ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!

รายการถามสุดซอย ออกอากาศวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 22.20 - 23.15 น. ทางช่องเนชั่น ช่อง 22 ดำเนินรายการโดย เอิ๊ก-พรหมพร ยูวะเวส เปิดใจสัมภาษณ์ เต๋า ทีวีพูล และ ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ หลังโพสต์เฟซบุ๊กว่ากำลังเตรียมหลักฐานเตรียมตัวฟ้องนักเลงคีย์บอร์ดหลายสิบคนที่มาบูลลี่นางเอกชื่อดัง มาพร้อมกับ เต๋า ทีวีพูล รู้ลึกรู้จริงเรื่องดารา



เขาเพ่งเล็ง 2 คน แต้ว ณฐพร กับแมท ภีรนีย์?
เต๋า : "สงสารแต้วนะ โดนตั้งแต่มีข่าวว่าจะเลิกไม่เลิกกับต้น เขาคบกันมานานมาก แต่ความสัมพันธ์ไม่ถึงไหน ก็ต้องแยก เขาว่ากันว่ากลุ่มแต้วมีแฟนไฮโซหมด ทุกคนก็อยากได้แฟนไฮโซ ก็ไม่รู้เพื่อนยุเพื่อนปั่นเพื่อนเสี้ยมหรือเปล่า แต่ทุกคนมีแฟนเป็นไฮโซหมดไง"

เต๋าก็ต้องเลือกดีที่สุด?
เต๋า : "บางทีอยู่กับคนเดิมๆ นิสัยเดิมๆ ตั้งแต่เรียนกันอยู่เลยเป็นสิบปีมันเบื่อนะ"

รูปที่โดนคอมเมนต์หนักมาก 5 พันกว่าคอมเมนต์ คือรูปน้องนั่งไขว่ห้างนั่งชิดกับไฮโซณัย?
เต๋า : "คนไปคาดหวังกับแต้ว เวลาเขาเล่นละครเขาเล่นบทใสๆ โดนทำร้าย ไม่มีพิษภัยโดนกลั่นแกล้ง แต่จริงๆ แล้วนั่นเป็นคาแรคเตอร์ในจอละคร แต่ชีวิตจริงเขาเป็นเด็กสถาปัตย์ เขาเฮ้ว"

มีแฟนใหม่รวยผิดเหรอ?
เต๋า : "ไม่ผิดนะ ต้นก็ไม่ได้โกรธอะไรกับแต้ว งานศพพ่อแต้วเขายังไปช่วยงาน เขาคงไม่ได้อะไรกัน เขาคงเคลียร์กันไปเรียบร้อยแล้ว ยังเป็นเพื่อนกัน ต้นก็มีข่าวกับคนโน้นคนนี้เหมือนกัน แต่พอแต้วเปิดตัวเท่านั้นแหละ ทัวร์ไปลงแต้ว"

หาว่าเพราะฝ่ายชายรวย?
เต๋า : "ไม่เกี่ยวหรอก เขาก็มีตังค์ นางเอกที่ไหนจนไม่มีหรอก นางเอกรวยทุกคน"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


เขาใส่ชุดว่ายน้ำอยู่บนบอร์ดโต้คลื่น ก็โดนด่า?
เต๋า : "คนไปคาดหวังว่านางเอกห้ามใส่ชุดว่ายน้ำ เอกมโน โทเพ้อเจ้อ คิดว่านางเอกต้องเรียบร้อย ใส่ชุดไทย คนจินตนาการว่านางเอกต้องเรียบร้อย แต้วเล่นาคีมาต้องอยู่ในระเบียบประเพณี ห้ามใส่ชุดว่ายน้ำให้สื่อเห็น แต่ชีวิตจริงมันไม่ใช่ แต้วคือผู้หญิงตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ที่ไปทะเลก็ใส่ชุดว่ายน้ำ เห็นว่าชุดว่ายน้ำแพงด้วยนะ ชาแนล แล้วไม่ได้โป๊อะไรเลย"

คนอุตส่าห์ไปแหวกซูมดูวิจารณ์ง่ามดำ?
เต๋า : "โรคจิตแล้วคนพวกนี้ บุคคลสาธารณะจะเจอคนพวกนี้เยอะ เราต้องแลกนะกับการเป็นบุคคลสาธารณะ เราจะได้เงินทองเยอะแยะมากมาย แต่สิ่งที่ต้องแลกคือความเป็นส่วนตัว คือคนโรคจิต คนบ้า คนประสาท คนไม่มีที่ลง คนเป็นสารพัดโรคจะมาหาเราหมด แล้วไอจีเฟซบุ๊กเขาก็เปิดสาธารณะ พวกนี้เวลาเมนต์แล้วจะดีใจได้กัดเขาว่าเขาจะดีใจ"

