(คลิป)ชมตำนานความช้ากับ “เครป ป้าเฉื่อย”

(คลิป)ชมตำนานความช้ากับ “เครป ป้าเฉื่อย”

(คลิป)ชมตำนานความช้ากับ “เครป ป้าเฉื่อย”

หลายคนที่ไม่เคยมาเครปป้าเฉื่อยคงสงสัยว่า ทำไมคนสั่งชาตินี้ถึงได้กินชาติหน้า เลยถ่ายเก็บใว้ดูเล่นมาให้ดูกัน ถ่ายจนเม็มเต็มแล้วก็ยังไม่เสร็จซักที ช่วงเวลาที่ยาวนานของป้าเฉื่อยจะแบ่งเป็น 3 Part หลักๆเลยคือ ...

1.เซตเตา ทำความเข้าใจกับคิวลูกค้า เรียกชื่อ รอเตาร้อน...
2.ลงแป้ง แล้วเดินหายเข้าไปในบ้านเพื่อเอาไส้ต่างๆที่ส่งมารวมกัน ช่วงนี้อาจจะใช้เวลานานมากที่สุด เพราะถ้าใครที่สั่งแป้งบางกรอบอาจจะต้องใช้เวลารอแป้งกรอบนานขึ้นถึงแผ่นล่ะ 15 นาทีขึ้นไป หรือแล้วแต่ความพอใจของป้า แล้วการหายไปเอาไส้ต่างๆในบ้านของป้าก็คือความยาวนานอีกอย่างนึง ซึ่งใครที่เคยไปรอแล้วคงจะรู้ดี
3.ช่วงเวลาใส่ไส้ คือป้าจะพิถีพิถันมากๆกับการบรรจงเรียงร้อยไส้ต่างๆวางลงแผ่นเครป มันคือศิลปะที่หาจะร้านอื่นไม่ได้ อย่างเช่นแฮม ความห่างของแต่ละชิ้นจะมีช่องว่างที่เท่ากัน และองศาความโค้งของแผ่นจะเท่ากันเสมอ อันนี้ร้านอื่นน่าจะไม่มี ซึ่งมันเป็นสิ่งที่หาได้จะป้าพรพิมลคนเดียว
แต่ละ Part ใช้เวลาพอสมควร ชิ้นนี้ผมสั่งตั้งแต่ ห้าทุ่ม ได้กินจริงๆตีสองครึ่ง นั้นคือการรอในระยะเวลาที่รอได้ เชื่อว่าคนที่เคยกินก็คงจะได้รอในเวลาประมาณนี้ ส่วนเรื่องรสชาติไม่ต้องพูดถึง ทรงคุณค่ากับเวลา พอได้รอ ได้กินแล้วจะหายสงสัยเลยว่าทำไมป้าเฉื่อยถึงเป็นตำนานที่เล่าขานกันมานักต่อนัก ส่วนเฟรนไชน์ในห้างนี้ลืมไปได้เลย คนละเรื่องกัยออริจินัลจุดนี้ ถ้าไม่ได้รอตรงจุดๆนี้ โชคชัยสี่ ถือว่ายังไม่ได้กินเครปป้าเฉื่อยที่แท้จริง


คลิ๊กชมคลิป
V
V
V



ที่มา https://www.facebook.com/gorephat.chaimute/videos/1214523308564109/

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์