“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส” โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1


“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1


งานงอกรัวๆ สำหรับหงษ์ทองลอตเตอรี่ กรณี "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" ออกมาซัด "CEOวี หงษ์ทอง" หรือ ฐิตาภา ธนทรัพย์ปรีชาญ์ จัดฉากคนถูกรางวัลที่ 1 นำตัว "บิ๊กเอ็ม กฤตฤทธิ์ บุตรพรม" พระเอกช่อง 7 ที่เคยออกมาประกาศว่าถูกรางวัลที่ 1 กับหงษ์ทอง ออกมาแฉจัดเต็ม
ระบุรางวัลที่ 1 ไม่มีอยู่จริง ตกเป็นแพะรับบาป ต่อมา "นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์" กองสลากพลัส ได้ออกมาฟาดต่อว่าสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ จะดำเนินการทางกฎหมาย กรณีรางวัลที่ 1 ทิพย์ ทั้งจัดฉาก และรางวัลที่ 1 ปลอมทั้งหมด เพราะเหตุการณ์นี้ทำให้ภาพรวมของวงการเสียหาย

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 3 ม.ค. 66 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ CEO วี มาพร้อม ชำนัญ ศิริรักษ์ ทนายความ เผชิญหน้า นอท กองสลากพลัส

คุณวีเป็นยังไงบ้าง?

วี : เราก็ยอมรับผิดในส่วนที่เราทำ และเราก็ชี้แจงไปกับสื่อระดับหนึ่งค่ะ

คุณวีคนเดิมใช่มั้ย ดูซึมๆ ไปนะ?

วี : เพิ่งกลับจากต่างจังหวัดค่ะ บินมาเลยค่ะ

เมื่อวานได้ดูการแถลงข่าวคุณณวัฒน์และบิ๊กเอ็มมั้ย?

วี : ดูค่ะ

บิ๊กเอ็มบอกว่า 6 ล้านเขาไม่ได้ถูกจริง?

วี : ทางเราก็ไม่ทราบเหมือนกัน เราต้องเรียนแจ้งอย่างนี้ ว่าคนที่ถูกรางวัลคือคุณเพชรพันปี ทางเราได้มีการนำเงินที่ถูกรางวัลไปให้คุณเพชรพันปี แต่ส่วนหลังจากนั้นน่าจะเป็นคุณเพชรพันปีแล้วค่ะ

“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1

เลขที่ออก 484669 หงษ์ทองไปมอบเงินให้ 24 ล้านบาท มอบที่ไหน?

วี : คิงเพาเวอร์ค่ะ

คุณยืนยันว่าฝั่งคุณเพชรพันปีเขาซื้อลอตเตอรี่ 24 ล้านจากคุณ?

วี : ค่ะ หลักฐานการซื้อก็มีอยู่ค่ะ

คุณยืนยันว่าคุณเพชรถูกจริงใช่มั้ย?

วี : ค่ะ

ทนาย : ในข้อมูลเบื้องต้นคุณเพชรพันปีถูกจริงๆ ครับ

เราขาดตั้งแต่เอา 24 ล้านที่ไปมอบให้เขา คุณณวัฒน์ถามว่า 24 ล้านที่คุณไปมอบวันนั้น คุณเอากลับหรือเปล่า?

วี : นำกลับค่ะ แต่เราเอาไปให้ที่บ้านเขา เราขนกลับ มีคนดูแลเงินให้ค่ะ ต้องขนกลับเพราะเขาไม่สะดวก เพราะเขาต้องเข้าไปในงานด้วยค่ะ เราก็เอาไปให้เขาอีกวันนึง แต่ยืนยันได้เลยว่า วันนั้นที่ไปมอบที่คิงเพาเวอร์เรานำกลับจริง พอวันถัดไปเราก็เอาไปให้ที่บ้านเขาค่ะ

มีหลักฐานอะไรบ้างที่บอกว่าหมายเลขลอตเตอรี่ที่คุณเพชรพันปีถูกไปเขาถูกจริงๆ เราเก็บหลักฐานอะไรไว้บ้าง?

วี : มีเอกสารเซ็นรับเงิน และการเสียภาษี รวมถึงเอกสารที่เราไปขึ้นเงินที่สำนักงานกินแบ่งรัฐบาลด้วยค่ะ

คุณวีออกมาพูดว่าคุณเอกไม่ได้ถูกจริง ยอมรับผิดไปแล้ว?

วี : ค่ะ ขอโทษจากใจจริงๆ ค่ะ ขอยอมรับผิดในส่วนที่เกิดกับคุณเอก (ยกมือไหว้) เป็นความผิดพลาดของทางเราจริงๆ ค่ะ

คนอื่นๆ ล่ะ?

วี : น่าจะมีอีกเคสนึงที่พี่ณวัฒน์ได้แจ้งมาเป็นเคสสิงคโปร์ แต่เรามีคนถูกจริง เรามีเอกสารการขึ้นเงิน

ตัวจริงเขาหรือเปล่า?

วี : คนที่โฟนอินมาไม่ได้ถูกจริงค่ะ เพราะคนที่ถูกจริงอยู่สิงคโปร์ เราไม่สามารถติดต่อได้ แต่เขาถูกจริงๆ ค่ะ เรามีเอกสารการขึ้นเงินและโอนเงินเช่นกันค่ะ นี่คือตัวที่ขึ้นเงิน โอนให้ลูกค้าค่ะ

คุณจีรนันท์ที่คุณโอนไป 6 ล้าน วันที่ 1 มิ.ย. 2022 พอรางวัลออกปุ๊บ ครึ่งชม.ก็โอนให้เลย?

วี : ใช่ค่ะ ส่วนมากเราจะโอนภายใน 24 ชม. ค่ะ

โชว์ได้มั้ย?

วี : ลูกค้าไม่อยากให้เปิดเผยค่ะ แต่ให้พี่หนุ่มดูได้

“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1

แต่คนนั้นคือสมอ้าง?

วี : อย่างที่เรียนแจ้งไปว่าเราไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ เพราะเขาอยู่ต่างประเทศจริงๆ ค่ะ ณ ตอนนั้นไม่รู้จะแก้ปัญหา สถานการณ์ยังไงเพื่อให้ลูกค้ารับสายค่ะ

คุณกลัวว่าจะมีคนออกมาแฉอีกมั้ยว่าคุณจีรนันท์ไม่มีตัวตนจริง?

วี : ไม่กลัวค่ะ เพราะเรายืนยันได้ว่ามีตรงนี้ค่ะ

คุณนอทออกมาโพสต์ว่าบิ๊กเอ็มยอมรับไปแล้วว่าจัดฉาก แต่เรื่องไม่จบ คุณต้องการอะไร?

นอท : ผมโพสต์ตั้งแต่ก่อนปีใหม่ โพสต์กรณีนี้แหละ แล้วลูกค้าส่งรูปมาให้ผม แล้วถามว่าเห็นยังไงกับภาพนี้ ผมก็เข้าไปดูในไอจีบิ๊กเอ็ม สิ่งที่ผมสังเกตเห็นจุดแรกเลย คือซิมเบิ้ล หรือตัวอักษรประหลาดๆ ทั้งสองใบ เหมือนกัน ซึ่งจริงๆ มันต้องไม่เหมือนกันเลย

แต่ละอันเขาทำออกมาไม่ให้เหมือนกันแม้แต่ใบเดียว?

