อึ้ง! หลวงพี่รีวิวสังฆทาน...ทำกับพระได้นะคุณโยม!

อึ้ง! หลวงพี่รีวิวสังฆทาน...ทำกับพระได้นะคุณโยม!




คลิป หลวงพี่ เปิดถังสังฆทานที่ญาติโยมซื้อมาถวายให้ดู  พบสิ่งของที่บรรจุอยู่ในถังกลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด แสดงให้เห็นถึงการเอารัดเอาเปรียบของร้านสังฆภัณฑ์

เพจเฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด) ได้แชร์คลิปวิดีโอจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ชื่อว่า "สังฆทานจากร้าน คิดเอานะคุณโยม" ความยาว 2.40 นาที โดยในคลิปเป็นภาพที่ของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ทำการเปิดถังสังฆทานที่ญาติโยมซื้อมาจากร้านและนำมาถวาย 

โดยสิ่งที่ปรากฏอยู่ในถังสังฆทาน เป็นของใช้ของพระสงฆ์ที่ไม่เป็นอย่างที่คาดไว้ อาทิ ขิงผง และน้ำมะตูมผงที่ไว้สำหรับชงดื่ม บรรจุใส่กล่องภายนอกอย่างดี พอเปิดออกมาพบว่ามีเพียงซองเล็กๆซองเดียวเท่านั้น และไม่รู้ว่าหมดอายุแล้วหรือไม่   และไฟฉายที่ยังไม่ทันได้ใช้ กลับมีรอยแตกหัก 

นอกจากนี้ ยังมีเทียนไข ที่ใส่ในกล่องระบุว่า เทียนไขอย่างดี แต่เมื่อเปิดดูพบเป็นเพียง เทียนไขขนาดเล็กจำนวน 2 เล่ม เท่านั้น  รวมถึงผ้ากราบ ที่พระสงฆ์ใช้เวลารับประเคนของนั้น เมื่อแกะออกมาพบเป็นเพียงผ้าสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก

พระสงฆ์ในคลิป ยังบอกด้วยว่า หากญาติโยมจะมาถวายสังฆทาน ให้นำผลไม้ หรือของใช้มาถวายเสียดีกว่า เพราะหากถวายเป็นสังฆทานแบบนี้นำมาถวาย ก็ทิ้งอย่างเดียว เพราะพระสงฆ์ก็คงไม่กล้าใช้เหมือนกัน  ทั้งนี้ ภายหลังจากที่มีการแชร์คลิปดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่แนะนำให้พุทธศาสนิกชนที่จะนำสังฆทานไปถวายพระสงฆ์ให้เลือกซื้อของ และนำมาห่อเอง แม้จะไม่สวยงามเท่าที่ซื้อมาจากร้าน แต่พระสงฆ์สามารถนำสิ่งของเหล่านี้ไปใช้ได้จริง 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์