หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย


หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย


รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 13 เมษายน 2566 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา หมอดูชื่อดัง ทำนายดวงของแต่ละราศี ในช่วงดาวพฤหัสย้ายหลังสงกรานต์คือวันที่ 19 เมษายน 2566 วันสงกรานต์คือวันเปลี่ยนราศี ทีนี้วันเปลี่ยนราศีมีทุกเดือน อย่างคนเกิดราศีกันต์ ก็จะเริ่มจาก 17 กันยายน - 17 ตุลาคม วันที่ 17 คือวันเปลี่ยนเข้าราศีกันย์ แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเปลี่ยนจากราศีมีนไปเข้าราศีเมษ ซึ่งเขานับราศีเมษเป็นราศีแรก

ใครชอบอ่านดวงจะเห็นว่าเวลาเขาเขียนคำพยากรณ์ เขาไม่ได้เอามังกรขึ้นก่อน เขาเอาเมษขึ้นก่อน เพราะเป็นราศีแห่งการเริ่มต้น พอดวงดาวเปลี่ยน อย่างพระอาทิตย์เปลี่ยนเข้าราศีเมษเมื่อไหร่เขาก็ถือว่าวันนั้นคือวันปีใหม่ ซึ่งแต่ละปีไม่ตรงกัน แต่ปฏิทินจำเป็นต้องเขียนให้ตรงกันไว้ก่อนคือ 13 เพื่อกำหนดในเรื่องวันหยุด แต่ปีนี้ใครชงอยู่ อยากสวดมนต์ข้ามปี อยากทำอะไรที่เป็นสิริมงคลรับปีใหม่ เหมือนเราสวดมนต์ข้ามปีวันที่ 31 ธันวาคม เราจะได้สตาร์ตปีด้วยความเป็นมงคลที่ดี ปีนี้ฤกษ์จะอยู่วันที่ 14 เมษายน เวลาที่จะเข้าสู่ปีใหม่คือ 16.05 น.

นี่คือเข้าปีใหม่ไทย ?

จริง ๆ มี 2 ตำรา ตำรา 16.01 น. กับอีกตำรา 16.05 น. ก็เอาให้ชัวร์ 16.05 น. ณ ช่วงเวลานั้น เราก็ไม่ใช่เมานะ อันที่มีผลเรื่องโหราศาสตร์คือ 14 เมษายน 2566 เวลา 16.05 น. สวดมนต์ไหว้พระ บางคนอยู่กับครอบครัว บางคนรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ ขอพร กิจกรรมใดก็ตามที่ทำให้เราเข้าปีใหม่แล้วเป็นความสิริมงคล ถ้ามีโอกาส มีเวลา ไทยกับจีนคล้ายๆ กัน นิยมให้ทำความสะอาดบ้าน ทำความสะอาดหิ้งพระ มีโต๊ะหมู่บูชาก็ทำความสะอาด จะใช้ฤกษ์สรงน้ำพระเวลานี้ก็ได้ วันสงกรานต์วันที่ 14 เป็นวันมหาสงกรานต์ 14 เมษายน เลยกำหนดชื่อนางสงกรานต์ คือนางกิมิทาเทวี ซึ่งเป็นนางสงกรานต์วันศุกร์ ด้วยเหตุผลก็คือในดวงคำนวณว่าเราจะเข้ามหาสงกรานต์วันที่ 14 คือวันศุกร์ ด้วยความที่เป็นช่วงเย็น นางสงกรานต์เขามี 4 แอ็กชั่น ใครเห็นรูปตามสื่อ มือนึงถือขัน มือซ้ายถือพิณ นั่งมาบนหลังควาย แต่ท่านางสงกรานต์จะมียืน นั่ง นอนลืมตา และนอนหลับตา 4 แอ็กชั่นนี้

หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย

ปีนี้นั่งมีเหตุผล เพราะเราเข้ามหาสงกรานต์ 4 โมงเย็น ถ้า 6 โมงเช้าถึงเที่ยง นางสงกรานต์ยังยืนอยู่ พอเที่ยงถึง 6 โมงเย็น รูปนางสงกรานต์ต้องเปลี่ยนเป็นนั่ง แต่ถ้าเป็น 6 โมงเย็นถึงเที่ยงคืน นางสงกรานต์จะนอนแต่ไม่หลับ จะนอนลืมตา แต่ถ้าเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้า แน่นอน นางสงกรานต์จะนอนหลับตา 4 อิริยาบถนี้ทำให้เกิดคำพยากรณ์ต่างกัน โหราศาสตร์จะชอบนางสงกรานต์ที่นอน เพราะถือว่าสบายหน่อย ที่โหดสุดคือยืนมาเหนื่อย นั่งปีนี้ก็หมายถึงเจ็บไข้ได้ป่วย ภัยธรรมชาติ พายุลมแรง แต่นอกจากเปลี่ยนตรงนี้แล้ว ก็มีอีกอันที่ดี คือวันธงชัย ในปีนี้หลังสงกรานต์ไปแล้วจะมีการเปลี่ยนฤกษ์ เปลี่ยนวัน มี 4 วันคือวันธงชัย วันอธิบดี วันอุบาทว์ วันโลกาวินาศ

- วันธงชัย
วันธงชัยปีนี้จะตรงกับวันเสาร์ ใครจะออกรถอะไรใหม่เลือกวันเสาร์ได้ แต่วันเสาร์มีข้อห้าม ห้ามขึ้นบ้านใหม่ โบราณเขาจะถือ ห้ามขึ้นบ้านวันเสาร์ เผาผีวันศุกร์ โกนจุกวันอังคาร แต่งงานวันพุธ พวกนี้เป็นวันที่ห้าม ถึงแม้วันเสาร์เป็นวันธงชัย แต่ต้องดูฤกษ์อื่นประกอบ ไม่แนะนำให้ขึ้นบ้านใหม่

- สีที่เป็นธงชัย
สีจะออกโทนม่วงหรือดำ

- วันมงคล วันอธิบดี
เป็นวันแห่งความยิ่งใหญ่ ตรงกับวันพุธ แต่วันพุธอย่างที่บอก จะแต่งงานก็ไม่นิยมเท่าไหร่ แต่ถ้ากิจการงานมงคลอื่น ๆ ก็ทำได้ สีวันพุธคือออกโทนสีเขียว เราก็เลือกใช้แต่สีดีแล้วกัน

- วันอุบาวท์ กับโลกาวินาศ
ปีนี้เป็นวันเดียวกันคือตรงกับวันศุกร์ ดังนั้นอย่าเพิ่งไปตกใจว่าเราเกิดวันศุกร์จะอุบาทว์มั้ย มันไม่ได้อุบาทว์หรือโลกาวินาศไปทุกศุกร์

จะอยู่ถึงวันไหน ?
1 ปี จำง่าย ๆ คือสงกรานต์ปีหน้า ถ้าดูง่าย ๆ ไม่คิดอะไรเยอะ เอาวันธงชัยไว้ก่อนคือวันเสาร์หรือพุธก็ได้ แต่เคล็ดลับทำให้ชีวิตเฮงช่วงปีใหม่ไทย มีหลายวิธีการ หนึ่งคือการทำบุญ สงกรานต์เป็นทั้งวันผู้สูงอายุและวันครอบครัว ไทยกับจีนคล้าย ๆ กันคือแสดงออกถึงความกตัญญู ถ้าบุพการีอยู่กับเรา ประเพณีไทยคือรดน้ำดำหัว ถ้าจากไปแล้วก็เหมือนเช้งเม้งของจีน สงกรานต์คือช่วงเวลาทำบุญอุทิศให้กับบรรพบุรุษผู้ล่วงลับไปแล้ว

ดาวพฤหัสย้ายทำไมถึงดี แล้วราศีไหนถึงจะดี ?
ความน่าตื่นเต้นของปีนี้ มี 2 เรื่องด้วยกัน เรื่องแรกคือเปลี่ยนปุ๊บ ดาวพฤหัสรอบนี้จะสว่างขึ้น ค่าความสว่างเขามีชื่อเรียกว่าราชาโชค ดวงดาวเวลาย้ายไปราศีโน้นราศีนี้จะสว่างไม่เท่ากัน แต่ครั้งนี้ค่าความสว่างดาวพฤหัสเราเรียกว่าราชาโชค นี่คือเรื่องที่ดีเรื่องที่หนึ่ง สองการย้ายครั้งนี้ ดันย้ายเข้าราศีเมษ ราศีดวงเมือง เลยเป็น 2 เด้ง ถ้าย้ายเข้าดวงเมืองแล้วทำให้ภาพดวงเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ใต้ร่มทั้ง 12 ราศี โอกาสได้รับข่าวดีก็จะมีมากขึ้น เหตุการณ์นี้ไม่ไกลแล้วนะครับ หลังสงกรานต์ไปแค่ไม่กี่วันเอง ที่ 19 เมษายน

หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย


- ราศีที่ดวงดีที่สุดใน 12 ราศี คือ ราศีเมษ
เป็นราศีของเดิมพระราหูอยู่ในดวง พอพระราหูอยู่ในดวง ก็จะมีดีบ้างเสียบ้าง ตอนนี้พระราหูยังไม่ออกไปไหนจนกว่าจะถึงเดือนตุลาคม แต่พอดาวพฤหัส ซึ่งเป็นดาวที่ดีที่สุดเข้ามา ทำให้ราศีเมษ ถ้าชีวิตแย่แค่ไหนก็ตาม การมีแสงสว่างจากดาวพฤหัสเข้ามาถึง จะพลิกฟื้นจากร้ายให้กลายเป็นดีได้ ดังนั้นใครเกิดราศีเมษให้เตรียมตัว ต้องใช้คำว่าภาพรวมความรัก การงาน การเงินดีหมด แต่ต้องย้ำว่าไม่ใช่ว่าดวงดีแล้วอยู่เฉย ๆ จะดี หลายคนเข้าใจผิดว่าดวงดีไม่ต้องทำอะไร ดวงดีแต่อยู่เฉย ๆ ดวงก็ไม่ช่วยเรา ดวงให้โอกาสกับชีวิตของเรา แต่พอเราดวงดีปุ๊บต้องขวนขวายให้มากขึ้น

ฝนตกมาคุณไม่เปิดฝาตุ่มก็ไม่เกิดอะไร ใครที่ฟังเรื่องดวง ถ้าฟังด้วยความเข้าใจไม่งมงาย ดวงดีไม่ใช่ซื้อลอตเตอรี่แล้วถูกรางวัล หมายถึงคุณจะมีโอกาสที่คนอื่นไม่เคยได้ ถ้าคุณมีโอกาสแล้วแต่คุณทำตัวเองไม่มีความรู้ ไม่มีความสามารถ ไม่มีความขยัน โอกาสนั้นก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร ที่สำคัญคือคนเกิดราศีเดียวกับเรามีเยอะ แต่สิ่งทำให้คนเราแตกต่างกันคือต้นทุนของบุญกรรม ถ้าคุณราศีเมษ ทำแต่สิ่งดี ๆ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ กตัญญู ขยันตั้งใจ แต่ทำไมไม่เจริญซะที นี่คือโอกาสที่ดีของคุณ นี่คือเมษ เดอะเบสต์เลย

- ราศีดวงดีอันดับ 2 ราศีตุลย์
จริง ๆ ราศี ลัขนา สองอย่างดูคู่กัน ลัคนาหมายถึงจิตใจของเรา พลังใจ กำลังใจของเราจะมีมากขึ้น ถ้าดูให้ดูสองอย่างประกอบกัน ตุลย์เด่นเรื่องคู่ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องคู่ หุ้นส่วน คู่สัญญา คู่ครอง ดาวพฤหัสเป็นดาวให้แสงสว่างเรื่องนี้ ของเดิมพระราหูเข้าอยู่ ก็จะมีปัญหา วุ่นวาย พอดาวพฤหัสย้ายเข้ามาปุ๊บ ของเดิมถ้าทำงานยื่นจดหมายสมัครงานไปเขาไม่ตอบสักที หลังจากนี้อาจมีข่าวดีเข้ามา ยื่นใบเสนอราคาไป หลังวันที่ 19 เมษายน ก็จะมีข่าวดีเข้ามา หรือเรื่องส่วนตัว เช่น ความรัก ดู ๆ เล็ง ๆ ไว้ เขายังไม่สนใจเราเลย หลังจากนี้จะมีโอกาสที่ดี อะไรที่เกี่ยวกับคู่ทั้งหมด หุ้นส่วน คู่ครองสัญญา หลังจากนี้จะทำให้ราศีตุลย์พัฒนาการไปในทางที่ดี คู่จะดี ดาวพฤหัสจะอยู่กับเราปีนึงถึงสงกรานต์ปีหน้า ถือว่าเป็นสองราศีที่ได้รับอานิสงส์ที่ดีที่สุดจากการย้ายของดาวพฤหัส จากการเปลี่ยนในวันที่ 19 เมษายน ที่จะถึงนี้

