อึ้ง!ศิษย์พระบิดา เป็นจนท.สธ.ใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว


อึ้ง!ศิษย์พระบิดา เป็นจนท.สธ.ใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว


อึ้งศิษย์พระบิดาเจ้าลัทธิ เป็นจนท.สธ.มาถวายของ ช็อกใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว ผู้ว่าฯชัยภูมิ สั่งเจ้าหน้าที่งัดทุกข้อกฎหมายเอาผิด คาดมีมากกว่า 11 ศพ

รายการโหนกระแส วันนี้ (9 พ.ค.) เป็นเรื่องอื่นไปไม่ได้เลย นอกจากประเด็นเรื่องราวของ "พระบิดา" บุคคลที่อ้างตัวเองว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสดา โดยจะ ปัสสาวะ อุจจาระ ถุยเสมหะ น้ำลายลงไปในหลุมเล็กๆ ให้ชาวบ้านมารักษาตัวเองด้วยการเอาหน้าจุ่มลงไป หรือเอามาทาหน้า

และยังมีเรื่องของการเก็บศพไว้ 11 ศพอีก บอกว่าศพเหล่านี้รอการไปสวรรค์ โดยแขกรับเชิญรายการโหนกระแสที่จะมาพูดคุยกับ "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวันจำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 ก็คือ "เจน" ลูกสาวของคุณยายท่านหนึ่งที่ตามหาแม่ ที่หายจากบ้านไปเป็นปี สุดท้ายมารู้ว่ามาอยู่กับพระบิดา จึงขอให้ "หมอปลา" ช่วยอีกคนคือ "แตง" เป็นหลานสาว และยังมี "กัน จอมพลัง" เป็นผู้ที่ลงพื้นที่

ยายน้อยหายจากบ้านไปนานหรือยัง?

เจน : "เป็นปีค่ะ ยานน้อยเป็นคุณแม่ แต่เรียกตัวเองว่ายาย ของเท้าความไปแกนับถือศาสนาคริสต์อยู่ 30 ปี บ้านอยู่ขอนแก่น ปีที่แล้วโควิดมันแรง ก็เลยบอกคุณยายอย่าไปบวชเลย โควิดมันแรง อยู่บ้านนะ แกไม่เชื่อ แกดื้อ แกบอกงั้นขอยายไปอยู่กับหลานชายแล้วกันที่ชุมแพ ก็โอเค ตามนั้นนะ ก็คิดว่าแกไปอยู่แล้วหลานชายจะส่งแกไปโบสถ์ ดีใจว่าแกโอเคได้ไปเปลี่ยนที่ปฎิบัติธรรม ก็ดีใจกับแก ความสุขของแก จะไปอยู่ไหนมันก็เรื่องชีวิตแก"

เดิมทีอยู่ขอนแก่น พาไปได้ยินว่าที่ชัยภูมิมีศาสดาคนใหม่ก็เลยอยากจะไปบวช ไปปฎิบัติธรรมอยู่กับศาสดาคนนี้?

เจน : "แกบอกว่าแกไปเจอพ่อพระเยซู ก็เลยทิ้งคัมภีร์ไบเบิลที่แกถือมา 30 ปี โยนทิ้งเลย บอกเจอทางขึ้นสวรรค์แล้วจะไปอยู่ ไปตายที่โน่น เราก็เอ๊ะ มันเป็นยังไงนะ อยากจะไปเห็นจริงๆ ด้วยความเป็นห่วงแม่ แกก็บอกอยากเห็นก็มาดูสิ วัน นึงก็เลยไปกับหลานสาว"

 


อึ้ง!ศิษย์พระบิดา เป็นจนท.สธ.ใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว

ตอนที่เราไปยายน้อยไปอยู่ที่นั้นนานหรือยัง?