นอท : ข้อมูลจากผู้อำนวยการโรงพิมพ์สำนักงานกินแบ่งรัฐบาล เขาบอกมาเลยว่าเครื่องพิมพ์ที่มีปัจจุบัน สามารถพิมพ์ได้ 150 ล้านใบ โดยลายน้ำไม่ซ้ำกันแม้แต่ใบเดียว แล้วลายน้ำขีดๆ ก็จะไม่เหมือนกันเลย ผมซ้อนสองรูปเข้าหากัน แล้วค่อยๆ เบลอทั้งสองใบ จะเห็นว่าใบนึงคือมือผู้หญิง อีกใบคือมือผู้ชาย เพื่อดูว่าลายน้ำตรงกันมั้ย ก็สรุปว่าตรงกันครับ

คุณจะบอกว่าลอตเตอรี่ถูกก็อปปี้ออกมาเหรอ?

นอท : ผมมั่นใจ ใบนึงอาจจะจริง ใบนึงอาจจะปลอม

เป็นแบบนั้นมั้ย?

วี : ค่ะ ขอถามพี่หนุ่มเนอะ ลอตเตอรี่ที่เราเห็น รางวัลที่ 1 เป็นแค่กระดาษใบนึงที่มีมูลค่าสูงที่สุด รางวัลที่ 1 เท่ากับแบงก์พัน 6,000 ใบ ถ้าเขาถูก 24 ล้าน ก็เท่ากับแบงก์พัน 24,000 ใบ ถามพี่หนุ่ม ถ้าพี่หนุ่มถูกรางวัลที่ 1 แล้ววีขอรางวัลที่ 1 กลับบ้าน พี่หนุ่มจะให้วีมั้ยคะ

ไม่ให้?

วี : ถูกต้องค่ะ ถ้าเป็น 24 ล้าน พี่จะให้มั้ยคะ

คุณจะบอกว่าอะไร?

วี : จะบอกว่าตัวที่เราเอาไปโชว์ ขอยอมรับเลยว่ามันเป็นมาตรการ การป้องกันของเรา เราได้นำเงินไปให้คุณเพชรพันปีไปให้อีกวันนึง หลังจากมอบให้บิ๊กเอ็ม แล้วยอมรับเลยว่าตัวนี้ก็อปปี้จากใบจริง แล้วนำไปให้

แสดงว่าเป็นอย่างที่คุณนอทพูดจริงๆ ว่าตัวนี้เป็นใบก็อปปี้ ตัวจริงจะอยู่กับคุณหรือไม่อยู่ คุณก็ต้องตอบให้ได้?

วี : ค่ะ

ก็อปปี้ทั้งคู่มั้ย?

วี : ใช่ค่ะ เพราะตัวจริงเราเก็บไว้ วันที่ไปมอบเงินตัววีไม่ได้ไปเอง เราให้พนักงานไป และก็อปปี้ไปเลยค่ะ ถ้าดูข้างหลัง เราเขียนข้างหลังว่าเป็นตัวอย่างด้วยค่ะ แต่อาจไม่ได้โชว์ในส่วนตรงนี้ แต่ขอยืนยันว่าวันที่ไปงานคุณบิ๊กเอ็ม เราเอาใบจริงไปด้วย เพราะเราเป็นคนถือคนเดียว ก็ให้คุณเพชรพันปีดู ก็ตรวจจากหลายๆ คลิปคุณเพชรพันปีได้ แต่ตัวนี้ยอมรับว่าเราเอาตัวก็อปปี้ไปจริง เพราะเราเอาไปให้อีกวันนึง

ถ้าวันนี้คุณวีพูดแบบนี้ ว่าเพชรพันปีถูก 24 ล้านจริงๆ แล้วมีเอกสารการเซ็นรับเงินเรียบร้อย จะบอกว่าเพชรพันปีสร้างมูลค่าทางการตลาดกับบิ๊กเอ็มเอง ไม่เกี่ยวกับหงษ์ทองเหรอ?

วี : ค่ะ

 

ไม่ได้โยนให้เขาใช่มั้ย?

วี : ไม่นะคะ อย่างที่บอกว่าวีให้ลูกค้าเป็นที่หนึ่ง ลูกค้าต้องการอะไรเราก็ทำตาม แค่นั้นเลยค่ะ

การไปตบตากันว่าบิ๊กเอ็มถูกรางวัลที่ 1 ไม่เกี่ยวกับหงษ์ทอง แต่เกี่ยวกับร้านเพชร?

วี : ค่ะ

พี่ทนาย แบบนี้ถือว่าหงษ์ทองผิดกฎหมายมั้ย?

ทนาย : ถ้าในแง่การทำข้อมูลอันเป็นเท็จก็มีความสุ่มเสี่ยง เพราะในการพิจารณาคดีทั้งหมดท้ายที่สุดเจตนา ความเสียหาย ผลกระทบที่เกิดขึ้น ต้องถูกพิสูจน์ในชั้นศาลว่าเข้าองค์ประกอบความผิดของกฎหมายหรือไม่ ในเบื้องต้นใช้คำว่ามีความเสี่ยง

คุณนอทมองยังไง?

นอท : เรื่องนี้ผมมองว่าเป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์เพราะข้อมูลทุกอย่างมันไม่จริง ปัญหาคือประชาชนทั่วไปที่เขาดู เขาคิดว่าคนๆ นั้นถูกรางวัลที่ 1 จริง แล้วมาตรฐานคนซื้อรางวัลลอตเตอรี่ แผงไหนมีคนถูกรางวัลที่ 1 เขาจะพุ่งไปแผงนั้น มันทำให้เกิดประโยชน์จากการตลาด

 


“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1

คุณนอทเคยทำแบบนี้มั้ย?

นอท : ไม่เคย

เคยมั้ยที่บอกว่าถูก 10 ล้านแล้วไปจ้างมา?

นอท : ผมอยากถามคุณวีว่ามีไปแจ้งความ ลงบันทึกประจำวันทุกใบมั้ยครับ นี่คือใบลงบันทึกประจำวัน มีทุกใบที่ลูกค้าผมถูกรางวัล และระบุด้วยว่าชื่อเป็นลอตเตอรี่ของใคร ไม่ใช่ชื่อของผม

คุณวีทำมั้ย?

วี : ทำค่ะ

มีทุกครั้งมั้ย?

วี : ทำทุกครั้งที่มีรางวัลที่ 1 เพราะเราไม่ได้มีรางวัลที่ 1 ทุกงวดค่ะ

นอท : ตัวผมมองว่าหนึ่งเข้าฐานความผิด สอง สคบ. ด้วย โฆษณาเกินจริง แล้วเรื่องนี้มันส่งผลกระทบต่อวงการลอตเตอรี่ออนไลน์ เราต้องเข้าใจก่อนว่าผู้ใหญ่ในบ้านเมืองนี้เขามองเราว่าไม่ถูกต้อง ผมเคยนั่งคุยกับผู้ใหญ่ในสำนักงานกินแบ่งรัฐบาล เขาพูดว่าเดี๋ยวพวกคุณก็ไม่มีใบจริง เดี๋ยวพวกคุณก็ก็อปปี้ แล้วเรื่องนี้ตอนนี้ทำให้มีผลกระทบขึ้นไปข้างบน ทำให้ภาพมันเสีย มันเป็นการตลาดที่ไม่ใช่ความจริง ธุรกิจที่ต้องใช้ความจริงใจ คุณไปทำร้ายความจริงใจลูกค้า

จะพิสูจน์ได้ยังไงว่าคุณเพชรพันปีถูกจริง?

นอท : พิสูจน์ได้ ต้องมีคนออกมาพูดสักคนว่าลอตเตอรี่สองใบนี้ก็อปปี้ไปยังไง เขาเข้าใจว่ายังไง การเอาออกมาพีอาร์ พีอาร์ยังไง ภาพที่ออกมาผมเข้าใจแล้วว่าลอตเตอรี่สองใบ การทำซ้ำลอตเตอรี่ไม่ควรเกิดขึ้น

หงษ์ทองโยนให้เพชรพันปีแล้ว เพชรพันปีจะโดนข้อหาอะไรมั้ย?