เขาบอกจุดๆ จ้ำดำจ้ำแดงตามตัวแต้วเกิดจากอะไร?
เต๋า : "พี่ต้องดูว่าคนมาเขียนเป็นพวกโรคจิตหรือเปล่า จุดเล็กๆ มนุษย์คนเราต้องมีไฝฝ้าราคี แล้วไปทะเลไม่มียุงเหรอ ต้องมีเกา ผิดนะ พอมีรอยตามขงตามแขนก็ผิดหมดเลย ดาราระดับนี้ถ้าเขาจะลงรูปเขาดูแล้วดูอีก สกรีนแล้วสกรีนอีก เต๋าว่าคนมาเมนต์โรคจิต"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


เฉลยหน่อยได้มั้ย ไม่แมท ก็แต้ว?
ทนายนิด้า : "ใช่ค่ะ เป็นน้องแมทค่ะ"

เรื่องเกิดขึ้นยังไง?
ทนายนิด้า : "น้องมาปรึกษา เพราะได้รับผลกระทบจากโซเซียลไปรุมว่ารุมถล่มเขาเป็นระยะเวลายาวนานเกิน 2 ปี ขาประจำมี ที่ฟ้องหนึ่งคือขาประจำ และพวกหน้าใหม่ๆ คอมเมนต์รุนแรงมากไปถึงครอบครัวก็หยิบมา"

คนจ้องไปบูลลี่เขาเรื่องอะไร?
ทนายนิด้า : "เห็นข้อความด่าว่าเป็นโสเภณีบ้าง ผู้หญิงขายตัว ดอกไม้รูปสีเหลือง ด่าพ่อล่อแม่ พูดไปถึงเรื่องบนเตียง ซึ่งไม่มีใครรู้จริงอยู่แล้ว แต่ไปเมนต์รุนแรง แล้วคนโพสต์รูปสตรอว์เบอร์รี่คิดว่าเขาหมายถึงอะไร อย่าพูดเลยว่าเป็นการอยากทานผลไม้ เราย่อมรู้อยู่แล้วว่าสตรอว์เบอร์รี่ เป็นการด่าคน"

หมายถึงตอแหล?
ทนายนิด้า : "ถ้าคนส่วนใหญ่เข้าใจว่าสัญลักษณ์รูปสตรอว์เบอร์รี่หมายถึงอะไร นั่นถือว่าเป็นการด่าแล้ว"

สิ่งที่เขาเขียนในคอมเมนต์ต่อให้เป็นเรื่องจริงฟ้องได้มั้ย?
ทนายนิด้า : "ฟ้องได้ค่ะ จริงไม่จริงผิดหมด คือการหมิ่นประมาท คือการใส่ความผู้อื่นต่อบุคคลที่ 3 ถามว่าเรื่องจริงแล้วผิดด้วยเหรอ เรื่องจริงนั้นเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะมั้ย เรื่องของคุณมั้ย เช่นนิด้าเคยทำงานบริการอยู่อาบอบนวด สมมติว่าจริง แต่ถามว่ามีสิทธิ์อะไรมาว่านิด้า ต่อให้นิด้าเคยขายจริงๆ แต่การมาพูดแบบนี้ทำให้เสื่อมเสียมั้ย มันไม่ใช่เรื่องที่คนอยากจะเปิดเผย มันเป็นการลดทอนคุณค่ากัน การที่มาบอกว่าคุณเคยอยู่ซ่องมาก่อน มันเชิดชูอะไรนิด้า มันเป็นการลดทอนคุณค่านิด้า ต่อให้เป็นเรื่องจริง แต่เจตนาเป็นการลดทอนคุณค่านิด้าถูกต้องมั้ย มันไม่ควรพูด"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


สิ่งที่คอมเมนต์มีหลายแบบ บางคนไม่ได้รู้เรื่องอะไร ก็ตามกระแส บางคนก็อาจคิดไปเอง โดนหมด?
ทนายนิด้า : "โดนหมดสิคะ จริงก็ผิด ไม่จริงก็ผิด การที่คุณนั่งโพนทนาแบบนั้น สังคมได้อะไรจากสิ่งนี้ นอกจากทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง ลดทอนคุณค่า ทำให้เขาเกิดความเสียหาย เขาก็ต้องปกป้องสิทธิ์ของตัวเขาเอง"

