7 นาทีมหัศจรรย์ ของทีมทำความสะอาดรถไฟ ที่คุณดูแล้วต้องอึ้ง!!

7 นาทีมหัศจรรย์ ของทีมทำความสะอาดรถไฟ ที่คุณดูแล้วต้องอึ้ง!!

'7 นาทีมหัศจรรย์' ของทีมทำความสะอาดรถไฟชินคันเซ็น ที่คุณดูแล้วต้องอึ้ง!!


การที่ได้มีโอกาสนั่งรถไฟชินคันเซ็นที่ประเทศญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่สนุกมากสำหรับคุณ นอกจากจะเดินทางไปไหนได้รวดเร็วแล้ว ยังเป็นรถไฟที่ไม่มีเสียงรบกวนใจและสะอาดมากๆ อีกด้วย แต่เคยสงสัยกันมั้ยว่ามีรถไฟชินคันเซ็นกว่า 323 ขบวน ออกเดินทางจากรุงโตเกียวไปยังที่ต่างๆ ในทุกๆ วัน แล้วเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดรถไฟ จะใช้วิธีการแบบไหนในการทำความสะอาดรถไฟทั้งหมดนี้ได้ในวันเดียว? 

สำหรับเคล็ดลับในการทำความสะอาดของรถไฟชินคันเซ็นนี้ก็คือ ทีมทำความสะอาดที่มีประสิทธิภาพสูง ซึ่งสามารถทำความสะอาดรถไฟทั้งขบวนได้อย่างเรียบร้อยภายในเวลาเพียงแค่ 7 นาที นั่นคือเวลาทั้งหมดที่พวกเขามี ซึ่งคลิปวีดีโอนี้ก็จะแสดงให้เห็นถึงการทำงานที่น่าทึ่งของพวกเขา



คลิปวีดีโอนี้ได้ใช้ชื่อหัวข้อว่า "7 นาทีมหัศจรรย์" ซึ่งจะเป็นการอธิบายขั้นตอนในการทำความสะอาดของรถไฟชินคันเซ็นตั้งแต่หัวขบวนยันท้ายขบวน ในเวลาเพียง 7 นาที นับตั้งแต่ที่รถไฟเดินทางมาถึงยังสถานี และก่อนที่จะออกเดินทางต่อไปพร้อมผู้โดยสารชุดใหม่ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้า

ทีมทำความสะอาดแต่ละคนจะตรงไปประจำตำแหน่งของตัวเอง เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาแม้แต่วินาทีเดียว คุณจะได้เห็นว่าทุกซอกทุกมุมภายในรถไฟขบวนนี้ พวกเขาได้ทำความสะอาดด้วยความเร็วจนน่าทึ่ง แถมยังมีประสิทธิภาพในการทำงานอย่างสูงอีกด้วย 

ส่วนหนึ่งที่น่าตื่นเต้นมากที่สุด คือตอนที่พวกเขาทำการหมุนที่นั่งด้วยปุ่มลับ เพื่อทำให้ที่นั่งนั้นหันหน้าไปในทิศทางที่เหมาะสมสำหรับการเดินทางในเที่ยวถัดไป ต้องนับถือในความช่างคิดของคนญี่ปุ่นซะจริงๆ 

อีกส่วนหนึ่งที่น่าประทับใจในคลิปวีดีโอนี้ก็คือ ในตอนที่ทีมทำความสะอาดได้เสร็จสิ้นการทำงานเรียบร้อยแล้ว 

พวกเขาจะมายืนเรียงแถวบริเวณข้างๆ รถไฟ แล้วจึงโน้มตัวลงไปต้อนรับผู้โดยสารที่กำลังรอขึ้นรถไฟในเที่ยวถัดไป...

7 นาทีมหัศจรรย์ ของทีมทำความสะอาดรถไฟ ที่คุณดูแล้วต้องอึ้ง!!


popcornfor2

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์