เปิดคลิปนาทีระทึก!! นักรบไอเอสจุดระเบิดฆ่าตัวตาย หลัง ตร.อิรักบุกชาร์จตัว


เปิดคลิปนาทีระทึก!! นักรบไอเอสจุดระเบิดฆ่าตัวตาย หลัง ตร.อิรักบุกชาร์จตัว

เว็บไซต์เดลี่เมล์ของอังกฤษเผยแพร่คลิปวิดีโอสะเทือนขวัญ นาทีนักรบกลุ่มรัฐอิสลาม หรือไอเอส จุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายจากสายเข็มขัดที่รัดกับตัวไว้ ขณะตำรวจ 3 นาย บุกจับกุมมือระเบิดที่นอนอยู่ในร่องกลางทุ่งนา ทางตอนใต้ของเมืองโมซุล ประเทศอิรัก

แรงระเบิดทำให้อัดร่างตำรวจ 3 นาย จนปลิวกระเด็น ต่อมามีเสียงยิงปืนมาจากกองกำลังทหารอิรัก ซึ่ีงพยายามเข้าตรึงรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ คาดว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่กลุ่มคนร้ายราว 10 คน รวมทั้งมือระเบิดฆ่าตัวตาย แทรกซึมเข้าไปในเฮลิคอปเตอร์ตำรวจในฐานที่มั่นอัล-อะริจญ์

ทั้งนี้ กองกำลังทหารอิรักยึดคืนเมืองโมซุลหลายครั้งจากกลุ่มไอเอสนับตั้งแต่ปี 2557 โดยตอนนี้ควบคุมเขตพื้นที่ทางตะวันออกและกำลังยึดครองเขตพื้นที่ตะวันตก โดยนักรบกลุ่มไอเอสถูกปิดล้อมในเขตตะวันตกเฉียงใต้ และใช้กับดักหลุมพราง สไนเปอร์ และยิงปืนครก ป้องกันตัวเอง

สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) รายงานข้อมูลตัวเลขจากรัฐบาลว่า นับจนถึงวันที่ 20 เม.ย. มีชาวบ้านราว 503,000 คน ย้ายถิ่นฐานออกจากเมืองโมซุลตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ขณะที่องค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน IOM ระบุยอดผู้ย้ายถิ่นฐานจนถึงวันที่ 23 เม.ย. ว่ามี 334,518 คน




คลิปจาก Thesun , ขอบคุณ khaosod.co.th


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์