ในส่วนหน้าที่การงานก็มีอยู่ อย่างนักข่าวบันเทิงต้องมีคอมเมนต์วิจารณ์ชีวิตนักแสดง การวิจารณ์แบบนี้ก็ฟ้องเหรอ?
ทนายนิด้า : "มันควรมีตรงกลาง นักข่าวจะโต่งไปซ้ายสุดก็ไม่ได้ ดาราจะปิดประตูสุดก็ไม่ได้ ควรต้องอยู่ตรงกลาง อย่ามาไพรเวตกับชีวิตมาก ส่วนนักข่าวก็อย่าไปจกถึงก้นบึ้งขนาดนั้น ให้เขาได้มีพื้นที่"

แมทต้องการเอง หรือคุณนิด้าช่วยแนะนำ?
ทนายนิด้า : "มาจากความประสงค์ของเขาก่อน เขาเก็บสะสมมาตลอด แต่ถามว่าคนอื่นด่าตัวแมทมันไม่ได้ร้ายแรงเท่ากับมาด่าแม่เขา และเขารู้สึกว่าเขาไม่ได้ปกป้องแม่เขาเลย"

จริงๆ แล้วข้อความโดนบูลลี่จากนักเลงคีย์บอร์ด มีมาเป็นปีทำไมเพิ่งลุกขึ้นมาฟ้อง?
ทนายนิด้า : "มันน่าจะเก็บสะสม ตรงนี้อาจเป็นฟางเส้นสุดท้าย"

เรียก 1 ล้านเป็นค่าอะไรบ้าง?
ทนายนิด้า : "ค่าเสียหายต่อชื่อเสียง ทำมาหาได้ ทางเจริญก้าวหน้าในอาชีพต่อไป ประมาณนี้"

สิบคนที่โดนเลือกยังไง?
ทนายนิด้า : "เลือกจากการตอบคำถามก่อน ใครตอบคำถามเข้ารอบก็หยิบก่อน"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


ทนายดูหรือแมท?
ทนายนิด้า : "ช่วยกันดูค่ะ บางทีแมทเขาก็ส่งมาว่าอยากฟ้องคนนี้ ข้อความเข้าข่ายมั้ย เราก็จะดูว่าเข้าข่ายค่ะ ผ่านค่ะ บางทีเราก็จะบอกว่าน้องแมทเห็นอันนี้หรือยัง ดูรุนแรงเราก็หยิบคนนี้ อย่างคำว่าแย่งคนโน้นคนนี้ ไม่อยากพูด เป็นการเผยแพร่ข้อความหมิ่นประมาท สงวนดีกว่า"

คนเขียนไม่ได้คิดว่าข้อความนี้แรง แต่ทนายมองว่าแรง?
ทนายนิด้า : "ใช่ค่ะ ยกประโยคนึงก็ได้ คนนี้ที่ฟ้องเหมือนกัน เขาไปคอมเมนต์ใต้ภาพของน้องว่าถ้าวันนึงเธอมีลูก ลูกเธอโตขึ้นอย่าลืมบอกด้วยนะว่ามีแม่เป็นโสเภณี ไม่เห็นตรรกะความเชื่อมโยง บางคนเรารู้ว่าหมิ่นประมาทแต่ยังไม่รู้ตัวเพราะอวตาร ก็ยังไม่นับ ไม่ใช่รูปตัวเองจริง ไม่ใช้ชื่อนามสกุลตัวเองจริง พวกนี้ถามว่ารู้การกระทำความผิดแต่ยังไม่รู้ตัวอายุความก็จะไม่นับ เราก็ไล่ๆ พวกนี้ต้องใช้เวลา ถามว่าตามได้จริงเหรอ มันก็มีเส้นทางจราจรตามคอมพิวเตอร์ แต่เราไปเปิดเผยมาก เดี๋ยวพวกนี้จะไปอัปสกิลกันต่อ บางคนก็ตามได้ช้า บางคนก็ตามได้เร็ว บางคนทิ้งร่องรอยไว้ชัดเจนก็ตามได้ง่ายหน่อย พอเราตามเจอตัวนั่นแหละอายุความเพิ่งนับ อย่างบางคนโพสต์เรื่อยมาสองปีที่แล้วแต่เราเพิ่งเห็น ก็ถือว่าเพิ่งนับเหมือนกัน หรือเราเห็นอยู่ แต่ ณ ปัจจุบันยังไม่ได้ลบเลย เราก็เพิ่งเห็น เราก็ฟ้อง"