นอท : ในนี้ไม่มีคุณเพชรพันปี มีแต่เล็บ ซึ่งเล็บใครก็ไม่รู้ แต่รูปนี้เป็นคุณบิ๊กเอ็มเป็นคนนำเข้า บิ๊กเอ็มต้องมาชี้แจงเจตนา ถ้าพิสูจน์ในศาลได้ว่าทำไปเพราะโดนหลอกใช้จริง ตามที่เขาให้ข่าว เขาก็รอด แต่ตอนนี้ตัวเขาเข้ามูลฐานความผิด นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะเขารับมาแล้วเขาก็โพสต์

บิ๊กเอ็มซวย?

นอท : ซวยครับ แล้วจะเข้าฉ้อโกงประชาชนหรือเปล่าต้องดูต่อไปอีก

คุณเอกจะโดนมั้ย?

ทนาย : ถ้าเป็นลักษณะแสดงข้อความอันเป็นเท็จต่อประชาชน เพื่อให้ประชาชนหลงเข้าใจและยอมเสียเงินเสียทอง ผมดูจากลักษณะจะเหมือนการโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมในระดับหนึ่งเท่านั้นเอง ส่วนนัยยะ มีความผิดเพียงใด ขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน แล้วผมคิดว่าขั้นตอนทุกอย่างควรถูกพิสูจน์ในกระบวนการยุติธรรมในเบื้องต้นครับ

คุณจะฟ้องอดีตพนักงานคุณมั้ย เขาบอกให้คุณฟ้องนะ?

นอท : อย่าฟ้องเลย เพราะไม่รู้เขารู้อะไรบ้าง

 

คุณเตือนคู่แข่งเหรอ?

นอท : ครับ เท่าที่ผมทราบ มีมากกว่านั้น

วี : ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ายังไง คือเราไม่อยากทำร้ายเขาค่ะ

คุณไม่กลัวเขาทำร้ายคุณเหรอ?

วี : สิ่งที่เขารู้ เขาก็รู้อยู่แก่ใจเขา เราก็รู้แก่ใจเรา มันจบก็จบเพียงเท่านี้ วีก็ยอมรับผิด มันก็อยู่ที่ตัวเขาแล้ว

แต่ทางอดีตพนักงานคุณบอกว่านอกเหนือจากเอก จีรนันท์ มีคนชื่อสุนทรที่คุณเคยประกาศตามหาว่าถูกรางวัลที่ 1 แต่สุนทรไม่มีตัวตน?

วี : มีค่ะ ยืนยัน

อีกคนคือคุณมุก?

วี : มุก?

มุก 12 ล้าน คุณยังจำไม่ได้เลยเหรอว่าใครถูกกับคุณบ้าง เขาว่าคุณมุกคุณก็อุปโลกน์มาเหมือนกัน?

วี : เราไม่สามารถพูดได้ว่าใครอุปโลกน์ไม่อุปโลกน์ แต่เรามีหลักฐานการโอนเงิน การให้เงิน การเซ็นรับเงินเรียบร้อย

กรณีพวกนี้มันพิสูจน์ได้มั้ย?

นอท : ถ้าเขาบอกว่าเขาลงบันทึกประจำวันทุกครั้ง ก็แค่เอาบันทึกประจำวันมายืนยัน เพราะของผมระบุชื่อไว้หมดว่าลูกค้าชื่ออะไร ถูกกี่ใบ เมื่อไหร่ มันง่ายที่สุดคือเอาบันทึกประจำวันตามวันเวลาที่ถูกจริงมาเปิดเผย อาจเบลอนามสกุลลูกค้าไว้ก็ได้

 


“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1

คุณมีมั้ย?

วี : มีค่ะ แต่ไม่ได้ถือมาเลย

พร้อมโชว์มั้ย?

วี : ต้องขออนุญาตเจ้าของก่อน อย่างที่แจ้งไป ถ้าเขายินดี เราก็โชว์เหมือนของคุณจีรนันท์ เขายินดีโชว์ให้คุณหนุ่ม คุณนอทดูได้ แต่เขาขอไม่ออกสื่อค่ะ

ถ้าไม่ให้ดู คุณก็ซวยนะ?

วี : เข้าใจค่ะ แต่เราให้ลูกค้าเป็นที่หนึ่งอย่างที่เรียนแจ้งไป

ล่าสุดคุณลงรูปคุณนอททำไม คุณลงรูปนั่งคุยกับคุณนอทอยู่สถานที่แห่งหนึ่ง คุณบอกคลิปเสียง ภาพพร้อม พร้อมให้ข้อมูลลุงตู่ นายกฯ มีการสั่งตรวจสอบคุณนอทอยู่แล้วเรื่องของภาษี แล้วคุณมาลงแบบนี้ แล้วคุณบอกลุงตู่มาขายลูกชิ้นหน้าบริษัท คุณลงเจตนาอะไร?

วี : ขำๆ สนุกๆ เฉยๆ ค่ะ

เพราะคุณนอทเข้ามาเกี่ยวกับเรื่องนี้ แล้วคุณเตือนเขาหรือเปล่า?

วี : เปล่านะคะ

คุณนอท ยังไง?

นอท : เหตุนี้เกิดที่เอ็มควอเทียร์ ผมนัดเขาไปคุยที่กสิกร เราก็ไม่ได้คิดอะไร แต่รู้อยู่แล้วว่าเขาอัดเสียง และรู้ด้วยว่าผู้ชายที่นั่งอยู่หลังเลขาฯ ผม ถ่ายภาพอยู่ หน้าเคาน์เตอร์นั่นแหละ ผมบอกก่อนเลยนะ ถ้าจะเปิดคลิปเสียงและภาพ แนะนำว่าอย่าเปิด ระหว่างคุณกับผม คุณอัดเสียงผมได้ ไม่มีปัญหา เราคุยกัน แต่ถ้าคลิปนี้ถึงมือคนที่สามเมื่อไหร่ มันมีฎีกาออกมาแล้ว การอัดเสียงและเอาไปเปิดเผย คุณมีความผิดนะ ถ้าคุณจะเปิดเผยผมไม่ได้กลัว แต่จะบอกให้วันนั้นคุยอะไรกัน ไม่ได้มีอะไรมาก ผมนัดเขามาคุยก่อนมีเรื่องรางวัลที่ 1 ทิพย์ ติดต่อผ่านลูกน้องเก่าผม ผมอยากคุย เรื่องที่อยากคุย ผมชวนจับมือกันระหว่างผม หงษ์ทอง และอีกเจ้าที่เป็นเจ้าใหญ่ในตลาด ผมบอกว่าเรามาจับมือกันมั้ย ทุกวันนี้ราคาลอตเตอรี่ในตลาดมันแพงขึ้นเรื่อยๆ มันจะถึง 100 อยู่แล้วนะราคาส่ง ถ้าเราจับมือกัน เราเป็นเจ้าใหญ่ เราจะสามารถกดราคาส่งในตลาดได้ ประชาชนจะได้ซื้อในราคาถูกลง พอเราซื้อถูก เราจะได้ขายถูก เนื้อหาหลักๆ คืออย่างนั้น ซึ่งก็บอกว่าเดี๋ยวรอนัดสามฝ่ายดีกว่า แต่หลังจากนี้ คงไม่นัดแล้วล่ะ ผมเห็นแล้วล่ะว่าเขาอัด ผมสังเกตหมดแหละ ผมทราบแล้ว หลักๆ มีแค่นั้น แล้วมีทิ้งทวนอีกเรื่อง ผมเคยคุยกับคุณพรชัยนานแล้ว ผมนัดที่เอ็มควอเทียร์เหมือนกัน ที่กรุงศรีฯ

คุณพรชัยเป็นหนึ่งในนายทุนหงษ์ทอง?

