หนุ่มสเปนเจ๋ง ผลิตไอศกรีมเปลี่ยนสีได้(ชมคลิป)



เว็บไซต์ข่าวแท็บลอยด์ของอังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์” รายงานเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ว่า นายมานูเอล ลินาเรส วัย 37 ปี หนุ่มนักฟิสิกส์ในเมืองบาร์เซโลนา ของสเปน ประสบความสำเร็จในการผลิตไอศกรีมเปลี่ยนสีได้ โดยในตอนแรกเขาสมัครเข้าเรียนในวิชาทำไอศกรีมของวิทยาลัยธุรกิจ “ฮอฟฟ์แมน”ในเมืองดังกล่าว เขากล่าวกับครูว่า เขาต้องการผลิตไอศกรีมที่แตกต่าง ซึ่งเป็นไอศกรีมที่เปลี่ยนสีได้ จนคนทั้งชั้นเรียนรวมทั้งครูหัวเราะเขา โดยไม่ทราบว่า นายลินาเรสทำได้จริงๆ

อย่างไรก็ตาม นายลินาเรส ซึ่งเป็นนักฟิสิกส์รวมทั้งเคยเรียนด้านวิศวกรรมศาสตร์มาก่อน กลับต้องการหันเหตัวเองมาเป็นพ่อครัว และเริ่มที่จะสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆตามแบบของเขา โดยเขาเรียกไอศกรีมเปลี่ยนสีได้ของเขาว่า “ซามีเลียน”(Xameleon) พ้องกับคำว่า “คะมีเลียน” (Chameleon)แปลว่า สัตว์ที่เปลี่ยนสีได้



 


หนุ่มสเปนเจ๋ง ผลิตไอศกรีมเปลี่ยนสีได้(ชมคลิป)


ไอศกรีมซามีเลียนจะเปลี่ยนสีตั้งแต่เป็นสีน้ำเงินกลายเป็นสีม่วงและในที่สุดก็จะเป็นสีชมพู ตามการละลายของมัน นายลินาเรส กล่าวว่า เขาเปิดร้านไอศกรีมอยู่ที่เขตซาเลล์ลา เดอ มาร์ ในเมืองบาร์เซโลนา ไอศกรีมดังกล่าวรสชาติเหมือนผลไม้รวม ซึ่งมีตั้งแต่รสสตรอเบอร์รี มะพร้าว กล้วย ถั่วพิสทาชิโอ วนิลลา และคาราเมล ปัจจุบันเขาต้องการขยับขยายไอศกรีมของเขาส่งออกไปยังต่างประเทศ ขณะที่สูตรสำหรับกรรมวิธีผลิตนั้น นายลินาเรสเผยเพียงว่า เขาใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติแต่ไม่ยอมเผยรายละเอียดอื่นๆ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์