เสียใจแล้วเสียใจอีก...โดนพ่อแม่ทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลตั้งแต่เกิด


เสียใจแล้วเสียใจอีก...โดนพ่อแม่ทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลตั้งแต่เกิด

"คุณแมว (นามสมมุติ)" อายุ 28 ปี สายที่สองของรายการ พุธทอล์ค พุธโทร เมื่อคืนวันพุธที่ผ่าน (19 ก.ค. 66) ได้โทรเข้าเข้ามาปรึกษา ดีเจต้นหอม - ดีเจเติ้ล - ดีเจอั๋น เกี่ยวกับปัญหาชีวิตที่ถูกว่าเป็นลูกอกตัญญูกับพ่อแม่ทั้งๆที่ถูกทิ้งมาตั้งเเต่เกิด

โดย "คุณแมว (นามสมมุติ)" ได้เล่าว่า ‘หนูถูกพ่อแม่ทิ้งไว้ที่โรงพยาบาลตั้งแต่เกิด คุณยายแท้ๆไปรับหนูมาเลี้ยง และถูกเลี้ยงดูเติบโตจากยาย หนูอยู่กับคุณตาคุณยายมาตลอด จนได้ทุนเรียนจบปริญญาตรี พร้อมกับส่งตัวเองเรียน พอเรียนจบก็ได้ซื้อบ้านซื้อรถให้ตากับยายเพราะอยู่กันมา 3 คนตลอด ตอนที่หนูอายุ 25 ปี คุณพ่อเขาก็กลับมา ทักมาบอกว่า คิดถึงนะ เป็นไงบ้าง เเล้วก็มาเล่าปัญหาชีวิตให้ฟังว่าได้ไปทำผู้หญิงรุ่นราวคราวเดียวกันกับหนูท้อง แล้วคนนั้นมีภาวะจะเเท้งลูก ต้องการเงินด่วนเลย แต่ด้วยความที่เขาเป็นพ่อหนู หนูก็เลยหาทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาให้เขา เอารถไปจำนำ เอาแหวนไปขาย เพื่อเอาเงินมาให้พ่อ จนวันหนึ่งทางญาติของฝั่งพ่อก็โทรมาหาหนู แล้วบอกว่า พ่อไปติดหนี้คนนู้นคนนี้ไว้ และก็มีคนโทรมาทวงเงินจากหนู ส่วนเรื่องที่เขาทำผู้หญิงท้องมีคนบอกหนูว่าเขาโกหก หนูเลยถามพ่อว่าโกหกทำไม เขาเลยบอกว่าหนูไม่ใช่ลูกเขา... พอผ่านไปหนูก็ถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณ อย่างน้อยได้ยินคำว่ารักจากเขาครั้งเเรกในชีวิต

จนเรื่องนี้ผ่านไป 2-3 ปี ธุรกิจของแม่เริ่มไม่ค่อยดี เริ่มมีหนี้สิน แม่หนูก็ติดโซเชียล จากที่เคยติดต่อกันนิดๆหน่อยๆ เขาก็เริ่มหายไป เเม่เป็นหนี้เพราะไปเปย์เงินให้คนในโซเชียล เเล้วก็ไปกู้เงินนอกระบบมา และเริ่มมาขอเงินหนูเรื่อยๆ หนูก็กลับไปวนลูปเดิมเหมือนตอนที่พ่อกลับมา พอหนูช่วยไปช่วยมาเขาก็ขอเงินมากขึ้น แล้วก็มีทักไปขอเงินจากแฟนหนู จนแฟนหนูมาถามหาเหตุผล ถ้าช่วงไหนที่หนูไม่มีให้เขา เขาก็จะไปขอตากับยาย ด้วยความที่ยายเป็นแม่ ยายก็เลยให้เงินไป แต่พอยายไม่มีเงินกินข้าว เขาก็มานั่งเครียดเเล้วก็ร้องไห้ เริ่มทะเลาะกับคนอื่นอารมณ์น้อยใจที่ลูกไม่รัก พอหนูหาเงินให้เเม่ไม่ได้ เขาก็ตอบกลับหนูมาว่า ถ้าต่อไปนี้รบกวนไม่ได้ก็จะไม่ยุ่งจะไม่มาวุ่นวายอีกแล้ว เหมือนเขาจะตัดหนูไปเหมือนที่พ่อทำ สุดท้ายยายบอกกับหนูว่า หนูเป็นลูกอกตัญญูหนูไม่ช่วยแม่ หนูไม่น่าเกิดมา หนูเป็นหลานเนรคุณ คุณแมวก็เลยมาปรึกษพี่ๆดีเจว่า หนูทำแบบนี้หนูอกตัญญูกับพ่อแม่หรือเปล่า?'

