มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์


มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์

เรื่องราวของ "น้องบี" (นามสมมติ) เป็นเด็กต่างจังหวัดและเพิ่งเข้ากรุงเทพฯ ได้ไม่นาน ถูกชายคนหนึ่งตีสนิท ทำทีท่าเป็นคนดี คบหากัน ก่อนถูกฝ่ายชายล่วงละเมิด สุดท้ายฝ่ายชายคุกคาม ทั้งแฮกเฟซบุ๊ก แฮกไลน์ ปล่อยรูปลับในเฟซบุ๊กส่วนตัวของน้องบี ข่มขู่อีกสารพัด หลังฝ่ายหญิงจับได้ว่าน่าจะมีลูกและเมียแล้ว พยายามตีตัวออกห่าง

วันที่ 29 มิ.ย. 66 รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ น้องบี ผู้เสียหาย มาพร้อม "น้าสุ" รวมถึง "ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล"

น้องรู้จักผู้ชายคนนี้ได้ยังไง?

บี : หนูรู้จักเขาในที่ที่หนูทำงาน เขาขอไลน์ไว้ เหมือนจะจีบเรา ก็ไม่ได้คิดว่าจะคุยจริงจังในตอนแรก พอให้ไลน์ไป เขาก็เริ่มทักมาเหมือนจีบเรา ถามว่ากินข้าวหรือยัง

พยายามทำตัวเองเป็นคนดี?

บี : ใช่ค่ะ

ตอนรู้จักเขา น้องเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ นานหรือยัง?

บี : ยังไม่นานค่ะ ประมาณเดือนสองเดือนค่ะ

เมื่อก่อนอยู่ต่างจังหวัด พอเข้ามาปุ๊บก็อาจเจอคนที่ไม่ดี พอเขามาจีบ ตอนแรกชอบเขาเลยมั้ย?

บี : ตอนแรกไม่ได้คิดจะชอบ เพราะเขาดูเป็นคนอายุเยอะแล้ว คิดว่าเขาไม่ได้จริงจังกับเรา เขาบอกเราอายุ 35 หนู 20 นิดๆ ค่ะ คุยได้สองสามเดือน หนูทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย ตอนเลิกเรียนเขาก็นัดเจอ นัดทานข้าว เขาดูสุภาพ ดูเป็นคนดี เป็นผู้ใหญ่ ไม่เคยล่วงเกินหนูเลย นัดเจอ 4-5 ครั้งค่ะ เขาก็ไปส่งที่ห้อง แต่ไม่เคยทำอะไรหนูเลย หนูรู้สึกว่าผู้ชายคนนี้ทำไมดีมาก คอยให้คำปรึกษาทุกอย่าง เขาดีกับหนู

ดีแตกตอนไหน?

บี : เขาไปส่งหนูที่ห้องอีก เขาเคยไปส่งมาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่เขาไม่ได้อยากล่วงเกินหนู วันนั้นเขาไปส่งหนูที่ห้องอีก บอกว่าเราก็คุยกันมาสักพักแล้ว เขาอยากขอมีอะไรกับหนู แต่หนูก็ไม่ให้ค่ะ ตอนแรกเขาขอแวะรีสอร์ตก่อน เขาบอกอยากนั่งทำงาน แต่หนูไม่อยากอยู่ หนูบอกงั้นหนูนั่งแท็กซี่กลับก่อนนะ เขาก็เลยรีบออกมา บอกว่าเขากลับก็ได้ เดี๋ยวไปส่งที่ห้อง

มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์


พอมาถึงห้องเขาขอมีอะไรกับเรา?

บี : ใช่ค่ะ หนูก็ไม่ยอม ปฏิเสธไป หนูก็ขัดขืน เขาก็จะเอาให้ได้ เขาล่วงละเมิดเราค่ะ

หลังเขาล่วงละเมิดไปแล้ว?

