แฉยับ ! กระบะใจดำ ไม่ยอมหลบให้รถฉุกเฉินมีผู้ป่วยหนัก แม้เปิดไฟขอทาง

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปเหตุการณ์ ขณะที่รถฉุกเฉินของโรงพยาบาลสังขะ จ.สุรินทร์ กำลังนำตัวผู้ป่วยอายุประมาณ 70 ปี ซึ่งอยู่ในอาการป่วยขั้นวิกฤติ ส่งตัวต่อไปยังโรงพยาบาลสุรินทร์ แต่รถกระบะคันหนึ่งกลับไม่ยอมหลีกทางให้

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวระบุว่า เกิดขึ้นเมื่อ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยญาติผู้ป่วยระบุว่า ระยะทางจากโรงพยาบาลสังขะไปยังโรงพยาบาลสุรินทร์ ประมาณ 50 กว่ากิโลเมตร เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณเลยปั๊มน้ำมัน ปตท. สลักได ต.สลักได อ.เมือง พบกับรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีน้ำเงิน ไม่ขอเปิดเผยหมายเลขทะเบียน วิ่งอยู่เลนขวา โดยไม่ยอมหลีกทางหรือหลบซ้ายให้รถฉุกเฉิน แม้ว่ารถฉุกเฉินจะพยายามส่งสัญญาณเปิดไฟขอทางแล้วหลายครั้งก็ตาม แต่ก็ไม่เป็นผล 

ประกอบกับถนนเลนซ้าย ก่อนเข้าตัวเมืองมีลักษณะเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางหลายกิโลเมตร ทำให้รถฉุกเฉินไม่สามารถแซงซ้ายได้ เพราะเกรงจะเกิดอันตรายและสะเทือนถึงอาการผู้ของป่วยได้ ทำให้ต้องจำยอมขับตามมาอีกกว่า 3 กิโลเมตร จนถึงบริเวณ 4 แยกเลี่ยงเมืองไอคิว อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งถนนเริ่มดีขึ้น รถฉุกเฉินจึงเบี่ยงซ้ายแซงรถกระบะคันดังกล่าว และรีบไปส่งผู้ป่วยต่อที่โรงพยาบาลสุรินทร์ ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ห้อง ICU

สำหรับการที่ญาติของผู้ป่วยรายนี้ตัดสินใจทำคลิปออกมาเผยแพร่ ก็หวังจะสะท้อนให้เห็นว่ายังมีผู้ขับขี่รถยนต์บางคนที่ไม่ยอมหลีกทางให้รถฉุกเฉิน และอยากขอให้คนในสังคมไทยแสดงความมีน้ำใจ เมื่อพบเห็นรถฉุกเฉินก็ช่วยกันหลีกทางให้รถฉุกเฉินด้วย อย่างน้อยจะได้ย่นระยะเวลาการเดินทางของรถฉุกเฉิน เพราะเวลาแค่เสี้ยวนาที อาจเป็นเวลาชีวิตที่สำคัญที่สุดของผู้ป่วยหนักคน ๆ หนึ่งก็เป็นได้ 

 แฉยับ ! กระบะใจดำ ไม่ยอมหลบให้รถฉุกเฉินมีผู้ป่วยหนัก แม้เปิดไฟขอทาง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์