นมไม่ทำร้ายใคร สาวๆแคนาดาแห่เปลือยอกประท้วง

นมไม่ทำร้ายใคร สาวๆแคนาดาแห่เปลือยอกประท้วง


จากรายงานของ RT ประชาชนหลายร้อยคนในออนตาริโอ รวมถึงสาวๆที่เปลือยอกร่วมการเดินขบวนซึ่งเริ่มต้นจากการชักชวนของ 3 สาวพี่น้องซึ่งอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในแคนาดาสั่งให้หยุดรถจักรยานขณะที่พวกเธอกำลังเปลือยอก เมื่อสัปดาห์ก่อน ทั้งๆที่ในรัฐออนตาริโอ ของแคนาดา ผู้หญิงมีสิทธิที่จะเปลือยอกของตนเองได้ในที่สาธารณะนับแต่ปี 1996

อลิชา บริลลา นักดนตรีและนักแต่งเพลง กล่าวว่า เธอและน้องสาวอีก 2 คน ทามีรา และนาเดีย กำลังเปลือยอกขณะปั่นจักรยานในเมืองคิทชเนอร์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ก่อนที่ตำรวจชายรายหนึ่งจะขับรถขึ้นมาขนาบข้างและถูกกล่าวหาว่า เขาได้บอกให้พวกเธอสวมเสื้อผ้าปิดบังหน้าอก โดยอ้างว่า "เป็นกฎหมาย" ก่อนที่ บริลลาจะบอกเจ้าหน้าที่รายนี้ว่าเขาเข้าใจผิด และเมื่อเธอได้เอามือถือขึ้นมาถ่ายภาพเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่รายนี้จึงล่าถอยออกไป และกล่าวว่า เขาต้องการตรวจดูว่า รถจักรยานของพวกเธอมีกระดิ่งและสัญญาณไฟถูกต้องหรือไม่

การประท้วงที่ใช้ชื่อว่า "Bare With Us" (ผู้ประท้วงจงใจใช้คำที่แปลได้สองความหมายคือ "เปลือยกับเรา" หรือ "จงยอมรับเรา") เป็นการประท้วงอย่างสงบในเมืองวอเตอร์ลู มีขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนได้รับรู้ถึงสิทธิของสตรีในการเปลือยอกในพื้นที่สาธารณะ ซึ่งแม้สตรีในออนตาริโอจะมีสิทธิตามกฎหมายที่จะเปลือยอกมากว่า 2 ทศวรรษ "แต่ถึงขณะนี้ยังไม่มีเสรีภาพที่แท้จริงในการเปลือยอกในที่สาธารณะ โดยไม่ถูกคุกคามจากทั้งผู้ที่สัญจรไปมา รวมถึงเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบในบางกรณี" ผู้จัดการประท้วงกล่าวในเฟซบุ๊ก

ก่อนหน้านี้ เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันซึ่งสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากการที่เจ้าหน้าที่สั่งให้เด็กหญิงอายุ 8 ขวบ สวมผ้าปิดหน้าอกขณะที่เธอกำลังเล่นน้ำในสระ


นมไม่ทำร้ายใคร สาวๆแคนาดาแห่เปลือยอกประท้วง

 

เกวน จาคอบส์ ซึ่งเข้าร่วมการประท้วงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาด้วย เป็นผู้มีชื่อเสียงในออนตาริโอ จากการที่เธอเปลือยอกระหว่างฤดูร้อนในเมืองเกวฟ เมื่อเดือนกรกฎาคม 1991 ซึ่งขณะนั้นเธอยังเป็นนักศึกษาวัย 19 ปี โดยเธออ้างว่าเธอโตขึ้นมาพร้อมกับหนุ่มๆที่เปลือยอกไปไหนมาไหน เธอคิดว่าเธอก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่เธอกลับถูกดำเนินคดีด้วยข้อหาประพฤติตนไม่เหมาะสม ก่อนที่ 5 ปีต่อมา ศาลอุทธรณ์รัฐออนตาริโอจะกลับคำพิพากษาโดยยืนยันว่า การเปลือยอกของเธอ "มิได้ลดศักดิ์ศรีหรือทำลายคุณค่าความเป็นมนุษย์"

ขณะที่ฮ่องกงก็เพิ่งเกิดคดีเกี่ยวเนื่องกับ "นม" ของผู้หญิงเช่นกัน เมื่อสตรีรายหนึ่งถูกตัดสินว่าใช้ "นมทำร้ายเจ้าหน้าที่" ระหว่างการประท้วงเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเธออ้างว่าเจ้าหน้าที่รายดังกล่าวเอามือมาโดนหน้าอกของเธอระหว่างการควบคุมฝูงชน และเธอกล่าวหาว่าพฤติกรรมดังกล่าวเข้าข่ายการกระทำอนาจาร แต่ศาลไม่รับฟัง พร้อมโจมตีเธอว่าโกหกสร้างเรื่องขึ้นมาเองเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของเจ้าหน้าที่



ิิขอบคุณคลิปจาก ::::: Lovely Mickey

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์