- ราศีดวงดีอันดับ 3 ราศีพฤษภ

สู้ 2 ราศีแรก ไม่ค่อยได้สักเท่าไหร่ เพราะมุมของดวงดาวไม่ได้ส่องแสงสว่างต่อเราโดยตรง เหมือนไฟหลืบ ไฟที่ซ่อนอยู่ ความหมายครั้งนี้คือการได้รับความช่วยเหลือในแบบที่ไม่ค่อยเปิดเผยสักเท่าไหร่ ผู้หลักผู้ใหญ่อาจไม่ได้ออกหน้าโดยตรง อาจช่วยในทางลับ พฤษภต้องเตือนว่าคุณเป็นราศีที่ดาวยูเรนัสดาวมฤตยูเพิ่งเข้ามา ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก คนรอบตัวผู้ใหญ่ช่วยเหลือไม่ค่อยมีเท่าไหร่ ทำให้ราศีพฤษภต้องสู้ด้วยตัวเอง อย่าไปท้อถอยกับมัน บอกให้เราตั้งใจ

ข่าวดีคือพฤษภเป็นราศีที่ดวงดีมากในปีหน้า ปีนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการเตรียมตัว ศึกษาหาข้อมูลไว้ก่อน การเปลี่ยนแปลงใหญ่ของคุณจะเกิดในปีหน้า แต่ถ้าเราไม่เตรียมตั้งแต่ตอนนี้ถึงเวลาออนแอร์ก็ไม่ได้แล้ว ถ้าเป็นดาราเหมือนถ่ายละคร เหนื่อยหน่อย หนักหน่อย แต่ออนแอร์ปีหน้าเรตติ้ง 2 หลักเลย ก็ฝากให้ดูแลญาติผู้ใหญ่เยอะ ๆ หน่อย ช่วงสงกรานต์ก็ดูแลให้เยอะ ๆ หน่อย


หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย


- ราศีเมถุน
เมถุนเป็นราศีเฮงในเรื่องโชคลาภ ดาวพฤหัสเข้ามา ชื่อก็บอกว่าเป็นราชาโชค ลัคนาอยู่ในเรือนลาภะ ลาภะแปลว่าลาภ เป็นราศีที่จะได้โชคจากการเสี่ยงมากที่สุด ลอตเตอรี่ก็เป็นส่วนหนึ่ง หรืองานที่ปกติรับความเสี่ยงได้นิดนึง แต่พอดวงดาวที่ดีเข้ามาเราอาจขยายซะหน่อย เมถุนดี 2 เรื่อง

1. ได้รับแรงซัปพอร์ตที่ดี ความช่วยเหลือที่ดี โชคลาภที่ดี

2. บางคนไปลงกับคู่ครองหรือความรัก ใครที่คิดจะไม่มีแฟน จะมาแบบฟลุ๊ค ๆ ไม่ทันตั้งตัว ราศีเมถุน คู่ครองก็ดี ตัวช่วยซัปพอร์ตก็เยอะ จัดว่าเป็นราศีดวงดีติดอันดับในการดาวพฤหัสย้ายครั้งนี้ แต่จะเด่นเรื่องโชคลาภ และสิ่งที่ได้มาโดยไม่คาดฝัน ใครราศีเมถุน ถือว่าฟ้าเปิด เป็นเวลาของเราแล้ว

- ราศีกรกฎ
ดาวพฤหัสเข้าในเรื่องการงานโดยตรง ทำให้เกิดข่าวดี มีแสงสว่างเรื่องการทำงาน แต่จะเหนื่อยขึ้น การที่ดาวใหญ่ ๆ เข้ามา ซึ่งเป็นดาวเคราะห์ที่ใหญ่ที่สุด มันจะทำให้ภาระหรือสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบ มีมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ได้เหนื่อยฟรีเป็นความเหนื่อย เป็นสิ่งที่เข้ามาใหม่และทำให้เกิดความก้าวหน้าเรื่องงาน หรือบางคนมีงานประจำที่ทำอยู่ อาจทำงานพิเศษหรือมีตำแหน่งอื่น ๆ เพิ่มเติมขึ้นมา ของเดิมทำหลายอย่างเงินไม่เยอะ แต่คราวนี้ทำหลายอย่างแต่รายได้-เงินจะมีเข้ามากมากขึ้น ราศีกรกฎ จะโดดเด่นที่สุดในเรื่องของการทำงาน ทำหลายอย่างขึ้นแต่ได้รับข่าวดีเข้ามา