บี : เขาบอกว่าเขารักหนูจริง อยากให้หนูอยู่ด้วย เขาจะดูแลหนู เราคบกันไปก่อน คุยกันไปก่อนนะ ถ้าพ่อแม่เขาขึ้นมากรุงเทพฯ เขาจะพาไปกินข้าวด้วย

เขาบอกมั้ยเขาทำงานที่ไหน?

บี : ธนาคารค่ะ ทำสินเชื่ออยู่ธนาคารแห่งหนึ่ง เขาบอกว่าเป็นหัวหน้าค่ะ

เขาบอกว่าโสด จากนั้นเราก็คบหากัน เขาล่วงละเมิดเราโดยเราไม่ได้ยินยอม แต่สุดท้ายก็เห็นว่าเราคบหากันอยู่ ก็เลยคบหากันต่อ จากนั้นเกิดอะไรขึ้น?

บี : พอคบมาสักพัก หนูรู้สึกว่าเขารู้ข้อมูลหนูเกินไป เขาบอกว่าในไลน์ในเฟซ หนูแชตกับใครเขารู้หมด หนูคุยกับแม่ เบอร์พ่อแม่เขาก็รู้

เขารู้จริงๆ มั้ย?

บี : รู้ค่ะ หนูไม่รู้เขารู้ได้ไง หนูตกใจมาก

เขารู้รหัสไลน์เราด้วย?

บี : อันนี้หนูไม่เคยบอกรหัสเขาเลย แต่เขาบอกว่าเขารู้หมดว่าแชตกับใคร เขารู้จริง เพราะไลน์หนูบางแชตโดนบล็อกไป ทั้งที่หนูไม่ได้บล็อกค่ะ เพื่อนในไลน์บล็อกเกือบหมดเลยค่ะ เฟซไม่ได้โดนบล็อก แต่เขาบอกว่าเขาก็รู้ว่าหนูคุยกับใครในแชต ตอนนั้นหนูก็เริ่มกลัว และตกใจ ถ้าหนูทำอะไรไม่ถูกใจ เขาก็ขู่ว่าจะโทรบอกแม่ เพราะแม่หนูไม่ได้รู้ว่าหนูมีอะไรกับเขา และคบกับเขาค่ะ

จากนั้นหนูก็ไม่ไหว เหมือนเขาคุกคาม?

บี : หนูรู้สึกไม่มีความเป็นส่วนตัวเลย ก็เกินไป ไม่ทราบเขารู้ได้ไง หนูก็เริ่มตีตัวออกห่าง หนูก็สงสัยว่าเขาโกหกอายุ หนูเห็นบัตรประชาชนเขา เขาอายุประมาณ 43 ค่ะ หนูก็ถามเขาตรงๆ ว่าโกหกทำไมว่าอายุ 35 เขาก็บอกว่าถ้าบอกความจริงไป กลัวหนูไม่รักเขา

พอรู้ว่า 43 เราทำยังไงต่อ?

บี : เขาก็ยอมรับว่าเขาโกหกค่ะ หนูก็ไม่ได้จุกจิกจู้จี้ถามอะไรต่อ แต่ในใจก็คิดตลอด

หลังจากนั้นมีเรื่องที่มีพิรุธมากๆ ที่เขาบอกว่าเขาโสด แต่เขาไปซื้ออะไรบางอย่าง?

บี : เวลาไปทานข้าว เดินห้าง เขาชอบซื้อของฝากกลับบ้าน เขาจะบอกว่าเอาไปฝากน้ากับหลาน เขาซื้อพวกขนม ของกิน หนูไม่เคยไปบ้านเขาค่ะ เขาเคยพูดกับหนูว่าถ้าจะให้ไปกินข้าวกับพ่อที่บ้านจะกล้าไปมั้ย หนูบอกว่าได้ แต่ก็ไม่เคยพาไป เขาได้แค่พูดค่ะ

หลังจากนั้นไปรู้อะไรมา?