สมมติมีข่าวว่าเตรียมฟ้อง เขาลบคอมเมนต์พรึ่บเลย ฟ้องได้มั้ย?
ทนายนิด้า : "ฟ้องได้ การกระทำความผิดเกิดขึ้นแล้ว ต่อให้ขึ้นจอแค่หนึ่งวินาที แล้วเปลี่ยนใจลบดีกว่า ความผิดก็สำเร็จแล้ว เพียงแต่การอยู่นานหรือสั้น มีผลต่อรูปคดีเหมือนกัน ศาลมองว่าความเสียหายข้อความหมิ่นประมาทนั้นปรากฎอยู่นานแค่ไหน ยิ่งนานความเสียหายเขาก็ยิ่งมากขึ้น ก็ดี เป็นตัวที่สืบง่าย"

ดาราที่โดนบูลลี่เยอะๆ มีผลกระทบต่องานยังไง?
เต๋า : "อย่างแมท เรื่องละคร เขาบอกว่าแบนละครแมท ภีรนีย์ แมทเป็นพรีเซ็นเตอร์ บอกว่าใครจ้างก็จะแบนสินค้า และมีการถ่ายรูปอันนี้ลงในถังขยะบอกว่าไม่ใช้ ถ้าอีเวนต์ไหนจ้างคนนี้ก็จะไม่ไปดู ไม่ไปร่วมงาน เขาก็ไม่กล้าจ้าง งานพรีเซ็นเตอร์นี่ตัดไปได้เลย เพราะเขาต้องอาศัยภาพลักษณ์ ถ้าสินค้าเขาลงในไอจีปั๊บ แล้วมีคนไปถล่มด่าปั๊บ ต่อไปสินค้าพวกนี้จะไม่ลงกับแมทแล้วเพราะภาพลักษณ์สินค้าเขาเสีย"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


ความเสียหายอันนี้เอามาเป็นส่วนหนึ่งในการเรียกร้องค่าเสียหาย?
ทนายนิด้า : "ถูกต้องค่ะ ถึงบอกว่าถ้าเอาพวกตัวนี้มา การตั้งค่าเสียหาย 1 ล้าน จริงๆ ไม่ได้แพง"

เคสแรกที่เตรียมตัวฟ้อง เห็นว่าเป็นพยาบาล?
ทนายนิด้า : "อันนั้นฟ้องไปแล้วค่ะ ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 19 ต.ค. ศาลอาญารัชดา"

ทำไมหยิบยกเคสนี้เป็นเคสแรก?
ทนายนิด้า : "คำตอบของเขาถูกใจค่ะ เขาคอมเมนต์ยาวครึ่งหน้ากระดาษเอสี่ งงมั้ยล่ะ ในนั้นมาเหมือนเรียงความเรื่องนึง แต่ด่าล้วนๆ อาชีพเป็นพยาบาลค่ะ เขาเขียนใช้คำหยาบคาย ดอกไม้สีนั้น มีรูปสตรอว์เบอร์รี่ ไปพูดเรื่องใต้เตียง บนเตียง พวกเธอกินกัน หยาบคาย"

พอเราฟ้องเขาติดต่อมาขอโทษ?
ทนายนิด้า : "เขาไดเร็กแมสเสจหาน้องค่ะบอกว่าขอโทษ วันนั้นไม่รู้ผีอะไรบังตา ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่มีสติเลย ไม่รู้เกิดอะไรขึ้น ถ้าย้อนเวลากลับไปได้จะอะไรอย่างนี้"

น้องบอกว่ายังไง?
ทนายนิด้า : "น้องบอกคดียื่นฟ้องไปแล้ว ให้ไปคุยที่ศาลดีกว่า"

น้องอัปสิ่งที่เขียนในไอจีสตอรี่?
ทนายนิด้า : "คนละเคสค่ะ อันนั้นอีกเคสนึงค่ะ"

พอพยาบาลขอโทษ เป็นเหตุให้ถอนฟ้องมั้ย?
ทนายนิด้า : "ยังค่ะ เพราะเราไม่ได้ถือว่าการเข้ามาขอโทษสำนึก หรือกลัวการดำเนินคดี จนกว่าจะได้เจอตัวเขาจริงๆ"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!