ซึ่ง "ดีเจต้นหอม" ก็ได้ให้คำปรึกษาว่า
‘ความกตัญญูของพี่มาจากการกระทำ เขาไม่เลี้ยงคุณแมวแล้ว ยังมาขอเงิน สิ่งที่คุณแมวช่วยไปมันเยอะเเล้วด้วยซ้ำ แม่ที่ดีเขาควรที่จะเเคร์ความสุขของลูก แมวอายุ 28 แล้ว แมวมองออกว่าใครรักเราหรือไม่รักเรา ภาระทุกอย่างมันเลยตกอยู่ที่ยายแต่มันลามมาหาคุณแมวด้วย สำหรับยายให้บอกยายเลยว่าจะให้เงินเดือนแค่นี้ ถ้ายายเอาไปให้ลูกๆอีกก็จะไม่ให้เเล้ว ถ้าแมวเหนื่อยก็คือหยุด แฟนคือกำลังใจของแมว สุดท้ายเเล้วชีวิตของเราไม่เอาไปฝากใครนะ เราต้องรักตัวเองให้ได้นะความรักที่แมวขาดทั้งหมดเอาให้กับตัวเอง ไม่มีคำว่าอกตัญญูเพราะว่าไม่มีความกตัญญูเกิดขึ้นมาตั้งนานแล้ว มันหมดไปตั้งเเต่พ่อ-แม่ทิ้งคุณแมวไว้ตั้งเเต่โรงพยาบาลเเล้ว

ทางด้าน "ดีเจเติ้ล" ให้คำปรึกษาว่า ‘คุณแมวไม่ได้เนรคุณหรืออกตัญญูเลย คุณแมวลองไปหาคุณหมอเพื่อปรึกษาดูเพราะในระยะยาวมันไม่ดีกับคุณแมวแน่ๆ พ่อกับแม่คนสองคนนี้ไม่ได้มีอะไรที่คุณแมวจะต้องไปกตัญญู ถ้าปล่อยไปเรื่อยๆ แล้วแฟนจะต้องมาซัพพอร์ตเราเรื่อยๆอาจจะเป็นปัญหาในอนาคตก็ได้ คุณแมวต้องยอมรับว่ามันไม่สมบูรณ์ถ้าเอาเรื่องใน 28 ปี มาทำร้ายตัวเองซ้ำๆ มีชีวิตที่ต่อไปที่มันดีกว่านี้ดีกว่า เลยอยากให้คุณแมวไปปรึกษาคุณหมอดีกว่าด้วยความหวังดีนะ'

ส่วน "ดีเจอั๋น" ให้คำปรึกษาว่า
‘กับสิ่งที่คุณแมวเจอไม่แปลกที่จะรู้สึกว่าคุณแมวมีปม พยายามค่อยๆแก้ปมให้กับตัวเอง เรามีความอยากได้การยอมรับจากคนเหล่านี้แต่มันดันเป็นคนที่ไม่ควร สิ่งที่เราเป็นมันน่าภูมิใจแต่คนเหล่านี้ไม่ภูมิใจ เหมือนคุณเเมวกำลังคิดว่า คุณแมวจะดีหรือไม่ดี ทุกอย่างมันอยู่ที่คนเหล่านี้หมดเลย เพราะฉะนั้นโฟกัสที่ตัวเองดีกว่า คุณแมวมีหัวใจสวยงามมาก ดูแลคนที่ควรดูแลเท่าที่จะทำได้ คุณแมวไม่มีความผิดอะไรเลย ส่วนคุณยายให้มองด้วยความเมตตา สำคัญที่สุดเมตตาตัวเองด้วย รักตัวเองก่อนเเล้วค่อยไปรักคนอื่น ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องรักตัวเองก่อนเสมอนะ'

สุดท้ายพี่ๆดีเจทุกคนส่งกำลังใจให้คุณเเมวให้ผ่านนี้ไปได้และรักตัวเองให้มากๆเเละรักตัวเองก่อนเสมอ

เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร สามารถติดตามรับชมได้ทาง


ชมคลิป
VVVVV
VVV
V
VV
V
V
V
VVVV


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์