บี : หนูรู้สึกว่าเขาโกหกเราหรือเปล่าที่บอกว่าไม่มีครอบครัว รวมทั้งโดนขู่ด้วย อยากออกห่างมากๆ รู้สึกอันตรายกับคนนี้ค่ะ เพราะเขาขู่ว่าจะโพสต์รูปโป๊ของเรา ถ้าเราทำให้เขาไม่พอใจ และโทรขู่จะบอกแม่ ซึ่งหนูก็กลัวแม่จะรู้ เพราะญาติ พ่อแม่หนูไม่มีใครรู้เลยว่าหนูคบกับเขา

สุดท้ายหนูย้ายหอพักเพื่อหนีเขา แล้วเขาตามมั้ย?

บี : ไม่ค่ะ เขาไม่ได้ตาม แต่โทรมาขู่ ไลน์มาขู่ค่ะ

หนูจับได้ว่าเขามีลูกมีเมียแล้ว จับได้ยังไง?

บี : หนูสังเกตมาหลายครั้งแล้ว เวลาพาหนูไปเดินห้างกินข้าว เขาจะบอกว่าซื้อของไปฝากน้ากับหลาน หนูสังเกตหลายครั้ง เวลาเขาคุยโทรศัพท์ เขาจะไม่ให้หนูได้ยิน

มีอะไรที่เป็นรูปธรรมที่เราเห็นชัดๆ มั้ยว่าเขามีลูกเมียแล้ว?

บี : ยังค่ะ หนูแค่สงสัย เวลาไปไหนมาไหนเหมือนเขาปิดบังเรา

พอเราเลิก เราหนี เขาทำยังไง?

บี : พอหนูบอกจะเลิกกับเขา เขาก็ขู่หนู ทักไลน์และโทรมาขู่ว่าถ้าไม่คุยดีๆ เขาจะโพสต์รูปโป๊หนู จะปล่อยคลิปโป๊หนู

มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์


เขาบอกจะส่งรูปให้แม่ มันส่งอะไรมา?

บี : มันแชร์คล้ายๆ เว็บโป๊

มันบอกว่าโกอินเตอร์แล้วกัน คุยไม่รู้เรื่อง มันส่งตุ๊กตายกนิ้วโป้งมาให้ ทุกวันให้ลูกน้องคอยติดตาม ทำไมจะไม่รู้ว่าอยู่ไหน เช็กได้หมด หนูก็ตอบว่าพี่มีลูกเมียแล้วมายุ่งกับหนูทำไม พอเหอะ เป็นพ่อคนแล้วควรคิดได้ มันก็ส่งรูปแหนเดียวมาอีก ยกนิ้วโป้ง หลังส่งแบบนี้ หนูทำยังไง?

บี : หนูกลัว คิดมาก กังวล สับสนไปหมด กลัวพ่อแม่รู้ กลัวญาติรู้ กลัวเขาโพสต์รูปโป๊หนูลง กลัวเขาประจาน เพราะเขาขู่ว่าจะโพสต์ลงเฟซ และเว็บ

เฟซใคร?

บี : เขาแฮกเฟซหนู และโพสต์ลงด้วยค่ะ

มันมีเฟซเราจริงๆ จากนั้นเห็นว่ามันทำมากขึ้นไปอีก เพราะเราไม่กลับไป มันเอาภาพมาลง?

ทนายแก้ว : เฟซหนูตั้งค่าส่วนตัวหรือสาธารณะ

บี : ตอนเขาแฮกเฟซหนูและโพสต์รูป เขาตั้งค่าเป็นสาธารณะค่ะ

แล้วมันก็เขียนว่ากี่น้ำดี อันนี้เราไม่ได้ลง?

บี : หนูไม่เคยมีภาพนี้เลยค่ะ มันแอบถ่ายไว้ค่ะ

อีกอัน ถ่ายรูปน้องอีก และลงเฟซบุ๊กน้องอีก บอกว่าหนาว อีกภาพ เหมือนถูกแอบถ่ายอีก แล้วบอกกินของหวานต่อ มันถ่ายเพื่อให้น้องเห็นว่ามันเริ่มลงแล้วนะ อีกโพสต์มันบอกว่าจัดอีกชุด ไฟกระตุก?