- ราศีสิงห์
เป็นราศีที่มีดาวเสาร์เข้ามาก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคม การที่ดาวพฤหัสเปลี่ยนเป็นสิ่งที่ราศีสิงห์รอคอย เพราะว่าถ้าเจอแต่ดาวเสาร์อย่างเดียว จะมีแต่เรื่อง มีแต่ความปวดหัว พอดาวพฤหัสเข้ามาจะเด่นสุดคือเรื่องมีชื่อเสียง จะเป็นที่รู้จักในสายงานอาชีพของคุณ คุณเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ อาจมีคนมารีวิวแล้วดังขึ้น คุณขายเสื้อผ้าอยู่ อาจมีดีไซน์สวย ๆ ที่ลูกค้าชอบมากขึ้น การมีชื่อเสียงของราศีสิงห์จะส่งผลดีในเรื่องความก้าวหน้าสำหรับการทำงานด้วย คือถ้าทำงานในออฟฟิศคุณจะมีตำแหน่งใหม่ มีนามบัตรใหม่ มีความรับผิดชอบใหม่ที่ดีเข้ามา เป็นความก้าวหน้า หรือใครมองหาเรื่องความรู้ใหม่ ๆ บางคนอาจมีหลักสูตรพิเศษ หรือเรียนออนไลน์อะไรก็ตาม อาจมีโอกาสของโชคทางด้านการศึกษา ก็เป็นสิ่งที่ดีด้วยเหมือนกัน

- ราศีกันย์
อาจเหนื่อยหน่อย ดวงดาวดีก็จริง แต่ไม่ได้ดีทั้ง 12 ราศี ราศีกันย์พวกอสังหาริมทรัพย์จะดี ใครเป็นนายหน้าขายที่ขายบ้านหรืออยากซื้อที่จะส่งผลดี แต่สิ่งที่ต้องระวังคือเรื่องอารมณ์ มุมดาวพฤหัสทำให้ราศีกันย์ขึ้น ๆ ลง ๆ ได้ง่าย หงุดหงิดใจร้อน จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ย้ำว่าใครราศีกันย์จากนี้ไปต้องหมั่นสวดมนต์ไหว้พระบ่อย ๆ เป็นการสร้างสมาธิขั้นพื้นฐานให้กับตัวเรา ที่สำคัญเรื่องสุขภาพ ทั้งตัวเราด้วยและคนรอบตัวด้วย ส่งผลให้เรามีความอ่อนไหว เปราะบางหน่อย อย่าปรี๊ดมาก ดังนั้นช่วงสงกรานต์ก็ประมาณนึงแล้วกัน อย่าใช้ชีวิตให้คุ้มเกินไป ยังไงก็ต้องดูแลสุขภาพ และย้ำว่าไม่ใช่ว่าไม่ดี เพียงแต่ดีน้อยหน่อย ทรัพย์สินมรดกจะเป็นเรื่องที่ส่งผลดีกับราศีกันย์


หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย


- ราศีพิจิก
เด่นเรื่องความมั่นคงชีวิตโดยเฉพาะเรื่องการเงิน จะแตกต่างจากเมถุน เมถุนดีเรื่องโชคลาภ แต่พิจิกเป็นความมั่นคงด้านการเงิน เช่น มีสวัสดิการชีวิตทีดีขึ้น บริษัทอาจให้สวัสดิการที่มากขึ้น มีการปรับตัวเชิงรายได้ที่มากขึ้น มีความแน่นอน สมมติคุณขายของอยู่ เดือนนึงได้บ้าง อีกเดือนไม่ได้บ้าง มันจะเริ่มมั่นคงและนิ่งขึ้น ถ้าพูดถึงเรื่องการเงิน พิจิกจะสบายใจขึ้น บางคนไปกู้ คนไปกู้ต้องมีเครดิตที่ดี พิจิกเป็นหนึ่งในราศีนั้น จังหวะอยากเป็นหนี้ได้เป็นแน่นอน เพราะในเชิงรายได้ที่มา ก็ทำให้คนปล่อยกู้ให้เรามีความสบายใจมากขึ้น ใครพิจิกก็ให้มั่นใจ ความมั่นคงจะมีเข้ามามากขึ้น คุณอาจมีอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ ได้เริ่มได้ลอง ขอย้ำว่าดวงการเงินก็จะส่งผลดี

