เครื่องบินมาเลเซีย สูญหายปริศนา ตั้งข้อสงสัย 2 ผู้โดยสารใช้พาสปอร์ตปลอมซื้อตั๋ว


หลายประเทศเร่งค้นหาเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย ซึ่งสูญหายไปตั้งแต่เช้ามืดของวันเมื่อเสาร์ สหรัฐส่งเอฟบีไอช่วยตรวจสอบ ด้านผู้เชี่ยวชาญคาดอาจจะเกิดระเบิดขึ้นกลางอากาศ


สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าของหายไปของ เครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินมาเลเซีย เที่ยวบินที่ MH370  ซึ่งสูญหายไปตั้งแต่เช้ามืดวานนี้ พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 239 คน โดยการค้นหาที่มุ่งเน้นบริเวณทะเลจีนใต้ทางตะวันออกของมาเลเซีย ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ เจ้าหน้าที่มาเลเซีย จึงได้ขยายพื้นที่ค้นหาให้กว้างขึ้นมาทางชายฝั่งตะวันตกของมาเลเซีย 

โดยมีเรือ 40 ลำ และเครื่องบิน 22 ลำ จากหลายประเทศในภูมิภาค รวมทั้ง จีน และสหรัฐเข้าร่วม เครื่องบินลำนี้หายไปจากจอเรดาร์ ท่ามกลางสภาพอากาศปกติ และนักบินไม่ได้ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือใดๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติมาก ขณะที่มีรายงานว่า ผู้โดยสาร 2 คนบนเครื่อง ใช้พาสปอร์ตของชาวออสเตรีย และชาวอิตาลีถูกขโมยไปขณะอยู่ในไทยเมื่อ 2 ปีก่อน และผู้โดยสารทั้ง 2 คนนี้ ก็ซื้อตั๋วในเวลาเดียวกัน ความผิดปกติที่เกิดขึ้นทำให้สหรัฐส่งเจ้าหน้าที่ FBI ไปช่วยมาเลเซียสอบสวน

ด้าน สำนักข่าวซินหัว ระบุว่า มีชาวจีนคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในมณทลฟูเจี้ยน มีชื่ออยู่ในรายชื่อผู้โดยสาร ทั้งๆ ที่ไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศ  และพาสปอร์ตของเขาก็ไม่เคยหาย หรือถูกขโมย เครื่องบินลำนี้มีผู้โดยสาร 227 คน และลูกเรือ 12 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวจีน ถึง 153 คน เป็นชาวมาเลเซีย 38 คน และชาวอินโดนีเซีย นอกนั้น เป็นชาวยุโรป ชาวอเมริกาเหนือ และชาวเอเชีย ขณะที่บริษัท ฟรีสเกล บริษัท เซมิคอนดัคเตอร์ ในรัฐเท็กซัส ของสหรัฐ เผยว่าบนเครื่องบินลำนี้มีพนักงานของตน รวมอยู่ด้วย 20 คน เป็นชาวมาเลเซีย 12 คน และชาวจีน  8 คน

นอกจากนั้น ระหว่างทำการบินของเที่ยวบินนี้ พบว่า นักบินพยายามเลี้ยวกลับ ก่อนสัญญาณขาดหายไป ทั้งนี้การหายไปของเครื่องบินอย่างกระทันหัน สอดคล้องกับความเห็นของผู้เชี่ยวชาญว่าเกิดระเบิดขึ้นกลางอากาศ ตอกย้ำข้อสันนิษฐานว่าอาจเป็นก่อการร้าย

ซึ่งล่าสุดทางรัฐบาลมาเลยเซีย แถลงถึงความคืบหน้าว่า ยังไม่สามารถค้นหาและไม่พบสัญญาณ หรือจุดของเครื่องบินว่าจะอยู่ในบริเวณพื้นที่ของประเทศใด ซึ่งทางนานาชาติได้นำทีมเร่งระดมช่วยค้นหาอย่างต่อเนื่อง

คลิปนี้ ดูเหมือนว่าญาติของผู้สูญหายจากเครื่องบินสายการบินมาเลเซียพยายามติดต่อผู้สูญหายแต่ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์