ตำรวจมึนลุงชาวสุราษฎร์กลัวถูกจับหมวกกันน็อคเอาไปแอบซ่อนไว้ใต้สะพาน

ตำรวจมึนลุงชาวสุราษฎร์กลัวถูกจับหมวกกันน็อคเอาไปแอบซ่อนไว้ใต้สะพาน


เมื่อวันที่ 11 กันยายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้เผยแพร่คลิปวิดิโอความยาว 48 วินาทีทางเฟสบุ๊คอย่างกว้างขวางจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี จับกุมลุงอายุประมาณ 60 ปีคนหนึ่งสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีขาว นุ่งกางเกงขาสั้นสีครีม กรณีขับขี่รถจักรยานยนต์บนถนนทางหลวงไม่สวมหมวกนิรภัย และเชิญตัวมาสอบถามในศาลาที่พักผู้โดยสารข้างถนนร่วมกับคนอื่นๆที่ไม่สวมหมวกนิรภัย

ทั้งนี้ ชายดังกล่าวแจ้งว่า ได้นำหมวกนิรภัย (หมวกกันน็อค) มาด้วยจริงพร้อมกับได้ย้อนกลับไปเอาหมวกกันน็อคที่ซ่อนไว้ใต้สะพานมาเป็นหลักฐานให้ตำรวจดูจึงได้บันทึกประวัติไว้

ลุง เล่าให้ตำรวจฟังว่า ผมขับรถจักรยานยนต์มาสวมหมวกกันน็อคเรียบร้อย แต่เพื่อนที่ขับรถสวนทางมาบอกว่าตำรวจตั้งด่านจับหมวกกันน็อตอยู่ข้างหน้า ผมเลยเอาหมวกไปซ่อนไว้ใต้สะพาน เพราะกลัวว่าหากสวมหมวกกันน็อคมาด้วยจะถูกตำรวจจับเอาหมวกกันน็อค กลัวเหมือนที่ตำรวจจับอาวุธปืนแล้วจะพกปืนไปให้ตำรวจจับได้อย่างไร จึงรีบนำหมวกไปซ่อนไว้ ซึ่งขณะที่ลุงเล่าเรื่องได้เรียกเสียงฮาจากตำรวจและประชาชนคนอื่นๆที่ถูกตำรวจจับกุมข้อหาไม่สวมหมวกกันน็อคเช่นกัน

ข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี มีนโยบายรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ทั้งผู้ขับขี่และผู้ซ้อนท้ายรถจักรยายนต์สวมหมวกนิรภัย 100 เปอร์เซ็นต์ เพื่อลดการบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยระยะแรกมีการตักเตือนนำผู้ไม่สวมหมวกไปอบรมกฎจราจร และมีการรณรงค์จับกุมจริงปรับจริงในระยะต่อมา


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์