เจน : "ประมาณ 2 เดือน แกไม่ยอมกลับบ้านเลย ก็ถามแกไปเรื่อยๆว่าที่นั้นเป็นยังไง อยากรู้อยากไปดู แกก็บอกอยากรู้ก็มาดูเอง เราก็ไป เขาก็บอกว่าไหนๆมาถึงแล้วก็เข้าไปกราบพระบิดา เลยบอกว่าจะกราบได้ยังไง ไม่ได้เตรียมผ้าถุงมา แกก็ไปหาผ้าถุงมาให้ใส่ ก็พูดกับหลานสาวว่าถ้าเราไม่เข้าไปกราบเราก็ไม่รู้หรอกว่าแม่เราอยู่ยังไง ลองเข้าไปดูกัน แม่แกก็บอกว่าคลานเข้าไปนะ อย่าไปมองหน้าพระบิดา ถอดรองเท้าทิ้งไว้ประมาณ 500 เมตรแล้วคลานเข้าไป

แม่ก็สอนวิธีกราบ ต้องกราบเขา 9 ครั้ง วิธีคือเอามือซ้ายทำมือขวาแล้วก้มลงเอาหัวถูพื้นแล้วกราบเขา 9 ครั้ง เราก็ยอมทำ ผู้หญิงกับผู้ชายจะมีวิธีกราบที่ไม่เหมือนกันด้วย ผู้ชายเอาขวาขึ้น ผู้หญิงเอาซ้ายขึ้น ถ้าเราไม่ทำแกจะไม่ยอมบอกเราเลยว่าแกไปทำอะไร ยังไงมาบ้าง เราก็ยอมทำตามเพื่อให้ยายเชื่อใจเรา ให้แกมีความสุข เราก็นั่งมองกับหลานสาว กราบเสร็จแล้วเราก็ถอยออกมาห่างๆ เราก็ไม่อยากจะพูด เราก็สงสาร เห็นแม่ตัวเองเป็นแบบนี้"

นอกจากนั้นเห็นอะไรมาอีกที่เรารู้สึกว่าไม่ใช่แล้ว?

เจน : "เห็นแม่เราคลานไปที่บ่อเล็กๆ ข้างพระบิดา เป็นบ่อเสมหะ น้ำลาย ปัสวะของเขา บ่อนี้ชื่อว่าบ่อมโหสถ"

เขาทำอะไร?

เจน : "บ่อนี้เพิ่งเคยเจอนะคะ ตอนไปหาคุณยายเจอแต่บ่อเสมหะอย่างเดียว จะอยู่ข้างๆตรงที่พระบิดานั่งยายก็คลานเข้าไปนั่งแล้วเอามือไปล้วงแล้วก็เอามาล้างหน้า"

ตอนที่เราเห็นแม่เราทำ เราได้ถามแม่ไหม?

เจน : "ช่วงนั้นเราไม่ถาม เราเก็บภาพก่อน สาวกเขาเยอะ เราก็มอง สังเกตก่อน พอจะรู้ว่ามันเป็นยังไง เราก็เก็บไว้ในใจก่อนว่าเรารู้แล้ว อีกช็อตเลย พระบิดาเอามือถูๆ (เสกขี้ไคล?) พระบิดาทำ ถูๆๆ (เขากำลังเสกมนต์?) ขี้ไคล ก็มีสาวกคนนึงสะกิดแม่เราให้ไปเอาของดี แม่เราก็คลานเข้าไปแล้วก็ทำมือรับ แล้วกินเราก็ช็อค เรานั่งเบลอไปเลย คิดว่าจะทำยังไงดี เราไม่กล้าถามไม่กล้าพูดเพราะสาวกเขาเยอะ เดี๋ยวโดน

เลยบอกกับแม่ว่าคุณยายจะกลับแล้วนะ แกไม่ว่าอะไรกลับก็กลับ เราก็พูดต่อกลับกับลูกไหม เขาก็บอกไม่มีลูก อย่าเรียกแม่นะ ให้เรียกคุณยาย"

ตัดขาดกันเลย?

เจน : "ไม่มีลูกแล้ว โตแล้ว ไม่มีพ่อมีแม่แล้ว ให้เรียกคุณยาย แกก็บอกไม่กลับ จะกลับไปทำไมบ้าน"

แล้วตอนหลังมารู้ได้ยังไงว่าบ่อนั้นไม่ธรรมดา?

