ครูมะกันพิการแขน ใช้เท้าต่างมือสอนนักเรียน



นางแมรี่ แกนนอน ครูสาวแห่งโรงเรียนฮาร์ดดิ้ง มิดเดิ้ล สคูล แห่งเมืองเลควู้ด รัฐโอไฮโอ ถูกยกให้เป็นครูที่เปี่ยมด้วยหัวใจอันแข็งแกร่ง โดยแม้จะพิการแขนทั้งสองขา แต่สามารถเรียนหนังสือนักเรียนได้ด้วยเท้า ซึ่งกลายเป็นอวัยวะสำคัญในการเรียนของเธอ ตั้งแต่ใช้แทนมือเขียนกระดานดำ พิมพ์คอมพิวเตอร์ ตรวจการบ้านและตรวจข้อสอบ

รายงานระบุว่า คุณครูแมรี่ ซึ่งเรียนวิชาคณิตศาสตร์และวิทยาศาสตร์ ต้องโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และถูกรับเลี้ยงโดยครอบครัวชาวเมืองโอไฮโอ เมื่อเธออายุได้ 7 ปี โดยเธอได้กลายเป็นครูเมื่อปีที่แล้วในฐานะผู้ช่วยครู และปัจจุบันเป็นครูเต็มอัตรา สอนนักเรียนชั้นเกรด 6 และเกรด 7 และยังขับรถด้วยเท้าด้วย ขณะที่เจ้าตัวให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์สหรัฐว่า เธอหวังว่า อุดมการณ์ความแน่วแน่ของเธอจะช่วยสอนให้เด็กได้รับบทเรียนแห่งชีวิตที่มีค่า "ฉันรักสิ่งที่ฉันต้องการจะทำ และถ้าคุณตั้งใจจะทำสิ่งใด ๆ ที่อยากทำแล้ว และรักที่จะทำมันด้วย ทำไปเลย ไม่มีใครหยุด"เธอกล่าว

ด้านเพื่อนครูเห็นด้วยว่า นางแมรี่ ถือเป็นตัวอย่างที่ยิ่งใหญ่สำหรับเด็กนักเรียน โดยเธอเป็นสัญญลักษณ์ที่นักเรียนเห็นว่า เมื่อครูแมรี่ทำได้ พวกเขาก็ต้องทำได้



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์