ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)


ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุดในประเทศไทย มีผู้เสียชีวิตแล้ว 1 ราย เป็นชายไทย อายุ 35 ปี พนักงานขายสินค้าปลอดภาษี ผู้ป่วยรายนี้ป่วยด้วยโรคไข้เลือดออก วันที่ 17 ม.ค. 63 ต่อมามีการติดเชื้อโควิด-19 ร่วมด้วย และเสียชีวิตในวันที่ 29 ก.พ. 63 ทั้งที่ไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศนั้น

วันที่ 2 มี.ค. 63 รายการต่างคนต่างคิด ออกอากาศทางอมรินทร์ ทีวี ช่อง 34 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 18.00 น. ได้เชิญ ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย, นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายดรีม ลูกชายของปู่-ย่า ผู้ติดเชื้อไควิด-19 เข้าร่วมพูดคุยในรายการ


 

ศ.เกียรติคุณ นพ.อมร ลีลารัศมี นายกแพทยสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ผู้ป่วยปู่ย่าที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงก่อนหน้านี้ แล้วแจ้งแพทย์ช้า ซึ่งตรวจภายหลังพบว่าติดเชื้อไวรัสนั้น ตนขอร้องว่าอย่าโจมตีครอบครัวดังกล่าว เนื่องจากอาจมีเหตุผลบางประการ และได้รับผลกระทบจากโรคไควิด-19 แล้ว คนไทยทุกคนควรหาวิธีป้องกันและยับยั้งสถานกาณณ์การแพร่ระบาดให้อยู่ในระยะที่ 2 (การหาแหล่งที่มาของการติดเชื้อไวรัสได้) และแนะนำผู้ป่วยให้แจ้งกับแพทย์เรื่องการเดินทางไปต่างประเทศทันที เพื่อช่วยรักษาให้ทันเวลา


ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)

 

นอกจากนี้ คนไทยรายแรกที่เสียชีวิตหลังติดเชื้อโควิด-19 ร่วมกับเป็นไข้เลือดออก มีอาการหายใจหอบ ปวดเมื่อยร่างกาย และมีน้ำท่วมปอด ตนมองว่าอาการไข้เลือดออกอาจคล้ายกับการติดเชื้อ และอาจหายใจล้มเหลวจากการติดเชื้อได้เช่นกัน ซึ่งการป่วยไข้เลือดออกอาจมีการติดเชื้อซ้ำซ้อนจากแบคทีเรียจึงได้มีการตรวจที่ละเอียด จนกระทั่งพบเชื้อไวรัสโควิด-19


ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)

 

นายดรีม ลูกชายของปู่-ย่า ผู้ติดเชื้อไควิด-19 เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า หลังจากที่พ่อและแม่เดินทางกลับจากต่างประเทศ 3 วัน แม่ตนไม่มีอาการไข้ แต่พ่อป่วยปกติ คิดว่าแพ้อากาศหนาวในต่างประเทศ และไม่ได้ออกนอกบ้าน หลังจากนั้นครอบครัวก็ได้รับการตรวจและพบเชื้อไวรัส แล้วได้รับการรักษาตัวต่อในโรงพยาบาลทันที

ส่วนตนเองตอนนี้ก็อยู่ในช่วงการกักตัว เป็นกลุ่มเสี่ยงคนใกล้ชิดผู้ป่วย ตนได้รับการตรวจหลายครั้งด้วยการใช้เครื่องสอดเข้าทางจมูก และปาก ลำคอ เพื่อเก็บตัวอย่างไปตรวจ รวมทั้งตรวจเลือด นอกจากนี้ พ่อและแม่และน้อง 8 ขวบ มีอาการดีขึ้นตามลำดับแล้ว


ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)


นายดรีม กล่าวด้วยเสียงสั่นเครือว่า "ตนกราบขอโทษทุกคน ไม่มีใครต้องการให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ตนเองก็ไม่คิดว่าจะเจอเช่นกัน ขอโทษที่โรงเรียนของลูกชาย 8 ขวบด้วย ที่อาจจะบอกข้อมูลช้าไป ตนอยากให้เข้าใจครอบครัวว่าใช้ชีวิตอยู่อย่างลำบาก และเป็นจำเลยสังคม ซึ่งตนก็เห็นใจทุกครอบครัวที่ต้องระมัดระวังตัวมาก และอยากให้ทุกคนช่วยกันแก้ปัญหามากกว่าจะโยนว่าใครเรื่องนี้ใครผิด" นอกจากนี้ มีคนโจมตีพ่อกับแม่ตน ครอบครัวมีความเครียด และพยายามเลี่ยงการอ่านข้อความดังกล่าว

ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)

 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า สำหรับผู้ที่เสียชีวิตรายแรกของไทย มีการสอบประวัติและติดตามคนใกล้ชิดเพื่อตรวจสอบแล้ว มีพยาบาลที่รักษาผู้เสียชีวิตติดเชื้อและรักษาจนหายแล้ว ขณะที่มาตรการควบคุมให้สถานการณ์อยู่ในระยะที่ 2 นั้นทุกคนจะต้องช่วยกัน และตอนนี้มียารักษาโรคที่ช่วยให้อาการดีขึ้นจนหายขาดได้แล้ว และมีมากเพียงพอสำหรับการดูแลผู้ป่วยในระยะหนึ่ง

นอกจากนี้ หน้ากากอนามัยที่มีการขาดแคลน คือหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียว ตนแนะนำว่าหากทุกคนหันมาใช้หน้ากากผ้าหรือทำเอง สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ก็จะทำให้หน้ากากไม่ขาดแคลน และหน้ากากแบบใช้ครั้งเดียวก็จะกลับเข้าตลาดอีกครั้ง และหาซื้อได้ง่ายขึ้นในราคาปกติ ซึ่งผู้ที่ควรสวมหน้ากากไม่ใช่ทุกคน เน้นไปที่บุคคลาการทางการแพทย์ และผู้ป่วยหรือกลุ่มเสี่ยง แต่ประชาชนตระหนก จึงหาซื้อหน้ากากกันเยอะจนของขาดตลาด


ลูกชาย ปู่ย่าฮอกไกโด เครียดสังคมประณาม ยันไร้เจตนาปิดบัง(คลิป)

vvvvvvvv
vvvvvv
vvvv
vv
v




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : แม่หมู
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 182.232.116.139

182.232.116.139,,182.232.116.139 ความคิดเห็นที่ 17 [อ้างอิง]
ถ้าเชื่อคำแก้ตัวของคุณชั้นว่าชั้นต้องหันไปกินหญ้าแทนผักแล้วละค่ะ


[ วันอังคาร ที่ 3 มีนาคม 2563 เวลา 23:32 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์