"บ่อที่เห็นในข่าวที่ดังอยู่ตอนนี้ก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ แต่แม่เคยพูดให้ฟังว่าทุกอย่างในร่างกายพระบิดาเป็นยาหมด น้ำอมฤตก็เป็น เราถามแม่อะไรน้ำอมฤต แกก็บอกเยี่ยว แม่กินไหม อืม เราสงสารแม่จับใจเลย ไม่รู้จะทำยังไง แล้วคนแก่ 80 ปี"

ตุ่มในข่าวมันคืออะไร?

กัน จอมพลัง : "มันคือโรงงานผลิต มันจะอยู่บริเวณข้างที่เก็บศพ ศพจะอยู่ข้างๆเต็มไปหมดเลย น้ำตรงนี้เขาอาจจะเอาไปใช้ทำพิธี แล้วข้างจะมันจะมีน้ำ น่าจะเป็นน้ำเปล่า แต่ข้างๆจะมีฉี่เขาอยู่ข้างๆ ในที่นอนกับที่เก็บศพจะมีบ่อฉี่เยอะมาก กลิ่นแรงมากๆ ผมถามพระบิดาที่ผลิตมาได้กินเองบ้างไหม พระบิดาบอกผลิตแต่ไม่กิน แต่คนอื่นกิน อยู่ตรงนั้นมา 20 กว่าปี"

คุณเจน แล้วจากนั้นยังไงต่อ คุณก็เลยไปติดต่อหมอปลา?

เจน : "ไม่ค่ะ ก็พยายามไปหาแม่เรื่อยๆด้วยตัวเองก่อน เข้าไปรับแก หลอกล่อแกว่าคุณยายขาวันนี้กลับไปนอนที่บ้านซักอาทิตย์นึงได้ไหม ลูกหลานคิดถึง แกบอกว่าแกต้องไปกราบทูลพระบิดาก่อน ถ้าพระบิดาให้ไปก็จะไป แกก็ไปกราบทูลพระบิดาขอไปอยู่กับลูกหลาน ก็อาทิตย์นึง ตรงกับ 9 ค่ำ 5 ค่ำต้องรีบมาส่งแกจะขาดไม่ได้ 5 ค่ำเป็นวันแม่ 9ค่ำเป็นวันพ่อ ขาดไม่ได้ ถ้าขาดจะไม่ได้ขึ้นสวรรค์ เราก็ตามใจแกไปก่อนยังไงก็เอาแกคืนมาตอนนี้ไม่ได้ เราก็ทุกข์ใจนะคะ ทุกวันนั่งคิดถึงสภาพแม่ตัวเอง แต่ช่วยไม่ได้ แกไม่ยอมเชื่อเราเลย ก็ปรึกษาพี่น้องทุกคนในครอบครัว พยายามเอาแกออกมา แกไม่ยอมออกมา แกด่าเราอย่างเดียว"

ตอนที่เราไปมีคนอยู่เยอะไหม?

เจน : "เยอะค่ะ ประมาณ 20-30 คน"

อึ้ง!ศิษย์พระบิดา เป็นจนท.สธ.ใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว


ที่ตรงนั้นมันเป็นอะไร?

กัน จอมพลัง : "มันเป็นพื้นที่สาธารณะ แต่เขามาบุกรุกยึดเป็นพื้นที่ของตัวเองมาจะเกือบ 20 กว่าปีแล้วแล้วเอาคนจากนอกพื้นที่เข้ามาอยู่ หลอกว่ามีพระมโหสถรักษาโรคได้ ป้องกันโควิด คนก็หลงเชื่อเข้ามาบางคนที่เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ญาติพามารักษาตัวที่นี่ ให้กินพรมโหสถของพระบิดา สุดท้ายเสียชีวิตอยู่ในนี้ซึ่งก็คือ 1 ใน 11 ศพ ตายอยู่ในนี้ ตายเสร็จศพห้ามเอาออก ต้องอยู่ในนี้"

เขาบอกว่ามีการเอาน้ำเหลืองมาทาตัวด้วย?

