เปิดใจน้อง “หลวงพ่อคูณ” เสียสละให้น้องอิ่ม คอยห่มผ้าคลายหนาว (คลิป)


เปิดใจน้อง “หลวงพ่อคูณ” เสียสละให้น้องอิ่ม คอยห่มผ้าคลายหนาว (คลิป)

ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น สถานที่จัดงานสวดอภิธรรมครูใหญ่ "พระเทพวิทยาคม" หรือ หลวงพ่อคูณปริสุทโธ ประชาชนเดินทางจำนวนมาก เพื่อเคารพ และวางดอกไม้จันทน์

        โดย นางคำหมั้น วงษ์กาญจนรัตน์ น้องสาวของหลวงพ่อคูณ อายุ 94 ปี เปิดเผยว่า ตนเป็นน้องสาวของหลวงพ่อคูณ โดยเป็นน้องคนรองต่อจากหลวงพ่อคูณ วันนี้ตั้งใจเดินทางมาจาก อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อมาร่วมฟังสวดพระอภิธรรม และตั้งใจว่าจะฟังสวดทุกวัน ทั้งนี้ จะเดินทางพร้อมกับลูกหลานไปลอยอังคารหลวงพ่อคูณที่แม่น้ำโขง จ.หนองคาย ด้วย

นางคำหมั้น เล่าว่า ตนและหลวงพ่อคูณสนิทสนมกันมาตั้งแต่วัยเด็ก หลวงพ่อคูณเป็นพี่ชายที่ดีมาก เมื่อครั้งที่แม่เสียชีวิต ขณะนั้นหลวงพ่อคูณ อายุ 11 ขวบ ส่วนตนอายุประมาณ 7 ขวบ จำได้ว่าหลวงพ่อคูณเป็นคนชอบเข้าวัดตั้งแต่เด็ก ต่อมาเมื่อเริ่มเป็นหนุ่ม หลวงพ่อก็จะคอยมาดูแลตนและน้องสาวอีกคนเสมอ เมื่อไม่มีอาหารกิน หลวงพ่อคูณจะคอยออกไปตกปลามาทำอาหารให้น้องสาวกินเสมอ หลวงพ่อคูณเป็นคนทำอาหารเก่ง นอกจากนี้ เวลาเข้าสู่ฤดูหนาว เมื่อหลวงพ่อคูณสังเกตเห็นน้องสาวแต่ละคนนอนด้วยอาการหนาว ก็จะคอยตื่นขึ้นมาห่มผ้าให้น้องด้วยความเป็นห่วงเสมอ ทั้งยังคอยบอกสอนน้องสาวเสมอว่า "เป็นผู้หญิง อย่าดื้อ"

อย่างไรก็ตาม วันที่ 29 ม.ค. 62 จะเป็นวันพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ตนยอมรับว่า รู้สึกใจหาย แม้หลวงพ่อคูณจะละสังขารแล้ว แต่วันพระราชทานเพลิงเป็นเหมือนวันที่หลวงพ่อคูณจะจากไปอย่างถาวร


ในขณะที่ด้านการรักษาความปลอดภัยและการอำนวยความสะดวกประชาชนในการเดินทางนั้น พ.ต.อ.จำลอง สุวลักษณ์ ผกก. สภ.เมืองขอนแก่น ระบุว่า มีการระดมกำลังตำรวจ จากสถานีตำรวจภูธรขอนแก่นและใกล้เคียง ตลอดจนทหารและฝ่ายปกครอง วางกำลังดูแลความปลอดภัยที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มข. และฌาปณกิจสถานชั่วคราว ในขณะที่มีการจัดสถานที่จอดรถจำนวน 4 จุด รองรับได้ถึง 40,000 คัน อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนระวังทรัพย์สินหาย และเด็กพลัดหลงด้วย

ด้าน นางสุภาวี วิเศษชีพ ประชาชนชาว จ.ชัยภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้ออกเดินทางมาขอนแก่น เนื่องจากตั้งใจเดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ที่ศูนย์ประชุมฯ และที่เมรุลอยนกหัสดีลิงห์บุษบุก และแม้ว่ารถติดมากแต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อความศรัทธาที่ตั้งใจมากราบไหว้ โดยส่วนตัวศรัทธา และเคารพในตัวหลวงพ่อคูณ เนื่องจากเป็นพระที่เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งนี้ ตนตั้งใจนุ่งขาวห่มขาวมาร่วมงาน และซื้อลอตเตอรี่เลขท้ายสองตัว 72 ตามเลขทะเบียนรถเคลื่อนสรีรสังขารหลวงพ่อคูณ

รับชมคลิป
VVVVVVVVV
VVVVVVV
VVVVVV
VVVVVVVVV

เปิดใจน้อง “หลวงพ่อคูณ” เสียสละให้น้องอิ่ม คอยห่มผ้าคลายหนาว (คลิป)

>>>>>>
Cr:::::AMARIN TVHD


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์