โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด


โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด

โค้ชพี่เล็ก โต้ ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ขอโทษเอฟซี ไม่รู้จักนักฟุตบอล น้อยใจถูกปิดเพจ ผู้เสียหายโฟนอินฟาดอย่างเดือด

กรณีผู้เสียหายร้องโหนกระแสถูกเพจแม่สื่อออนไลน์ โดย โค้ชพี่เล็ก ระบุจะสกรีนหาแฟนฝรั่งโปรไลฟ์ดีมาให้ตามแพ็กเกจที่ขาย สุดท้ายถูกหลอกขายฝัน ผัวก็ไม่ได้ เงินก็ไม่ได้คืน แถมถูกโค้ชพี่เล็กนำชื่อไปไลฟ์ด่าเสียๆ หายๆ จนกลายเป็นข่าวดังในโลกออนไลน์

รายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 21 ก.ย. 66 "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 สัมภาษณ์ โค้ชพี่เล็ก เพื่อให้ชี้แจงความจริงอีกมุม รวมทั้งลูกค้าที่ยังเชื่อมั่นใจโค้ชพี่เล็ก ที่มาช่วยยืนยันในรายการ อย่าง หนิง, น้อย, รัตน์, บี โบตั๋น, และ ทนายพัฒน์ ทนายของโค้ชพี่เล็กที่มาดูคดีหมิ่นประมาทให้

ยืนยันว่าคือโค้ชเล็ก อายุเท่าไหร่?
พี่เล็ก : 47 ค่ะ

สเปกฝรั่ง?
พี่เล็ก : ขอบคุณค่ะ (หัวเราะ)

พี่หนิงเป็นคนจังหวัดอะไร?
หนิง : มหาสารคามค่ะ เป็นสายฝอ ค่ะ มั่นใจไม่เอาคนไทยค่ะ

พี่น้อย ก็มาแนวสายฝอ เหมือนกัน?
น้อย : มันเป็นความฝัน และโค้ชสามารถทำให้เป็นความจริง สมัคร 3 หมื่นค่ะ ตอนนี้พี่ว่าได้แล้วค่ะ (หัวเราะ) หมั้นแล้ว เขาบินมาแล้วปีที่แล้ว คุยทุกวันตั้งแต่วันแรกจนวันนี้ เมื่อกี้บอกว่าจะมารายการช่อง 3 เขาก็ยินดีและให้กำลังใจ

พี่รัตน์ก็สายฝอ ยืนยันว่าเขาทำได้จริง?
รัตน์ : ทำได้จริงและกำลังคุยอยู่ค่ะ

พี่บี ทำไมไม่เปิดหน้า?
บี : หนูสวยค่ะ เอาไว้ให้แฟนดูอย่างเดียว สายฝอค่ะ มั่นใจกับพี่เล็ก สมัครไป 3 หมื่น ได้แล้วค่ะ

โบตั๋น สายฝอ เหมือนกัน?
บี : ปิดหน้าเพราะไม่สวย แต่ใจแน่วแน่กับสายฝอ ค่ะ

ทนายล่ะ?
ทนาย : วันนี้ผมมาในฐานะเป็นทนายเป็นคนกลาง เข้ามาช่วยพี่หนุ่มเพื่อค้นหาความจริงเรื่องนี้ ว่าเป็นรายละเอียดยังไง จริงๆ ผมดูแลคดีที่เขาถูกใส่ความส่วนตัว

พี่เล็ก : พี่เล็กอยากบอกลูกค้าทุกคนว่าพี่เล็กไม่ได้ปิดเพจหนีแต่อย่างใด น่าจะเป็นทางหน่วยงานหรือคนไม่ประสงค์ดีกลั่นแกล้งพี่เล็ก ฉะนั้นพี่เล็กก็ยืนยันเจตนาเหมือนเดิมว่าพี่เล็กจะดูแลลูกค้าจนกว่าคนๆ นั้นจะได้แฟนฝรั่ง จนกว่าคนๆ นั้นจะประสบความสำเร็จ พี่เล็กไม่ได้มีเจตนาจะปิดเพจแต่อย่างใด พี่เล็กเพิ่งจะรู้เมื่อคืน ก็ขอโทษลูกค้าทุกๆ คนด้วยนะคะ

อาชีพพี่เล็กจริงๆ คืออะไร?
พี่เล็ก : พี่เป็นโค้ชหาแฟนฝรั่งค่ะ เปิดเพจมา 2 ปีแล้วค่ะ

ลูกเพจแสนกว่าคน มีคนสมัครเข้ามาเยอะมั้ย?
พี่เล็ก : ก่อนหน้านั้นที่สำเร็จไปแล้ว ตอนนี้ที่ยังเหลืออยู่ ลูกค้าเคสพิเศษและเอ็กซ์คลูซีฟ และมาดามงบน้อย น่าจะประมาณร้อยกว่าคนค่ะ

พี่เรียกเก็บเงินแตกต่างกันไป แฟนฝรั่งเคสธรรมดา ราคา 2 หมื่นบาท อาชีพรับราชการ รัฐวิสาหกิจ เอกชน ผู้รับเหมา วิศวกร อาชีพพนักงาน พี่ไปติดต่อที่ไหน?
พี่เล็ก : ฝรั่งเหล่านี้พี่เล็กไปหามาจากในเว็บหาคู่ค่ะ มีฝรั่งมาลงหาคู่ พี่ก็ติดต่อเขา สมมติพี่หนิงมาจ้างงานพี่เล็ก ทุกคนที่สมัครเข้ามาจะมีค่าสร้างโปรไฟล์ 2 พันบาทและค่าไพรเวตโค้ชชิ่ง 5 พันบาท พี่เล็กจะสอนสองครั้ง ครั้งละ 2 ชม. คือสอนเทคนิคในการหาแฟนฝรั่งรวมถึงสอนภาษาอังกฤษด้วย สิ่งไหนที่คุณควรพูด สิ่งไหนที่คุณไม่ควรพูด รวมไปถึงการตรวจแชต การสอนภาษาอังกฤษ การใช้กูเกิ้ลแปลภาษายังไงให้โอเค สอนทุกเทคนิค

โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด

สองหมื่นพี่ไปแยกได้ไงว่าคนนี้เป็นวิศวกร รัฐวิสาหกิจ พี่ไปรู้ได้ไงว่าฝรั่งคนไหนเขาทำอะไร?

พี่เล็ก : ต้องดูที่โปรไฟล์ก่อนค่ะ ในเว็บหาคู่เขาจะลงรายละเอียดเลยว่าเขาอายุเท่าไหร่ มาจากไหน เหมือนบอกประวัติของเขาไปอยู่ในนั้น รวมถึงบอกอาชีพด้วย

แล้วทำไมแบ่งอย่างนี้ อย่างเป็นหมอ 5 หมื่น ฝรั่งเคสพิเศษ นักธุรกิจอสังหาฯ พี่คิด 3 หมื่น ถ้าเจ้าของฟาร์มองุ่น ฟาร์มโคนมพี่คิดแสนนึง มันแตกต่างกันยังไง?
พี่เล็ก : แตกต่างที่ความเอ็กซ์คลูซีฟ และไลฟ์สไตล์ของเขา ถ้าเกิดเป็นแฟนฝรั่งเคสธรรมดา อาชีพรับราชการ หรือรัฐวิสาหกิจ หรือผู้รับเหมา วิศวกร อาชีพรับจ้าง พนักงานทั่วไป ตัวเลือกมันจะเยอะค่ะ มันไม่ได้ยากเท่ากับเอ็กซ์คลูซีฟ แล้วแฟนฝรั่งราคา 1 แสนบาทเจ้าของไร่องุ่น ฟาร์มโคขุน ฟาร์มแกะ คอกม้า หรืออาชีพเกษตรกรรม มันยากมากๆ

พี่เชื่อฝรั่งที่เขาลงได้ไง เขาอาจลงเป็นโปรไฟล์ปลอมก็ได้?
พี่เล็ก : ไม่ได้เชื่อค่ะ นี่คือเหตุผลที่เขามาจ้างงานค่ะ พี่เล็กต้องสกรีนเป็นขั้นตอนค่ะ สกรีนไม่ได้ทำง่ายนะคะ

สมมติเจ้าของฟาร์มองุ่น พี่จะเช็กยังไง?
พี่เล็ก : เมื่อเวลาเขาลงโปรไฟล์เขาบอกเป็นเจ้าของไร่องุ่น เราไม่ได้เชื่อนะคะ แน่นอนในนั้นสแกรมเมอร์เยอะมาก พี่เล็กต้องแชตและคุยกับเขาก่อนเพื่อให้มั่นใจว่าคำพูดคำจาเขาเป็นยังไง ดีพอที่จะคุยกับลูกค้าพี่มั้ย ก็ติดต่อกันในนั้นก่อนว่าเขาใช่สแกรมเมอร์มั้ย โปรไฟล์ปลอมหรือเปล่า โปรไฟล์เขาจริงมั้ย ถ้าเขาให้เบอร์วอชแอฟ หรือแมสเซ็นเจอร์ หรือไลน์ เราก็ดึงออกมาคุยข้างนอก แลกเปลี่ยนรูปภาพว่าเขามีตัวตนจริงๆ นะ เขาทำอาชีพแบบนี้ อีกระดับนึง ไม่ได้คอนเฟิร์มนะคะ แล้วเขากล้าวิดีโอคอลคุยกับเรามั้ย เราจะสกรีนให้ก่อน

การที่ไปเรียกเก็บเงิน วิธีการเริ่มจากอะไร เก็บ 7 พันบาทก่อน?
พี่เล็ก : ใช่ค่ะ 2 พันบาทคือค่าสร้างโปรไฟล์สำหรับเว็บหาคู่ 5 พันคือค่าไพรเวตโค้ชชิ่ง

