หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)


หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊ก "Be Strong" โพสต์คลิปแฉร้านทองย่านประชาอุทิศ ซึ่งภายในคลิปมีลักษณะพูดคุยกับพนักงานในร้าน เนื่องจากไม่สามารถไถ่ทองได้ หลังจากที่นำสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท มาจำนำ ผ่านไปกว่า 2 สัปดาห์ยังไม่สามารถไถ่ทองคืนได้ เพราะมีการบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลสารพัด



ล่าสุด รายการโหนกระแส โดย หนุ่ม กรรชัย เป็นผู้ดำเนินรายการ ได้สัมภาษณ์ผู้เสียหาย คือ "ส.ต.พีระภัทร ภาบรรดิษฐ์" หรือ "หนุ่ม" มาพร้อม ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์

เหตุการณ์เกิดอย่างไร?
หนุ่ม : "คือวันที่ 17 เม.ย. ผมได้นำทองหนัก 2 บาทไปจำไว้ที่ร้านทองแห่งหน่งแถวประชาอุทิศ ปกติไม่เคยเข้าเลย ตอนนั้นเป็นตอนเช้า ร้านอื่นยังไม่เปิด"

จำนำเท่าไหร่?
หนุ่ม : "2 พันครับ จำนำไว้น้อย เพราะคิดว่าไม่กี่วันก็มาไถ่ ส่วนดอกเบี้ยไม่แน่ใจ"

หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)


จริงๆ จำเป็นต้องเขียนกำกับไว้ แต่ในใบเสร็จใบนี้ไม่มีเขียน อันนี้น่าแปลก หลังจากนั้นผ่านไปกี่วัน?
หนุ่ม : "ผมไปไถ่ถอนวันที่ 1 พ.ค. ทางร้านก็ปฏิเสธบอกว่าเจ้านายไม่อยู่ไปต่างจังหวัด เรื่องธุระที่ดินให้มาไถ่วันที่ 8 พ.ค. ไปเจอสองคนอยู่ในร้าน จากนั้นเขาบอกให้รออีก 1 อาทิตย์ พอผมมาวันที่ 8 เขาบอกเจ้านายเข้ารพ. ผมเริ่มผิดสังเกตก็ไปแจ้งความไว้ที่สน. ร้อยเวรก็ถามร้านทองว่าจะให้ไถ่วันไหน เขาก็บอกว่าวันที่ 11 พ.ค. แต่วันที่ 10 ทางเจ้าของร้าน ผู้จัดการร้านโทรมาว่าพ่อเสีย ต้องไปต่างจังหวัด ต้องไปงานศพพ่อ ซึ่งไม่เคยเจอเจ้าของร้านมาก่อน"

ไปเอาวันที่ 11 มั้ย?
หนุ่ม : "ยังไม่ถึงวันที่ 11 เขาโทรมาก่อน มาวันที่ 12 ได้มั้ย เดี๋ยวจะฝากพนักงานที่ร้านไว้ให้ แต่พอถึงวันที่ 12 ก็โดนปฏิเสธว่าผจก.ยังไม่กลับมา ไปงานศพพ่อ ผมก็ถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐานว่าเรามาไถ่หลายรอบแล้วแต่ไม่ได้"

คุณปะทะเดือดเลยในคลิป?
หนุ่ม : "ทีแรกผมก็ไม่คิดจะพูดแบบนี้ แต่น้ำเสียงเขาเริ่มใส่อารมณ์ ผมก็เริ่มยับยั้งอารมณ์ไม่อยู่"

พีคเหนือพีค คนเสื้อเทาในคลิปเป็นใคร?
หนุ่ม : "เป็นเจ้าของร้านและผู้จัดการ จากนั้นผมก็เอาคลิปไปเผยแพร่"

หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)


คุณโทรหาเจ้าของร้านทำไม?
หนุ่ม : "มีข้อมูลมาว่าผู้หญิงในคลิปเป็นเจ้าของร้าน มีผู้เสียหายมายืนยันหลายคน ทีแรกผมไม่รู้เลยครับ เพิ่งรู้ตอนคนมาบอก ก็เลยโทรไปและอัดคลิปไว้"
เดชา : "ศาลจำคุกนะครับ ผมเคยทำคดีแบบนี้เลย เอาทองลูกความผมไป แล้วมีคลิปแบบนี้"

คนเราเอาทองไปจำไว้ที่ร้านทอง ให้บิลแบบนี้ได้มั้ย?
เดชา : "ไม่ได้ครับ ต้องเขียนให้ชัด จำนำก็จำนำ อันนี้ข้อมูลก็ไม่ชัดเจน ติดคุก สคบ. ไม่บอกดอกเบี้ยก็ผิดกฎหมายสคบ. โดนหลายอย่างเลย ทั้งยักยอก ทั้งกฎหมายสคบ แล้วพูดแบบนี้ผมว่าไม่เหลือหรอกครับ น่าจะไปที่อื่นแล้วถ้าพฤติกรรมแบบนี้เป็นเรื่องจริง ถ้ามีก็ต้องให้คืนแล้ว"


หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)

แล้วแบบนี้ทำไง?
เดชา : "ข้อแรกทำใจให้สงบ อย่าฟุ้งซ่านแล้วไปแจ้งความ แจ้งความแบบที่เขาแจ้งก่อนหน้านี้ เรียกว่ารับพอเป็นพิธี ไม่ได้รับคดีอะไรเลย เหมือนไปเจอหน้ากันแล้วกลับบ้าน เมืองไทยก็เป็นแบบนี้ ทำใจแล้ว ก็ต้องไปแจ้งใหม่ ให้ตร.รับคดี"

