ระทึก!! ไฟไหม้ในโบอิ้ง!! @สุวรรณภูมิ



เว็บไซต์เดลิเมล์รายงานว่าเกิดเหตุความวุ่นวายบนเครื่องบินของสายการบินเคแอลเอ็มของเนเธอร์แลนด์ที่ออกเดินทางจากกรุงอัมสเตอร์ดัมมุ่งหน้ากรุงเทพฯเมื่อจู่ๆก็เกิดเปลวไฟลุกขึ้นจากกระเป๋าของผู้โดยสารที่วางไว้บนที่เก็บของเหนือศีรษะ สร้างความตกใจแก่บรรดาผู้โดยสาร แต่โชคดีที่ลูกเรือดับไฟได้ทัน สันนิษฐานเบื้องต้นว่าอาจเกิดจากแบตเตอร์รี่สำรองที่ผู้โดยสารนำติดตัวขึ้นมาด้วย 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนเครื่องบินของเคแอลเอ็มชนิดโบอิ้ง777 ซึ่งมีจำนวนผู้โดยสารและเจ้าหน้าที่สายการบินรวม 321 คน ซึ่งเพิ่งลงจอดบนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ไม่นาน

แต่แล้วก็เกิดเปลวไฟลุกขึ้นมาจากกระเป๋าของผู้โดยสารคนหนึ่งที่วางไว้บนที่เก็บของเหนือศีรษะแต่แอร์โฮสเตสสามารถเข้ามาจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ถังดับเพลิงฉีดเข้าไปยังจุดที่เกิดเปลวไฟอย่างรวดเร็ว และสามารถนำผู้โดยสารออกจากเครื่องบินได้อย่างปลอดภัย 

มีผู้โดยสารหลายคนบนเครื่องบินลำนั้นที่บันทึกคลิปเหตุการณ์นี้ไว้ได้ซึ่งผู้โดยสารหลายคนต่างชื่นชมการทำงานของลูกเรือบนเที่ยวบินนั้นว่าสามารถรับมือกับเหตุฉุกเฉินต่างๆได้เป็นอย่างดี
 
นอกจากนี้ผู้โดยสารบางคนยังสันนิษฐานว่าสาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้อาจมาจากแบตเตอรี่ลิเธียมไออนที่มีผู้โดยสารนำใส่กระเป๋ามาด้วยแต่อย่างไรก็ตามทางโฆษกของสายการบินเปิดเผยว่ายังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าการเกิดเปลวไฟดังกล่าวมีสาเหตุมาจากสิ่งใดโดยเครื่องบินลำนี้จะต้องถูกตรวจสอบอย่างละเอียดและซ่อมแซมก่อนนำมาให้บริการอีกครั้ง 

ทั้งนี้สายการบินจำนวนมากทั่วโลกอนุญาตให้ผู้โดยสารพกพาแบตเตอรี่ขึ้นเครื่องได้ซึ่งรวมถึงแบตเตอร์รี่ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆเช่นโน้ตบุ๊คและโทรศัพท์มือถือ โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วบริษัทโบอิ้งและผู้ผลิตเครื่องบินรายอื่นๆได้ออกมาเรียกร้องให้สายการบินไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารนำแบตเตอรี่ลิเธียมขึ้นเครื่องเพราะอาจเกิดความเสี่ยงได้

ระทึก!! ไฟไหม้ในโบอิ้ง!! @สุวรรณภูมิ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์