ไพรเวตโค้ชชิ่งทำยังไง?
พี่เล็ก : คือการสอนหาแฟนฝรั่ง ส่วนมากผู้หญิงไทยจะพูดภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ ใช้กูเกิ้ลแปลภาษาอาจไม่เป๊ะ ไม่รู้ว่าวิธีเริ่มต้นคุยกับฝรั่งต้องเริ่มต้นคุยยังไง โปรไฟล์ไหนโปรไฟล์จริง โปรไฟล์ไหนโปรไฟล์ปลอม พี่เล็กจะสอนทุกเทคนิคค่ะ ไปจนถึงสอนภาษาอังกฤษใน 5 พันนี้ค่ะ

สอนวิธีอื่นมั้ย ต้องทำตัวยังไง แต่งตัวแบบไหน?
พี่เล็ก : มันก็ต้องมีบ้างค่ะ เวลาเขาวิดีโอคอลมันจะได้ดูดี ตรงปก เหมือนที่เขามาชอบเรา เห็นเราในโปรไฟล์ เราต้องดูดี ถ้าไม่ตรงปกฝรั่งจะเสียความรู้สึกค่ะ

ขั้นตอนต่อไปพี่ทำอะไร?
พี่เล็ก : สมมติพี่หนิงสมัครเข้ามา อันดับแรกต้องสร้างโปรไฟล์เว็บหาคู่ให้ก่อน หลังส่งโปรไฟล์เว็บหาคู่ให้ทุกคน ก็เป็นขั้นตอนที่ลูกค้าต้องจ่ายค่าแพ็กเกจแล้วทุกคนถึงจะได้คิวในวันนัดโค้ชชิ่งกับพี่เล็กครั้งที่หนึ่งค่ะ โค้ชชิ่งครั้งที่หนึ่งเสร็จเรียบร้อย ก็จะบอกลูกค้าว่าเมื่อไหร่จะได้โค้ชชิ่งครั้งที่สอง พี่เล็กจะบอกให้ลูกค้าทราบ หลังจากโค้ชชิ่งครั้งที่สองเรียบร้อย ทุกคนจะเข้าไปรีวิวการสอนของโค้ชในเพจ แล้วแคปหน้าจอมาส่งถึงเล็กถึงจะเป็นขั้นตอนการลงคิวงานสกรีน

พี่โดนแจ้งความหลายคดีนะ ทราบมั้ย?
พี่เล็ก : ทราบค่ะ สุดยอดมาก หาคำบรรยายไม่ได้เลยค่ะ

พี่ไปอยู่เยอรมันกี่ปี?
พี่เล็ก : อยู่ทีละ 3 เดือนแล้วก็กลับค่ะ

สองวันก่อนมีกลุ่มผู้เสียหายเขามาร้องขอความเป็นธรรมกับทนายเดชาและโหนกระแส ว่าโดนเพจนึงหลอก โดยการโอนเงิน บอกว่าจะหาผัวสายฝอ ให้ได้ พอเขาทำผิดกฎนิดหน่อยก็ไม่คืนเงินเขา ล่าสุดตร.ปิดเพจเลย พี่เสียอกเสียใจน้อยใจมาก?
พี่เล็ก : น้อยใจมากค่ะ

สามีพี่เป็นชาวเยอรมัน ทำงานอะไร?
พี่เล็ก : เป็นวิศวกรรถเบนซ์ อยู่ที่เยอรมัน เขาปลดเกษียณแล้ว เพิ่งปลดเกษียณเมื่อเดือนมี.ค. แล้วมาอยู่เมืองไทยกับพี่เล็กเลย พี่เล็กเปิดเพจ 2 ก.ค. 2021 คนก็จะมองว่าพี่เล็กรวยเพราะมาเปิดเพจ พี่สร้างบ้าน 2 ปีเสร็จถึงมาเปิดเพจนะคะ เงินที่พี่เล็กสร้างบ้าน ซื้อที่ เป็นเงินสามีพี่เล็กค่ะ อันนี้มีหลักฐานเลยค่ะ

โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด


การที่พี่ไปรับสมัครจากเหล่าบรรดาผู้หญิง แต่พี่ไปหาฝรั่งจากแอปฯ หาคู่ เหมือนการเล่นแร่แปรธาตุไปหน่อยมั้ย?
พี่เล็ก : ไม่ค่ะ เพราะว่าพี่เล็กเปิดเพจมา พูดทุกไลฟ์

พี่แนะนำเขาไม่ดีกว่าเหรอ ว่าเดี๋ยวติดต่อให้ จ่ายมาพันนึง ให้เธอคุยกับกับแอปฯ หาคู่นี้นะ ให้ไปติดต่อกันเอง ไม่ได้เหรอ?
พี่เล็ก : ไม่ค่ะ พี่เล็กไม่พูดในสิ่งที่พี่เล็กทำไม่ได้ค่ะ

พี่แนะนำให้เขาไปคุยกันเองในแอปฯ หาคู่ไง แอปฯ หาคู่ชื่ออะไร?
พี่เล็ก : ไม่ค่ะ พี่เล็กไม่สามารถออกชื่อเสียงเรียงนามได้ ขอไม่พูดว่าเป็นแอปฯ ไหน

เอาอะไรมา?
พี่เล็ก : คนที่ถล่มเพจพี่เล็ก ที่เป็นเรื่องทั้งหมดทั้งมวลที่เขาถล่มเพจพี่เล็กค่ะ จนถึงทุกวันนี้ ทั้งผู้ชายและผู้หญิงค่ะ

พี่หนิงรู้จักเพจนี้ได้ยังไง?
หนิง : เจอในเฟซบุ๊กค่ะ เลื่อนเล่นไปเจอปุ๊บ แค่ฟังสองสามคำ พี่หนิงส่งข้อความเลยค่ะว่าอยากสมัครต้องทำยังไงคะ

พี่ไม่ใช่หน้าม้าเขานะ?
หนิง : ใช่ค่ะ ล้านเปอร์เซ็นต์ ไปไหนก็ได้ ไม่กลัวค่ะ ชนได้ค่ะ มาเลยค่ะ ไม่กลัวค่ะ ก็ส่งข้อความไปว่าสนใจสมัครต้องทำยังไงคะ เขาไม่ตอบ เราก็ทำไมไม่มาตอบวะ เราอยากได้ผัวฝรั่ง ก็ส่งไปอีก สนใจสมัครทำยังไงคะ วันต่อมาเขาบอกว่าเพจของเล็กคัดคนนะคะ พี่ส่งรูปพี่ครึ่งตัวสองแผ่น เต็มตัวสองแผ่น

พี่ทำอาชีพอะไร?
หนิง : ค้าขายค่ะ ขายทุกอย่าง แล้วเขาก็ส่งมาว่าเพจนี้คัดคน ทำอาชีพอะไร ชื่ออะไร ส่งไปปุ๊บเขาก็อ่านและตอบกลับมาว่าโอเคได้พี่ เขาจะดูอาชีพ ดูการทำงาน ดูว่ามีงานทำมั้ย ถ้าไม่มีงานทำเขาก็ไม่รับ

พี่จ่ายเงินครั้งแรกเท่าไหร่?
หนิง : 7 พัน เขาบอกเขารับได้พี่ก็โอนไปเลย 7 พันเขาก็สร้างโปรไฟล์และส่งมาให้ดูว่านี่โปรไฟล์พี่หนิงนะคะ เสร็จแล้ว อีกสองสามวันนัดโค้ชชิ่งครั้งที่หนึ่งนะคะ แล้วก็โค้ชชิ่งครั้งที่สอง การโค้ชชิ่งคือการเข้าห้องเรียนว่าหาผัวฝรั่งต้องทำยังไง

เขาสอนว่าไง?
หนิง : การหาผัวฝรั่งไม่ใช่ง่ายๆ นะคะ โค้ชชิ่งครั้งที่หนึ่งก็คุยกัน ถ้าคุยกับฝรั่งต้องไม่คุยเรื่องเงินๆ ทองๆ ต้องไม่ทำตัวลับๆ ล่อๆ เวลาฝรั่งวิดีโอคอลมาไม่ใช่ไปอยู่ในห้องน้ำ แอบคบผู้ชายไทยด้วย คบฝรั่งด้วย ไม่ได้ มันไม่สำเร็จ ฝรั่งเขาก็ต้องการคนจริงใจ ลับๆ ล่อๆ ไม่ชัดเจนเขาก็ไม่เอา แล้วสอนการแชตกับฝรั่งว่าต้องแชตยังไง คำพูดยังไงถึงจะสละสลวย พูดยังไงถึงจะดี ฝรั่งจะดูตั้งแต่คุยกับเรา ว่าภาษาเราชัดเจนมั้ย ไฮโซกับกินเหล้าขาว ภาษาพูดไม่เหมือนกันนะคะ

แล้วพี่อยู่ตรงไหน?
หนิง : ก็ต้องสูงหน่อยสิคะ กินเหล้าขาวไม่อร่อย พี่ต้องหัดกินไวน์ค่ะ ยาดองกินไม่เป็น พอโค้ชชิ่งเสร็จครั้งที่สอง ครั้งต่อไปก็รองานสกรีน ขั้นตอนของโค้ชคือเข้าไปคุยแทนเรา พี่ก็คิดว่าแต่ก่อนทำไม่ได้ เพราะงานสกรีนคือโค้ชเป็นคนกลางคุยกับฝรั่งแต่ผ่านโปรไฟล์ของพี่

โค้ชคุยกับฝรั่งให้แต่ผ่านรูปพี่ ฝรั่งเลยคิดว่าพี่เป็นคนนี้ พี่ก็หลอกฝรั่งน่ะสิ?
หนิง : ไม่ได้หลอก สานสัมพันธ์ก่อนค่ะ โค้ชสานสัมพันธ์ก่อนว่า ผู้ชายคนนี้คุยไปก่อน คุยไปดูการคุย คุยยังไง ฝรั่งคนนั้นไม่ได้คุยแต่เรื่องเซ็กส์มั้ย โชว์ของก็มีหมด ถ้าโชว์มาก็เห็น ก็จะบอกว่าเวรี่สมอลล์ ไอไลฟ์ทูบิ๊ก สกรีนเสร็จก็ส่งให้ลูกค้า น้องเล็กจะส่งไปรไฟล์ให้ดู น้องเล็กคุยถึงตรงนี้นะ แล้วพี่หนิงคุยต่อ