เคสที่น้องอัปไอจีสตอรี่ ที่แมทบอกว่าพอจะฟ้องเข้าใจถูกขึ้นมาเลย ดูเหมือนแมทจะไม่ให้อภัยเพราะบอกว่ามันสายไปแล้ว เคสนี้ฟ้องหรือยัง?
ทนายนิด้า : "ยังค่ะ ส่วนตัวนิด้ายังไม่เห็นข้อความที่เขาหมิ่นด้วยตนเอง เพราะบางทีน้องเขาเป็นคนเห็นแล้วก็ส่งหลักฐาน บางทีไม่มีเวลาดู กลับกันจริงๆ แมทไม่ได้อยากฟ้องนะ เขาก็ปรึกษากับนิด้ามาช่วงนึงแล้ว ว่าในแง่มุมกฎหมายเขาทำอะไรได้บ้าง เขาก็เอาไปประกอบการตัดสินใจ ยุบหนอพองหนอ ช่างมันเถอะของเขามาอยู่ตลอด จนมันเริ่มไม่ไหวแล้ว ระเบิดเลย"

แมทบอกยังไงบ้าง?
ทนายนิด้า : "แมทบอกว่าดำเนินคดีถึงที่สุดค่ะ สู้ตายค่ะ"

อยากให้ทนายบอกคนที่ไปคอมเมนต์ คิดว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์โดยไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ อาจจะหมิ่นประมาทโดยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แบบนี้ตามได้?
ทนายนิด้า : "ตามได้ค่ะ จริงๆ อันนี้นิด้าขอเสริมไปนิดนึง พี่เต๋าพูดว่าบางทีคนเป็นดาราเป็นบุคคลสาธารณะต้องแลกชีวิตส่วนตัว โอเค คนเข้ามาคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ ก็อยากจะบอกว่าคนที่เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหาย เขาก็ต้องแลกเหมือนกัน ที่จะต้องเจอเหตุการณ์แบบนี้"

เห็นด้วยที่จะทำเคสตัวอย่างขึ้นมา?
เต๋า : "ปกติดาราไม่ค่อยมีใครฟ้องกัน คนที่เหนื่อยคือทนายกับแมท"

ทนายนิด้า : "ที่พี่เต๋าพูดว่าปกติดาราไม่ฟ้องกัน น้องแมทน่าจะเป็นคนต้นๆ ที่ออกมาฮือฮาเรื่องแบบนี้ แต่วัฒนธรรแบบนี้ส่งให้คนเหลิงและเกินขอบเขต ล้ำเส้นจนเกินเบอร์ นิด้าก็คิดว่าเหมาะสมค่ะ"

สงกรานต์คิดยังไงกับเรื่องนี้?
ทนายนิด้า : "ไม่ทราบจริงๆ ค่ะ ตอนน้องมาคุย เขาก็ไม่เคยมาด้วยค่ะ ก็อยากให้เป็นบรรทัดฐานนะคะ"


ทนายนิด้า เผยคืบหน้าคดี แมท ลั่นคำขอโทษ-กระเช้าไม่ต้อง!

