คลิปวินาทีเครื่องบินสินค้าสหรัฐโหม่งโลก


เผยภาพระทึก วินาที เครื่องบินขนส่งสินค้าพลเรือน สัญชาติอเมริกัน ประสบอุบัติเหตุ ตกหลังบินขึ้นจากฐานทัพอากาศสหรัฐ ได้เพียง 400 เมตร

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. สำนักข่าวต่างประเทศ เผยแพร่ภาพวินาที เครื่องบินขนส่งสินค้าพลเรือน  สัญชาติอเมริกัน ของบริษัท เนชั่นแนล แอร์ คาร์โก้ ในรัฐฟลอริดา ประสบอุบัติเหตุตกหลังบินขึ้นได้เพียงไม่กี่นาที แล้วตกกระแทกพื้น ระเบิด เกิดเพลิงลุกไหม้ ทั้งลำ บริเวณฐานทัพอากาศสหรัฐทางตอนเหนือของอัฟกานิสถาน กรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เป็นเหตุให้ลูกเรือบนเครื่อง 7 คนเสียชีวิตทันที่ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่าน

ซึ่งเป็นคลิปภาพ บันทึกจากกล้องวีดีโอ ติดภายในรถ ของประชาชนที่สัญจรผ่านมา โดยบันทึกตั้งแต่ภาพบินขั้น ลอยลำแล้วเริ่มส่ายไปมา กระทั่งตัวเครื่องบินเอียงอย่างเห็นได้ชัด ก่อนค่อยๆลดระดับลงเอาท้องเครื่องบิน กระแทกพื้นอย่างจัง เกิดระเบิดเพลิง ลุกไหม้แหลกทั้งลำ ท่ามกลางสายตา บรรดาประชาชนที่ขับรถอยู่ ใกล้ที่เกิดเหตุ

โดยวันเกิดเหตุได้มี แถลงการณ์ขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ ( นาโต ) ระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าว เพิ่งบินขึ้นจากฐานทัพอากาศบาแกรม  ฐานทัพขนาดใหญ่ของกองทัพสหรัฐ  ตั้งอยู่ห่างจากกรุงคาบูลไปทางตอนเหนือราว 50 กิโลเมตร แล้วเกิดร่วงลงสู่พื้นดิน หลังบินทะยานขึ้นอยู่ในระดับความสูงเพียง 400 เมตร ซึ่งจุดที่เครื่องบินตกยังอยู่ในอาณาบริเวณของฐานทัพอากาศบาแกรม

หลังเกิดเหตุ กลุ่มนักรบติดอาวุธหัวรุนแรง “ตาลีบัน” ประกาศแสดงความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งนาโตปฏิเสธคำกล่าวนี้ โดยยืนยันว่า ไม่มีรายงานความเคลื่อนไหวทางทหารทั้งของฝ่ายกองกำลังผสมนานาชาติ และฝ่ายตาลีบันในบริเวณที่เกิดเหตุ ส่วนสาเหตุของเครื่องบินตกในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง ของนาโต

คลิปวินาทีเครื่องบินสินค้าสหรัฐโหม่งโลก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์