รัวมือ!2สาวผู้ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020กับคำตอบแบบสุดปัง!!


รัวมือ!2สาวผู้ประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020กับคำตอบแบบสุดปัง!!

แฮชแท็ก #MissUniverseThailand2020 ถูกพูดถึงเป็นอันดับต้นๆ ในหมู่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ในประเทศไทยเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (8 ก.ย.)เหตุเพราะ เอมมี่-เอมมี่ คิม ซอร์เยอร์ และ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ สองสาวผู้เข้าประกวด ที่แม้จะได้รับคำถามจากกรรมการและผู้ชม โดยแทบไม่มีเวลาได้คิด แต่ทั้งคู่กลับตอบอย่างฉะฉาน มั่นใจ และประทับใจผู้ชมคลิป

โดย เอมมี่ ผู้เข้าประกวดอายุ 19 ปี ได้รับคำถามให้พูดถึงเงินใต้โต๊ะ และเธอตอบได้อย่างดีว่า

สิ่งดังกล่าวแม้จะเป็นทางลัดสำหรับใครหลายคนในการทำให้เป้าหมายสำเร็จ แต่ก็เป็นการสะท้อนความไม่เท่าเทียมด้วย
มองว่าสังคมที่ดีควรให้โอกาสกับทุกคนอย่างเท่าเทียม ดังนั้นระบบการจ่ายเงินใต้โต๊ะควรถูกกำจัดออกไป และวิธีที่จะทำได้คือการส่งเสริมให้ทุกคนภูมิใจและมั่นใจในตัวเอง ให้ใช้ศักยภาพที่ตัวเองมีทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จ โดยไม่ต้องใช้ทางลัด

ส่วนคำถามที่ว่า ถ้าคนในครอบครัวเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับสิ่งหรือการกระทำที่ผิดกฎหมายจะรับมืออย่างไร

ตอบว่า
ก็จะต้องออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะเชื่อในความยุติธรรม ดังนั้นถ้าเห็นอะไรผิดปกติ ก็ต้องออกมาพูดแม้จะเป็นคนในครอบครัว และการออกมาพูดจะช่วยเปลี่ยนแปลงได้

"หนูอยากให้ทุกคนถามตัวเองว่า ถ้าไม่ใช่ตอนนี้ แล้วเมื่อไหร่หละ ถ้าไม่ใช่เรา แล้วใครจะพูด"

นอกจากนั้น ยังมีหลายๆคำถามที่น่าสนใจ เช่น มีวิธีโต้แย้งอย่างไรกับข้อความในโซเชียลมีเดียที่มองว่ามีอายุน้อยเกินไป?,คิดว่านักเรียนสร้างการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองได้หรือไม่ แม้จะยังไม่มีสิทธิ์เลือกตั้งก็ตาม?

ซึ่งคำตอบทั้งหมดของทุกคำถามของเธอจะเป็นอย่างไร ไปฟังกันค่ะ >>>>

รับฟังคลิป
VVVV
VV
VV
V
VV
V
V
VVVV


--------

ส่วน เฌอเอม ได้รับ คำถามที่น่าสนใจและตอบออกมาได้ดีไม่แพ้กัน

เช่นคำถามที่ว่า หากตั้งใจจะลงคะแนนให้ผู้สมัคร ส.ส. คนหนึ่ง แต่ภายหลังทราบว่า ผู้สมัครรายนี้นอกใจคนรัก จะยังลงคะแนนให้ผู้สมัครรายนี้หรือไม่?

ซึ่งเธอตอบว่า
"คงต้องเปลี่ยนใจ เพราะมองว่า ผู้สมัครคนนี้ซื่อสัตย์กับคนรักของตัวเอง ทั้งที่เป็นคนสำคัญที่สุดคนหนึ่งของชีวิต ไม่ได้ แล้วจะซื่อสัตย์ต่อประชาชนจำนวนมากที่จะต้องรับผิดชอบได้อย่างไร

"ถ้าเราไม่ซื่อสัตย์กับเรื่องหนึ่ง โดยเฉพาะคนที่สำคัญกับเรามากที่สุดในชีวิต มันยากที่เราจะซื่อสัตย์กับคนที่เราจำเป็นต้องรับใช้ค่ะ และหัวใจของนักการเมืองคือการรับใช้ประชาชนค่ะ นั่นคือเกียรติภูมิของการเป็นนักการเมืองค่ะ"

สำหรับมุมมองต่อการเคลื่อนไหว "Black Lives Matter" ในสหรัฐและหลายประเทศ

มองว่า เป็นการขับเคลื่อนทางสังคมที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะนอกจากทำให้สังคมตระหนักถึงเลือกปฏิบัติและโอกาสที่คนทุกคนควรได้รับอย่างเท่าเทียมโดยไม่คำนึงถึงผิวสีแล้วหากการเคลื่อนไหวนี้ประสบความสำเร็จ ก็เชื่อว่ากลุ่มชาติพันธุ์อื่น ก็จะได้รับโอกาสที่เท่าเทียมเช่นกัน

รับฟังเต็มๆ >>>>>

ชมคลิป
VVV
V
VV
V
V
VV
VVV
V
VVVVVV


+++
เรียบเรียง : ทีมงาน Teenee.com



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์