บี : มันแอบถ่ายโดยหนูไม่รู้ตัวเลยค่ะ

เป็นภาพในห้องของน้อง หลายคนที่ถามว่ามันเป็นคนลงจริงหรือเปล่า นี่มันห้องเขา และคนเข้าห้องนี้ได้ก็มีอยู่สองคน คือน้องกับเขา มันก็ยืนยันได้ว่าคนลงภาพก็ต้องเป็นผู้ชายคนนี้ ไอ้หน้าตัวเมียคนนี้?

บี : ค่ะ

มันแฮกของน้องแล้วลงในเฟซของน้อง บางรูปไม่สามารถเปิดเผยได้ มันเขียนว่าวันนี้พฤหัสบดี พรุ่งนี้ก็ศุกร์แล้ว แต่ตอนนี้สุขทั้งวันทั้งคืน?

ทนายแก้ว : แอบกินฟรีแล้วยังทำร้ายเขาอีก

พอน้องเห็นภาพเหล่านี้ น้องทำยังไง?

บี : ตอนนั้นหนูตกใจและร้องไห้ ไม่รู้จะทำยังไง ภาพที่เขาโพสต์หนูไม่เคยเห็นเลย หนูไม่เคยคิดว่ามันมี หนูก็ตามลบที่เขาโพสต์ แต่เขาก็โพสต์เรื่อยๆ

มีภาพหนักกว่านั้นอีก มีการสร้างเฟซปลอมอีก?

บี : พอหนูเปลี่ยนรหัสและปิดบัญชีเฟซที่เขาแฮก เขาก็สร้างบัญชีปลอมขึ้นมาใส่ชื่อหนู และลงรูปหนู


มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์

มันบอกนอกอุ่นใจ ในอุ่นจัง รับกลับแล้ว กินอะไรไม่ได้ รีบกลับไปกิน .. ดีกว่า ขอบคุณผัวซื้อทุเรียนมาฝาก แถมโดน...ชื่นใจจุงเบย แม่ๆ เดี๋ยวเอาหลานไปฝากนะ ลืมไปว่าฉีดยาคุม อยากใช้ชีวิตแบบนี้กับใครสักคน มันเขียนสองแง่สามง่าม?

ทนายแก้ว : มันอุบาทว์จริงๆ กรณีที่เขาล่วงละเมิดทางเพศเรา กระทำชำเราเรา โดยเราไม่เต็มใจ มีความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเรา กฎหมายใหม่แก้ไขว่าอวัยวะเพศชายล่วงล้ำเข้าไปในอวัยวะเพศหญิง เข้าทางทวารหนักและปาก ปัจจุบันมีการแก้ไขโทษใหม่เป็น 7-20 ปี ถ้าในขณะที่มีการแอบถ่ายคลิปจะมีโทษหนักขึ้นเป็น 1 ใน 3 คือ 7 ปี มันมีอายุความ 15 ปี ผมสงสารน้องจริงๆ

ตอนแรกจะทำเคสอื่น แต่เคสนี้อ่านข่าวน้องเมื่อวาน คิดว่าไม่แฟร์กับน้องเลย ที่สำคัญน้องเองไปแจ้งความ แล้วเป็นยังไง?

บี : ปรึกษาน้าก่อนค่ะ

น้าสุ : พอรู้ก็ตกใจ เพราะเขาไม่เคยบอกเลย ก่อนจะรู้ผู้ชายคนนี้ปลอมเฟซชื่อน้องแล้วมาแอดเป็นเพื่อนน้า เราก็เห็นว่าเป็นชื่อน้อง น้าก็รับแอด เปิดขึ้นมาดู มีแฟนแล้ว มีผัวแล้ว ก็ตกใจ ก็ถามน้องว่าไปมีผัวตอนไหน มีแฟนตอนไหน น้องถึงได้บอกว่าไม่ใช่เฟซของเขา น้องก็เล่าทุกอย่างให้ฟังและพากันไปแจ้งความ

ตร.ว่าไง?