ฝรั่งเห็นรูปพี่ รักพี่ เขามองหน้าพี่ แต่เวลาเขาพิมพ์ พี่เล็กทำงานให้?
พี่เล็ก : พี่เล็กช่วยสกรีน มันไม่ใช่การหลอกค่ะ เพราะลูกค้าทุกคนเขาเต็มใจที่จะให้พี่เล็กทำแบบนั้น เขามาจ้างงานพี่เล็ก ในเว็บหาคู่สแกรมเมอร์เยอะมากเลยนะคะ แล้วคนที่มาตัดสินใจควักกระเป๋ามาจ้างพี่เล็ก เขาไปเล่นเองมาเป็นปีๆ แล้วนะคะ

พี่กลัวเขาโดนหลอก เลยต้องสแกนให้เขา แล้วพี่เห็นรูปฝรั่งเมื่อไหร่?
หนิง : เขาก็ส่งมาให้ดู

ขอดูรูปฝรั่งพี่หน่อย ฝรั่งชาติไหนที่ชอบพี่?
หนิง : ของพี่มีทุกชาติค่ะ แคนาดาก็มีที่เลิกไป เพราะคุยแต่เรื่องสกาม ไม่เอา ไม่ชอบ

แล้วมาตกล่องปล่องชิ้นกันใคร?
หนิง : เยอรมันค่ะ

เอารูปว่าที่ผัวพี่เลย?
หนิง : ตอนนี้คบกันอยู่ แต่ยังไม่ใช่ของเรา ก็ไม่รู้จะได้คนนี้หรือเปล่า ถ้าไม่คลิกพี่ก็ไม่เอา

ตกลงพี่ก็ยังไม่ได้จริงๆ น่ะสิ?
หนิง : การหาคู่ชีวิตนะคะ ไม่ได้หาคู่นอนนะคะ พี่สมัครตั้งแต่เดือนก.พ.

8 เดือนแล้วนะพี่?
หนิง : พี่ไม่ได้ซีเรียส พี่หาเองในเว็บหาคู่ 3 ปียังไม่ได้เลย

ตอนนี้พี่มั่นใจเพราะได้คุยกับฝรั่งแล้ว พี่เล็กรับเงินจากพี่ 3.7 หมื่น จากนั้นมาคุย ฝรั่งอาจไม่ได้จะมาหาพี่ก็ได้ เขาอาจคุยเล่นๆ แต่พี่เสีย 3 หมื่นไปให้เขาแล้วนะ?
หนิง : พี่ยินยอมจ่าย

แต่พี่ก็ยังไม่ได้เลือกจริงๆ?
หนิง : ใช่ค่ะ เพราะเป็นไปได้อยู่แล้ว เรามั่นใจว่าเราหาผัว ต้องได้ผัวค่ะ

พี่เล็ก : ของพี่น้อยก็อย่างนี้เหมือนกัน ทุกคนก็ไม่ได้รับประกันว่าจะประสบความสำเร็จเมื่อไหร่

โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด


บริบทมันแปลก?
หนิง : เพราะคุณหนุ่มไม่ได้รู้จัก

ไม่ใช่ไม่รู้จัก?
ทนาย : มันจะมีสเต็ปขั้นตอน อย่างข้อกฎหมาย จะมีอยู่แหละว่ามีเจตนาหลอกลวงผู้อื่นมั้ย เข้าองค์ประกอบ แสดงข้อความเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงมั้ย อันควรบอกให้แจ้ง ซึ่งได้ไปซึ่งประโยชน์ซึ่งทรัพย์สิน ทางนี้ก็ต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าที่ได้เงินเขาไป เราตกลงกันยังไง สมมติเราตกลงกันว่าเราคุยกันแทนเขา แล้วไม่แน่ใจว่าคุยถึงเมื่อไหร่จนถึงจะได้

มุมพี่อาจโอเค แต่บางคนเขาอาจไม่โอเค สมมติผมเป็นฝรั่ง ผมเห็นหน้าพี่ พี่ไปคุยอะไรผมไม่รู้ พี่ไปรับเงินพี่หนิงมาแล้ว พี่เข้าแอปฯ หาคู่ ซึ่งใครก็เข้าได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นพี่ พี่เอาหน้าพี่หนิงขึ้นมา ผมชอบ แล้วคุยกับคนนี้ดีกว่า แต่พี่เล็กคุยกับผม ผมเหมือนถูกหลอกไปแล้วนะ?
พี่เล็ก : ไม่ใช่การหลอกค่ะ เพราะลูกค้าทุกคนเขายินยอมให้พี่เล็กทำแบบนั้น

ยินยอมให้หลอกเหรอ?
พี่เล็ก : ไม่ใช่ยินยอมให้หลอกค่ะ

ผมหมายถึงฝรั่ง?
พี่เล็ก : ทุกคนที่สมัครเข้ามาต้องรู้ก่อนว่าเป็นยังไง พี่เล็กไม่ได้ไปบังคับเขา บอกเขาตั้งแต่ตอนแรก

บอกเขาหรือเปล่าว่าหน้านี้เป็นหน้าของเพื่อน ฉันเป็นตัวแทนของเพื่อน?
พี่เล็ก : ไม่ค่ะ

พี่เล็กบอกว่าเป็นผู้หญิงคนนี้เลย?
พี่เล็ก : ไม่ ลูกค้ายินยอมให้พี่เล็กเป็นคนสร้างโปรไฟล์ ให้สร้างอีเมล์ให้ ส่งพาสเวิร์ดให้ มันเป็นรูปถ่ายลูกค้าพี่จริงๆ ลูกค้าพี่สร้างอีเมล์ สร้างพาสเวิร์ด กรอกประวัติให้ พี่เล็กไม่ได้ไปบังคับอะไรเขา

พี่เอาหน้าโปรไฟล์พี่หนิงมา โดยพี่หนิงอนุญาต ผมเข้าใจ เพราะคุณเป็นลูกค้ากัน คุณเป็นโค้ช แต่ผมเป็นฝรั่งผมจะโอเคได้ยังไง ในเมื่อหน้าเป็นอีกคน แต่อีกคนมาคุยกับผม เหมือนหลอกให้ผมไปหลงเชื่อ?
หนิง : คุณหนุ่มเข้าใจผิด เขาชอบพี่หนิง น้องเล็กสกรีนให้พี่ก่อน เขาคุยแค่แป๊บเดียว แล้วก็ส่งมาให้พี่คุยต่อ วิดีโอคอลก็คุยกับพี่ เบื้องต้นเขาแค่สแกนว่าตรงปก ไม่ใช่สกามนะ

พี่มั่นใจว่าฝรั่งคนนี้ยังไงก็มาหาพี่แน่?
หนิง : ไม่ใช่ พี่ไม่ได้มั่นใจ เพราะไม่รู้จะคลิกกันแค่ไหน ก็จะหาไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอคนที่พี่คิดว่าใช่

พี่หนิงกำลังเลือกอยู่ 5-6 คน?
หนิง : คุยไม่แมตซ์ก็หาใหม่ คุยแล้วชอบคนละอย่าง มันไปกันไม่ได้ ก็หาให้ใหม่ ตอนนี้มี 4-5 คนแล้ว เขาชอบตรงดำๆ นี่แหละ

ดื่มไวน์ เหล้าขาวไม่ โนดอง พี่น้อยล่ะไปสมัครได้ยังไง?
น้อย : เจอน้องเล็กในออนไลน์ ในใจก็อยากมีแฟนฝรั่ง อยากได้ ก็ติดต่อน้องเล็กไปว่าสมัครยังไง ก็เหมือนพี่หนิงเลย โค้ชก็แจ้งรายละเอียดมาตามนั้น เราก็ดูหนังหน้าตัวเองด้วยเนอะ จ่ายเงินไปเหมือนพี่หนิงเลย 3 หมื่น ก็ได้โปรไฟล์ ได้ความรู้ ตอนนั้นเรายังไม่ได้รูปฝรั่ง น้องเล็กใช้เวลาในการสกรีนงาน

คำว่าสกรีนงานคือพอพี่เล็กรับเงินมาเสร็จก็ไปหาฝรั่งที่อยู่ในแอปฯ หาคู่ แล้วก็จะเข้าไปพูดคุยโดยใช้รูปคนสมัคร?
น้อย : เพื่อเป็นตัวอย่าง เป็นแนวทางว่าเราชอบสไตล์ไหน สเปกแต่ละคนไม่เหมือนกัน

พอฝรั่งดูแล้วโอเค เซย์เยสมา เขาก็เอารูปฝรั่งมาให้พี่ดูว่าคนนี้อยากคุยกับเธอนะ?
พี่เล็ก : ใช่ค่ะ ถ้าเขาชอบจนพี่เล็กได้เบอร์มา พี่เล็กสกรีนระดับหนึ่งก่อน

คุณเห็นรูปฝรั่งตอนไหน?
น้อย : ตอนเขาส่งงานมาให้และคุยกันค่ะ

ของคุณกี่คน?
น้อย : 3-4 คน เป็นชาวออสเตรเลีย อังกฤษ เยอรมันก็มีค่ะ เคสของพี่คือพี่เลือกมาก พี่ยอมรับ พี่ก็ดูแล้วไม่ถูกใจ น้องเล็กบอกว่าเอาอย่างนี้จะสอนให้ทุกสเต็ป ทุกขั้นตอน พี่ไปกรอกประวัติในเว็บไซต์หาคู่ พี่กรอกเองเลยค่ะ แล้วเลือกเองเลยค่ะ

