แฉ! นาทีตำรวจมะกันยิงกลางหลังชายดับอนาถ

แฉ! นาทีตำรวจมะกันยิงกลางหลังชายดับอนาถ


บีบีซีรายงานว่า ตำรวจผิวขาวจากเมืองชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา สหรัฐอเมริกา ถูกจับหลังก่อเหตุฆาตกรรมชายผิวดำ ดิ้นไม่หลุดเพราะมีหลักฐานเป็นวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ทั้งหมดไว้ได้

 จากภาพวิดีโอของผู้ที่ไม่ประสงค์เปิดเผยชื่อจะเห็นนายไมเคิล สลาเกอร์ ตำรวจสายตรวจ ไล่ยิงนายวอลเตอร์ สก็อต ชายผิวสีวัย 50 ปี จากทางด้านหลัง ขณะกำลังวิ่งหนีจำนวนหลายนัดก่อนนายสก็อตจะล้มลง

 เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่านายสก็อตถูกยิงทั้งที่นายสลาเกอร์ได้ใช้เครื่องช็อร์ตไฟฟ้าช็อตแล้วครั้งหนึ่งด้วยเพราะมีหลักฐานเป็นวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ทำให้ตำรวจรายนี้ดิ้นไม่หลุด

 พี่ชายของนายสก็อต ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า เพราะว่าวิดีโอนี้ ทำให้เราได้รับรู้ความจริงและได้รับความยุติธรรม และยังกล่าวยกย่องผู้ที่บันทึกวิดีโอว่าเป็นวีรบุรุษ  

 ขณะที่ทนายความของนายไมเคิล สลาเกอร์ ตำรวจผู้ก่อเหตุระบุว่า นายสลาเกอร์รู้สึกถูกคุกคาม เพราะนายสก็อตพยายามจะจับปืนช็อร์ตไฟฟ้าของเขา จึงได้เกิดเหตุเช่นนี้ และเหตุการณ์นี้นับเป็นโศกนาฎกรรมที่ส่งผลกระทบต่อชุมชน

 นายคีธ ซัมเมย์ นายกเทศมนตรีเมืองชาร์ลสตัน แถลงว่าเป็นเพราะการตัดสินใจที่ผิดพลาดของนายสลาเกอร์ ทำให้เขาต้องถูกจับ 

 นายวอลเตอร์ สก็อต ผู้เสียชีวิต เคยถูกตำรวจจับประมาณ 10 ครั้ง จากความผิดที่ไม่รุนแรงเช่นไม่ได้จ่ายเงินค่าเลี้ยงดูบุตร หรือการไม่ไปปรากฎตัวที่ศาล พี่ชายของเขาคาดว่าสาเหตุที่ทำให้นายสก็อตวิ่งหนีตำรวจก็เพราะว่าเขายังติดเงินค่าเลี้ยงดูบุตรอยู่ 

 เหตุการณ์ที่ตำรวจผิวขาวยิงชายผิวดำต้องสงสัยที่ไม่มีอาวุธเกิดขึ้นบ่อยครั้งในสหรัฐ หลายครั้งนำไปสู่การประท้วงและก่อจลาจลของประชาชนอย่างเช่นกรณีที่เกิดขึ้นที่เมืองเฟอร์กูสัน รัฐมิสซูรี เมื่อเร็วๆนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์