“พระพยอม” ดึงสติชาวพุทธ ศรัทธา “ครูบาบุญชุ่ม”อย่าหลงฤทธิ์คำทำนาย(คลิป)


“พระพยอม” ดึงสติชาวพุทธ ศรัทธา “ครูบาบุญชุ่ม”อย่าหลงฤทธิ์คำทำนาย(คลิป)

          จากกรณีที่ในตอนนี้คนในสังคมมีการพูดถึงเรื่องราวปฏิหาริย์และความน่าเลื่อมใสศรัทธาของพระครูบาบุญชุ่ม แห่งวัดพระธาตุดอนเรือง เมืองพง รัฐฉาน ประเทศเมียนมา หลังได้ทำพิธีเปิดทางช่วยเหลือนักกีฬาและโค้ชทีมหมูป่า อะคาเดมี่ทั้ง 13 คน ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย อีกทั้งยังได้ทำนายไว้ก่อนที่จะค้นหาจนเจอตัวทั้ง 13 คนว่า อีก 2 วันจะเจอตัวผู้ที่ติดอยู่ในถ้ำและนำออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งเรื่องราวและเหตุการณ์ก็เป็นไปตามคำทำนายทุกอย่าง

วันที่ 12 ก.ค. 61 พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่าเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวเด็ก ๆ ทั้ง 13 คน ออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัยแล้ว ก็รู้สึกดีใจ และมองว่าจากเหตุการณ์นี้ อาจจะทำให้น้อง ๆ ทั้ง 13 คน ได้เกิดความสำนึกและตระหนักมากขึ้นว่า หลังจากนี้ต้องปฏิบัติตัวให้เป็นคนดี เพราะจากการที่พวกเขาเข้าไปติดอยู่ในถ้ำ ทำให้มีคนต้องเสียสละเพื่อช่วยชีวิตพวกเขาออกมา และมีชีวิตรอดได้ถึงทุกวันนี้

และส่วนที่หลาย ๆ คนมองว่าพระครูบาบุญชุ่มมีความศักดิ์สิทธิ์น่าเลื่อมใสศรัทธา ก็คงเป็นเพราะอำนาจจิตตานุภาพที่ท่านได้ปฏิบัติมา ทำให้กระแสจิตของท่านได้รู้เหตุการณ์อะไรต่าง ๆ ล่วงหน้า ซึ่งอันนี้ก็เป็นสิ่งที่ดีสิ่งหนึ่ง แต่ก็อยากจะชี้แจงให้ประชาชนทราบว่า เรื่องลักษณะแบบนี้ไม่ใช่เรื่องที่เพิ่งเคยเกิดขึ้นมา เพราะก็เคยมีคนทายทักเรื่องแบบนี้ทั้งถูกและผิดมาแล้ว


อย่างไรก็ตาม ก็อยากขอให้ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์พระ ว่าระยะยาวต่อไปถ้าหากมีเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้อีก ท่านพระครูบาบุญชุ่มจะทำนายได้แม่นอีกไหม หรืออยากจะถามว่าท่านจะทำนายได้หรือไม่ว่า ใครจะเอาระเบิดไปลงตรงจุดไหนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งถ้าหากท่านสามารถช่วยตรวจดูดวงและทำนายว่าจะมีการวางระเบิดตรงจุดไหนได้โดยแม่นยำ ก็จะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือได้อย่างร้อยเปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ชาวพุทธพลัดหลัก แล้วเที่ยวคลำหาฤทธิ์ โดยขอให้บูชาและเลื่อมใสพระครูบาชุ่มในฐานะที่ท่านเป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และอยากให้เลื่อมใสท่านในฐานะที่ท่านเป็นพระนักสอนหลักธรรมมากกว่า ซึ่งพระพยอมเองยังชอบหลักธรรมที่ท่านเคยกล่าวไว้ตอนที่ไปทำพิธีบริเวณหน้าถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน โดยมีญาติโยมเข้ามาสอบถามท่านว่า ที่ทำไปเพราะต้องการเอาหน้าเอาตาหรือไม่ ซึ่งท่านเองก็ตอบโดยให้แง่คิดว่า "มีหน้าเดียวก็ล้างลำบากอยู่แล้ว ทำไมจะต้องมาเอาหน้าเอาตาอะไรเพิ่มอีก" ซึ่งตรงนี้มองว่าเป็นหลักธรรมที่เตือนใจได้ดี จึงอยากให้ท่านเป็นที่เคารพเลื่อมใสศรัทธาในด้านของการให้หลักธรรมคำสอนที่ดีมากกว่า เพราะตรงนี้จะเป็นประโยชน์ต่อพระธรรมคำสอน และพระพุทธศาสนาได้เป็นอย่างดี และขอให้อย่าไปบูชาหรือเลื่อมใสท่านในฐานะที่ท่านเป็นนักทำนายทายทักเลย เพราะตอนนี้พระวิทยากรหายาก แต่พระพิธีกรรมมีเยอะแล้ว

และหลังจากนี้ไม่อยากให้พระครูบาบุญชุ่มไปทำนายทายทักที่ไหนอีกอย่างพร่ำเพรื่อ เพราะถ้าท่านทำนายทายทักอะไรและแม่นยำอีกหลาย ๆ ครั้ง ก็จะทำให้คนหลงเชื่อเรื่องเหล่านี้ไปอย่างงมงาย โดยขาดหลักเหตุและผล

รับชมคลิป
VVVVVVVVVVVV
VVVVVVVVVV
VVVVVVVVVVVV
VVVVVVVV

“พระพยอม” ดึงสติชาวพุทธ ศรัทธา “ครูบาบุญชุ่ม”อย่าหลงฤทธิ์คำทำนาย(คลิป)

----
Cr:::amarintv.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : ฤฤฤ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 14.207.213.230

14.207.213.230,,mx-ll-14.207.213-230.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 7 [อ้างอิง]
บ้า


[ วันศุกร์ ที่ 13 กรกฎาคม 2561 เวลา 10:08 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์