กัน จอมพลัง : "ใช่ ศพมันจะมีน้ำเหลืองไหลออกมา เขาก็จะเอาใส่ถุง พวกลูกศิษย์เขาบอกเป็นของดีบางทีจะมีกลิ่นมะลิ กลิ่นกุหลาบ ก็เอามาทาหน้า เราเหม็นก็คือคนชั่ว คนบาป ถ้าได้กลิ่นหอม เป็นคนดีเขาจะอ้างว่าตัวเองเป็นผู้สร้างโลก แต่ผมแนะนำว่าเขาควรจะสร้างห้องน้ำก่อน เพราะเขาไม่อายน้ำมา 9 เดือนแล้ว เขาเน้นผลิตขี้ไคลไง เราอาบน้ำทุกวัน ถูไม่ออก"

ทางรายการได้สัมภาษณ์สดผ่านวิดิโอคอลกับทนาย "ไพศาล เรืองฤทธิ์" ผู้ที่ลงพื้นที่กับ "หมอปลา" ที่อยู่กับสารวัตรประจำพื้นที่

ทนายไพศาล : "ตอนนี้พระบิดาอยู่โรงพักครับ ตอนนี่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายศพขึ้นรถมูลนิธิ มีนิติเวชเข้ามาพิสูจน์หลักฐาน เบื้องต้นมี 11 ศพ"

คนในพื้นที่เชื่อเขากันมากไหม?

ทนายไพศาล : "คนในพื้นที่ไม่เชื่อครับ ส่วนมากเป็นคนที่อื่น ตอนนี้ในสาวกมีประมาณ 30-50 คน สิ่งที่เราตกใจที่สุดคือเมื่อวานเราแค่จะพาแม่ของผู้เสียหายกลับบ้าน กลับมาเจอเซอร์ไพรส์ก็คือมีการอยู่กับศพเป็นบ้านๆๆ มากกว่า 11 ศพ แต่ตอนนี้ยังหาเจอได้แค่ 11 ศพ มีการให้กินฉี่ น้ำเหลือง น้ำหนอง อุจจาระปัสสาวะ จุดที่เราสังเกตน่าจะมีต่างด้าวด้วยเพราะบางคนพูดไทยไม่ชัด"

ตรงจุดที่เขาทำเป็นหลุมเอาไว้เพื่อให้คนเอาหน้าไปซุกมันมีกี่หลุม?

ทนายไพศาล : "มีหลุมเดียวที่เป็นหลุมของพระบิดาโจเซฟ เขาบอกว่าฉี่ดขาจะไม่ซึม เขาก็กินปัสสาวะ กินขี้ไคล ทาน้ำเหลืองให้เห็นเลย เป็นภาพที่อุจาดมาก ตัวพระบิดาเขาไม่อาบน้ำเลย เขาบอกว่าเขาอาบน้ำครั้งสุดท้ายคือวันแม่เมื่อปีที่แล้ว"

เขาทำอย่างนั้นเพื่ออะไร?

ทนายไพศาล : "เขาบอกว่าเป็นโอสถ เป็นความเชื่อของเขา สิ่งที่พีคที่สุดคือเขาบอกว่าเขาเป็นพระบิดาที่สร้างโลกนี้ เขาสร้างโลกนี้ เขาเป็นพระบิดาของทุกศาสนา นี่เป็นคำกล่างอ้างของเขา"

มีศพเด็กด้วย อายุน้อยที่สุดเท่าไหร่?

ทนายไพศาล : 1 ปี 7 เดือน ตรงนี้เป็นหน้าที่ของทางนิติเวช ตอนนี้เขากำลังหาคำตอบว่ามันเป็นการตายผิดธรรมชาติรึเปล่า เราไม่รู้ เพราะศพที่ไว้ มันอยู่ตามบ้านๆเลย เราเชื่อว่ามีมากกว่านี้"

อึ้ง!ศิษย์พระบิดา เป็นจนท.สธ.ใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว

คุณกันก็ลงพื้นที่ไปเหมือนกัน เห็นว่ามีจุดอะไรที่เท้า?

กัน จอมพลัง : "คือบ่อจะแบ่งออกเป็น2 บ่อ บ่อนึงคือบ่อฉี่ สำหรับกิน ล้างหน้า ส่วนอีกบ่อจะอยู่ตรงเท้าเอาไว้ขากเสมหะ เขาก็จะนั่งและขากถุยเสมหะอยู่ตรงนั้น ลูกศิษย์ที่เชื่อก็ไปโกยมากินบ้างเอามาถูหน้าถูตัวบ้าง เพราะเขาเชื่อว่าเอามารักษาโรคได้"

ลูกศิษย์บางคนเห็นบอกไม่ธรรมดา เป็นถึงขั้นไหน?