พี่ก็ต้องไปสมัครเอง?
น้อย : ก็ทำตามที่เขาโค้ชชิ่ง พี่ปรึกษาทุกขั้นตอน พี่บอกตรงๆ ว่าพี่ไม่ได้จ่ายเงินเพื่อซื้อสามี พี่ซื้อความรู้ เพราะเราเรียนยังต้องจ่ายค่าหน่วยกิต เพราะทุกการลงทุนมีความเสี่ยง เราเล่นหวย ซื้อเสื้อผ้า ซื้ออย่างอื่นได้ในชีวิตเรา ทั้งที่จำเป็นและไม่จำเป็น เราทำธุรกิจก็ต้องมีความเสี่ยง

ได้ผู้ชายจากเขาหรือยัง?
น้อย : ได้ค่ะ พี่ก็เจอคุณพอลในโลกออนไลน์

พี่เล็ก : คุณพอลบินมาแล้ว และพ.ย. นี้ก็เป็นการหมั้น

น้อย : หมั้นแล้วค่ะ เราตกลงที่จะแต่งงานกันปี 67 เขาพร้อมปี 67 เขาเพิ่งกลับไปแล้วคุณพ่อเสียค่ะ อันนี้ออกสื่อได้ เพราะเราอธิบายเลยว่าเราไม่รู้จักโลกออนไลน์ เรามีโค้ชนะ เขาก็บอกว่าซอรี่ ที่ต้องไปเสียเงินเสียทอง พอลเป็นคนอเมริกา คุยกันภาษาอังกฤษ

พี่ไปเอารูปนักฟุตบอลมาจากไหน?
พี่เล็ก : พี่เล็กก็ไม่รู้ว่าใครเป็นนักฟุตบอลหรือไม่ใช่นักฟุตบอล พี่เล็กไม่เคยดูฟุตบอลเลย แต่ในเว็บหาคู่ต้องเข้าใจก่อน ผู้หญิงไทยที่โดนสแกรมเมอร์หลอกคือเยอะมาก พี่เล็กไม่มีทางรู้ได้หรอกค่ะว่ารูปที่พี่เล็กส่งให้ลูกค้า คือนักฟุตบอล นักธุรกิจ ดาราดัง หรืออะไรพี่เล็กไม่ทราบ แต่เวลาที่พี่เข้าไปดูในเว็บหาคู่ เมื่อพี่เล็กเห็นคนๆ นั้นรูปหล่อหรือโปรไฟล์ดี พี่เล็กก็จะส่งให้ลูกค้าดูก่อน นั่นคือแนว

พี่ก็เชียร์สุดใจขาดดิ้น?
พี่เล็ก : เชียร์เพราะเขาดูหล่อ ดูดี ไม่ได้พูดเลยนะคะว่าคนนั้นมีตัวตนจริงๆ คนนี้จะแต่งงานกับเรา ไม่ใช่

ลูกค้าพี่ก็ไม่ได้ปลอดภัยเสมอไป เพราะแอปฯ หาคู่ก็ไปเอารูปนักฟุตบอลมาลง พี่ก็ไม่รู้ แล้วพี่ส่งต่อให้ลูกค้า ความปลอดภัยของลูกค้าพี่อยู่ตรงไหน?
พี่เล็ก : พี่ไม่ได้ให้เขาวิดีโอคอลหรืออะไรนะคะ ขั้นตอนแรก อย่างคนนี้พี่สกรีนออกมา ดึงออกมา แล้วแชตเองอะไรเอง จนได้คุยกัน คนนี้คือปลอดภัย ลูกค้าพี่เล็กได้คุยจริงๆ

อีกสองท่านสำเร็จหรือยัง?
รัตน์-บี : สานสัมพันธ์ค่ะ

ยังไม่มีใครได้เป็นตัวเป็นตน?
พี่เล็ก : พี่น้อยได้เป็นตัวเป็นตนค่ะ แล้วมีอีกหลายคน

แต่เขายังไม่ได้มาอยู่คู่กันนะ อะไรยังไม่ได้มาอยู่ในมือเท่ากับยังไม่ใช่ของเรา สิ่งสำคัญคือต้องเห็นสำฤทธิ์ผล ไม่ใช่คุยเฉยๆ ต้องเป็นคนที่มาแล้ว ได้แล้ว อยู่ด้วยกันแล้ว แต่วันนี้เข้าใจได้ว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ยืนยันว่ามีคนที่เชื่อพี่เหมือนกัน ตกลงพี่น้อยยืนยันว่าพี่สบายใจที่มีโค้ชพี่เล็กเป็นโค้ชชิ่งให้?
น้อย : มั่นใจค่ะ

ตอนนี้มีสานสัมพันธ์กับชายคนหนึ่งเป็นชาวอเมริกัน ชื่อว่าพอล ขอถามแบบตรงไปตรงมา เขามาหาพี่เมื่อไหร่?
น้อย : 12 ม.ค. มาเจอที่เมืองไทย ไปกับคุณแม่ไปรับที่สุวรรณภูมิ

ตรงปกมั้ย?
น้อย : ยิ่งกว่าตรงปก หล่อมาก สูง 183 ซม. รูปร่างกำยำ ไม่มีรอยไฝฝ้ากระ พี่เห็นแล้วก็รู้สึกว่าใช่ จะปล่อยไว้ทำไมคะ (หัวเราะ)

มีรูปตอนหมั้นมั้ย?
น้อย : มีค่ะ เราคุยกันทุกวัน เขาจะกลับมาอีกทีวันที่ 4 พ.ย. ยินดีออกสื่อนะคะ (หัวเราะ)

เขาจะมาทำอะไรครั้งล่าสุด?
น้อย : จะมาคุยเรื่องแต่งงาน แหวนแต่งงานของพี่เขาทำให้แล้ว เขาอยากรู้ว่าพี่ชอบสไตล์ไหนของเขา เขาต้องใส่แบบไหนก็มาคุยกัน จะวางแผนกันว่าจะแต่งเมื่อไหร่ เขาบอกว่าถ้าอยากเข้ามาในชีวิตพี่จริงจังเขาต้องทำยังไง ก็บอกว่าหมั้นไว้ก่อนก็ได้นะ พ่อแม่ก็ยอมรับ ผูกข้อไม้ข้อมือ เขามาอยู่ 14 วันค่ะ

พี่จะบอกว่าพี่เห็นทุกอณูของเขาแล้ว เป็นแฟนก็เห็นทุกอณูแล้ว เป็นฉันท์สามีภรรยาแล้ว พี่มั่นใจได้ไงว่าเขาจะกลับมา?
น้อย : พี่ไม่ซีเรียสค่ะ ไม่กลับพี่ก็หาใหม่ เพราะโค้ชเขาติดปีกให้พี่แล้วค่ะ คนคุยพี่ก็เยอะ ทำไมต้องกลัว เรามีที่ปรึกษา คุณพอลกลับไปเขาก็ทำแหวนให้พี่ พี่ก็ซื้อของฝากให้คุณพ่อเขา พอไปถึงอเมริกา เขาก็รีบโชว์ว่าเขาเอาผ้าพันคอให้คุณพ่อเขาแล้วนะ

หอมแก้ม รักมาก แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะกลับหรือไม่กลับ ถ้าไม่กลับก็ไม่เป็นไร?
น้อย : ทำไมต้องซีเรียสล่ะคะ ว่าเขาจะกลับหรือไม่กลับ

จ่ายแค่ 3 หมื่นก็คุ้มแล้ว?
น้อย : พอใจแล้วค่ะ

ฝั่งพี่รัตน์ จ่ายเงินไปเท่าไหร่?
รัตน์ : สมัครไปเหมือนทุกคน ของรัตน์จ่ายไป 5 หมื่นค่ะ

5 หมื่นนี่อยากได้ผัวเป็นหมอ เภสัชกร วิสัญญี หมอทุกสาขา โนตำแย พี่ไปหาที่ไหนให้เขา?
พี่เล็ก : เว็บหาคู่ค่ะ คนนี้ก็เหมือนกัน เคสเอ็กซ์คลูซีฟคุณหมอ พี่ก็สกรีนให้

พี่รู้ได้ไงว่าเขาเป็นหมอจริงๆ?
พี่เล็ก : ก็ดูในโปรไฟล์เขา ลูกค้าท่านนี้ก็คุย พี่เล็กก็สกรีนมาจากเว็บหาคู่

พี่ได้หมอมั้ย?
พี่เล็ก : ถ้าใครจ่าย 5 หมื่นเคสคุณหมอ จะได้รวมทั้งแพ็กเกจ เป็นแฟนนักธุรกิจ และเคสธรรมดาด้วย ลูกค้าจะรู้

คือการอัปเลเวล อันเก่าก็ยังอยู่ สองหมื่นสามหมื่นอยู่ในนั้นหมด จนถึง 5 หมื่น ใครจ่าย 5 หมื่นไม่ใช่แค่หมออย่างเดียว ระดับล่าง 2 หมื่น 3 หมื่นก็ได้ด้วย?
พี่เล็ก : ถูกต้องค่ะ

สูงสุดคือหมอใน 5 หมื่น?
พี่เล็ก : ค่ะ น้องเขาได้คุยกับนักธุรกิจชาวลอนดอน

ชื่ออะไร?
รัตน์ : สนอร์ริค่ะ

เคยเจอตัวจริงมั้ย?
รัตน์ : คุยในวิดีโอคอลค่ะ

ไปถึงขั้นไหน?
รัตน์ : เริ่มซีเรียสจริงจังค่ะ เพราะก่อนหน้านี้ โค้ชทำงานให้เราอยู่สัก 2-3 คน แต่เราคุยแล้ว กับคนนี้เราก็อยากจริงจังค่ะ เลยต้องซีเรียสและขอเทคนิคจากโค้ชโดยเราขอดูตัวจริงจากวิดีโอคอล ซึ่งมันหลอกกันไม่ได้ ความเรียลกับความจริง โค้ชสอนเราดูว่าเป็นยังไง ของจริงเป็นยังไง วิดีโอคอลจริงกับสแกรมเมอร์เป็นยังไง โค้ชเขาสอนเราอยู่แล้วค่ะ