น้าสุ : ตร.ให้ลงบันทึกประจำวัน แจ้งตั้งแต่ 26 พ.ค. ที่สน.บางชัน ตอนไปร้อยเวรก็โทรหาผู้ชาย ติดตามให้อยู่ พอผู้ชายรับ บอกว่าโทรมาจากสน.บางชัน เขาก็ปิดเครื่องค่ะ

ทีมงานโทรไปหาชายคนนี้ เรียกว่าบัดแล้วกัน เป็นนามสมมติ นายบัดบอกว่าเบอร์ผมเอง แต่ไม่รู้จักผู้หญิงคนนี้ โทรไปอีกที ตอนนี้ปิดเครื่องแล้ว ตร.เช็กประวัติผู้ชายคนนี้แล้ว เขาบอกว่ายังไง?

บี : พอเช็กแล้ว ก็ตามที่คิดและสงสัยเลยค่ะ เขามีลูกมีเมียแล้วค่ะ

ทนายแก้ว : แต่ไม่ต้องห่วง ความผิดเพียบครับ สิ่งแรกที่ผิดคือแฮกเข้ามือถือเรา ตรงนี้มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 1 หมื่นหรือ 6 หมื่นบาท การแฮกมีสองมาตรา มาตรา 5 แฮกมือถือ ที่เรารู้หรือไม่รู้ก็ตาม แต่มาตรา 7 เป็นการแฮกข้อความยากๆ ตรงนี้มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับ 4 หมื่นบาท ส่วนพรบ.คอมพ์ฯ ก็ผิดพรบ.คอมพ์ฯ ไป การข่มขู่คุกคามก็ผิดอีกกรรมนึง ส่วนการนำภาพโป๊เปลือยเข้าระบบ ก็ผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 อีกกระทงนึง ส่วนอีกมาตรานึง คือกฎหมาย pdpa การเอาข้อมูลส่วนบุคคลของน้องไปเผยแพร่ก็เป็นความผิดอีกกระทงนึง

เป็นชื่อน้องทั้งนั้นที่มันโพสต์ เปิดหน้าไปต้องหลบตีนประชาชนเลยนะไอ้บัด ผมหมดคำสิเว้าจริงๆ สุดๆ จริงๆ ทีมงานพยายามติดต่อตลอด ติดแต่ไม่รับนะ มันก็ยังไม่จบ ยังตามข่มขู่ กรณีแบบนี้ มันไปอ้างว่าตัวมันเองไม่ได้เอาไปลง มันพิสูจน์กันได้มั้ย?

ทนายแก้ว : พิสูจน์ได้ง่ายเลยครับ เพราะพฤติกรรมอยู่ในเหตุการณ์นั้น มีแค่น้องกับตัวของเขาสองคน กับทั้งข้อมูลบางข้อมูลมันเป็นการเข้าถึงได้ง่าย เขาอาจมีความเฉลียวฉลาดหรือกลโกงอะไรต่างๆ สามารถเจาะข้อมูลของน้องได้ แต่อยากบอกว่ากรณีเฟซปลอมอะไรก็ตาม ตร.ไซเบอร์เองสามารถเจาะได้อยู่แล้วว่าใครเป็นคนตั้ง เป็นคนก่อขึ้นมา ผมคิดว่าตอนนี้ส่วนตัวผมก็รู้ว่าเขาชื่ออะไรแล้ว รู้ชื่อจริง นามสกุลจริง ผมว่าคุณรีบเข้ามาเจรจาเถอะ การกระทำของคุณมันเกินมนุษย์จริงๆ คุณทำร้ายเขา เขายังอายุ 20 การที่คุณไปล่วงละเมิดทางเพศเขา เขาไม่เอาเรื่องคุณก็ดีอยู่แล้ว แต่การที่คุณไปโพสต์ประจานเขา มันทำให้เขาเสียหายทั้งชีวิต ตายทั้งเป็น

