เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)


เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.63 การแถลงมาตรการแก้ไขปัญหาโรคโควิด-19 จากศูนย์แถลงข่าวทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นวันนี้ 107 ราย รวมมีผู้ติดเชื้อสะสม 934 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 70 ราย รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล 860 ราย ในจำนวนนี้อาการหนัก 4 ราย เสียชีวิต 4 ราย



สำหรับครอบครัวของ 1 ในผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้แก่ นายนุ อายุ 45 ปี ได้นำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยทางครอบครัวได้ย่นระยะเวลาในการประกอบพิธีทางศาสนาให้สั้นลง ด้วยการนำร่างของผู้เสียชีวิตที่บรรจุในโลง ขึ้นรถตู้และขับรถวนรอบเมรุจำนวน 3 รอบ ก่อนที่จะนำโลงศพยกขึ้นไปวางไว้ที่เมรุทันที และไม่มีการเปิดฝาโรง

สำหรับไทม์ไลน์ของนายนุ ผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตรายที่ 4 มีดังนี้

วันที่ 6 มี.ค. มีไข้เล็กน้อย หยุดงานอยู่ที่บ้าน 
วันที่ 13 มี.ค. ไข้สูง อาเจียน ระคายคอ เข้าโรงพยาบาล 
วันที่ 14 มี.ค. อาการทรุด เข้าห้อง ICU
วันที่ 15 มี.ค. ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 
วันที่ 19 มี.ค. ตรวจพบเชื้อโควิด-19
วันที่ 22 มี.ค. อาการทรุด หัวใจหยุดเต้น 
วันที่ 23 มี.ค. เสียชีวิต

เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)

 

ล่าสุด ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ผับดังกล่าวพบว่า ปิดทำการตามคำสั่งรัฐบาล และจะเปิดบริการในวันที่ 1 เม.ย.63 ซึ่งพนักงานร้านอาหารในอาคารเดียวกับผับ ให้ข้อมูลว่า ผับดังกล่าวปิดไปตั้งแต่ช่วงรัฐบาลสั่งปิด และไม่มีใครมาทำงาน ส่วนกรณีที่มีการ์ดจากผับเสียชีวิตนั้น ทุกคนเพิ่งมาทราบข่าวหลังจากผับปิดบริการแล้ว ทำให้ไม่มีใครกังวลเรื่องเชื้อโรค และพนักงานในร้านก็ไม่ได้ไปตรวจหาเชื้อ


เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)


ทีมข่าวพบกับ น.ส.ออย (นามสมมติ) อายุ 41 ปี พนักงานร้านใกล้ผับ เปิดเผยว่า ทุกวันก่อนหน้านี้ตนจะเจอนายนุ ผู้เสียชีวิต ในช่วงเวลา 23.00 น. เป็นประจำ เพราะนายนุ เป็นหัวหน้าการ์ดของผับและจะยืนอยู่หน้าร้าน และจะทักทายพูดคุยกันเสมอ ทั้งนี้ดูภายนอกนายนุ ก็มีร่างกายแข็งแรงดี เนื่องจากเขาเป็นคนรูปร่างใหญ่ ทราบว่าชอบออกกำลังกาย เข้าฟิตเนส ดูแลร่างกายเป็นอย่างดี มีเพียงโรคเบาหวานที่เป็นโรคประจำตัว กระทั่งช่วงเดือนมี.ค.63 ผิดสังเกตนายนุ ไม่มาทำงาน ซึ่งไม่มีใครทราบว่าหายไปไหน แต่มาทราบภายหลังว่านายนุ ติดเชื้อโควิด-19 คาดว่าเป็นคนแรกที่ตนรู้ว่าติดเชื้อจากย่านสุขุมวิท