วันนี้พอใจ?
รัตน์ : พอใจค่ะ เพราะในการทำงานของเขา เขาทำจริง เขาไม่ได้หลอกเรา

คุณบี ยังไง ไปจ่ายเท่าไหร่?
บี : เท่ากับพี่หนิง พี่น้อย ก็ได้สานสัมพันธ์ 3 คนที่พี่เล็กให้มา แต่ตอนนี้พี่สานสัมพันธ์อยู่กับคนที่อยู่ลอนดอน เห็นหน้าเห็นตาเรียบร้อยค่ะ วิดีโอคอล วันที่ 2 พ.ย. เขาจะบินมา มั่นใจเขามาแน่ เพราะคุยกันทุกวันค่ะ

วิธีการคือเหมือนกัน พี่เล็กคุยให้ก่อนโดยใช้โปรไฟล์หน้าเรา?
บี : ใช่ค่ะ พี่เล็กสกรีนให้ก่อน ว่าเป็นพวกหลอกลวงมั้ย ตรงนี้พี่บียินยอมอยู่แล้ว เพราะพี่บีเคยเล่นแล้วเจอแต่คนหลอกลวง ขอให้เราเปิดผ้าให้เขาดู มันเปิด เห็นค่ะ แต่เราไม่เปิด มันอยากให้ดูวันไหนเราก็ดู พี่บีถึงเอาเงินไปจ้างพี่เล็กให้ช่วยหน่อย เพราะที่เจอมาเป็นแบบนี้ทั้งนั้น พี่เล็กต้องสกรีนให้ก่อนพี่บีถึงได้อย่างทุกวันนี้ เหตุผลที่จ้างพี่เล็กคืออยากให้สกรีนตรงนี้ เพราะมันเหนื่อยแล้ว ขอดูหน่อย ขอนั่นหน่อย มาโชว์ มันไม่โอเค เราจะไปนั่งแชตทุกวัน 3-4 วันมาขอดูร่างกายเรา เราไม่โอเค

รู้จักทินเดอร์มั้ย?
บี : รู้จัก เล่นมาแล้ว

คุณไปสมัครแพลตตินั่ม วีไอพี ยังโอเคกว่า 3 หมื่นมั้ย?
บี : ไม่

หนิง : บางคนสมัคร 3 ปี ไม่เคยได้ แต่พอสมัครกับพี่เล็ก ได้คุยหลายคนแล้ว

บี : สิ่งนี้พวกพี่ถึงยอมรับพี่เล็กว่าพี่เล็กสกรีนงานให้พวกพี่ บางทีพี่เล็กดูแล้วว่าไม่โอเค พี่เล็กก็หาให้ใหม่ นี่คืองานของโค้ช

คุณโบตั๋นแฮปปี้มั้ย?
โบตั๋น : แฮปปี้ค่ะ ได้คุยกับคุณคริส เยอรมัน คุณแม่เล็กสกรีนงานให้ วิดีโอกัน คุยกัน เห็นหน้ากันค่ะจะไปวิ่งออกกำลังกายก็วิดีโอคอลหาหนู จนคุณแม่บอกว่าน่ารักจังเลย บางทีหนูก็ส่งรูปยั่วๆ ไปแกล้งแก หนูไปเที่ยวทะเล แล้วชอบใส่ชุดว่ายน้ำ ก็ส่งไปให้เขา เขาก็บอกว้าว ที่รัก ฉันจะไปเที่ยวกับคุณ รอฉันมาก่อนนะ คุณอย่าเพิ่งมีใคร หลังๆ คุณคริสเขาทำอสังหาฯ แล้วบินไปต่างประเทศบ่อยๆ แล้วนัดกับโบตั๋นว่าเดี๋ยวจะมาหา บางอย่างทำให้เราไม่คลิกไม่ตรงกัน ก็เลยห่างๆ กันไปค่ะ

ในเมื่อพี่เอาพวกนี้มายืนยันในสิ่งที่ทำอยู่ค่อนข้างชัดเจนว่าไม่ได้หลอกใคร แต่ประเด็นคือมีคนที่ถูกหลอก ทำยังไง?
พี่เล็ก : วันนั้นพี่เล็กก็ได้ดูโหนกระแส คนที่มาร้องเรียนว่าโดนพี่เล็กโกง หนึ่งในนั้นไม่ทราบว่าอย่างนี้เรียกโกงหรือเปล่า เพราะคุณสมัครมา คุณจ้างงานพี่ คุณโอนเงินให้พี่ คุณให้พี่สร้างโปรไฟล์ พี่เล็กทำ คุณให้พี่โค้ชชิ่งครั้งที่หนึ่ง ครั้งที่สอง พี่เล็กทำ คุณให้พี่เล็กสกรีนงาน พี่เล็กทำ พี่ส่งงานให้ตลอด แต่สิ่งที่สำคัญคือพี่ไม่ได้หาแฟนฝรั่งให้ได้ทันใจในสิ่งที่คุณต้องการ คำถามคือพี่เล็กโกงยังไงคะ เพราะพี่เล็กไม่เคยพูดเลยว่าพี่เล็กจะทำให้คุณประสบความสำเร็จวันนี้ วันพรุ่งนี้ เดือนนี้ อีก 6 เดือน หรือว่าอีก 1 ปี

แล้วพี่ไปด่าคุณเจนเขาแรงๆ ทำไม?
พี่เล็ก : ไม่ได้ด่าคุณเจนค่ะ

โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด

แล้วพี่ด่าใคร?

พี่เล็ก : ด่าเจ้าของเพจที่ถล่มพี่เล็กค่ะ ผู้หญิงคนนี้เป็นเจ้าของเพจหาแฟนฝรั่งที่พี่เล็กไม่เคยรู้จักเลยในชีวิต เขาเริ่มถล่มเพจพี่เล็กตั้งแต่วันที่ 11 ส.ค.จนถึงทุกวันนี้ เขาทำทุกวิถีทางที่จะดิสเครดิตเพจแม่สื่อออนไลน์โดยการด่าพี่เล็กในเฟซบุ๊ก ติ๊กต็อกทุกวัน วันละหลายๆ โพสต์ เอาแพ็กเกจพี่เล็กไปขึ้นด่าทุกวัน พี่เล็กมีหลักฐาน ที่ปริ้นท์มาเป็นพันๆ หน้า ด่าพี่เล็กทุกทาง ดิสเครดิตพี่เล็กทุกทาง หนึ่งในลูกค้าที่โดนพี่เล็กแบนถาวร ที่ชื่อว่าโบ เป็นคนที่ไปร่วมมือกับเจ้าของเพจคนนี้ที่จะถล่มเพจของพี่เล็กและกลั่นแกล้งพี่เล็กทุกวิถีทาง ไม่ว่าจะเป็นการสั่งปิดแอด ซึ่งเขาทำสำเร็จ พี่เล็กก็ไม่ได้พูดอะไร ไม่ว่าเป็นการไปแจ้งความอายัดบัญชีธนาคารของพี่เล็ก มีลูกค้าพี่เล็กในกลุ่มที่ไปร้องเรียนกับท่านทนายหลายๆ คน ไม่ว่าจะเป็นน้องเจน น้องอ้อ พี่ธัญญ่า พี่จิร่า หรือทุกๆ คนที่อยู่ในนั้นหมดเลย แล้วบอกว่าพี่เล็กโกง โทษทีนะคะ มีหลักฐานใบนึงที่พี่เล็กจะโอนเงินคืนให้น้องเจน เอาของเจนก่อนนะคะ พี่บอกเจนว่าพี่จะคืนเงินให้เจน แต่เจนพูดเองว่าเจนไม่ต้องการอยากได้เงินคืนจากพี่เล็ก เพราะพี่เล็กคือโค้ชที่ดี

เจนอยู่ในสาย คุณจะว่ายังไง เขาบอกไม่ได้โกงคุณ?
เจน : เรื่องที่เขาบอกว่าจะคืนเงินจริงค่ะ แต่ในเมื่อเขาบอกว่าพรุ่งนี้เขาจะให้คุยกับฝอ แล้ว สองคน เจตนาหนูคืออยากได้ฝอ แล้วเรื่องไรหนูจะต้องเอาเงินคืน ป้าเล็กเขาบอกแบบนี้

พี่เล็ก : เรียกเลยค่ะ อยากเรียกอะไรก็ได้ค่ะ

เจน : ป้าก็ไม่ได้หยาบคายนะคะ (หัวเราะ) ป้าเขาบอกว่าพรุ่งนี้หนูจะได้คุยกับฝอ แล้ว ก่อนหน้าคุยกับฝอ เขาบอกจะเอาเงินคืนหนู แล้วเรื่องไรหนูต้องเอาเงินคืนคะ ในเมื่อพรุ่งนี้หนูก็จะได้คุยแล้ว หนูเลยบอกว่าหนูไม่เอาคืน เพราะเขาบอกว่าพรุ่งนี้หนูจะได้คุยกับฝอ สองคน ที่ส่งมาให้ ที่เป็นนักบอลอ่ะค่ะ แล้วเจตนาของหนูมาหาฝอ หนูจะได้คุยแล้ว เขาให้ความหวังแบบนี้แหละค่ะ

พี่เล็ก : น้องเจนพูดว่าพี่เล็กเป็นโค้ชขี้โกง ขอโทษนะคะ ไม่ยักกะรู้ว่าโค้ชขี้โกงต้องถามคืนเงินลูกค้าด้วย