กัน จอมพลัง : "บางคนเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง มารักษาตัวกับพระบิดา มากินพระมโหสถแล้วตาย อยู่ใน11 ศพ คนนึงแล้ว แต่มีที่น่าตกใจกว่าก็คือ เป็นถึงเจ้าหน้าที่สาธารณสุขมานั่งคุยพระบิดา ใส่เสื้อกักของสาธารณสุขมาเลย เขาบอกว่าเขามาแล้ว 3 ครั้ง ผมถามว่ามาไม่เคยเห็นอะไรพวกนี้เลยเหรอ เขาบอกว่าเขามาเขารู้ แต่เขาไม่ได้อะไร เขามาที่นี่3ครั้งผมคิดว่ามาจับ มาดำเนินคดีนะ แต่เปล่าเลย เขามาถวายของถึง 3 ครั้ง ผมยังแจ้งกับท่านผู้ว่าฯ แกเลยบอกจะรีบดำเนินการเรื่องนี้"

ทางหลานของคุณยายก็ไปเห็นมาเหมือนกันเป็นอย่างไรบ้าง?

แตง : "ไปเห็นมาเหมือนกันค่ะ ช็อคมากเลย เข้าไปคือมีแต่กลิ่นเหม็นเน่า เหม็นอับ เหม็นมากๆ ในมุมของเราไม่เชื่ออยู่แล้ว"

แล้วเราอยากให้เรื่องนี้เป็นยังไง?

เจน : "แค่ได้คุณยายคืนมาก็ดีใจแล้วค่ะ อย่างอื่นไม่ได้สนใจว่าเขาจะไปเจออะไร เป้าหมายเราก็คือต้องการเอาแม่ออกมาจากตรงนั้น คือไปเห็นแล้วมันมากกว่าที่เราคิด มันสกปรก"

เขาเอาศพไว้ทำไม?

กัน จอมพลัง : "ศพเขาบอกว่าพระบิดาไม่ให้เอาออก เพราะคนที่ตายเป็นลูกศิษย์ของเขา ก็ต้องอยู่ที่นี่ คุยกับแม่ของเด็กที่อายุ 1.7 ขวบ เขาบอกว่าเด็กอยากอยู่ที่นี่ เขาก็เลยให้เอาศพไว้ที่นี่ แต่ส่วนตัวผม ใน 11 ศพ มีการยืนยันไม่ได้แล้ว 5 ศพ ซึ่ง 5 ศพที่ยืนยันไม่ได้ เราไม่รู้เลยว่าเขาตายด้วยสาเหตุอะไร ฆาตกรรมรึเปล่า ศพมาอยู่ที่นี่ได้ยังไง มาจากไหน ในส่วนตัวผมตั้งสันนิษฐานว่าศพพวกนี้มีความเกี่ยวข้องกับคนต่างด้าว ต่างชาติ อาจจะมีการนำศพพวกนี้มาสวมสิทธิ์ให้กับคนต่างด้าวรึเปล่า อยากให้เจ้าหน้าที่สืบต่อมันผิดปกติจริงๆ คนตายอยู่ที่นี่เยอะ แต่เอกสารการตายไม่มีถึง 5 ศพ เรื่องใหญ่นะ"

จากนั้นทางรายการได้สายไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ "ไกรสร กองฉลาด"

ผู้ว่าฯไกรสร : "พอดีว่าผมเพิ่งจะมาลงตำแหน่งได้ 7 เดือน ก็เพิ่งจะทราบเรื่องนี้เป็นครั้งแรก ผมได้มีโอกาสลงพื้นที่ไป ก็ตะลึงครับ ไม่คิดไม่ฝันว่ามันจะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นใน พ.ศ. นี้ มันไม่น่าจะมีแบบนี้แล้ว"

ตอนนี้ทางพระบิดาโจเซฟจะถูกดำเนินคดีอะไรบ้าง?