สน.ไหน?
หนุ่ม : "ราษฎร์บูรณะครับ ผมเล่าเหตุการณ์ให้ฟังตั้งแต่ทีแรกเขาบอกรับไว้เป็นหลักฐานไว้ก่อน เพราะร้อยเวรที่รับเรื่องผมก็โทรหาเจ้าของร้านที่ผมจะไปไถ่ทอง เขาก็นัดมาเป็นวันที่ 11"

พอเรื่องดังติดต่อมามั้ย?
หนุ่ม : "ยังไม่ติดต่อมาเลยครับ"

ทางเราติดต่อไป ทางร้านบอกไม่ขอพูดอะไร ความดันขึ้น เครียดมาก?
หนุ่ม : "มีหลายคนเห็นคลิป เขาบอกว่าเขาเป็นเหมือนกันกับผม มีหลายคนที่บอกว่ากำลังฟ้องร้องกันอยู่ วันนี้ไปแจ้งความเพิ่มอีก 1 คน คนนั้นโดนโกงไปล้านเจ็ด แต่ผมไม่แน่ใจว่าเรื่องจริงหรือโกหกหรือเปล่า"




อยู่ในสายกับผู้เสียหายอีก 1 ราย "คุณเอ๋" เป็นผู้เสียหายมีเรื่องราวกับร้านทองร้านนี้?
เอ๋ : "ค่ะ อยู่แถวประชาอุทิศซอย 10 เป็นร้านเดียวกันค่ะ ตอนแรกวันที่ 4 เม.ย. เอาทองไปจำ เขาบอกว่าจำได้ 6 พัน แต่หนูจะเอาออกแค่ 4 พัน ทองสองสลึงค่ะ เขาก็บอกว่าให้รอเฮียก่อน ประมาณสิบนาที นั่งรอประมาณ 15-20 นาที ก็บอกว่าเฮียมาแล้ว เอาตังค์มาให้ บอกว่าถ้าจะไถ่ทองให้โทรมาล่วงหน้าก่อน 3 วัน สิ้นเดือนเม.ย. หรือ 1 พ.ค. จำวันไม่ได้ โทรหาเขาบอกว่าจะไถ่ทอง เขาก็จดเลขใบทองหนู ขอเบอร์ไป ตอนแรกบอกวันที่ 8 พ.ค. แล้วมีเสียงแทรกว่าให้มาวันที่ 10 พ.ค. พอ10 พ.ค.หนูก็ไป เขาบอกว่าเฮียยังไม่มา เขาบอกถ้าเฮียมาวันไหนเขาจะโทรกลับไปทันที รอวันที่ 14 โทรไป เหมือนโทรไม่ติด พอ 15 เช้ามาเห็นข่าวเลยติดต่อพี่ว่าหนูก็โดนเหมือนกัน"

ตอนนี้ได้ทองคืนหรือยัง?
เอ๋ : "ยังค่ะ จะตามเอาทองคืนให้ถึงที่สุดค่ะ"


หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)


เดชา : "บิลเขียนเป็นซื้อขาย ไม่ตรงความจริง ซึ่งไม่ได้นะครับ ซื้อขายแต่ฟังเป็นจำนำ ถ้าซื้อขายแล้วจะมาไถ่คืนทำไม แค่นี้ก็ขัดแล้ว ศาลไม่ฟังอยู่แล้ว แล้วมีข้อตกลงให้ยอมขายได้โดยสมัครใจด้วย เรื่องนี้โดนหลายกฎหมาย กฎหมายสรรพากรก็โดน เพราะไม่ได้ออกใบกำกับภาษีโดนกฎหมายหมดเลย กฎหมายสคบ. อาญา สรรพากรโดนหมดเลย ตอนนี้ความดันจะขึ้นมากกว่านี้ เหลือแค่เอาเชือกแล้วมั้ง ชื่อผู้รับจำนำ ผู้ขายก็ไม่มี ผิดกฎหมายทั้งสคบ. สรรพกร ใบกำกับภาษีก็ไม่มี"

จำนำแค่ 2 พัน อยู่ดีๆ จะไม่คืนเขาได้ยังไง?
เดชา : "ไม่มีเหตุผลอะไรจะให้หลุด ผมฟันธงไว้เลยว่าทองไม่มี ถ้าพฤติกรรมแบบนี้ ไม่มีอะไรเหลือแล้ว ถ้ามีจะผลัดทำไม โดยประสบการณ์แบบนี้ไมีมีแล้ว ถ้ามีจะผลัดทำไม ไม่มีเหตุผลเลย ความคิดส่วนตัวที่เคยทำคดีแบบนี้แสดงว่าไม่มีแล้ว "

แต่ร้านเขาเป็นร้านทอง?
หนุ่ม : "ร้านทองแต่ไม่มีทองสักเส้น เขาไม่มีโชว์ในตู้เลย ที่เห็นเป็นเส้นๆ เป็นแค่โมเดล แต่ไม่ใช่ทอง"

แล้วจะทำยังไง?
เดชา : "แจ้งความดำเนินคดี ถ้าทำเยอะๆ ก็ออกหมายจับ ฝากเรียนผกก. ช่วยรับคดีด้วย ถ้าข้อเท็จจริงอย่างที่น้องเขาว่า ติดคุก ออกมาชี้แจงซะ"

อยากบอกอะไร?
หนุ่ม : "อยากได้ทองคืน ฝากเตือนคนจะจำนำทอง หรือทำธุรกิจเกี่ยวกับร้านทอง อยากให้หาร้านที่น่าเชื่อถือมากกว่านี้"


หนุ่ม แฉร้านทองเล่นแง่ ไม่ยอมให้ไถ่คืน อ้างสารพัดไม่อยู่ พ่อตาย ไปตจว.(คลิป)

คลิ๊กชมคลิป
vvvvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v



เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์