กลั้นจากใจ ปู พงษ์สิทธิ์ แต่เพลงถึง พ่อหลวง ครั้งแรกในชีวิต

เป็นอีกหนึ่งศิลปินที่ขอแสดงความจงรักภักดีผ่านบทเพลง สำหรับ "ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์" ศิลปินชื่อดัง ที่ได้แต่งเพลงที่เกี่ยวกับพ่อหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นครั้งแรก อย่างเพลง "ภาพจำ" โดยเผยแพร่ทาง Pu Pongsit Official ในยูทูบ พร้อมเล่าว่า

"ในห้วงเวลาอันเศร้าโศกของคนไทยทั่วทั้งแผ่นดิน ได้ตั้งใจเขียนเพลงถึงพระองค์ท่าน เป็นเพลงแรกในชีวิตการทำงานในวงการเพลงมาตลอดระยะเวลา 30 ปี เพื่อให้พวกเราทุกคนได้จดจำคุณงามความดีของพ่อที่ทรงงานมาตลอดทั้งชีวิตเพื่อลูกๆ เราทุกคน แม้ว่าวันนี้พ่อจะจากไปแล้ว แต่พวกเราจะไม่ลืมสิ่งที่พ่อทำ และยึดแนวทางของพ่อเป็นหลักในการดำเนินชีวิตต่อไป และขอมอบเพลงนี้ไว้ให้กับคนไทยทุกคน"

สำหรับมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ วอร์นเนอร์ มิวสิค ได้เชิญ อาจารย์สมพงษ์ ลีระศิริ อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปะจินตทัศน์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มาร่วมออกแบบ และสร้างสรรค์ผลงานการวาดทราย ที่มีความสอดคล้องกับบทเพลง โดยทุ่มเทแรงกายแรงใจใช้เวลาในการวาดภาพบนผืนทรายต่อเนื่องถึง 12 ชั่วโมง ภาพต้นแบบที่นำมาวาดทรายแต่ละภาพล้วนมีความหมาย โดยเฉพาะภาพแรกนั้น เป็นภาพที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จออก ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นภาพจำของชาวหนองคาย บ้านเกิดของ ปู พงษ์สิทธิ์ จากนั้นจึงเป็นการร้อยเรียงภาพความทรงจำของคนไทยที่มีต่อ “พ่อ” อีกหลายภาพ จนจบบทเพลง

ทั้งนี้ ทรายที่นำมาใช้วาดนี้ยังมีความพิเศษ โดย อาจารย์สมพงษ์เล่าว่า ทรายที่ใช้วาดภาพนี้นำมาจากถุงทรายป้องน้ำท่วมที่ได้รับแจกจ่ายในปี พ.ศ. 2554 เป็นทรายบกที่นำมาจาก บ่อทรายบนแผ่นดินไทย เป็นทรายที่เกิดจากความสามัคคีคนไทยที่ออกมาช่วยกันรับมือกับภัยธรรมชาติ นับเป็นการรวมใจเป็นหนึ่งเดียวกันและเป็นพลังอันแน่วแน่ของคนไทยครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

ชมคลิปด้านล่าง
VVV
VV
V

กลั้นจากใจ ปู พงษ์สิทธิ์ แต่เพลงถึง พ่อหลวง ครั้งแรกในชีวิต



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์