- ราศีธนู
เป็นราศีที่มีดาวประจำตัวคือดาวพฤหัส เมื่อไหร่ก็ตามที่ดาวประจำตัวของเราสว่างขึ้น เป็นราชาโชค ก็ทำให้เรามีพลังมากขึ้น มันเป็นดาวของตัวเองอยู่แล้ว เหมือนเทวดาประจำตัวมีพลัง เราทำบุญอุทิศให้เขาบ่อย ๆ ก็ทำให้เรามีพลังมากขึ้น ดังนั้นธนูคุณอาจเกิดไอเดียความคิดสร้างสรรค์ อยากทำโน่นทำนี่เยอะขึ้น คำถามทำได้มั้ย คำตอบคือทำได้ เพราะตำแหน่งของดวงดาวให้ผลดีเรื่องการลงทุน หรือใครที่ไม่ได้อยากลงทุนอะไร อยากลงทุนเรื่องชีวิตครอบครัว อยากมีลูกเพิ่มเติม ธนูก็จะเป็นราศีที่มีข่าวดีในเรื่องนี้เข้ามา คุณเป็นราศีที่ได้รับผลดีโดยตรงเพราะเป็นดาวประจำตัวของเรา

- ราศีมังกร
จะเป็นผลในเชิงสิ่งรอบตัวมากกว่า ไม่ได้เป็นผลกับตัวเอง อย่างหุ้นส่วน ญาติพี่น้อง ครอบครัว ที่อยู่อาศัย บางทีคุณอาจมีไอเดียต่อเติมบ้าน ทำที่อยู่ใหม่ มีสมาชิกใหม่ มีหลาน มีญาติมาอยู่ด้วย อะไรก็ตามที่เป็นเรื่องสภาพแวดล้อม ก็จะมีการเปลี่ยนแปลง แต่เป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี ดวงดาวนี้จะไปส่องสว่างในที่ทำงานของเรา บางคนเป็นเจ้าของร้านอาจมีการตกแต่งต่อเติมทำกิจการเราให้สวยงามมากขึ้น ถ้าเป็นบ้านที่อยู่อาศัย ก็จะมีการปรับแต่งโยกย้ายให้สวยงาม ถือเป็นข่าวดีสำหรับราศีมังกร

- ราศีกุมภ์
เป็นราศีที่เราเคยเตือนตั้งแต่มีนาคมว่าดาวเสาร์เข้า ราศีกุมภ์เป็นเจ้าภาพเลย แต่ว่าโดยสถิติบอกว่าดาวเสาร์ค่อนข้างจะร้าย แต่โดยประสบการณ์ที่เจอมา หลังเดือนกว่า ๆ 2 เดือน คนราศีกุมภ์ไม่ได้แย่มาก เป็นราศีที่ถึงแม้ดาวเสาร์จะเข้า ก็ยังส่งผลดี ในเรื่องของงาน ความคึกคึก ยิ่งดาวพฤหัสเปลี่ยนในรอบนี้ ทำให้สังคมของราศีกุมภ์กว้างขึ้น คุณจะมีโอกาส สมมติใครค้าขายอยู่ อย่างเพื่อนอยู่ในวงการนี้คุณจะได้ไปเจอกลุ่มใหม่วงการใหม่ มีการเปิดตลาด มีการค้าขายที่มากขึ้น โดยเฉพาะราศีกุมภ์ที่เป็นนักขาย เซลล์ นายหน้า ตัวแทน คุณจะปิดการขายได้ มีเพื่อน มีมิตร มีลูกค้าที่รู้จักมากขึ้น แน่นอนเหนื่อยขึ้นเพราะพื้นเดิมมีดาวเสาร์อยู่ แต่ทำให้สังคมของเราเยอะขึ้น