นอท : ผมปรึกษาเขา เพราะตอนนั้นสำนักงานสลากหารือไปที่กฤษฎีกา หารือว่าสามารถทำลอตเตอรี่ออนไลน์ได้มั้ย ตอนนั้นผมเป็นกังวลมาก ผมก็นัดมาคุยว่าเราจะแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไงดี สุดท้ายกฤษฎีกาไม่มีความเห็น ไม่รับพิจารณา วันนั้นประเด็นนั้นมีแค่นี้ แล้วรูปเมื่อกี้ ขอแจ้ง pdpa ป้องกันสิทธิ์ไว้ก่อน เพราะเราไม่สามารถโพสต์หน้าชาวบ้านได้ ถึงเบลอแต่ชาวบ้านดูก็รู้

 

คุณจะแจ้ง pdpa?

นอท : แจ้งครับ เมื่อวานผมแจ้งไม่ทัน ไม่งั้นจะเอาสำเนามาแล้ว ถูกผิดไปพิสูจน์กัน

พร้อมคุยกับอดีตพนักงานมั้ย?

วี : ไม่อยากคุยกับเขาแล้ว ไม่รู้จะคุยทำไม เขาพูดมาขนาดนี้ก็รู้แก่ใจเขาอยู่แล้ว

เขาบอกคุณไปพาดพิงเขาเยอะมาก?

วี : ส่วนไหนคะ

กรณีที่คุณบอกว่าเป็นพนักงานคนนี้ที่ออกไปแล้วไปรวมหัวกับคุณณวัฒน์แล้วไปแกล้งเขา?

วี : เราไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ก็อย่างที่เราเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วค่ะ ว่าเราต้องตรวจสอบอีกทีว่าเป็นยังไง แต่เราไม่เข้าใจว่าการที่เขาออกมาพูดขนาดนี้ ทำลายเราขนาดนี้ เขาต้องการอะไร แค่นั้นเลย แต่เราไม่ได้พาดพิงถึงขนาดนั้น

ระหว่างที่คุย เขาโทรมาหาทีมงานหลายครั้ง เขาบอกมีเรื่องอยากคุยกับคุณ?

วี : ถ้าจะคุย เอาไว้ตอนไม่มีคุณนอทดีกว่า มันเป็นเรื่องระหว่างเราสองคน พนักงานกับนายจ้าง ถ้าเขายังจะคุย วีกลับไปขายลอตเตอรี่ดีกว่าค่ะ ไม่มีอะไรต้องคุยแล้ว

นอท : สิ่งที่เขาโพสต์ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว แล้วมาโพสต์รูปนั้นทำไม แทนที่ผมกับทีมงานจะได้หยุดปีใหม่กัน มาขู่ว่ามีคลิป มีภาพจะส่งลุงตู่ลูกชิ้น มันไม่ควร แล้วมีมาถามผมอีกเรื่องปปง. ที่มาเงินทุน คืออะไร การที่คุณไปทะเลาะกับพนักงานเก่า พี่ณวัฒน์ แม่ลีน่าจัง เป็นสิ่งที่ผมไม่ทะเลาะด้วยแน่ๆ แล้วคุณเป็นซีอีโอคุณไปโยนความผิดให้เขา เขาทำตามคุณทุกอย่าง คุณปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่ได้สั่ง แต่คำถามคือเอาผมมาเกี่ยวเรื่องนี้ทำไม ผมคุยกับทนายแล้วเอาไงดีกับหงษ์ทอง

คุณวีโพสต์ว่าที่มาเงินทุนต้องอธิบายให้ชัด ตรงไปตรงมา ฟอกมั้ยไม่รู้ แซะเขามั้ย?

วี : ไม่ได้แซะค่ะ ขำๆ

นอท : คุณขำ แต่ผมไม่ขำ

วี : ขอโทษที่ทำแบบนั้น (หัวเราะ)

นอท : ผมชี้แจงไปแล้วคลิป 2 นาที คลิปที่ชี้แจงกับนักข่าวประเด็นใหญ่วันนั้นเลย ว่าผมเอาเงินทุนมาจากไหน ผมหมุนเวียนยังไง ผมเริ่มจาก 2 พันใบ แล้วก็ขายเพิ่มมาเรื่อยๆ ผมยังจะยืมเงินพี่หนุ่ม ถามว่าเงินลงทุนมาจากไหน ก็คือนี่แหละ เปิดได้ เพราะยังไงก็ต้องส่งปปง. นี่คือคนที่ให้ทุนผม ภาษีจัดจ่ายเรียบร้อยหมดครับ แล้วเราแถลงข่าวไปแล้วด้วย

ยืนยันไม่มีปัญหา?

นอท : ไม่มีปัญหา งั้นผมขอถาม ช่วยเปิดงบกำไรขาดทุนปี 64 หน่อยครับ คุณเปิดขาดงวดแรก 3 ก.ย. 64 คุณขายไป 6 งวด ได้ 1,071 ใบเองเหรอครับ งบคุณส่ง 85,000 รายได้ แต่รายได้ผมพันกว่าล้าน อันนี้คุณเสียภาษีมั้ยครับ

วี : เราอยู่ในช่วงขาดทุนค่ะ

นอท : ผมถามว่า 8.5 หมื่น คือรายได้จากการขายสลาก

วี : อ๋อ ตัวนี้ต้องเรียนแจ้งว่าก่อนหน้านี้บริษัทนี้ได้ทำอีกธุรกิจนึง เราเสียภาษีอย่างถูกต้อง

นอท : ไม่ ผมถามว่า 6 งวดที่คุณขายลอตเตอรี่ คุณขายได้แค่ 8.5 หมื่นบาทเองเหรอ

วี : รายได้ของเราเกิดจากส่วนต่างที่เราได้มา

“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1

คุณนอทกำลังบอกว่าของคุณนอท ขายไปพันกว่าล้าน แต่หงส์ทอง ขายไป 8 หมื่นกว่าบาท?

นอท : มัน 1,071 ใบ 6 งวด อันนี้หาร 80 เลยนะ นัยยะ คือรายได้จากการขายลอตเตอรี่ไปไหน เสียภาษีไม่เสียแน่ๆ เพราะติดลบ 15 ล้าน ยื่นไปขาดทุน แต่ที่ผมสงสัยคือที่มารายได้ รายได้มาจากการขายลอตเตอรี่ได้แค่พันใบเองเหรอ มันสมคบหรือเปล่า เจตนาหลบเลี่ยงหรือเปล่า นั่นคือคำถาม หลังจากที่ผมเห็นงบ

 

พี่ทนายว่าไง?

