ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา อึ้ง! หนุ่มบราซิลรูปร่างประหลาดศีรษะกลับหัว

ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา อึ้ง! หนุ่มบราซิลรูปร่างประหลาดศีรษะกลับหัว

 
อึ้ง! หนุ่มบราซิลรูปร่างประหลาดศีรษะกลับหัว

เว็บไซต์ข่าวแท็บลอยด์อังกฤษ “เดอะ มิรเรอร์” รายงานจากประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ว่า นายคลาวดิโอ วิเอรา เดอ โอลิเวรา วัย 37 ปี เกิดมาพร้อมความผิดปกติทางร่างกายหลายประการ ทำให้ศีรษะของเขาตกลงไปอยู่ที่ด้านหลังและกลับหัวอย่างที่ไม่เคยมีมนุษย์คนใดรอดชีวิตเช่นนี้มาก่อน นอกจากนี้ แขนและขาของเขายังคดงอจนไม่สามารถใช้การได้อีกด้วย ในอดีตตั้งแต่ตอนเขาเกิดแพทย์ที่ทำคลอดให้แม่ของเขาเคยบอกให้เธอหยุดให้นมเขา เนื่องจากเชื่อว่าเด็กคงไม่รอด เนื่องจากศีรษะกลับด้านจนทำให้การหายใจติดขัด

    ปัจจุบันคลาวดิโอ อาศัยอยู่ที่เมืองมอนเต ซานโต ประเทศบราซิล เขาจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเฟรา เดอ ซานตานา และเป็นนักพูดที่ไม่กลัวการอยู่ในที่สาธารณะ เขาสามารถทำกิจวัตรประจำวันบางอย่างได้เหมือนผู้คนทั่วไป เช่น เปิดโทรทัศน์ รับโทรศัพท์ เปิดวิทยุฟัง และใช้งานอินเตอร์เน็ต คลาวดิโอกล่าวว่า เขาไม่รู้สึกอายที่ต้องเดินไปตามท้องถนนและไม่คิดจะยอมแพ้ต่อโชคชะตา เขาสามารถเต้นและร้องเพลงได้เหมือนคนอื่น

    เมื่ออายุได้ 8 ขวบ ครอบครัวของเขาต้องแบกเขาไป-มาในทุกสถานที่ แต่คลาวดิโอเริ่มที่จะเดินเองด้วยเข่าซึ่งก็ทำให้ครอบครัวตัดสินใจเปลี่ยนพื้นของที่บ้านเพื่ออำนวยความสะดวกแก่เขา ทั้งนี้ คลาวดิโอไม่สามารถใช้รถเข็นได้เหมือนผู้พิการคนอื่น เนื่องจากรูปร่างที่ผิดปกติ และเมื่อไม่นานมานี้ แพทย์ได้ทำการวินิจฉัยว่า คลาวดิโอป่วยด้วยอาการ “congenital arthrogryposis” หรือข้องอค้างตั้งแต่เด็ก



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์