โซเชียลแห่แชร์ 10 วินาทีเฉียดตาย-พ่วงมหาภัย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ หรือ โซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์คลิปภาพวีดีโอ ระทึกขวัญเกี่ยวกับการขับขี่รถพ่วงที่ไม่ปลอดภัย โดยคลิปดังกล่าว ถูกแชร์ผ่าน เฟสบุ๊ก หน้าเว็บเพจ YouLike คลิปเด็ด โดยใช้ชื่อว่า "สันดารรถพ่วง" ความยาวเพียง 10 วินาที แนะนำโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "รักคนเดียว คือเตย"

โดยคลิปดังกล่าวปรากฏเป็น ภาพจากกล้องติดรถยนต์คันหนึ่ง ที่กำลังเดินทางสัญจรบนถนน 2 เลนส์ วิ่งสวนกันไปมา จนกระทั่งถึงวินาทีระทึกขวัญ เมื่อรถบรรทุกพ่วงที่วิ่งสวนมาอีกฝั่ง ได้ขับแซงรถบรรทุกพ่วงอีกคันที่กำลังหลบรถบรรทุกที่จอดอยู่ข้างถนน อันเป็นการขับกินเลนรถอีกฝั่งซ้ำยังวิ่งมาด้วยความเร็วสูง จนหวิดเฉี่ยวชนรถที่กำลังบันทึกภาพ อย่างน่าหวาดเสียว

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกแชร์และโพสต์ เผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้ที่พบเห็นต่างวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่าง ๆ นานา ถึงความไม่ปลอดภัยในท้องถนนชนบท หรือ ต่างจังหวัด ขณะเดียวกันมีผู้ขับขี่รถบรรทุก หรือรถบรรทุกพ่วงบางรายที่เห็นข้อความดังกล่าว จึงโพสต์ข้อความโต้แย้ง อ้างทำนองว่า ไม่สามารถเบรก หรือ หลบรถที่จอดอยู่ได้เนื่องจาก เป็นเหตุการณ์คับขันทำให้ต้องกินเลนของรถอีกฝั่ง ภายหลังกลับถูกสังคมออนไลน์ โต้แย้งและโจมตีอย่างหนักด้วย

ขณะเดียวกัน ได้คลิปวีดีโอ ถูกแชร์ในเฟซบุ๊ก หน้าเว็บเพจ "เรารักด่านตรวจ" ในชื่อ "รถพ่วงมหาภัย" ความยาว 1.47 นาที โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ "สรวุฒิ กุลมธุรพจน์" เป็นภาพการขับขี่รถบรรทุกพ่วงคันหนึ่ง ที่ขับมาด้วยความเร็ว ก่อนจะปาดไปซ้าย-ขวาไปมา ทำให้รถที่ขับตามหลัง ต้องพึงระมัดระวัง 

โดยผู้โพสต์ ระบุข้อความด้วยว่า "ฝากพี่ๆน้อง ระวังรถพ่วงประเภทนี้ด้วยครับ ขับรถได้น่ากลัวมาก ทะเบียน 26-5788 นครปฐม ถนนเส้น นครปฐม-ราชบุรี ผมตามมาซักพักใหญ่เลยให้แฟนถ่ายไว้ ระมัดระวังไว้ด้วยครับ" ซึ่งภายหลังผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังตำรวจทางหลวงในพื้นที่ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่รับทราบเรื่องแล้ว จะได้สืบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าวต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์