมาเวลาทำงาน เคยปล่อยให้เจ้ามาสด้านั่งรอ ปรากฏว่าเจ้ามาสด้าเห่า แต่พอสะพายขึ้นหลังแล้วจะเงียบและนิ่งไปโดยปริยาย ส่วนลักษณะกระเป๋าเหมือนเป้ที่ใช้อุ้มเด็กทารก เมื่อทำงานก็จะสะพายไว้ด้านหลัง

สื่อนอกตีข่าว สาวกวาดถนนแบกหมาทำงาน เจ้าตัว ชี้!ช่วยคลายเครียด (คลิป)


นางสาวฐิติรัตน์ บอกว่า หน่วยงานต้นสังกัดไม่ได้สั่งห้ามและไม่มีปัญหา ตนเองยังถ่ายรูปรายงานหัวหน้างานตลอด พร้อมระบุว่า ถึงแม้มีน้องหมาสะพายไว้ด้านหลัง แต่ไม่มีผลกระทบต่องานที่ทำ ตนเองยังกวาดขยะ ยกของและทำงานอื่น ๆ แบบที่เพื่อนร่วมงานทำได้ตามปกติ

ส่วนที่สำนักข่าวรอยเตอร์เผยแพร่เรื่องราวของเธอจนโด่งดังทั่วโลกนั้น นางสาวฐิติรัตน์บอกว่า จุดเริ่มต้นมาจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเผยแพร่ภาพของตนเองและเจ้ามาสด้า เมื่อตนเองไปคอมเมนต์ เจ้าของเฟซบุ๊กก็ขออนุญาตนำไปเผยแพร่ต่อ นางสาวฐิติรัตน์บอกว่าขอบคุณทุกคนที่ติดตามเราสองแม่ลูก อาจเป็นเพราะความน่ารักของเจ้ามาสด้าที่ทำให้คนสนใจ


สื่อนอกตีข่าว สาวกวาดถนนแบกหมาทำงาน เจ้าตัว ชี้!ช่วยคลายเครียด (คลิป)

คลิ๊กชมคลิป
vvvvvvvvvvv
vvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์