เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)


เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)

จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการแชร์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Tong Treerapat Songserm ซึ่งได้ถ่ายขั้นตอนการทำส้มตำที่ร้านแห่งหนึ่งใน จ.อำนาจเจริญ โดยพบว่าแม่ค้าใส่เครื่องปรุงทีละจำนวนมาก โดยเฉพาะผงชูรสที่เทจนหมดทั้งถุงในครั้งเดียว จนกลายเป็นภาพที่ชาวเน็ตต่างพากันวิจารณ์อยู่ในขณะนี้




ความคืบหน้าล่าสุด นางสาวธัญญาพร ณฐวรรธน์ อายุ 42 ปี เจ้าของร้านส้มตำดังกล่าว และเป็นแม่ค้าในคลิป เปิดเผยว่า พอจะทราบเรื่องที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวลงในโลกโซเซียลจากลูกสาวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้สนใจหรือวิตกกังวลอะไร เพราะโดยส่วนตัวแล้วการใส่ผงชูรสเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกร้านจะต้องทำกันอยู่แล้ว แต่ละร้านก็จะมีสูตรในการตำส้มตำที่แตกต่างกัน ซึ่งที่ร้านของตนก็สืบทอดสูตรการตำส้มตำมาจากแม่ที่ตำส้มตำแบบนี้มาหลายสิบปีแล้ว แต่ร้านของตนจะแตกต่างจากร้านอื่นตรงที่ร้านของต้นจะตำส้มตำด้วยครกที่ใหญ่กว่าปกติ ตำครกหนึ่งได้ประมาณ 40-50 ถุง และขายในราคาถุงละ 50 บาท

เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)

 

ส่วนที่มีการแชร์คลิปว่าต้นใส่ผงชูรสทีละหมดถุงนั้น ตนขอยืนยันว่าการตำส้มตำของตนแต่ละครั้งไม่ได้ใส่ผงชูรสจนหมดถุง แต่จะใส่เพียงครึ่งถุงต่อหนึ่งครกเท่านั้น และอัตราส่วนในวัตถุดิบในการตำส้มตำของตนไม่ว่าจะเป็นมะละกอ พริก มะเขือเทศ น้ำปลา และปลาร้านั้น ตนใส่อัตราส่วนที่เหมาะสมกัน ไม่มีอย่างใดมากกว่า เพราะที่ร้านของตนจะตำส้มตำที่มีเพียงรสชาติเดียวเท่านั้น คือรสชาติเปรี้ยว หวาน เผ็ด ไม่มีมาสั่งหวานน้อย หวานมาก เปรี้ยวน้อย เปรี้ยวมาก เผ็ดน้อย เผ็ดมากแต่อย่างใด


เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)


ด้าน นายธีรภัทร์ ส่งเสริม เจ้าของคลิปดังกล่าว เปิดใจว่า ตนเองกินส้มตำร้านนี้ค่อนข้างบ่อย รสชาติอร่อย ส่วนใหญ่สั่งมากิน ไม่ได้ไปกินที่ร้าน เพราะตนเองอยู่ จ.อุบลราชธานี ห่างกันประมาณ 70 กิโลเมตร แต่ชาวอุบลรู้จักกันดี วิธีการตำพิสดาร ต่างจากร้านอื่น ๆ ส่วนใหญ่ชาวอุบลที่ไปซื้อก็มักจะโพสต์เฟซบุ๊กนำส้มตำที่จะขายราคาถุงละ 50 บาท มาขายต่อราคา 60 บาท โดยวันนั้นตนเองเดินทางไปทำธุระที่ จ.อำนาจเจริญ จึงไปลองกินที่ร้าน แล้วถ่ายคลิปวิดีโอเอาไว้ ยอมรับว่าที่ถ่ายคลิปวิดีโอ แล้วเอามาโพสต์ในเฟซบุ๊กไม่ได้มีเจตนาไม่ดี แค่โพสต์ขำ ๆ เพราะเห็นว่าวิธีการตำนั้นปลก ไม่ได้ตำครกต่อครก ไม่ได้เน้นปลาร้ากลิ่นแรง ๆ หรือรสแซ่บ ๆ แต่ส้มตำร้านนี้เหมือนมะม่วงน้ำปลาหวานมากกว่า เพราะหั่นมะละกอชิ้นใหญ่ แล้วเอามาคลุกในครก หลังจากนั้นก็มีคนเข้ามาแสดงความเห็นกันมากมาย บางคนก็บอกว่าอยากไปลองกิน ส่วนบางคนก็บอกว่าไม่กล้าไปกินก็มี

หลังจากโพสต์คลิปไปก็กลัวว่าเจ้าของร้านจะตำหนิ กลัวว่าแม่ค้าจะจำได้ แต่ถ้ามีโอกาสก็จะไปกินอีกแน่นอน ยอมรับว่าตกใจที่เห็นแม่ค้าใส่ผงชูรสมากมายขนาดนั้น แต่ถ้าหากคำนวนแล้ว เทียบกับปริมาณวัตถุดิบในครก คงเหลือสัดส่วนผงชูรสในถุงไม่เยอะ จึงกล้ากิน ยอมรับว่ากลัวเรื่องผมร่วง แต่ร้านนี้ตนเองกินได้ไม่กลัว

เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)


ขณะที่ นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม แนะนำว่าแม่ค้าไม่ควรใส่ผงชูรสในปริมาณที่มากเกินไป เพราะอาจจะส่งผลข้างเคียงให้กับผู้บริโภคได้ เนื่องจากผงชูรสนันมีโมโนโซเดียมกลูตาเมตปริมาณสูง หากสะสมในร่างกายเกินความจำเป็น จะทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำเข้าไปในหลอดเลือดสูง จนเกิดความดันโลหิตสูงได้ และถ้าหากร่างกายขับเกลือแร่ส่วนเกินออกไม่หมดจะทำให้เกิดผลข้างเคียงในระยะยาวต่อไต หรืออาจทำให้ไตวายได้ ซึ่งโดยปกติร่างกายไม่ควรรับเกิน 2,400 มิลิกรัม/วัน หรือไม่เกิน 1 ช้อนชา

เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)


ทั้งนี้ หากผู้บริโภครับปริมาณเกินขนาด จะส่งผลทำให้เกิดอาการหิวน้ำบ่อยครั้ง และจะทำให้น้ำที่เราดื่มนั้นเข้าไปในหลอดเลือดมากขึ้น จนทำให้มีอาการความดันในโลหิตสูง หรือมีอาการปวดหัวบ่อยครั้ง และอาจจะมีอาการมึนท้ายทอยเวลาช่วงตื่นนอน รวมถึงมีภาวะเครียดมากขึ้น ซึ่งอาจจะส่งผลอันตรายทำให้หลอดเลือดตีบหรือแตกได้ ทั้งนี้ ตนอยากให้ผู้บริโภคทุกคนระมัดระวังในเรื่องการกินให้มากขึ้น ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ใส่ผงชูรสได้จะดีมาก เพื่อความปลอดภัยต่อร่างกาย

 

 


เปิดใจ! แม่ค้าส้มตำร้านดัง เทชูผงรสห่อใหญ่ลงครกยักษ์ คลิป)

คลิ๊กชมคลิป
vvvvvvvvvvvv
vvvvvvvvvv
vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์