ย้อนดู คลิปฉาว! แฟน! แอร์ฟอร์ซ ไล่ตีแฟนเมืองทอง



สโมสรแอร์ฟอร์ซ ออกแถลงการณ์เร่งสอบเอาผิดแฟนบอลป่วนเกมพ่ายเมืองทอง ยูไนเต็ด-ไทยลีกสั่งปรับ 2.8 แสน

 ส่วนกรณีเกิดเหตุความวุ่นวาย ในเกมไทยพรีเมียร์ ลีก ระหว่างทีมแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี กับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนามธูปะเตมีย์ เมื่อวันพุธ 15 ต.ค. 

 วันเดียวกัน สโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้เกิดความตื่นตระหนกต่อผู้เข้าที่มาชมฟุตบอลจำนวนมาก เพราะมีผู้กระทำความผิดร้ายแรงขว้างปาสิ่งของมายังอัฒจันทร์ทีมเยือน ทำให้แฟนบอลบาดเจ็บ 3 ราย จากอาการศีรษะแตก, การฟกช้ำ จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลอาการที่ร.พ.ภูมิพล จนมั่นใจว่าไม่มีความร้ายแรงใดๆและสามารถกลับสู่ที่พักได้ในเวลา 24.00 น.

 “สโมสรแอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ขอแสดงความเสียใจมายังเหตุการณ์ในครั้งนี้ต่อแฟนบอล ผู้บริหาร ของสโมสรเอสซีจี เมืองทองยูไนเต็ดจากใจจริง เหตุการณ์ในครั้งนี้ สโมสรฯถือว่าเป็นความร้ายแรงอย่างที่ไม่เคยเกิดมาก่อนในประวัติศาสตร์ 60 ปี ที่ผ่านมา สโมสรจะเร่งสอบสวนเหตุการณ์ เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ และจะร่วมมือกับบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ,สมาคมฟุตบอลฯ ไปจนถึงกลุ่มแฟนบอลเพื่อร่วมสร้างมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดียิ่งขึ้น ให้สนามธูปะเตมีย์เป็ นสถานที่ที่ปลอดภัยอย่างแท้จริง และกลับมาเป็นสถาบันทางฟุตบอลที่คนรักกีฬานี้ สามารถเข้ามารับชมได้อย่างมีความสุขอีกครั้งโดยเร็วที่สุด”

 วันเดียวกัน ที่ห้องประชุมสมาคมุฟตบอลฯ สนามศุภชลาศัย คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วงของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ประชุมพิจารณาวาระเร่งด่วนจากเหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าว 

 นายดนัย มงคลศิริ คณะอนุกรรมการฯ กล่าวว่า จากการประชุมคณะกรรมการมีมติปรับแอร์ฟอร์ซ 6 กรณีด้วยกัน คือ 1.ปล่อยให้มีสุนัขเข้ามาในสนามระหว่างการแข่งขันปรับ 1 หมื่นบาท

 2.กองเชียร์แอร์ฟอร์ซ ขว้างปาสิ่งของลงในสนาม และปาใส่นักเตะและแฟนบอลคู่แข่ง ปรับ 6 หมื่นบาท

 3.ขัดขวาง และรุมล้อม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน ปรับ 6 หมื่นบาท 

 4.ทำร้ายกองเชียร์ทีมเยือนจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ ปรับ 5 หมื่นบาท และชดใช้ค่ารักษาพยาบาลตามที่ผู้ได้รับบาดเจ็บเรียกร้องมาทั้งหมด 

 5.กระทำผิดด้านรักษาความปลอดภัย ไม่สามารถควบคุมหรือ ระงับสถานการณ์ได้ สร้างความเสื่อมเสียกับวงการฟุตบอลไทย ปรับ 1 แสนบาท 

 6.จากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลร้ายแรงต่อการเข้าชมการแข่งขัน จึงให้แอร์ฟอร์ซส่งแผนมาตรการความปลอดภัยมาให้คณะกรรมการพิจารณาฯภายใน 48 ชั่วโมง หากเห็นว่าไม่ผ่าน จะลงโทษห้ามกองเชียร์แอร์ฟอร์ซ เข้าชมเกมที่แอร์ฟอร์ซ พบ อาร์มี่ วันที่ 19 ต.ค.นี้ และห้ามเล่นในสนามเหย้าของตนเอง ในแมตช์พบ ชัยนาท เอฟซี วันที่ 2 พ.ย. รวมทั้งหมดปรับแอร์ฟอร์ซ 2.8 แสนบาท

ย้อนดู คลิปฉาว! แฟน! แอร์ฟอร์ซ ไล่ตีแฟนเมืองทอง


ย้อนดู คลิปฉาว! แฟน! แอร์ฟอร์ซ ไล่ตีแฟนเมืองทอง


ย้อนดู คลิปฉาว! แฟน! แอร์ฟอร์ซ ไล่ตีแฟนเมืองทอง


ย้อนดู คลิปฉาว! แฟน! แอร์ฟอร์ซ ไล่ตีแฟนเมืองทอง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์