เจน : หนูไม่ได้พูดเลยนะคะ ไม่มีคำไหนเลยที่พูดว่าเป็นโค้ชขี้โกง

พี่เล็ก : ที่พากันไปร้องเรียนไงคะ แล้วบอกพี่เล็กว่าเป็นโค้ชขี้โกง คนขี้โกงต้องถามเอาเงินคืนให้ด้วยเหรอคะ

แล้วพี่ไม่คืนเงินให้เขาไปล่ะ?
พี่เล็ก : น้องเขาไม่เอาคืนไงคะ

สุดท้ายในเมื่อพี่ไม่คุยกับเขาแล้ว และพี่หาฝอ ให้เขาไม่ได้ พี่ควรคืนเงินให้เขา?
พี่เล็ก : มันไม่ใช่ขั้นตอนการทำงานอย่างนั้น อันนี้เป็นแชทที่ก่อนหน้านั้นพี่เล็กพยายามจะคืนเงินให้เขา แต่เขาตั้งมั่นว่ายังไงพี่เล็กต้องเป็นโค้ชเขา เขาเชื่อมั่นในฝีมือของพี่เล็ก

เจน : ก็บอกว่าหนูจะได้คุยกับฝรั่งแล้ว แล้วทำไมหนูต้องเอาเงินคืนด้วยล่ะคะป้า

เขาบอกป้าจะให้เขาคุยกับฝรั่ง แล้วเขาจะเอาคืนทำไม แต่สุดท้ายมันไม่มีฝรั่ง ถูกมั้ย?
พี่เล็ก : พี่เล็กทำงานตลอดค่ะ

แล้วคุณได้คุยมั้ย?
เจน : ก็ไม่ได้คุยค่ะ ตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงตอนนี้

พี่เล็ก : คำไหนคะที่พี่เล็กบอกว่าจะให้คุยกับฝรั่ง

เจน : ก็นักฟุตบอลของป้าที่ส่งให้หนูไงคะ ในแชทก็มีค่ะ ป้าบอกว่าหนูจะได้คุยแล้ว

ในแชทคุณบอกว่าคุณฟิลิปส์เป็นชาวอังกฤษ ทำมูลนิธิ คนนี้พี่เล็กเชียร์ใจขาดดิ้นค่ะน้องเจน พี่แนะนำให้คุยทั้งสองคนเลยนะคะ หาดีกว่านี้ไม่มีแล้วค่ะ พี่สกรีนจนตาแตก เหนื่อยมากๆ ค่ะ หลังจากโอนเงินค่าเคสเสร็จพี่จะได้เทรนน้องเจน 1 ชม.ค่ะ ไม่งั้นไม่รู้พี่คุยอะไรกับเขาไว้บ้าง จะสานต่อยังไง พี่ไปเอารูปนักฟุตบอลให้เขา ฟิลิปส์ ลาห์ม แล้วผัวพี่เป็นเยอรมัน รู้จักฟิลิปส์ ลาห์มมั้ย?

พี่เล็ก : ไม่ได้มีคำไหนเลยที่พี่เล็กบอกว่าคนๆ นี้มีตัวตนจริงๆ มันเป็นขั้นตอนแรกของการสกรีนงาน

แต่พี่ส่งไปบอกว่าเชียร์ใจขาดดิ้นนะ เพราะพี่คุยกับเขาแล้วนะ?
พี่เล็ก : ก็เป็นธรรมดา พี่เล็กไม่ได้รู้ว่าเขาเป็นใคร

เจน : แต่คุณบอกว่าคุณสกรีนจนตาแตกแล้วนะคะ

ลูกค้าพี่ก็ซวยนะถ้าอย่างนี้?
พี่เล็ก : ไม่ค่ะ มันมีขั้นตอนมมากกว่านั้น ต้องดึงออกมาคุยในวิดีโอคอล คุยในวอชแอฟก่อนจนมั่นใจ นี่เป็นสต็ปแรก ที่ต้องแคปโปรไฟล์ให้เขาดูก่อน

แต่พี่มีคำพูดคำนี้ยันมา หาดีกว่านี้ไม่มีแล้วค่ะ พี่สกรีนจนตาแตก เหนื่อยมากๆ ค่ะ อันนี้คือพี่ยันคำพูดพี่มาแล้ว ว่าพี่สกรีนมาแล้ว พอคำนี้พี่หลุดมาคือผ่านทุกกระบวนการ แสดงว่าคนนี้มีตัวตนจริงๆ?

พี่เล็ก : ไม่ๆ ค่ะ ไม่ได้พูดแบบนั้นค่ะ

แล้วพี่พิมพ์ไปแบบนี้ได้ไง?
พี่เล็ก : พิมพ์มันก็เป็นการเชียร์ ให้ลูกค้าเรามีกำลังใจ

เจน : แบบนี้เรียกว่าโกหก หลอกลวงหรือเปล่าคะป้า

งั้นก็ไม่มีความปลอดภัยให้ลูกค้าเลยนะ ถ้าไปเอาคนนี้มา?
พี่เล็ก : อันนี้เป็นตั้งแต่ตอนน้องเจนเป็นลูกค้าตั้งแต่เริ่มแรกเลยนะคะ แล้วจนถึงวันที่นี้ พี่เล็กก็รู้สึกว่าถ้าน้องไม่อยากรอต่อไป พี่เล็กก็ยินดีคืนเงินให้น้อง แต่น้องไม่รับเลยนะคะ

เจน : ไม่รับเพราะคุณบอกว่าจะได้คุยกับฝอ ไงคะ เป็นใครก็ไม่รับค่ะ เพราะพรุ่งนี้จะได้คุยกับฝอ แล้ว ป้าบอกแบบนี้ค่ะ ถ้าคุณบอกว่าไม่ได้เลย อันนี้ถึงจะเอาเงินคืน แต่คุณบอกว่าพรุ่งนี้จะได้คุยแล้ว เป็นใครก็ไม่เอาเงินคืนมั้ยคะป้า

พี่เล็ก : ไม่เป็นความจริงค่ะ

เจน : ทำไมป้าพูดแบบนี้กับหนูล่ะ ในแชทมีตั้งแต่ต้นจนจบ จนป้าบล็อกหนูเลยนะคะ

พี่เล็ก : พี่ก็มีหลักฐานเหมือนกัน พี่ไม่ได้ทะเลาะอะไรกับเจนเลย แล้วอยู่ดีๆ เจนก็ไปแจ้งความว่าพี่โกง

คนที่พี่บอกว่าชื่อเควิน นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกัน แต่เขาคือเยอรมันชาติเดียวกับผัวพี่?
พี่เล็ก : พี่ไม่ทราบค่ะ เพราะอยู่ในเว็บไซต์หาคู่

แต่พี่สกรีนมาแล้วนะ?
พี่เล็ก : พี่ไม่ได้สกรีนค่ะ พี่แค่ส่งงานลูกค้าค่ะ

แต่พี่พิมพ์ไปว่าสกรีนนะ?
พี่เล็ก : ขั้นตอนการสกรีนงานของพี่เล็ก เหมือนพี่เล็กไปเจอโปรไฟล์ของคุณพอล พี่ก็ส่งให้พี่น้อยดูก่อนว่าคนนี้อยู่ในเว็บหาคู่ โปรไฟล์บอกเป็นนายทหารเรือ อายุเท่านี้ๆ จากนั้นลูกค้าต้องบอกว่าชอบค่ะ พี่เล็กถึงจะไปต่อ ไปสกรีนต่อเป็นขั้นตอนต่อไป มีหลายขั้นตอนมากเลยนะคะ ไม่ใช่ครั้งเดียว อันนี้เป็นรอบแรกที่พี่เล็กส่งให้เจน จากนั้นถ้าคุณเควินไม่ตอบต่อหรืออะไรต่อ พี่เล็กก็จะบอกว่าโอเคหาคนใหม่ต่อไปนะ ทุกคนทำแบบนี้เหมือนกันหมด

สามีพี่เป็นชาวเยอรมัน เขารู้จักนักบอลพวกนี้มั้ย?
พี่เล็ก : ไม่ค่ะ เขาไม่ดูบอล พี่เล็กไม่ดูบอลเลย

แต่เขาดังมากเลยนะ?
พี่เล็ก : พี่เล็กไม่ทราบ พี่เล็กสาบานเลย กราบขอโทษเอฟซีด้วย

เจน : แล้วทำไมป้าถึงบอกว่าป้าเป็นคนเดียวในประเทศไทย ที่สกรีนเก่งที่สุด คุณเก่งขนาดนั้น ทำไมไม่รู้ล่ะคะ

พี่เล็ก : มันมีขั้นตอนสกรีนงานนะเจน ไม่มีคำไหนเลยนะที่บอกว่าสกรีนรอบแรกแล้วจะรู้เลยว่าคนนั้นมีตัวตนจริงๆ

เจน : ป้าอย่าแถเลยค่ะ เพราะในแชทก็เป็นหลักฐานแล้วค่ะ ถ้าใครได้รับแชทแบบนี้ ใครจะไม่เชื่อบ้างคะ

พี่เล็ก : พี่เล็กไม่เคยพูดแบบนั้น แม้แต่แฟนของพี่น้อยก็เหมือนกัน กว่าจะได้เจอพอล พี่ก็สกรีนและได้คุยกันตั้งหลายครั้ง

เจน : เอามาเทียบเคสกันไม่ได้หรอกค่ะ แต่ละอย่างไม่เหมือนกันใช่มั้ยคะ

พี่เล็ก : ทำไมตอนจะคืนเงินให้เจน เจนไม่เอาคะ

เจน : ก็พี่บอกว่าพรุ่งนี้หนูจะได้คุยกับฝอ แล้ว แล้วเรื่องไรหนูจะเอาล่ะคะ ป้าอย่ามั่วสิคะ หลักฐานมันก็มี แถไปเรื่อยๆ นะคะ ตอนนี้ก็คืนมาสิคะ