ทนาย : คร่าวๆ นะครับ ในส่วนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ มันจะมีเรื่องของกำไร ส่วนที่เกิดจากการเพิ่มทุนและหักกันไป ส่วนการดำเนินการของหงษ์ทองเอง จะมีดีไซน์ธุรกิจที่แตกต่างกันออกไป ไม่เหมือนของคุณนอท ที่ซื้อมา บันทึกต้นทุนทั้งหมด ขายแล้วรับรู้รายได้ทั้งหมด ซึ่งตรงนี้เป็นการดีไซน์ของธุรกิจ ซึ่งมีการหักเรื่องต้นทุน และเป็นกำไร เป็นรายรับที่สุทธิจริงๆ ที่เขาบันทึกเป็นรายได้

นอท : รายได้รวมต้องใส่ทั้งหมดครับ แล้วเอามาหักทีหลัง

ทนาย : แต่เวลาบันทึกเป็นรายได้ เช่น สมมติ เรามียืมสินค้ามาขาย คืนเขาไป หักส่วนก็จะเหลือตัวสุทธิรายได้ที่ได้รับ ผมก็เพิ่งเห็นข้อมูลตรงนี้ เป็นวิธีการดำเนินธุรกิจ หรือดีไซน์วางระบบ ถามว่าเป็นตัวชี้มั้ย ต้องไปดูงบ ดูรายละเอียดอีกที

นอท : ข้อสังเกตข้อที่สอง เพิ่งจด vat 20 เดือนนี้ เสีย vat หรือยัง น่ากลัวนะครับ แล้วมีอีกนะครับที่จะมาถาม ในเมื่อถามผม ผมก็ถามกลับ ทุกอย่างผมแถลงไปหมดแล้ว อีกเรื่องที่พนักงานเก่าผมโดนซื้อตัวไป ตอนนี้พนักงานเก่าผมน่าจะได้ทดแทนบุญคุณเขาแล้ว เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาเป็นกรรมการ 1 ธ.ค. 65 มันจะซวย เพราะกรรมการต้องรับผิดชอบทั้งหมด

สมมตินางสาว ก. เป็นพนักงานของคุณ วันนึงย้ายไปอยู่หงษ์ทอง วันนี้อยู่ดีๆ เลื่อนมาเป็นกรรมการเหรอ เขามีส่วนยังไง?

วี : เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับการดำเนินงานของเรา ในการขายลอตเตอรี่ค่ะ

เราเลยให้เขาเป็นกรรมการเหรอ?

วี : เวลาชี้แจง หรือรายละเอียด ดีเทลต่างๆ เกี่ยวกับลอตเตอรี่ เขาเป็นคนดูแลลูกค้า เขาจะเข้าใจลูกค้าดี หรือรวมถึงคนที่มาเสนองานให้กับเรา ขายงานให้กับเรา เขาช่วยดูแลว่ามีคอมเมนต์ที่ดีสำหรับเรา ซึ่งเราโอเคตรงนั้น

คณมองตรงไหน?

นอท : ผมเป็นห่วง เพิ่งมาเปลี่ยนตอนเป็นคดีต่างๆ นานา กรรมการต้องรับผิดชอบทุกอย่างนะครับ เขาอาจซวยได้ถ้ามีคดี เพราะไม่รู้มันเซ็นอะไรไปบ้าง

เอาไงล่ะพี่ทนาย?

ทนาย : ส่วนอำนาจกรรมการเป็นมติบริษัทที่จะให้ใครเป็น ตรงนี้อาจไม่ก้าวล่วงได้ เพราะไม่ได้อยู่ในส่วนกระบวนการขั้นตอน แต่ถามว่ามีความรับผิดชอบมั้ย ท้ายที่สุดคุณวีอาจมองเรื่องความสะดวกในการติดต่อ อาจทำธุรกรรมแทนบริษัทได้ แต่ท้ายที่สุด การเป็นตัวแทน หรือกระทำชอบหรือไม่ชอบ ไปดูเนื้อหาอีกทีนึง เบื้องต้นถามว่าผิดปกติมั้ย เป็นไปได้ที่บุคคลจะได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริษัทได้ แต่โดยทั่วไปเป็นธุรกิจส่วนตัว ก็จะใช้ตัวเจ้าของเป็นหลัก แต่ในรูปแบบบริษัทใช้มติในการตั้งขึ้นมา

 

นอทรู้สึกว่าผิดสังเกตหรือเปล่า เอาพนักงานคนนึงมาเป็นกรรมการ?

นอท : อยู่มา 2 ปีไม่ได้เป็น แต่พอมีปัญหาก็เอามาเป็นกรรมการ ตอนไปเช็กข้อมูล เฮ้ย นี่ดานี่หว่า ก็เลยสงสัย

ไม่มีอะไรนอกเหนือจากนั้น?

วี : ไม่มีค่ะ เขาขยับจากแอดมินธรรมดา ทำงานดี

คุณขยับเป็นกรรมการเลยเหรอ คุณใจกว้างนะ?

วี : ขอถาม ถ้าวันนึงพี่ทำงานที่ช่อง 3 พี่เป็นแค่ตัวประกอบ แล้วเขาเอามาเป็นพระเอก พี่เอามั้ยคะ เรามีสเต็ปการเลื่อนงานของเขานะคะ ไม่ได้อยู่ดีๆ ก็ขึ้นเลย เงินเดือนเขาขยับตามสมควร ไม่ใช่อยู่ดีๆ อัดไปเลย ไม่ใช่ค่ะ

จริงมั้ย มีการซื้อลอตเตอรี่รางวัลที่ 1?

นอท : มีจริงครับ ทุกวันนี้ก็หาซื้อกันอยู่ แต่เจ้าใหญ่ไม่ขาย ตลาดบินน้ำนี่แหละ

คุณไปซื้อมามั้ย?

วี : ไม่ซื้อค่ะ เรามีคนถูกค่ะ แต่เขาไม่เปิดเผยตัว ก็เลยยืมรางวัลมาให้คุณเอกค่ะ

พี่ทนาย?

ทนาย : มองในด้านเจตนา เขามุ่งทำพีอาร์ เพื่อให้เห็นว่าเป้าแต่ละรอบ แต่ละงวด เขามีรางวัลออก ซึ่งดูเบื้องต้น ถ้ามีคนถูกแต่ไม่มีคนรับ เดี๋ยวก็ไม่มีข่าว แต่ถูกต้องเหมาะสมมั้ยก็ละไว้ก่อน เพราะต้องมาดูแต่ละมุมมองว่าถูกต้องเหมาะสมมั้ย ผิดกฎหมายมั้ยก็ดูอีกขั้นตอน ก็เป็นอีกแนวคิดนึงมากกว่า

นอท : ตรงนี้เราในฐานะผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์จะเข้าร้องเรียนสคบ. ว่าการทำแบบนี้มันไม่ถูกต้อง มันคือการหลอกลวงผู้บริโภคว่าฉันคือคนที่ถูกรางวัลที่ 1

วี : เรามีรางวัลที่ 1 จริงค่ะ

นอท : คุณมีจริง เรามีจริง แต่เมื่อใดที่ลูกค้าประสงค์ไม่ให้ออก เราก็ไม่ออก มันให้คนอื่นสมอ้างแทนไม่ได้ครับ ถ้าคุณทรยศความเชื่อใจลูกค้าที่เขามาซื้อกับเรา คุณจะทำธุรกิจนี้ต่อไปได้เหรอ

วี : เราไม่ได้ทรยศนะคะ เราขออนุญาตลูกค้าที่ถูกแล้ว แล้วลูกค้ายินดีให้ทำแบบนั้น

นอท : คุณขออนุญาตแล้ว แล้วลูกค้าในอนาคตเข้าใจผิดหรือยัง ลูกค้าเข้าใจว่าคุณเอกบ้านจนมากเลย ชีวิตดีขึ้น ถูกรางวัลที่ 1 นั่นคือภาพที่เขาเห็น และเขาก็ตั้งความหวังว่าจะเป็นเหมือนคุณเอก ฉันซื้อแผงนี้แหละ เพราะแผงนี้มีรางวัลที่ 1 คุณถามคนเหล่านี้หรือยัง

 

คุณเพชรพันปีไม่ได้เซ็ตกับหงษ์ทอง?