คลิป
vvvvvvv
vvvvv
vvv
v


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ทนายนิด้า เตือน! ชาวเน็ตพิมพ์แซะ แม้ไม่มีชื่อ โดนฟ้องโทษหนัก
  2. ยกมือท่วมหัว แมทไม่เอาแล้ว เข็ดขยาดรักจังหวะนรก
  3. ทนายนิด้า อัปเดตคดีแมท ฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดให้ถึงที่สุด
  4. ทนายนิด้า องครักษ์พิทักษ์แมท ฟาดแทนเหตุโดนเกรียนแซะไม่เลิก!
  5. แมท ภีรณีย์ แชร์โพสต์ขอโทษ จากนักเลงคีย์บอร์ด หลังเดินหน้าฟ้องพิสูจน์ “ความจริง”
  6. แมท ใจแข็งเดินหน้าไม่ยอมความ เผยเคส สงรานต์ โดนท้า จะฟ้องมั้ย?
  7. เกรียนคีย์บอร์ด ยอมกราบเท้าขอโทษแมท ร่ำไห้หวังให้ถอนฟ้อง
  8. แมท ภีรนีย์ พูดหมดเปลือก! ฟ้องเพราะจมน้ำตามา 2 ปี
  9. เปิดเหตุผล แมท ภีรณีย์ เพราะเหตุใด ทั้งๆที่เห็นใจแต่ก็ถอนฟ้องไม่ได้
  10. ทนายนิด้า เผยนาทีคู่กรณีเจอ แมท เตรียมฟ้องล็อต 2 ประมาณ 10 คน
  11. เปิดคำฟ้อง แมท ภีรนีย์ ถึงเกรียนคีย์บอร์ดทำเสื่อมเสีย
  12. เปิดใจ แมท-ทนายนิด้า ขึ้นศาลรอไต่สวนมูลฟ้อง คาดมีฟ้องเพิ่มอีก
  13. แมท ขึ้นศาล เผชิญหน้าคู่กรณีหมิ่นประมาท สงกรานต์ มาให้กำลังใจ
  14. ทนายนิด้า อัพเดทคดี แมท โพสต์ สตรอเบอรี่,ดอกไม้เหลือง ไม่รอด!!
  15. ทนายนิด้า เผยคดี แมท ฟ้องหมิ่นฯ ทำไมถึงเรียก1ล้าน - เตรียมขึ้นศาลเร็วๆ นี้
  16. มาแล้ว! ทนายนิด้า เปิดล็อตแรก แมท ฟ้องหมิ่นฯ ลั่น!ตีตั๋วเดินทางรอเลย!
  17. แมท ภีรนีย์ ตามหาเจ้าของรูปตัวจริง มาเป็นพยานในศาล ว่าไม่ใช่ตัวเอง!
  18. แมท ภีรนีย์ เผยภาพ คนสำนึกผิด-แก้ตัวเพียบ ลั่น แก้ตัวไม่ทันแล้ว!
  19. แมท ทึ่งทนายนิด้าทำงานดี ขนาดแอคหลุมยังตามฟ้องได้!
  20. ทนายนิด้า เปิดจุดแตกหัก ที่ทำให้ แมท ภีรนีย์ ตัดสินใจฟ้องชาวเน็ต
  21. แมท ขอโทษแฟนๆ -คนรอบข้าง รู้สึกเสียใจที่โดนด่า-กระทบไปด้วย
  22. แมท สุดทน! โผล่เมนต์ฟาดกลับชาวเน็ต ลั่นเตรียมตัวไว้ด้วยนะ!
  23. ทนายนิด้า ลั่นฟ้อง1ล.ยังน้อยไป ชาวเน็ตเตรียมโดนเป็นร้อย!!
  24. แมทตอกพอจะฟ้องเข้าใจถูกเลย เหตุชาวเน็ตไดเร็คขอโทษ ที่ผ่านมาเข้าใจผิด
  25. ทนาย เผยความคืบหน้า นางเอกสาวจ่อฟ้องคนหมิ่นฯ งานนี้มีทั้งจำทั้งปรับ
  26. อาจไม่ใช่แค่แต้ว-หึ่ง แมท ภีรณีย์ เอาด้วย เตรียมฟ้องคนด่าเรียกเงินล้าน!?
  27. เปิดเมนต์ชาวเน็ตพุ่งเป้า 2 สาวนี้-หนุนฟ้อง ปมหมิ่นประมาทดารา!
  28. ทนายนิด้า โพสต์ปมดาราสาวจ่อฟ้องคนเมนต์ด่า นร.-ข้าราชการมีด้วย!
  29. นางเอกดัง จ่อฟ้อง ค่าเสียหาย 1 ล้าน หลังถูกชาวเน็ต คอมเมนต์หยาบใต้โพสต์
  30. MVเพลงคนในฝัน ของเคลียร์ วุ้นเส้นนางเอกเช็กชี่มากตอนตื่น
  31. แมท รับจนตรอก ตามหาเจ้าของรูป ปมฟ้องชาวเน็ต!!สงกรานต์ ว่าไง?
  32. เปิดข้อความ แมท ภีรนีย์ โผล่เตือนชาวเน็ตก่อนทนไม่ไหว!
  33. แมทเผยรัวๆคำขอโทษคนเคยด่า-เสียงสั่น หลานโดนครูเรียกหลานเมียน้อย(คลิป)
  34. แมท ภีรนีย์ เปิดใจครั้งแรก หลังเดินหน้าฟ้อง เผยทนมานานกว่า2ปี(คลิป)

  35. >> ดูทั้งหมด :แมท ภีรณีย์ ฟ้องหมิ่นฯ ชาวเน็ต เรียกคนละล้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์