- ราศีมีน
เป็นราศีที่ดาวพฤหัสเป็นดาวประจำตัวเหมือนกัน เหมือนกับราศีธนู ระบบโหราศาสตร์แบบเดิม ราศีมีนจะมีข่าวดีฝั่งรายรับ รายได้ที่มากขึ้น ราศีมีนติดอันดับราศีเสียตังค์เยอะที่สุดในปีนี้ แต่เรื่องรายจ่ายไม่ได้ลดลง แต่รายได้เพิ่มขึ้น รายจ่ายก็จ่ายไปตลอดทั้งปี แต่ราศีมีนจะหาเงินได้มากขึ้น มีรายได้ใหม่ ๆ ดาวพฤหัสเข้ามาเป็นแสงสว่างด้านการเงิน ราศีมีนหยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง โอกาสค้าขายเรื่องการทำธุรกิจ หรือมีการหมุนเงินที่เยอะขึ้น แต่บวกลบคูณหารคุณมีโอกาสได้กำไร โอกาสในการค้าขาย เรื่องโอกาสที่ดีในเรื่องการเงินก็จะมีเข้ามา


หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย

- ราศีที่ต้องเตือน (ราศีพฤษภ, ราศีกันย์, ราศีกุมภ์)

เป็นราศีที่งานหนักอยู่แล้ว แต่หนักแล้วเป็นผลดี อาจไม่ได้เตือนเยอะเท่าไหร่ แต่สิ่งสำคัญคือวันที่ 19 เมษายน ดาวพฤหัส ความหมายมีหลายอย่าง ถ้าเป็นเลขดาวพฤหัส คือเลข 5 เป็นเลขประจำดวงดาว กำลังดาวพฤหัสคือ 19 เลข 5 กับ 19 เป็นเลขที่เอาไว้ใช้ในการทำบุญ เช่น คุณอยากทำบุญวันที่ 15 อาจจะใส่บาตรพระ 5 รูปก็ได้ ถวายสังฆทาน 5 ชุดก็ได้ ดาวพฤหัสทำได้หมด ทำกับโรงพยาบาลก็จะดีมาก เลข 5 ถือว่าเป็นเลขที่ดีที่สุด มันจะง่ายเวลาไปต่อกับเลขอะไร พฤหัสเลข 5 เป็นดาวแห่งโรงพยาบาล สถานศึกษา ศาสนา สมมติทำบุญโรงพยาบาลสงฆ์

 นอกจากได้ทำบุญกับโรงพยาบาล ยังได้ช่วยเหลือพระสงฆ์ที่อาพาธ ได้ 2 ต่อหรือคุณจะไปบริจาคเงินก็ลงท้ายด้วย 19 เช่น อาจทำบุญ 100 ก็ให้ลงท้ายด้วย 119 บาท ในวันที่ 19 พอดี หรือสายไหว้พระ แน่นอนครั้งนี้ดาวพฤหัสย้ายเข้าราศีเมษ ซึ่งเป็นราศีดวงเมือง ดวงเมืองอยู่ที่ศาลหลักเมือง วันที่ 19 จะไปขอพรที่ศาลหลักเมืองก็ได้ จริง ๆ ไปได้ทุกราศีเพื่อให้เกิดความมั่นคง ใครอยากไหว้ดาวพฤหัสไหว้ที่บ้าน เวลา 21.02 น. สวดมนต์ไหว้พระ พวงมาลัยดอกดาวเรืองง่าย ๆ เลย เพราะเป็นสีเหลือง บูชาพระที่บ้าน บทสวดผมลงให้ในเฟซบุ๊กเรียบร้อยแล้ว ย้ำว่าเลข 5 กับเลข 19 เป็นเลขมงคลหลังดาวพฤหัสย้าย

เลขมีส่วนสำคัญมั้ย ?

จริง ๆ ตัวเรามีเลขติดตัวมาตั้งแต่เกิด บัตรประชาชน เลขที่บ้าน เป็นปัจจัยที่มีผลต่อชีวิตเรา เพียงแต่ว่าถ้าเราเลือกให้ดีมันก็ช่วยชีวิตเราได้ด้วยเหมือนกัน

ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

หมอช้าง เปิดอันดับราศีดวงดี หลังสงกรานต์ดาวพฤหัสย้าย

ชมคลิป
VVVVVV
VV
V
VV
VV
V
VV
VV
VV
VVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์