วี : ไม่ค่ะ

นอท : ถ้ามีหมายศาล หรือหมายจากตร. ทุกอย่างก็จะเปิดเผย มันตรวจสอบได้หมดว่ามีการถูกจริงหรือไม่จริง รู้หมด ถ้าหมายถึงสำนักงานสลาก เขาก็จะดึงข้อมูลได้

วันนี้คุณยืนยันอะไรได้บ้าง ตอนนี้คุณสุนทร อดีตพนักงานคุณบอกมาว่าไม่มีตัวตนจริงๆ แต่คุณมีการเซ็ตการตามหา คุณบอกให้พนักงานคนนี้มาหาเอง ประกาศเอง?

วี : มีค่ะ ณ วันนั้นเราก็ไลฟ์สดทำอะไรกันเสร็จ มีคนถูกรางวัลกับเรา เราก็ประกาศหลังจากผลรางวัลออกได้ประมาณ 4-5 วันค่ะ เพราะไม่มีคนติดต่อมารับรางวัลค่ะ เรานำเงินไปขึ้นแล้วค่ะ เลขอะไรจำไม่ได้ค่ะ รางวัลที่ 1 ในโปรแกรมเขาเขียนว่า สุนทร รวยๆ ค่ะ

นอท : ถ้าติดต่อเขาได้ต้องรู้ชื่อและนามสกุล

วี : ทราบค่ะ เขาเป็นลายเซ็นมาในการเซ็นเอกสาร

นอท : แล้วคุณไม่ออกใบเสร็จรับเงินชื่อจริงให้เขาเหรอ

วี : ออกค่ะ

นอท : แล้วนามสกุลอะไร

วี : จำไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวเอาหลักฐานให้ดีกว่า

คุณโป๊ะเหมือนกันนะถ้าไม่มี เพราะอดีตพนักงานบอกว่าไม่มีคนชื่อสุนทร เขาเป็นคนตามหาเอง อีกคน คุณมุก 12 ล้าน มีหรือเปล่า?

วี : มีค่ะ เรามีเอกสารยืนยันได้ค่ะ

ทำไมไม่คุยกับเขาให้รู้เรื่องรู้ราวไปเลยกับอดีตพนักงาน?

ทนาย : ถ้าคุยเรื่องข้อกล่าวหาหรือข้ออ้าง ผมคิดว่าสามารถพิสูจน์ได้อยู่แล้ว ถ้ามันจะเกิดข้อผิดพลาดจริง อยากให้เข้าสู่กระบวนการปกติ

นอท : เราพิสูจน์เพื่อตอบสังคม ถ้าบอกว่าไปสน. ไปศาล เราจะมาออกสื่อทำไม เรามาเคลียร์หน้าสื่อเพราะบอกว่าเราถูกต้อง ประชาชนเห็น คุณจะได้หมดข้อกังขา ถ้าคุณเปิดเผยตรงนี้ ยืนยันปั้งๆ คุณก็ทำธุรกิจคุณได้ต่อ ในการที่บอกว่าไม่ได้ ไม่มี ต้องไปพิสูจน์ในชั้นศาล

ทนาย : ผมมองว่าการเข้ารายการ ไม่มีประเด็นเรื่องพูดคุย ถ้ามีประเด็นเตรียมมา เราสามารถขนมา หรือปริ้นต์มาได้ แต่เจอประเด็นที่ไม่ได้ถูกตั้งคำถามไว้ ถามว่ามีมั้ย ก็สามารถนำมาพรีเซ็นต์ได้

 

ผมก็ทำรายการ จะบอกว่าเชื่ออย่างนึงว่าข้อเท็จจริงยังไงก็คือข้อเท็จจริง ถ้าอดีตพนักงานคนที่กำลังขอเข้าสาย เขาบอกว่าเขาแค่อยากคุยด้วย ว่าอยากให้พูดข้อเท็จจริงบางเรื่องไปเลย ผมว่าไม่จำเป็นต้องมีเอกสาร ถ้าไม่ใช่ก็บอกว่าไม่ใช่ ใช่คือใช่ เท่านั้นเอง พอไม่กล้าพูด ไม่อยากคุย ทำให้ครหา แล้วจะไปต่อยาก?

ทนาย : ก็เข้าใจประเด็นนี้ ก็ค่อนข้างระมัดระวัง และถ้ามีความพร้อมในการสื่อสารก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร แต่ถ้าการพูดคุยแล้วแลกเปลี่ยนด้วยเหตุผล ข้อเท็จจริง ไม่ใช่ปัญหา

ตอนนี้เขาโวยวายว่าทำไมไม่ให้เขาเข้าสาย?

วี : วีก็อยากเคลียร์ประเด็นกับพี่นอทมากกว่า เรื่องที่ผ่านมา อดีตพนักงานเดี๋ยวเราติดต่อไปแน่นอน ส่วนเคลียร์ยังไงขอปรึกษาทนายด้วย และโทรนัดคุยกันค่ะ

ทนาย : อาจแถลงข่าวไปเลย ตอบปัญหาสิ่งที่พี่หนุ่มบอกว่าสังคมครหา ก็ชี้แจงไปเลย

ตลาดลอตเตอรี่ออนไลน์จะไปต่อได้มั้ย?

นอท : หนักใจอยู่ครับ คนอื่นไปต่อได้ไม่ได้ไม่รู้แต่ถ้าผมยังชัดเจนและขายความจริง ผมก็ยังไปต่อได้ แต่มันเป็นจุดอ่อนให้ผู้ใหญ่โจมตีเราแล้ว ผมแจ้งความหวยทิพย์ไปแล้ว มีรางวัลที่ 1 ทิพย์อีก ซึ่งพวกเขาชี้ว่าเดี๋ยวพวกมึงก็ทำ ผมก็หนักใจ แต่ยืนยันว่าจะช่วยตรวจสอบในฐานะนายกสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์

คุณสุนทร ตกลงยังไง?

ตุ่น อดีตพนักงาน : สุนทรทิพย์ค่ะ ไม่มีตัวตนค่ะ เขาบอกว่ามีก็เอาหลักฐานมาโชว์สิคะ เขาบอกให้เซ็ตขึ้นมาเอง ก็เซ็ตขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าเขาจะไปโอนเงินหลังจากนั้นดิฉันไม่ทราบจริงๆ แต่ถามว่าให้เซ็ตมั้ย ให้เซ็ตค่ะ

มุกคือใคร?

ตุ่น อดีตพนักงาน : มุกที่มารับ 12 ล้านที่ออฟฟิศไงคะ ที่เขาร้องห่มร้องไห้ เขามาจริงแต่ไม่ได้ถูกจริงค่ะ แต่คนๆ นี้ ไม่ได้เป็นคนหานะคะ มีคนอื่นช่วยหาให้ แต่แชตโดนลบไปแล้ว

เขาบอกเขามีคนถูกจริงๆ เขาเอาผิดคุณได้นะ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : ก็เอามาสิคะ เอาข้อมูลออกมาสิ คุณก็จะได้เคลียร์ตัวเองด้วย คุณจะมาทะเลาะอะไรกับฉัน ฉันไม่ได้อยากทะเลาะอะไรกับคุณ แต่ที่ตามมาวันนี้ เพราะคุณพาดพิงดิฉัน บอกไม่ได้อยากทำร้าย ทำร้ายอะไร คุณก็ทำร้ายฉันสักทีสิ รออยู่เนี่ย

 

สิ่งที่ต้องการคืออะไร?

