ไม่ต้องดราม่าเซ็กส์หมู่! ทนายดัง ชี้ข้อกฎหมาย เป็นรสนิยมไม่ผิด


ไม่ต้องดราม่าเซ็กส์หมู่! ทนายดัง ชี้ข้อกฎหมาย เป็นรสนิยมไม่ผิด

จากกรณีนายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องนำกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และทหาร บุกเข้าตรวจสอบโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี หลังได้รับร้องเรียนว่า มีการลักลอบจัดปาร์ตี้เซ็กส์หมู่จนเข้าจับกุมผู้ร่วมปาร์ตี้ได้จำนวนมาก ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (22 เม.ย.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ระบุว่า กิจกรรมการมีเซ็กส์ลักษณะนี้ หากมีกันเองก็ไม่มีกฎหมายห้าม ถือเป็นความชอบส่วนตัว และเป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน แต่กฎหมายสั่งห้ามไม่ให้มีการโฆษณาเชิญชวนคนมามีเซ็กส์ร่วมกันเท่านั้น ซึ่งถ้าหากมีการประกาศเชิญชวนก็จะมีความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา14 ว่าด้วยการนำเข้าสื่อลามกอนาจาร ระวางโทษ 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และยังมีความผิดตามพ.ร.บ.การค้าประเวณี ตามประมวลกฎหมายอาญา 282 ผู้ใดเป็นธุระจัดหา ผู้สนองความใคร่ของคนอื่น ระวางโทษสูงสุด 10 ปี ปรับตั้งแต่ 20,000 - 200,000 บาท ซึ่งคนที่ผิดจึงเป็นกลุ่มผู้จัดหา และเจ้าของสถานที่เท่านั้น ดังนั้นผู้ที่เข้าร่วมจึงไม่มีความผิดแต่อย่างใด ซึ่งหากคนที่เข้าร่วมปาร์ตี้ อายุไม่เกิน 18 ปีบริบูรณ์ จะถือว่ามีความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี

ทนายรณณรงค์ กล่าวต่อว่า การจัดปาร์ตี้เซ็กส์หมู่ในโรงแรมลักษณะแบบนี้ ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นปาร์ตี้ที่ผิดกฎหมาย ดังนั้นโรงแรมจะอนุญาตให้เกิดขึ้นไม่ได้ ยกเว้นเจ้าของโรงแรมไม่ทราบเรื่อง แล้วมีกลุ่มคนนัดกันมาจัดเซ็กส์หมู่กันเอง แต่การจัดปาร์ตี้เช็กส์มีการเรียกรับเงิน หรือเก็บค่าสมาชิก คนจัดหรือเจ้าของโรงแรมจะมีความผิดทันที

อย่างไรก็ตาม หากพบว่าโรงแรมเปิดให้มีการกระทำผิดและไม่มีใบอนุญาต ถือว่าเป็นโรงแรมเถื่อน จะมีความผิด ตามพ.ร.บ.โรงแรม ซึ่งมีโทษปรับรายวัน ประมาณ 10,000 - 20,000 บาท

ขณะเดียวกัน ในมุมทีหลายคนเข้าใจว่า ผู้เข้าร่วมทั้งหมดไม่มีความผิดเพราะสมัครใจ รวมถึงอายุเกินกว่า 18 ปี แต่ถูกจับและถูกเปิดเผยภาพ จนเกิดความอับอาย

ทนายรณณรงค์ บอกว่า
เรื่องนี้เป็นสิ่งที่สื่อมวลชน และสำนักงานตำรวจฯ จะต้องระวัง เพราะการเผยแพร่ภาพจนเกิดความอับอาย ผู้เสียหายก็สามารถฟ้องกลับได้ ในข้อหาการละเมิดสิทธิ์โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย บนความผิดฐานประมาท ตามกฏหมายอาญา มาตรา 326 และมาตรา 328 ซึ่งแม้ว่าผู้ที่ร่วมมีเช็กส์หมู่ทั้งหมดจะทำผิดหรือไม่ก็ตาม ก็ไม่มีสิทธิ์นำบุคคลเหล่านั้นไปประจานได้

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVVV
VVVVVV
VVVVVVV


>>>>>>
Cr:::amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์