เปิดวิสัยทัศน์5แคนดิเดตนายกฯจาก5พรรค ในการ ดีเบตเลือกตั้ง2562(คลิป)


 เปิดวิสัยทัศน์5แคนดิเดตนายกฯจาก5พรรค ในการ ดีเบตเลือกตั้ง2562(คลิป)

ย้อนชมการ ดีเบตเลือกตั้ง 62 ประชันวิสัยทัศน์ "แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี" โดยเวิร์คพอยท์ทีวี ซึ่งจัดขึ้น ณ บริเวณ านโพธิ์ ธรรมศาสตร์ เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งมีตัวแทนจาก 5 พรรค ประกอบด้วย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย, นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ เข้าร่วมประชันวิสัยทัศน์และนโยบายในการพัฒนาเดินหน้าประเทศ

ในช่วงตอบคำถามคำถามสุดท้ายจากผู้ชมดีเบต นักศึกษาจาก ม.ธรรมศาสตร์ ได้สอบถามถึงการที่พรรคการเมืองจะจับมือกันในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560, ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีและการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจได้หรือไม่ให้เป็น สัญญาหน้าลานโพธิ์

ตัวแทนจาก 5 พรรค ได้ตอบคำถามเรื่องนี้

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า พรรคที่ยิ้มๆ และพูดเรื่องเศรษฐกิจมาตลอดขอพูดก่อน ยืนยันว่าอยู่ฝั่งประชาธิปไตยตั้งแต่ต้น รัฐธรรมนูญไม่ดีต้องแก้และต้องกล้าที่จะแก้

ด้านนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า รับทั้ง 2 อย่างต้องแก้ไขและเรากล้าที่จะแก้

นายสุวัจน์ แบ่งรับแบ่งสู้ว่า
รัฐธรรมนูญฉบับนี้มีส่วนที่เกี่ยวกับการปฏิรูปหลายด้าน ถือว่าอยู่บนพื้นฐานที่มีอะไรใหม่ๆ และการผ่านประชามติมา หลังเลือกตั้งคงได้เห็นกลไกต่างๆ ถ้าไม่ function ก็ต้องแก้ ต้องดูว่าเป็นอุปสรรคหรือไม่ในประเด็นไหน

ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบว่า รับเต็ม 100%

ส่วนนายธนาธร กล่าวว่า ด้วยความเคารพคิดว่าคำถามไกลไม่พอ เมื่อจะถามว่าแก้หรือเปล่า ต้องถามว่าแก้ทั้งฉบับหรือเปล่า เพราะมีคนตีกินสัญญาว่าจะแก้แต่ถึงเวลาแก้แค่นิดหน่อย รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นประชาธิปไตย ต้องแก้ทั้งฉบับ นี่คือจุดยืนของอนาคตใหม่ ส่วนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเมื่อแก้รัฐธรรมนูญก้จะต้องไปด้วยอยู่แล้ว

หลังจากนั้นผู้ดำเนินรายการได้เชิญให้ตัวแทนพรรคการเมืองที่สมัครใจยืนจับมือเพื่อเป็นสัญญา ณ ลานโพธิ์ ธรรมศาสตร์ ซึ่งทั้ง 5 พรรคลุกขึ้นมาจับมือกันทั้งหมด

ชมการดีเบตในคลิปด้านล่าง
VVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVVVV
VVVVVV


เครดิตแหล่งข้อมูล : Workpoint News ข่าวเวิร์คพอยท์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์