น.ส.ออย ยังเผยอีกว่า ตนคิดว่าการเสียชีวิตของเขาไม่น่าจะเกิดจากโรคเบาหวานที่เป็นโรคประจำตัว เนื่องจากนายนุ เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลมาโดยตลอด และไม่เคยมีอาการอะไร กระทั่งมาติดเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ นายนุ ไม่ได้ไปคลุกคลีกับแหล่งสนามมวย แต่ตนคิดว่าการที่นายนุติดเชื้อเกิดจากการทำงานที่ต้องยืนอยู่หน้าผับ และเจอกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เข้าผับ ซึ่งอาจมีส่วนที่ทำให้ติดเชื้อ โดยตนทำงานในบริเวณใกล้ ๆ ก็ยอมรับว่ารู้สึกกังวล และอยากให้ภาครัฐเข้ามาฉีดยาฆ่าเชื้อในทุก ๆ ที่ ซึ่งขณะนี้แม้แต่เดินผ่านผับที่นายนุทำงาน ตนก็ยังรู้สึกระแวง เนื่องจากตนไม่รู้ได้ว่าใครติดเชื้อบ้าง และคนส่วนมากก็ไม่ค่อยไปตรวจหาเชื้อเพราะมีค่าใช้จ่ายสูง

เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าซอยสุขุมวิท 11 บรรยากาศค่อนข้างเงียบมาก แทบจะไม่มีคนสัญจรเลยหลังมีเชื้อระบาด จากที่เมื่อก่อนเคยมีคนพลุกพล่าน

ทีมข่าวได้พบกับ นายสงกรานต์ วงค์ยศ อายุ 57 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้าผับช่วงกลางคืน เปิดเผยว่า ตนเจอนายนุ ผู้เสียชีวิตทุกวัน เนื่องจากทำงานเป็นหัวหน้าการ์ดของผับ ส่วนตนจะขี่รถมอเตอร์ไซค์รับส่งนักท่องเที่ยวที่ออกจากผับ ทำให้พบปะและได้พูดคุยกับนายนุเป็นประจำ กระทั่งต้นเดือน มี.ค.63 นายนุไม่มาทำงาน ซึ่งช่วงนั้นตนก็ยังไม่รู้ว่าเขาหายไปไหน แต่ผับก็ยังเปิดอยู่ ไม่ได้ปิดบริการ เพิ่งมาปิดช่วงที่รัฐบาลมีมาตรการสั่งปิดสถานบันเทิง ซึ่งตนมารู้ว่านายนุติดโควิดช่วงที่เป็นข่าวว่าเขาเสียชีวิต


เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)


ทั้งนี้ตนคิดว่านายนุ น่าจะติดจากนักท่องเที่ยวชาวตะวันตก เพราะไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาใช้บริการ และในแต่ละวันจะมีมีนักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการวันละประมาณ 300 คน ซึ่งนายนุ จะมีการทักทายแบบชาวตะวันตก เช่น การจับมือทักทาย การกอด และการใช้แก้มชนแก้มกับนักท่องเที่ยว และตนคิดว่าการติดเชื้อของนายนุ น่าจะเกิดจากการสัมผัสร่างกายกับนักท่องเที่ยว ซี่งรู้สึกเสียใจที่นายนุเสียชีวิต เพราะเคยเห็นหน้าเขามาตลอด

นายสงกรานต์ กล่าวต่อว่า ช่วงที่เชื้อโควิดระบาดนักท่องเที่ยวก็ลดน้อยลง ซึ่งผับดังกล่าวเพิ่งมาปิดช่วงที่รัฐบาลสั่งปิด ซึ่งตนก็ไม่แน่ใจว่าทางผับจะมีการทำความสะอาดหรือไม่ แต่ช่วงที่ผับยังไม่ปิดตนก็เห็นทางผับมีมาตรการป้องกันโดยการตรวจอุณหภูมินักท่องเที่ยว และให้ใช้เจลแอลกอฮอล์ก่อนเข้าผับ

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าโรคนี้ค่อนข้างอันตราย และต้องสวมหน้ากากอนามัยใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เพราะตนต้องรับลูกค้าชาวต่างชาติเป็นประจำ แต่ช่วงที่นักท่องเที่ยวหายไปนั้นรายได้ตนลดลงน้อยมาก จากวันละ 700 บาท ตอนนี้มีรายได้แค่ 50-60 บาท เท่านั้น

 


เปิดปม หัวหน้าผับกำยำติดโควิดตาย ซ้ำรับเชื้อตอนเป็นเบาหวาน (คลิป)

vvvvvv
vvvv
vv
v


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์