ตุ่น อดีตพนักงาน : ต้องการให้พูดความจริง ไม่ใช่แฉไปวันๆ จะบอกได้ไงว่าไม่ทราบ ไม่รู้ ไม่สะดวกคุยกัน ทำไมฉันโฟนอินตอนคุณนอทอยู่กับคุณนอทไม่อยู่ มันเป็นยังไง ดิฉันไม่ได้เป็นพนักงานคุณแล้วค่ะ ฮัลโหล

คุณวีแค่อยากบอกว่าเขาเคลียร์กับคุณนอท ไม่ได้อยากเคลียร์เรื่องคุณ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : เข้าใจค่ะ แต่เมื่อกี้เขาบอกว่าทำอะไรรู้อยู่แก่ใจ เขาก็รู้ ใช่ค่ะ ดิฉันก็รู้ว่าคุณรู้ว่าดิฉันรู้ แล้วทำไมคุณถึงกล้าพูด

เขาบอกจะติดต่อคุณไปและมีการแถลงข่าว?

ตุ่น อดีตพนักงาน : ไม่ต้องติดต่อไปค่ะ ใครจะแถลงข่าวกับคุณ ถ้าเขาจะติดต่อมา เขาติดต่อมานานแล้วค่ะ ครั้งที่แล้วเขาขอโทษคุณณวัฒน์ ไม่เห็นสักคำที่ขอโทษพี่ด้วย โน่นนี่ เขายังมาโยนให้หนูอีก ไหวหรือเปล่า วี เขาพูดจริงอยู่ในเทป ทำไมลบไลฟ์ออกล่ะ ถ้าวันนั้นบอกว่าขอโทษหนู มันจะไม่บานปลายขนาดนี้

ถ้าเขาขอโทษตอนนี้จบมั้ย?

ตุ่น อดีตพนักงาน : ตอนนี้ไม่จบแล้วค่ะ จะมาขอโทษทำไม ประชาชนอยากรู้อะไรก็จะพูดให้หมดนั่นแหละ แล้วไม่ต้องบอกว่าไม่อยากทำร้ายเขา ไม่ต้องมาเป็นนางเอกตรงนี้ ทำอะไรฉันได้ก็ทำเลยสิ รออะไร

คุณไม่กลัวเขาฟ้องเหรอ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : เขาจะฟ้องหนูเรื่องอะไร สิ่งที่พูดไปเป็นความจริงหมด ก็ฟ้องมาสิ จะได้ฟ้องกลับ ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง คุณพาดพิงฉัน 3-4 ครั้งแล้วเนี่ย

ทางคุณวีจะนัดคุยนอกรอบ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : ไม่ต้องคุย เพราะคนที่คุยด้วยกับฉันคือคุณพรชัย วีไม่ใช่เจ้านายหนูตั้งแต่แรก คุณพรชัยเป็นกรรมการผู้ถือหุ้นใหญ่ ตามกฎหมายเขาเป็นเจ้าของบริษัท วีไม่ใช่ค่ะ

ที่คุณบอก เอก สุนทร จีรนันท์ มุก ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : อันนี้จัดมาแน่นอน แต่หลังจากจัดแล้ว คุณจะไปโอนเงินกันหลังบ้านหรือเปล่าดิฉันไม่ทราบค่ะ เพราะดิฉันไม่ใช่คนจ่ายตังค์ แต่ถ้าเซ็ต ดิฉันเซ็ต เป็นคนหามาให้ค่ะ

ไปซื้อลอตเตอรี่จริงมั้ย?

ตุ่น อดีตพนักงาน : ถามเขาดูสิคะ นั่งอยู่ข้างๆ

 

เขาบอกไม่ได้ซื้อ มีคนถูกจริงๆ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : เหรอคะ ไม่เป็นไร มันพูดไปแล้ว มีหลักฐาน ฮัลโหล สบายใจมากค่ะที่ให้พูด เมื่อกี้รอ 20 นาที ไม่ให้เข้ารายการ

ตุ่นเป็นคนที่ไม่อยากมีเรื่องด้วยจริงๆ?

ตุ่น อดีตพนักงาน : หนูก็ไม่อยากมีเรื่องกับใครค่ะ

เขาต้องการให้คุณขอโทษเขาหน่อย เพราะคุณไม่ขอโทษเขาเลย?

วี : ขอโทษนะคะวันนั้นวีก็ขอโทษคนที่เกี่ยวข้องด้วย

นอท : วันนั้นวีพูดเรื่องอดีตพนักงานเก่า แฟนคลับผมส่งมา ผมไม่ได้อยากดูหรอก ผมขับรถไปแจกรางวัลลูกค้าที่ฉะเชิงเทรา รูปที่นั่งที่เอ็มควอเทียร์ส่งมา ผมก็เฮ้ย อะไรวะเนี่ย ไม่พอจริงๆ เหรอ คุณจะเล่นกับผมจริงๆ เหรอ ก็เอาซะหน่อย

เลิกทำมั้ยหงษ์ทอง?

วี : ไม่ค่ะ ไม่เลิกค่ะ ไม่เปลี่ยนชื่อค่ะ

ทำไมถึงเป็นหงษ์ทอง?

วี : เรามีความเชื่อของเรา หงษ์คือผู้หญิง ทองคือความมั่งคั่ง แค่นั้นเลยค่ะ แล้วคิดว่าน่าจะดี

หาทางลงดีๆ นะ เป็นห่วงจริงๆ คุณนอทเรื่องนี้จะจบยังไง?

นอท : ผมก็ต้องตรวจสอบไป สิ่งสุดท้ายแล้วที่จะบอกได้ว่าคุณถูกรางวัลที่ 1 จริงหรือไม่จริง อยู่ที่ว่าคุณขายงวดนั้นได้เท่าไหร่ พอผ่านการตรวจสอบทุกอย่างก็ชัดเจนมาเอง แต่ถ้าถามผม ผมว่าคุณไม่ควรขายต่อ เพราะคุณไปหลอกเขาว่ามีรางวัลที่ 1 มันเป็นเรื่องไม่ควรเกิดขึ้นมากที่สุด เขาตั้งความหวังไว้ว่าเขาจะถูก แต่คุณไปทำลายความหวังเขา

วี : แต่เรามีรางวัลที่ 1 จริงค่ะ

นอท : คุณมี แต่ที่คุณเอาออกสื่อ มันไม่มี ผมก็มี อันไหนคนไม่ให้เราออก เราก็ไม่ได้เอาออก เราก็เอาใบที่โอนเงินเซ็นเซอร์ให้เขา แล้วเอาไปโชว์ แค่นั้นก็ได้คอนเทนต์แล้ว นั่นคือสิ่งที่เราทำ

ล่าสุดมีคนถูกรางวัลที่ 1 งวดล่าสุด 1 ใบ แต่เขารีวิวแล้วคนไม่เชื่อ เขาเลยส่งมาขอโทษคุณ?

วี : ค่ะ

นอท : อยากฝาก พูดตลอดว่าจริงใจกับลูกค้า จริงใจให้จริงๆ

เรื่องไม่ใหญ่แน่นะวี?

วี : (หัวเราะ) ตอนนี้หงษ์ทองมีแคมเปญ ให้ทุกคนเป็นสักขีพยาน ของพี่นอทเขาต้องเอารายใหญ่ ของเราบุคคลทั่วไปสามารถมาได้เลย ต้องยอมรับว่าระบบเราไม่ได้ดีมากเท่าคุณนอท มีข้อผิดพลาดบางอย่างเกิดขึ้น เราก็สามารถโชว์ได้ ทุกอย่างตรวจสอบได้ แต่บางงวดเป็นแบบนั้นจริงๆ ยอมรับเลย พนักงานเราเตรียมกันอยู่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรกันมาก

เซ็ตกี่คน?

