สุสาน 2,002 ศพ คดีสุดสะเทือนขวัญในอดีต

คดีสะเทือนสังคมนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2553 หรือ 5 ปีมาแล้ว เมื่อชาวบ้านพบถุงพลาสติกภายในมีชิ้นเนื้อลักษณะคล้ายศพเด็ก เกลื่อนหน้าวัดไผ่เงินโชตนาราม เขตบางคอแหลม หลังตรวจสอบพบศพเด็กจำนวนมากถึง 2,002 ศพ ทำให้ความจริงปรากฏว่า 2 สัปเหร่อ รับจ้างจากคลินิกทำแท้งเถื่อนนำมาซุกไว้ในโกดังวัด เพื่อรอการเผาทำลาย เหตุสลดใจที่เกิดขึ้นทำให้เกิดการถกเถียงอย่างกว้างขวางว่าสังคมเมืองพุทธอย่างไทยควรมีทางออกอย่างไรกับการทำแท้งที่พบว่าแต่ละปีตัวเลขทำแท้งของหญิงไทยสูงถึง 150,000 ราย ถือปัญหาใหญ่ของสังคม

ข้อสันนิษฐานจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์นี้มีอยู่ 3 ประเด็นหลักคือ ในวันที่16 พฤศจิกายน 2553 บริเวณวัดไผ่เงินโชตนาราม มีตลาดนัดขายของ ขณะที่ผู้คนกำลังพลุกพล่านกับการซื้อสินค้า ก็มีสุนัขตัวหนึ่งคาบถุงบางอย่างที่มีก้อนเนื้ออยู่ภายในออกมา เมื่อชาวบ้านแถวนั้นเห็นเกิดความสงสัยว่าสุนัขตัวนี้คาบก้อนเนื้อออกมาจากไหนจึงตามไป ขณะเดินเข้าไปก็ได้กลิ่นเหม็นบางอย่างที่แรงขึ้น เมื่อเดินเข้าไปเรื่อยๆ ก็รู้ว่าสุนัขตัวนี้คาบก้อนเนื้อออกมาจากช่องเก็บศพ

ขณะอีกข้อสันนิษฐานหนึ่งคือ ชาวบ้านบริเวณนั้น โดยเฉพาะที่อยู่ใกล้กับบริเวณช่องเก็บศพของวัด ได้กลิ่นเหม็นมากจนทนไม่ไหวต้องแจ้งทางวัดให้มาตรจสอบว่าทำไมจึงเกิดกลิ่นเหม็นแรงจนผิดปกติ ข้อสันนิษฐานสุดท้ายคือ นายสุเทพ บางบอน เจ้าหน้าที่สัปเหร่อประจำวัดไผ่เงินโชตนาราม ได้รับแจ้งจากประชาชนแถวนั้นว่ามีกลิ่นเหม็นแรงออกมาจากช่องเก็บศพ เมื่อนายสุเทพเปิดช่องเก็บศพออกมา เมื่อทราบว่าต้นตอของกลิ่นเหม็นดังกล่าวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ

เรื่องราวสุสาน 2,002 ศพ ที่วัดไผ่เงินโชตนาราม เป็นเพียงอีกหนึ่งอุทาหรณ์ที่สังคมไทยและบุคคลที่เกี่ยวข้องยากจะลบเลือน แต่กลับมีความจริงบางอย่างที่อาจสะท้อนความอยุติธรรมในสังคมไทยจนเราคาดไม่ถึง

กดชมคลิปด้านล่าง

VVVV

VVV

VV

V


สุสาน 2,002 ศพ คดีสุดสะเทือนขวัญในอดีต



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์