ณ วันนี้สิ่งที่เกิดกับน้อง ทุกข์ทรมานใจมาก แต่ชื่นชมน้องมาก มีผู้หญิงหลายคนเป็นเหยื่อแต่ไม่กล้าออกมาต่อสู้กับมัน น้องออกมาพูดแบบนี้แล้วแจ้งความดำเนินคดีกับมัน พี่ถือว่าน่าชื่นชม เป็นการประกาศให้รู้ว่ากูไม่ได้กลัวมึง กูพร้อมเอามึงเข้าคุก คนต้องกลัวคือตัวมึงเอง เพราะคุณมีลูกมีเมีย ตัวน้องเองเชื่อว่าสังคมพร้อมซัปพอร์ตเต็มที่อยู่แล้ว เขาต่างหากต้องหาที่หลบ ไม่ใช่เรา พี่ชื่นชมน้องจริงๆ ณ วันนี้ยังมีข่มขู่น้องอยู่มั้ย?

บี : หนูบล็อกเบอร์ บล็อกไลน์เขาไปเป็นเดือนแล้วค่ะ แต่เขาก็ลงในเฟซปลอมค่ะ


มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์


คุณน้าทักไปหาเฟซปลอมของน้อง น้าทักไปว่าถ้ารู้ว่าลูกไปนอนกับคุณเขาคงเสียใจ แม่น้องบีเขาป่วยด้วยนะ อย่าทำแบบนี้เลย หยุดเถอะ เขาบอกว่าครับ เขาบอกว่าน้องบอกเขาแล้วว่าแม่เขาป่วย ให้น้าไปบอกกับทางน้องบี ให้คุยกับเขาดีๆ น้าบอกว่าในเมื่อไปกันไม่ได้ ก็ควรปล่อยไป น้องบีพูดไม่ดียังไงกับคุณ น้องบีไม่เคยมีแฟน คุณเอารูปน้องที่ไม่ใส่เสื้อผ้าไปโพสต์ มันไม่ถูกต้องนะ?

ทนายแก้ว : ข้อความนี้ใช้คำว่าครับ ถ้าเกิดเป็นเฟซน้องจริง ต้องใช้อีกคำนึง

คำนี้มันชัดเจนว่ามันคุยกับน้า มันบอกว่าให้น้าไปบอกน้องบีให้มาคุยกับมันดีๆ แสดงว่ามันยอมรับว่าเป็นมัน มันชัดเจน?

น้าสุ : ค่ะ

ทนายแก้ว : ชัดเจนครับ พรบ.คอมพ์ฯ ข่มขู่ pdpa ข่มขืนกระทำชำเรา โดนทุกข้อหา ถ้าน้องจะเล่น เรื่องที่เราเสียหายเราก็ไปฟ้องส่วนแพ่งได้อีกด้วยถ้าจะเล่นนะครับ

มันรู้ได้ไงว่ารหัสน้องรหัสอะไร แล้วแฮกเฟซบุ๊กน้องได้ไง?

ทนายแก้ว : ผมเข้าใจว่าเมื่อเขาทำงานสินเชื่อ

บี : ตอนหนูไปแจ้งความ ให้ตร.เช็ก เขาบอกว่าเคยทำจริง แต่ลาออกไปตั้งแต่ปี 63

แสดงว่าโกหกเราหมดเลย อยู่ในสายกับ พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัย ผกก.สน.บางชัน ตอนนี้เรียกตัวชายคนนี้มาหรือยัง?