ผู้ว่าฯไกรสร : "เบื้องต้นเราแจ้งข้อหาในส่วนบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ เรื่อง พ.ร.บ.ป่าไม้ เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่ที่พลเมืองเอาไว้ใช้สอยร่วมกัน แล้วก็เรื่องของการรักษาโรคโดยไม่มีใบประกอบวิชาชีพแล้วก็ในประเด็นของเรื่องการจัดการศพ แล้วเราก็ยังมองไปถึงเรื่องของการซ้อนเร้น อำพรางศพด้วยรึเปล่า มันจะเข้าองค์ประกอบกฎหมายรึเปล่า ก็ต้องตรวจดูให้ทุกข้อหาเพื่อให้เกิดการดำเนินการให้มันมีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ"

พื้นที่ตรงนั้นไม่ได้มีโฉนดแล้วเขาไปจับจองอยู่เอง?

ผู้ว่าฯไกรสร : "มันเป็นพื้นที่สาธารณะประโยชน์ พูดง่ายๆเป็นที่ส่วนกลาง เป็นที่ที่ประชาชนไว้ใช้สอยร่วมกัน ไว้เลี้ยงวัว เลี้ยงควายกัน คนที่ดูแลก็คือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พื้นที่ก็คือ อบต"

แล้วปล่อยไปแบบนี้ได้เหรอ?

ผู้ว่าฯไกรสร : "นี่แหละครับเป็นเรื่องที่เราต้องมาดู ว่าทำไมถึงมีการปล่อยปะละเลยให้มันบานปลายถึงขนาดนี้ ตรงนั้นมีเลี้ยงวัวด้วย"

พื้นที่ในชัยภูมิยังมีเรื่องพวกนี้อีกไหม?

ผู้ว่าฯไกรสร : "หลังจากเมื่อวานผมให้ทุกอำเภอไปตรวจสอบแล้วครับ ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายงานมาว่ามีในลักษณะนี้ เบื้องต้นพระบิดาก็ไม่ใช่คนชัยภูมิ เป็นคนขอนแก่น บรรดาลูกศิษย์ส่วนใหญ่ก็ไม่ใช่คนในพื้นที่"

เรื่องของศพจะเอายังไงต่อไป?

ผู้ว่าฯไกรสร : "เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ตอนนี้ตำรวจเอากองพิสูจน์หลักฐาน เอานิติเวชลงไปเพื่อดูรายละเอียดทั้งหมดว่ามันเป็นไปตามกฎหมายรึเปล่า สิ่งที่เราห่วงก็คือใน 11 ศพ จะมีการตายผิดธรรมชาติรึเปล่า หรือมาตายโดยวิธีรักษาที่มันไม่ได้เรื่องได้ราว ไม่ถูกหลักรึเปล่า"

ในกรณีที่ศพตายจากการรักษาที่ไม่ถูกหลักจะมีความผิดเพิ่มไหม?

ผู้ว่าฯไกรสร : "เรากำลังหารือข้อกฎหมายทั้งหมดอยู่ ผมให้นโยบายว่างัดทุกข้อกฎหมายที่มามาจัดการให้หมด เจอตรงไหนผิดเราก็ใส่ตรงนั้น"

อึ้ง!ศิษย์พระบิดา เป็นจนท.สธ.ใช้น้ำเหลืองศพทาหน้าทาตัว

ชมคลิป
VVVVV
V
VV
V
V
VV
VVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : เวรกรรม
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.7.226.163

171.7.226.163,,mx-ll-171.7.226-163.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
เอาของเน่าของเสียของสกปรกทั้งนั้นมาเล่น ยังมีคนเชืออีก กุละงง เด็กอนุบาลยังรู้เลย เวรกรรม


[ วันอังคาร ที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 10:39 น. ]
คุณ : +
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 202.151.7.29

202.151.7.29,,202.151.7.29 ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
ทุกวันนี้คนบ้าโคตรเยอะ


[ วันพุธ ที่ 11 พฤษภาคม 2565 เวลา 11:08 น. ]
คุณ : aaa
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.10.221.19

58.10.221.19,,cm-58-10-221-19.revip7.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 4 [อ้างอิง]
"สลิ่ม" ไม่ได้เป็นกันง่ายๆนะ


[ วันอังคาร ที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 14:22 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์