พี่เล็ก : ทำไมเรื่องถึงได้มาขนาดนี้ ครั้งสุดท้ายที่เจนคุยแบบดีๆ กับพี่เล็ก ไม่ได้ทะเลาะ วันดีคืนดี มีเจน มีพี่ธัญญ่า แล้วก็พี่จีร่า น้องนงค์ ไปแจ้งความว่าพี่เล็กฉ้อโกง ทั้งที่พี่เล็กไม่ได้ทะเลาะอะไรกันเลย คุยกันดีๆ แล้วไปแจ้งความว่าพี่เล็กฉ้อโกง ซึ่งพี่เล็กกำลังทำงานอยู่ ส่งงานให้อยู่

เจน : เดี๋ยวสิคะ ป้าอย่ามั่วสิคะ หนูยังไม่ได้ไปแจ้งความ ป้าบล็อกหนูก่อนนะคะ แล้วหนูถึงไปแจ้งความ ป้าบล็อกหนูตั้งแต่ 12 ส.ค.ค่ะ

พี่เล็ก : ก็น้องเจนไปรวมกลุ่มกันแล้วร่วมมือกับเจ้าของเพจ

เจน : ป้ามีหลักฐานอะไรว่ารวมกลุ่มกันคะ ป้ายังไม่มีหลักฐานอะไรเลย แล้วป้าก็ไปใส่ความคนนั้นคนนี้ หนูยังไม่ได้ไปแจ้งความเลย แต่ป้าบล็อกหนูก่อน ป้าเขาบล็อกหนูวันที่ 12 ส.ค. จากนั้นก็เอาหนูไปไลฟ์ด่า หนูถึงไปแจ้งความ หนูยังไม่ได้ไปรวมกลุ่มกับใคร แล้วหนูก็ยังไม่ได้ไปแจ้งความเลย ไม่ได้มีปัญหาอะไรเลย เขาไลฟ์ด่าหนูก็ตามที่เห็นกันเลย ถ้าคุณคิดจะคืนเงิน ก็คืนมาสิคะ ป้าเป็นคนบอกเองว่าพรุ่งนี้หนูจะได้คุยกับฝอ แล้ว แล้วเรื่องอะไรหนูต้องเอาเงินคืน เพราะอีกไม่กี่ชม.หนูจะได้ผัวแล้ว จะได้คุยกับฝอ แล้ว แล้วเป็นใครบ้างที่จะเอาเงินคืน ป้าอย่าแถเลยนะคะ ทำไมถึงแถเก่งจังคะ

ในฐานะเป็นทนายมากับฝั่งพี่เขา เอาแบบกลางๆ ก่อน เขาควรคืนเงินมั้ย?
ทนาย : ถ้าทางนี้ทำงานหรืออะไร ผมไม่รู้ แต่เคยมีแจ้งว่าให้คืนเงิน ผมก็แนะนำว่าอาจคืนตามที่ทางคุณเล็กทำงานไปบางส่วน จะคืนเท่าไหร่ก็ไปตกลงกัน เรื่องทำงานจริงไม่จริงก็ว่ากัน ผมไม่ได้ไปอยู่ในเหตุการณ์

คืนตังค์เขามั้ย?
พี่เล็ก : หลังเขาทำกับพี่เล็ก เขาถล่มพี่เล็กเละเลย

เจน : ในเมื่อคุณบอกว่าคุณรวย คุณมีเงิน ก็คืนเงินผู้เสียหายมาสิคะ ถ้าไม่มีผู้เสียหายเขาไม่รวมตัวกันเยอะขนาดนี้ ตอนนี้ได้ 20 30 คนแล้วนะคะป้า ทั้งที่ไม่มีใครรู้จักหนูเลย

พี่เล็ก : 20 30 คน คืออยู่ในขั้นตอนการทำงาน

เจน : หมายถึงเขารวมตัวกันเพื่อดำเนินการต่อไปค่ะ

คุณเล็กพยายามบอกว่าเขาทำงานไปแล้ว เขาก็ต้องเก็บค่าทำงานของเขา?
เจน : ทำงานอะไรคะ บางคนก็ไม่ได้งาน บางคนไม่ได้โปรไฟล์ด้วยซ้ำ งานของคุณ ก็เข้าใจว่าคุณไม่ได้ระบุวันเวลา แต่ว่าของหนูปีที่แล้ว ไม่ได้คุยแม้แต่คนเดียวเลยค่ะ

พี่เล็ก : พี่น้อยก็เป็นปีค่ะพี่เล็กไม่ได้รับปากว่าจะได้คุยตอนไหนเมื่อไหร่ ไม่ได้มีระบุในสัญญานะคะ

เจน : ป้าอย่าเอาหนูไปเทียบกับเคสอื่น ใช่ ไม่ได้ระบุก็จริง ไม่เหมือนกันก็จริง ป้าก็อย่าเอาของหนูมาเทียบกันสิคะ ของหนูตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วค่ะ แค่ขนแขนของฝรั่งหนูยังไม่เห็นเลย หนูว่าป้าอย่าแถเลย

พี่เล็ก : แล้วคนไหนบอกว่าไม่ได้รับโปรไฟล์ ชื่ออะไรคะ

เจน : มีค่ะ พี่อ้อค่ะ ไม่ได้รับโปรไฟล์เลย อีกหลายๆ คนก็ไม่ได้เลย

พี่เล็ก : ไม่มีค่ะ คนที่ไม่ได้รับโปรไฟล์ แล้วจะโอนเงินให้พี่เล็ก

ตอนนี้เป็นคดีความแล้ว จะคืนเงินให้เขามั้ย คุณเจนจะเอาเงินคืนเท่าไหร่?
เจน : 3.9 หมื่นเต็มจำนวน และค่าเสียเวลา ที่เขาไลฟ์ด่าหนูอีก

พี่เล็ก : เป็นไปไม่ได้ค่ะ เพราะพี่เล็กทำงานให้ค่ะ

เจน : ถ้าไม่ได้ก็ดำเนินคดีตามกฎหมายไปเลยค่ะ

เขาบอกเขาเข้าแอปฯ หาคู่และหาฝรั่งให้?
เจน : หานักฟุตบอลให้เนี่ยเหรอคะ

พี่เล็ก : พี่เล็กจะดูแลทุกเคสจนกว่าจะประสบความสำเร็จ แต่กรณีลูกค้ายกเลิกและถอดใจไปเอง ก็ไม่ใช่ความผิดของพี่เล็กนะคะ

เจน : ยังไม่ 50 เลย ทำไมป้างงแล้วคะ หนูยังไม่ได้ทำอะไรเลย ป้าบล็อกหนูเอง

ถ้าพี่จ่ายเงินคืนเขาไป 3.9 จบมั้ย?
เจน : ก็เขาด่าหนูในไลฟ์สดด้วย แต่ถ้าให้ก็จบค่ะ

พี่เล็ก : พี่เล็กทำงานให้น้องไปแล้ว คุณมายกเลิกเองค่ะ

เจน : คุณทำอะไรคะ ปีกว่า ทำอะไรบ้าง

โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด


ทนายจะแนะนำยังไง?
ทนาย : ถ้าในมุมของผม ถ้าเกิดทำงานไปบางส่วน ก็อาจต้องชี้ชัดออกมา ถ้าส่วนนี้ไปตกลงกับผู้เสียหาย จะไปหาให้เขาต่อมั้ย ผมก็ไม่ทราบ ไปดำเนินการอะไรต่อก็เป็นเรื่องความพึงพอใจสองฝ่าย

พี่เล็ก : ไม่ได้ทะเลาะอะรักนค่ะ

เจน : ไม่ได้ทะเลาะแต่คุณไลฟ์ด่าทำไมคะ ด่าเสียหายเลยค่ะ ด่าโบ ด่าบังอร ด่าเจน ถ้าไม่ได้ทะเลาะกัน คุณจะเอาพวกเราไปไลฟ์ด่าให้อับอายทำไมคะ ขนาดเรายังไม่ได้ด่าอะไรคุณเลย คุณยังร้อนตัวเลย แล้วเราโดนด่า ในไลฟ์สดให้อับอาย คุณมีเหตุผลอะไร มีสิทธิ์อะไรมาด่าเราคะ

พี่เล็ก : น้องเจนรู้ตัวดีว่าน้องเจนทำอะไร น้องเจนร่วมมือกับเจ้าของเพจหาแฟนฝรั่งถล่มพี่เล็กตั้งแต่ 11 ส.ค. คนถึงปัจจุบัน

เจน : ถ้าคุณไม่ผิดจริง คุณจะกลัวอะไรคะ ถ้าป้าไม่ผิดป้าไม่ต้องกลัวหรอกค่ะ

พี่เล็ก : ไม่ได้พูดเรื่องกลัว ทำไมคุณต้องดิสเครดิตเรา

เจน : แล้วป้าบล็อกหนูทำไม หนูยังไม่ได้ทำอะไรเลย

พี่เล็ก : ก็น้องร่วมกับเจ้าของเพจ เอาแชตพี่ไปประจานในโลกโซเชียล

เจน : ถ้าป้าไม่ได้ทำผิด ไม่ได้อะไรเลย ป้าจะร้อนตัวทำไม แล้วไม่ได้เอาแชตไปให้เขาค่ะ เอาแค่สลิปอันเดียวค่ะ เอาให้เขาดูค่ะ

พี่เล็ก : มันไม่เป็นความจริงที่บอกว่าพี่เล็กบล็อกเขา พี่เล็กเริ่มมาบล็อกเขาตอนที่รู้ว่าเขาเอาพี่ไปประจานในเพจหาแฟนฝรั่งเพจที่เขากำลังกลั่นแกล้งพี่เล็ก พี่ถึงได้มาบล็อกเขาทีหลัง พี่ส่งข้อความเสียงไปหาเขา ว่าทำไมเขาทำกับพี่แบบนี้