พ.ต.อ.ศิวัช : ตอนนี้ผมทราบเรื่อง และมีการประสานกับน้องเขา น้องเขาบอกว่ามีการแจ้งความที่โรงพักบางชันแล้ว กระบวนการสอบสวนได้มอบหมายให้พนักงานสอบสวนที่เป็นผู้หญิงนัดหมายน้องในวันพรุ่งนี้ ตอน 10 โมง สอบปากคำโดยละเอียดครับ

ฝ่ายผู้กระทำความผิด มันบอกว่ามันไม่ได้โพสต์ พอแกะไปถึงตัวมันได้มั้ย?

พ.ต.อ.ศิวัช : พรุ่งนี้ขอทราบรายละเอียดจากน้องอีกสักนิดว่าพฤติการณ์ที่เขาเป็นแฟนกัน แล้วมีการปลอมเฟซอวตารข่มขู่ ขออนุญาตสอบสวนพรุ่งนี้ ว่าพฤติการณ์เป็นยังไงบ้าง ใช้เฟซอะไรยังไงครับ

สมมติเข้าองค์ประกอบจริงๆ สามารถตั้งข้อหาอะไรได้บ้าง

พ.ต.อ. ศิวัช : เบื้องต้นน่าจะเป็นการข่มขู่ เฟซก็เป็นเฟซอวตาร เราก็ต้องพิสูจน์ทราบว่าเฟซนี้มีที่มาที่ไปยังไง ใครเป็นคนดำเนินการ

ทนายแก้ว : ฝากผกก.อีกสักข้อหา ในการนำภาพโป๊เปลือยเข้าสู่ระบบ อาจเป็นหนึ่งเรื่องที่ตัวผู้กระทำความผิดต้องโดน ส่วนถ้าเกิดเป็นไปได้ ยังรู้สึกเจ็บแทนน้อง ที่เขาถูกข่มขืนกระทำชำเรา ตั้งแต่วันที่เขาแอบขึ้นห้อง เพราะอายุความ 15 ปี ผมเข้าใจว่าพยานหลักฐานน่าจะหายไปบ้าง แต่ถ้าเกิดท่านจะกรุณาขยายผลได้ก็จะเป็นการดี

พ.ต.อ.ศิวัช : พรุ่งนี้ผมจัดพนักงานสอบสวนหญิง ซึ่งมีความเชี่ยวชาญเรื่องคดีเพศและสตรีไปสอบสวนแล้วครับ พรุ่งนี้เช้าผมจะลงมาควบคุมเองครับ

เชื่อว่าเรื่องนี้ยังไงดูแล้วน่าจะตามได้อยู่แล้ว?

พ.ต.อ.ศิวัช : ตอนนี้เราทราบชื่อผู้ต้องหาเรียบร้อยแล้วครับ

ท่านกรุณาพูดคุย ไม่ได้ประชุม ชอบตรงนี้ เพราะบางท้องที่ ช่วงเวลานี้ประชุม งานเยอะ?

ทนายแก้ว : แต่งานนี้ต้องพึ่งพนักงานสอบสวน เพราะระบบอะไรต้องให้ฝ่ายพนักงานสอบสวนสืบค้นมา เรื่องเฟซอวตารต่างๆ นานา

ถ้ามันดูอยู่อยากบอกอะไร?

บี : หยุดทำแบบนี้ได้มั้ย หนูเป็นผู้หญิงแล้วเสียหาย หนูรุ่นลูกเขาเลย ไม่รู้ทำได้ยังไง ไม่สงสารหนูเลย

น้องได้คุยกับเมียมันมั้ย?

บี : เคยโทรไปหาค่ะตอนที่แจ้งความ หนูกับน้าเป็นคนคุย ก็บอกความจริงเขาไปว่าหนูคบกับคนนี้ หนูไม่รู้มาก่อนว่ามีครอบครัว เขาโพสต์รูปโป๊หนูและมาขู่หนู ช่วยบอกเตือนเขาได้มั้ย อยากให้เขาลบรูปโป๊หนูออกได้มั้ย ภรรยาเขาบอกว่าเดี๋ยวถามให้ เขาถามว่าแน่ใจเหรอว่าใช่คนนี้

ผัวเขาเป็นคนดี?

