วอลเลย์บอล อเมริกา ชนะ บราซิล วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014

วอลเลย์บอล อเมริกา ชนะ บราซิล วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014




การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 รอบรองชนะเลิศ นักตบลูกยางสาวสหรัฐอเมริกา เอาชนะ บราซิล แชมป์โอลิมปิคสองสมัยซ้อน และทีมอันดับ 1 โลกไป 3-0 เซต เมื่อค่ำวันที่ 11 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา 

ตบยางสาวสหรัฐอเมริกา สอยบราซิล แชมป์โอลิมปิคสองสมัยซ้อน และทีมอันดับ 1 โลกร่วงจากบันไดไต่สู่บัลลังก์แชมป์โลก ทำให้การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกยังคงเป็นของแสลงสำหรับสาวแซมบ้าที่ยังไม่เคยได้แชมป์รายการนี้เลย จากการที่เคยเข้าชิงชนะเลิศมาสามสมัยและพ่ายในรอบชิงทั้งสามครั้ง 

สำหรับนักวอลเลย์บอลหญิงทีมสหรัฐอเมริกา ซึ่งยังไม่เคยคว้าแชมป์โลกได้เช่นกัน ก็ลิ่วรอบชิงชนะเลิศได้เป็นครั้งที่สาม หลังจากที่เคยเข้ารอบชิงมาสองครั้งก่อนหน้า พ่ายญี่ปุ่นในปี 1967 และอีกครั้งคือแพ้อิตาลีรอบชิงในปี 2002 

โดยสหรัฐอเมริกา ซึ่งพ่ายบราซิลมาสองสมัยติดในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศโอลิมปิก เอาชนะบราซิลไปได้สามเซ็ตรวดสุดมันส์ในรอบตัดเชือกหรือรอบรองชนะเลิศ 25-18 29-27 25-20 ส่งผลให้สหรัฐอเมริกา ทีมอันดับ 2 โลก ทะยานสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอเจอทีมชนะระหว่างอิตาลีเจ้าภาพและจีน ส่วนบราซิลไปรอชิงอันดับ 3 ปลอบใจกับทีมแพ้ระหว่างจีนและอิตาลีต่อไป 


ขอขอบคุณคลิปและเนื้อหาจาก thongma

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์