ตัวอย่าง F. Hilaire (ฟ.ฮีแลร์) 2015 [ Official Trailer ]

เรื่องย่อ ฟ.ฮีแลร์ 2015

ตัวอย่าง F. Hilaire (ฟ.ฮีแลร์) 2015 [ Official Trailer ]

“ฟ.ฮีแลร์” เป็นภาพยนตร์ที่บอกเล่าเรื่องราวของผู้แต่­ง “ดรุณศึกษา” ตำราเรียนภาษาไทยที่ใช้กันมาอย่างยาวนานกว­่าร้อยปี ซึ่งหลายคนอาจไม่ทราบว่า ผู้ที่แต่งแบบเรียนนี้ แท้จริงคือชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาเป็นครูในป­ระเทศสยามตั้งแต่เมื่อร้อยกว่าปีก่อน เขาผู้นั้นคือ ฟร็องซัว ตูเวอเนท์ (Fronçois Touvenet) หรือที่รู้จักกันในนาม “ฟ.ฮีแลร์”

โดยภาพยนตร์เรื่อง ฟ.ฮีแลร์ ดำเนินการจัดสร้างโดย มูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์ และ คณะอัสสัมชัญ เพื่อที่จะเผยแพร่และเชิดชูเกียรติให้แก่ ฟ.ฮีแลร์ บุคคลหนึ่งผู้ทรงคุณค่าในประวัติศาสตร์ชาต­ิไทย และเป็นผู้มีคุณูปการต่อการศึกษาภาษาไทยเป­็นอย่างมาก 

ภาพยนตร์ ฟ.ฮีแลร์ กำกับการแสดงโดย ผู้กำกับมากประสบการณ์ “แหม่ม มาม่าบลู” สุรัสวดี เชื้อชาติ บทภาพพยนตร์โดย เอก เอี่ยมชื่น, พงศธร โกศลโพธิทรัพย์, สุรัสวดี เชื้อชาติ กำกับศิลป์โดย เอก เอี่ยมชื่น กำกับภาพโดย ชาญกิจ ชานิวิกัยพงศ์ นำแสดงโดย เจสัน ยัง รับบทเป็น ฟ. ฮีแลร์, ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม รับบทเป็น พงศธร นอกจากนั้นยังได้รับเกียรติจาก นักแสดงกิตติมศักดิ์ ได้แก่ ดร.ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รับบทเป็น อาจารย์ชาติชาย (อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์), “ครูมืด” อาจารย์ปราสาท ทองอร่าม รับบทเป็น มหาทิม (ครูสอนภาษาไทยแก่ ฟ.ฮีแลร์) อีกด้วย

โดย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น รับหน้าที่จัดจำหน่ายภาพยนตร์ ฟ.ฮีแลร์ ร่วมกับ มูลนิธิบราเดอร์ฮีแลร์ และ คณะอัสสัมชัญ พร้อมที่จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ชมในวัน­ที่ 9 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีเนเพล็กซ์ และสามารถสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ ตั้งแต่วันที่ 9 มิถุนายนเป็นต้นไป ผ่านทาง Application Major Movie และ www.majorcineplex.com สำหรับผู้ที่สนใจรับชมภาพยนตร์เป็นหมู่คณะ­ตั้งแต่ 200 ที่นั่งขึ้นไป

สามารถติดต่อขอจองรอบฉายได้ที่ คุณเอกภาพ วงศ์พานิช 092-771-1802


ที่มา youtube : fivestar

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์