น้าสุ : เขาถามว่าแน่ใจเหรอว่าใช่คนนี้ ให้พูดชื่อจริง นามสกุลให้ฟัง เขาก็ย้ำว่าแน่ใจใช่มั้ย ว่าคนนี้ เขาไม่เชื่อว่าสามีเขาจะเป็นคนนิสัยแบบนี้ น้าก็บอกว่าตอนนี้เรามาแจ้งความแล้วนะ ยังไงก็ช่วยบอกสามีคุณให้ลบเฟซที่ปลอมขึ้นมาและให้คนเป็นเมียช่วยลบคลิปให้หน่อย ภาพโป๊ในโทรศัพท์ เราก็คิดว่าเขาจะหยุด แต่เขาไม่หยุด เขาก็โพสต์มากกว่านี้ก็มีค่ะ แต่มันหยาบคายมากค่ะ

ล่าสุดท่านธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ติดต่อเรามาบอกว่าให้น้องไปลงชื่อ แล้วท่านจะประสานให้ กำลังประสานไปที่ตร. ให้เรียกตัวผู้ชายคนนี้มาเลย ผมเข้าไปดูแล้ว เดี๋ยวก็ต้องมีหน้ามันโผล่ในโซเชียล เพราะมีคนรู้จักมันแล้วลง น้องกลัวอะไรที่สุดตอนนี้?

บี : กลัวเขามาดักเจอ ทำร้ายเราค่ะ

ทนายแก้ว : ช่วงที่อยู่กันมา เขามีดูแล ซัปพอร์ตมั้ย

บี : เขาไม่ได้เลี้ยงดูหนูนะ ก็ให้บ้างนิดๆ หน่อยๆ เหมือนคนเป็นแฟนกันค่ะ

มันลงรูปเงา มันใช้ชื่อเฟซเราทำแบบนี้เรื่อยๆ ดูมีปมด้อย?

ทนายแก้ว : ไปไม่เป็นเลย เห็นแต่ละรูป

มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์


ผมว่าไม่ใช่เจ้าโลกหรอก เป็นหาง?

ทนายแก้ว : เฮียจริงๆ ครับ

จังไรจริงๆ ใช้ได้เหรอ รังแกผู้หญิงแบบนี้?

ทนายแก้ว : ตอนเขาถ่ายรูปต่างๆ น้องรู้มั้ย

บี : หนูไม่รู้ค่ะ หนูเคยเห็นครั้งนึงที่เขายกมือถือมาถ่าย แต่หนูห้ามไม่ให้เขาถ่ายเขาก็วางโทรศัพท์เลย

ทนายแก้ว : พรุ่งนี้พี่แก้วขออาสาไปด้วย

โทรสายหาภรรยาเขาไม่น่าจะรับแล้ว เอาให้สุดอย่าไปยอม?

ทนายแก้ว : ที่สำคัญเขามีลูกมีเมียแล้ว เผลอๆ เราอาจโดนฟ้องข้อหาเป็นชู้เขาก็ได้นะ

บี : แต่หนูไม่เคยรู้จริงๆ

ทนายแก้ว : ผมว่าเขาเคยอยู่แบงก์อยู่ฝ่ายสินเชื่อ อาจรู้วิธีการต่างๆ นานา ในการแอบเอาเลข 13 หลักเราไปเสิร์จในหน่วยงานราชการ พรุ่งนี้ต้องดูว่าตร.จะขยายผล แอบเอาความลับทางราชการมาเผยแพร่หรือเปล่า นี่ก็อาจเป็นอีกหนึ่งข้อหาครับ


มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์


มารสังคม! สาวถูกอดีตแฟนหนุ่มถ่ายภาพลับแล้วแบล็กเมล์

ชมคลิป
VVVV
V
VVV
V
V
V
VVV
VV
VVVV



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์