พิธีกรรมประหลาด มะพร้าวทุบหัวเสริมสิริมงคล

พิธีกรรมประหลาด มะพร้าวทุบหัวเสริมสิริมงคล




เว็บไซต์ข่าวแท็บลอยด์อังกฤษ “เดลี เมล” รายงานจากรัฐทมิฬนาฑู ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 18 ส.ค.ว่า ในทุกปีชาวบ้านนับพันคนจะเดินทางมายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ชนบทห่างไกลในรัฐทมิฬนาฑู ทางตอนใต้ของอินเดีย เพื่อมาเข้าร่วมพิธีกรรมประหลาดที่ผู้ประกอบพิธีจะใช้ลูกมะพร้าวทุบศีรษะผู้มาเข้าร่วมพิธีจนลูกมะพร้าวแตก เพื่อความเป็นสิริมงคลที่ระบุว่า จะนำมาซึ่งสุขภาพที่แข็งแรงและความสำเร็จมาให้กับบุคคลที่ถูกมะพร้าวทุบแล้วมะพร้าวแตก

ในพิธีกรรมจะประกอบไปด้วยผู้คนนับพันต่อแถวยืนรอการทุบศีรษะ ผู้ประกอบพิธีจะมาพร้อมกับกระสอบมะพร้าวหลายลูก จากนั้นผู้ประกอบพิธีคนหนึ่งจะจับศีรษะของผู้เข้าร่วมให้มั่น ส่วนอีกคนก็จะนำมะพร้าวทุบลงไปบนศีรษะผู้เข้าร่วมอย่างแรงจนแตกกระจาย กระบวนการทั้งสิ้นใช้เวลาเพียง 1 นาที

ผู้เข้าร่วมบางรายก็แสดงอาการเจ็บปวดออกมา เนื่องจากความแข็งของมะพร้าวที่แตกลงไปบนศีรษะ ขณะที่คนอื่นๆก็คอยเก็บเศษมะพร้าวที่แตก เพราะเชื่อว่าชิ้นส่วนเหล่านี้มีความเป็นสิริมงคล อย่างไรก็ตาม ในพิธีกรรมจะมีหน่วยพยาบาลคอยดูแลอยู่ด้วย เนื่องจากมากมีผู้ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเสมอ

นายอนิล คุมาร์ ปีธัมบาราน ศัลยแพทย์ระบบประสาทกล่าวว่า หากมะพร้าวแตกศีรษะก็จะไม่เป็นไร เนื่องจากพลังงานจนลน์ลดลงแล้ว แต่หากไม่แตกกะโหลกอาจจะแตกแทนมะพร้าวได้ ทั้งนี้ ผู้ที่มาเข้าร่วมพิธีต่างกล่าวว่า สาเหตุที่มะพร้าวแตกเพราะเทพยดาคอยคุ้มครองเขาอยู่

นอกจากนี้ นายพี. มานิ อดีตประธานสภาหมู่บ้านดังกล่าวกล่าวว่า อันที่จริงแล้วตำนานของการนำมะพร้าวทุบศีรษะนั้น เริ่มจากเมื่อครั้งอินเดียยังคงเป็นอาณานิคมอังกฤษ เจ้าหน้าที่ที่เป็นผู้สร้างทางรถไฟอังกฤษค้นพบว่า มีก้อนหินก้อนใหญ่อยู่ใต้พื้นดินรูปร่าง เหมือนมะพร้าว จึงประชดประชันว่า หากใครทำให้มะพร้าวหินนี้แตกด้วยศีรษะได้ จะเปลี่ยนเส้นทางของรถไฟเสีย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์