แม่ช็อคเสียชีวิตหลังสวนทวาร รพ.ดังถามอยากได้เงินเท่าไหร่


แม่ช็อคเสียชีวิตหลังสวนทวาร รพ.ดังถามอยากได้เงินเท่าไหร่

เพจบิ๊กเกรียน ได้นำเสนอเรื่องร้องเรียนจากครอบครัวหนึ่งที่คุณแม่วัย 63 ปี เสียชีวิต หลังจากการเข้ารับการรักษาสวนทวารหนักเพราะขับถ่ายผิดปกติ จากโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังย่านกล้วยน้ำไท โดยที่ทางโรงพยาบาลชี้แจงเพียงว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากการติดเชื้ออีโคไลในกระแสเลือด ซึ่งขัดกับผลชันสูตรศพจากโรงพยาบาลรัฐที่ระบุว่า สาเหตุการเสียชีวิตเป็นเพราะเยื้อบุลำไส้ฉีกขาดกว้าง 5 เซนติเมตร ทำให้ครอบครัวคาใจนำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อแพทยสภา พร้อมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน

วานนี้ (16 ก.พ.) ภายหลังจากการเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้แม่มีอาการขับถ่ายไม่ปกติ คือจะมีลักษณะเป็นลูกกระสุน หรือเป็นก้อนแข็ง ทางครอบครัวจึงสงสัยว่าแม่อาจจะป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้ หรือมะเร็ง จึงไปปรึกษาแพทย์ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ต่อมาเมื่อวันที่ 16 ส.ค 2561 เวลา 08.30 น. แพทย์ได้นัดให้แม่เข้ารับการรักษาโดยการการสวนลำไส้ หรือการสวนทวาร กระทั่ง เวลา 11.30 น. แม่ออกมาจากห้องตรวจพร้อมกับอาการปวดท้องหนักมากจนนั่งไม่ได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้บอกว่าคนไข้ที่เข้ารับการตรวจรักษาด้วยวิธีดังกล่าวมักจะมีอาการแบบนี้ จากนั้นแพทย์ได้แจ้งผลการตรวจว่าอาการแม่ปกติดีให้กลับบ้านได้ แต่ด้วยความที่ขณะนั้นแม่ยังมีอาการปวดท้องอยู่ตนจึงขอให้แม่นอนดูอาการที่โรงพยาบาลก่อน กระทั่งเมื่อเวลา 16.00 น. แม่มีอาการช็อคจนต้องเข้าไอซียู และเสียชีวิตในวันรุ่งขึ้น (17 ส.ค. 2561)

โดยทางโรงพยาบาลแจ้งถึงสาเหตุของการเสียชีวิตว่ามาจากการติดเชื้ออีโคไลในกระแสเลือด แต่เมื่อถามว่าติดจากอะไรก็ได้รับคำตอบว่าติดจากอากาศทั่วไป ซึ่งทำให้ครอบครัวตั้งข้อสงสัยว่าเพียงแค่หายใจเข้าไปก็จะติดเชื้อจนถึงขั้นเสียชีวิตเลยหรือ จึงได้มีการส่งศพไปชันสูตรที่นิติเวชโรงพยาบาลรัฐชื่อดัง และผลการชันสูตรกลับออกมาว่า สาเหตุการเสียชีวิตเป็นเพราะเยื้อบุช่องท้องอักเสบ ลำไส้ฉีกขาดกว้าง 4-5 เซนติเมตร เกิดจากวัดถุของไม่มีคม

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่แม่เสียชีวิตทางครอบครัวได้พยายามติดต่อขอคำอธิบาย หรือคำชี้แจงจากโรงพยาบาลมาโดยตลอด ถึงทุก ๆ ขั้นตอนเกี่ยวกับการรักษาในวันนั้น และต้องการทราบว่าใครเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องบ้าง แต่ทางโรงพยาบาลก็บ่ายเบี่ยงและถามกลับมาว่าอยากได้อะไร อยากได้เงินเท่าไหร่ ทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากเพราะสิ่งเดียวที่ต้องการคือคำอธิบายที่เป็นเหตุเป็นผล ไม่ได้ต้องการเงินเพราะไม่ได้มาขายชีวิตแม่กิน ทำไมถึงมาประเมินว่าทุกอย่างจะต้องเป็นตัวเงิน

ครอบครัวผู้เสียชีวิต กล่าวอีกว่า เพื่อให้เรื่องนี้กระจ่างและเพื่อให้ได้รับคำตอบจากผู้เชี่ยวชาญถึงผลการวินิฉัย และการรักษาว่าถูกต้องหรือไม่นั้น ทางครอบครัวจึงนำหลักฐานเข้าร้องเรียนต่อแพทยสภา พร้อมเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน เพื่อให้มีการทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงต่อไป

ขณะที่ นพ.สุวินัย บุษราคัมวงษ์ ผอ.รพ.กล้วยน้ำไท เผย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจากับญาติผู้เสียชีวิต และยืนยันว่าการตายเกิดจากติดเชื้ออีโคไลในกระแสเลือด โดยวันพุธที่ 20 ก.พ.62 จะเข้าชี้แจงกับกระทรวงสาธารณสุข

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน เปิดเผยว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการรอผลการวินิฉัยจากแพทยสภา ก่อนที่จะนัดให้โรงพยาบาลคู่กรณีเข้าให้ปากคำในวันที่ 28 ก.พ.62 ทั้งนี้เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งข้อหากับผู้ใด


คลิ๊กเพื่อชมคลิปวีดีโอ
VVVVVVVV
VVVVV
VVVV
VVV
V


เครดิต :
เครดิตแหล่งข้อมูล : เพจบิ๊กเกรียน

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์