วี : ที่แจ้งไปคือ 2 คน คือเอก และจีรนันท์ที่อยู่สิงคโปร์ค่ะ

กลัวมีคนมาเปิดแผลคุณอีกมั้ย?

วี : ไม่กลัวค่ะ เรามีเอกสารหลักฐานอยู่แล้ว

เอามาโชว์สิ?

ทนาย : ผมไม่ได้เห็นทั้งหมด แต่เดี๋ยวก็ต้องนำมาชี้แจงให้สังคมทราบ

คุณจะพูดว่าเพชรพันปีเซ็ตให้บิ๊กเอ็มเอง?

วี : ค่ะ ฝากอีกครั้งนึง หงษ์ทองขอความร่วมมือ ประชาชนเข้ามาร่วมเป็นสักขีพยานว่าเรามีใบจริง

“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1


“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1


“วี หงษ์ทอง” ปะทะ “นอท กองสลากพลัส”  โบ้ยร้านเพชรตบตา “บิ๊กเอ็ม” ถูกรางวัลที่ 1

ชมคลิป
VVVVVV
V
VV
VV
VVVVV
V
V
VVV
VVVVVVV
VVVVV


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. สรุปประเด็นดราม่า “หงษ์ทองลอตเตอรี่ vs มิสแกรนด์”ใครตามไม่ทันมาทางนี้
  2. เพชรพันปีมาแล้ว! ขอพูดบ้าง ความจริงแล้วหวย 24 ล้านทิพย์หรือไม่?
  3. ณวัตน์ ยังคาใจ หลัง ซีอีโอหงษ์ทอง ร่ำไห้ขอโทษ ยังคาใจปมนี้
  4. วี CEO หงษ์ทอง ยอมรับผิด พร้อมกราบขอโทษ ณวัฒน์
  5. รู้ซึ้งสัจธรรมยิ่งสูงยิ่งหนาว! บิ๊กเอ็มเปิดใจครั้งแรก ชัดๆ ไม่คิดออกจากวงการ
  6. บิ๊กเอ็ม โพสต์อีก หลังทนายดังเข้าแจ้งความ
  7. ลีน่าจัง เดือด! แจ้งจับ ทนายรัชพล จวกหิวแสง
  8. เอาแล้ว!!แจ้งจับ บิ๊กเอ็ม-เพชรพันปี-ลีน่า จัง พัวพันแก๊งค์หวยทิพย์รส
  9. หนุ่ม กรรชัย สรุปปมหวยทิพย์ เจ้าของร้านเพชรลั่นบิ๊กเอ็มรู้จัดฉาก
  10. บิ๊กเอ็มเคลื่อนไหวอีกครั้ง!! หลังถูกปลดช่อง7เซ่นดราม่าหวยทิพย์
  11. คุณแม่บิ๊กเอ็ม ตัดสินใจทำแบบนี้ หลังลูกชายเจอข่าวใหญ่-ถูกปลดช่อง7
  12. ด่วน!!ลูกชายร้านเพชร แฉแม่ถูกหวย24 ล้านทิพย์จริง ผมมีหลักฐาน?!
  13. แม่บิ๊กเอ็ม เครียดลูกชายถูกช่อง7 ยุติสัญญา คาดมีคนวางหมากไว้
  14. เจ้าของร้านเพชร ปล่อยโฮ!! หลังบิ๊กเอ็มถูกช่อง7ปลด วอนขอโอกาสให้น้อง
  15. บิ๊กเอ็มเคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เศร้า ติดอิโมจิร้องไห้! หลังช่อง7แถลงยุติสัญญา
  16. ส่องอาหารมื้อแรกของบิ๊กเอ็ม หลังเจอมรสุมชีวิตครั้งใหญ่
  17. บิ๊กเอ็ม โพสต์จากใจบอกไว้แบบนี้ หลังแถลงยอมรับไม่เคยถูกรางวัลที่1
  18. บิ๊กเอ็ม ควง ณวัฒน์ แถลงปมรางวัลที่1ลั่นถูกหลอกใช้...6 ล้านแค่จัดฉาก
  19. ลีน่าจัง ปล่อยโฮ ยกมือไหว้ขอโทษ ณวัฒน์ พรั่งพรูกลัวคนจะมาดักตบ
  20. แซะแซ่บซี๊ด!!ณวัฒน์ โพสต์ถึงบิ๊กเอ็ม ถูกงวด 1 ต.ค. แต่เพิ่งหายตื่นเต้นงวด 30 ธ.ค.
  21. บิ๊กเอ็มเคลียร์คัท!หลังชาวเน็ตถามความจริงปมถูกรางวัลที่1
  22. อดีตพนง.แฉหงส์ทอง ตอบแบบนี้ หลังถูกถามดาราถูกจริงมั้ย?
  23. ส่องความเคลื่อนไหวบิ๊กเอ็ม หลังมีชื่อถูกอ้างว่าโดนจ้างถูกรางวัลที่1
  24. ลีน่าจัง เปิดสาเหตุยอมยกมือไหว้ ณวัฒน์ อิสระไกรศีล (คลิป)
  25. ณวัฒน์ ฟาดกลับหงษ์ทองลอตเตอรี่ ด้านอดีตพนง.ซัดเดือดพร้อมแฉยับ!
  26. ณวัฒน์ แฉแหลก!ขบวนการจ้างให้ถูกล็อตเตอรี่ รางวัลที่ 1 จัดฉากโชว์เงินล้าน
  27. บอส ณวัฒน์ เปิดใจหมดเปลือก ลุยสน. ยื่นหลักฐานประเด็นร้อนเรื่องนี้?
  28. ลีน่าจัง เหมาวิน จยย.บุกกองปราบ ฉะณวัฒน์ ขอให้กรรมตามสนอง
  29. อดีตพนักงานร้านเพชรเล่าเป็นฉากๆ พูดชัดบิ๊กเอ็มรู้จัดฉากหวย24ล้านหรือไม่?

  30. >> ดูทั้งหมด :สรุปประเด็นดราม่า “หงษ์ทองลอตเตอรี่ vs มิสแกรนด์”เกิดอะไรขึ้น?


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : นะจ๊ะ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.101.103.211

171.101.103.211,,cm-171-101-103-211.revip11.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขายเกิน80บ.ทั้งคู่.แต่ตำรวจจับไม่ได้เพราะไรเส้นใหญ่หรือแถเก่ง มาทะเลาะกันเองเพื่อ..... ไก่เห็นตีนงูๆเห็นนมไก่


[ วันพุธ ที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 10:05 น. ]
คุณ : จั่นเจา
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 49.229.232.237

49.229.232.237,,49.229.232.237 ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
ใครจะจริงหรือเท็จเราไม่รู้..คนรู้แก่ใจคือคนปฎิบัติ....แต่ขอแนะนำว่า...ทำธุรกิจทุกประเภท..ต้องมี..จิตสำนึกและคุณธรรม..มันถึงจะทำให้เกิดความก้าวหน้าและมั่นคงน๊ะครับ


[ วันพุธ ที่ 4 มกราคม 2566 เวลา 10:20 น. ]
คุณ : สนนจจ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.6.138.214

171.6.138.214,,mx-ll-171.6.138-214.dynamic.3bb.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
มาย้อนดูแล้วก็ขำ ทำเป็นอวดเก่งจับผิดชาวบ้าน มาวันนี้ข้อหาผิดหนักกว่าเขาเยอะ ว่าแต่บินไปดูบอลนี่มีตั๋วขากลับรึยัง อย่าบินแล้วไปลับแบบไอ้ขี้โกงนะ


[ วันเสาร์ ที่ 21 มกราคม 2566 เวลา 07:27 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์