เจน : ทุกอย่างคือเรื่องจริง หนูไม่เคยเอาเขาไปประจานเลยค่ะ หนูเอาไปให้เขาดูว่าหนูโอนเงินให้ป้าจริงๆ ไม่มีแชทการคุยที่ส่งให้เลย แล้วหนูก็ไปปรึกษาเขา ทำไมป้าแถเก่งคะ

สรุปให้เป็นไปตามกฎหมาย?
พี่เล็ก : เขาถอดใจไปเอง

เจน : ไม่ได้ถอดใจ ป้าบล็อกหนู ทำไมเข้าใจยากจังคะ

คุณทนาย อธิบายเขาหน่อย?
ทนาย : ผมดูแลในส่วนคดีหมิ่นประมาท ซึ่งถ้าผมมาดูข้อเท็จจริงในรายการวันนี้ ก็มีสองส่วน ถ้าทางนี้ต้องการได้ฝรั่ง ทางคุณเล็กผมว่าก็ต้องจัดหาให้เขาโดยตลอดชีพก็ว่าไป ถ้าในมุมผม ถ้าทำไม่ได้ ก็คืนเงินให้เขาไป แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องทั้งสองฝ่ายต้องตกลงกันเอง แต่ถ้าเขาต้องการงาน เราก็ต้องงานให้เขา

พี่เล็ก : พี่เล็กหาให้เขาค่ะ แต่เขาถอดใจไปก่อน

เจน : หนูไม่ได้ถอดใจค่ะ ทำไมป้าเข้าใจยากแบบนี้ ป้าบล็อกหนูค่ะ ป้าไม่เข้าใจเหรอ ป้าบล็อกหนู

คืนได้เท่าไหร่ ทำงานไม่เต็มวงเงิน?
พี่เล็ก : พี่เล็กต้องดูก่อนว่าส่งให้น้องกี่เคส

เจน : มันเป็นการสร้างภาพ สร้างละครของเขาขึ้นมาเพื่อให้หนูมองว่าเขาทำงานขึ้นมาแล้วนะ แล้วทุกคนก็โดนแบบนี้ ถ้าหนูดดนคนเดียวจะไม่ว่าอะไรเลยค่ะ แต่นี่ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน ว่าไม่ได้คุยกับฝอ สักคน ฉะนั้นป้าก็เลิกแถเถอะ

พี่เล็ก : แล้วทำไมที่อยู่ในรายการไม่โดนล่ะคะ ลูกค้าพี่อีกเป็นร้อยอีก

เจน : อย่างน้อยปีกว่าหนูต้องได้คุยสักคนมั้ย แต่หนูไม่ได้คุยเลย

โปรไฟล์รูปฟิลิปส์ ลาห์ม กับ บัลลัค พี่ไม่ได้ส่งให้คุณเจนคนเดียวนะ?
พี่เล็ก : แล้วพี่ส่งให้ใครบ้างคะ

เจน : ป้ายังไม่รู้เลยว่าส่งให้ใคร

พี่เล็ก : ลูกค้าพี่เยอะนะคะ

แล้วทำไมส่งวน มันต้องเป็นเคสบายเคส แต่นี่พี่ส่งให้หลายคน?
พี่เล็ก : ไม่ใช่นะคะ หลักการทำงานไม่ใช่แบบนั้น สมมติพี่เล็กเข้าไปในเว็บหาคู่ ถ้าติดต่อให้เจนแล้ว ถ้าคุณไมเคิลไม่ชอบเจน ไม่แมตซ์กัน พี่สามารถติดต่อคุณไมเคิลให้ลูกค้าคนอื่นได้

แต่พี่เล็กบอกเขาว่าเขาชอบคุณ?
พี่เล็ก : คำว่าชอบ ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะสานสัมพันธ์กันนะคะ เป็นสเต็ปแรกของการสกรีนงาน ใช้ระยะเวลาในการสกรีนนะคะ

พี่เล็กได้คุยกับฝรั่งคนนั้นแล้วสิ?
พี่เล็ก : เป็นการแชท แต่เราไม่สามารถรู้ได้ในสเต็ปแรกว่าโปรไฟล์นั้นจริงหรือปลอม

อีกหน่อยพี่ก็เอาโจรมาให้เขาได้สิ?
พี่เล็ก : ไม่ใช่ค่ะ เราต้องสกรีนก่อน เหมือนของพี่บูมก่อนเขาจะได้คุยกัน มันมีขั้นตอนอยู่นะคะ

ทำไมเอารูปฟิลิปส์ ลาห์ม กับบัลลัคส่งให้คุณโบบ้าง คุณเจนบ้าง?
พี่เล็ก : พี่เล็กไม่ได้รู้ว่าเขาเป็นใคร เห็นในเว็บหาคู่

พี่เอารูปคนมาเสร็จพี่ก็กว้านส่งให้ทุกคนเหรอ?
พี่เล็ก : ไม่ใช่ค่ะ ถ้าเขาไม่ชอบคนนี้ พี่เล็กถึงส่งให้ลูกค้าคนอื่น

แต่พี่เล็กบอกเขาไม่ใช่เหรอว่าฝรั่งคนนี้ชอบคุณ?
พี่เล็ก : เขามีสิทธิ์เปลี่ยนใจได้นะคะ มันเป็นแบบนี้จริงๆ ทุกคนเข้าเว็บหาคู่จะรู้ บางทีรัตน์ไปคุยกับคุณพอล ยกตัวอย่างค่ะ คุยไปอาทิตย์นึงมันหาย เป็นเรื่องปกติในการหาคู่ในโลกออนไลน์

หนิง : ทำไมพี่ได้คุย คนอื่นได้คุย ทำงานตามสเต็ปของโค้ช โค้ชชิ่งตลอด ไลฟ์สดตลอดว่าทำงานยังไง ไม่ได้การันตีว่าคุณจะได้ผัวภายใน 3 วัน 10 วัน

แต่นี่เขารอตั้งแต่ปีที่แล้ว?
หนิง : ก็ไม่ได้มีในข้อตกลงนะว่ารอปีที่แล้วถึงจะได้

ถ้าเอารถไปซ่อมแล้วบอกรอไปก่อนไม่รู้จะเสร็จเมื่อไหร่ มันก็ไม่ได้ ชีวิตคนไม่เหมือนกัน ตัดสินแบบนั้นไม่ได้ วันดีคืนดีผมไปสั่งของ ยกตัวอย่างนะ ไปสั่งนาฬิกา คุณต้องการันตีว่าผมจะได้ประมาณเท่าไหร่ สองเดือนสามเดือนสี่เดือน ถ้าบอกว่าสั่งได้นะ จ่ายเงินมา แต่รอไปก่อนแล้วกัน?
หนิง : คนละอย่างกันค่ะ นี่การหาคู่นะคะ คุยกับคนๆ นึงถ้าไม่แมตซ์ ก็เปลี่ยนใหม่

นั่นความคิดพี่ แต่พี่ลองไปถามประชาชนดู คนเขาจะคิดแบบนี้เหรอ มันไม่ใช่สากล?
หนิง : ก็การทำงานเป็นแบบนี้ จ้างงานแบบนี้ เห็นการทำงานแบบนี้ค่อยจ้าง

ขอเถียงนะ ว่ามันไม่ใช่?
หนิง : พี่จ้างพี่เล็กเพราะพี่รู้ว่าเขาทำงานแบบนี้

อันนั้นพี่ไง แต่ของคุณเจนเขาไม่ใช่ไงพี่?
หนิง : ก็ของคุณเจนก็อยู่ในระบบเดียวกัน

เจน : ป้าหนิงก็พูดถูก แต่ป้ากินนอนบ้านป้าเล็กเลย สนิทกันมากเลย ไม่รู้ว่ามาด้วยกันเพราะเป็นลิ่วล้อหรืออะไรหรือเปล่า

หนิง : นี่เลย คุณทนายฟังไว้เลย

ลิ่วล้อไม่โดนหรอก?
เจน : เคสที่หนูบอกว่านักฟุตบอลสองคน หนูกับน้องแนนสมัครวันเดียวกัน แล้วก็ได้นักฟุตบอลพร้อมกันเลย ที่บอกว่าได้ผัวคนเดียวกันเหรอ เราสมัครวันเดียวกัน ห่างกันแค่ชม.สองชม. แต่ได้เคสนักฟุตบอลสองคนนี้พร้อมกันเลย น้องแนนก็ได้เหมือนกัน ไม่งั้นไม่กล้าออกมาพูดหรอก เราเป็นผู้เสียหายเหมือนกัน เคสที่เป็นนักฟุตบอล เราเพิ่งมาถึงบางอ้อเหมือนกัน แล้วสมัครวันเดียวกันด้วย

ทนาย คุณมาในฐานะอะไร?
ทนาย : ผมดูในส่วนที่บางเคสใส่ความโดยส่วนบุคคลที่เอารูปเขาไป คนละส่วนกัน ถ้าข้อเท็จจริงก็อธิบายข้อกฎหมายให้ได้ แต่ไม่ได้ไปรู้ข้อเท็จจริงอะไรอยู่แล้ว มารู้กันวันนี้

มุมการเป็นทนาย คุณอาจไม่กล้าบอกเขาตรงๆ หรือเปล่า?
ทนาย : ถ้าแนะนำก็ตามที่คุณหนุ่มแนะนำนี่แหละ

พี่คืนเงินเขาไปเหอะ ไม่งั้นพี่ติดคุก บอกแค่นี้ อีกอย่างผมว่าเรื่องพวกนี้ถ้าเคลียร์กันได้ พี่ยังมีลูกศิษย์ลูกหาที่เขาเชื่อถือพี่ พี่แค่คืนเงินมันจะได้จบไป เหมือนตอนนี้พี่ทำงานกับอากาศ แค่ทำโปรไฟล์ กดในเว็บแล้วหาคู่ จบ มันทำงานในอากาศ ไม่ได้มีต้นทุนอะไรมาก คืนเงินเขาไปเถอะ จะได้จบเป็นคดีๆ ทนายอาจไม่กล้าพูด แต่ผมพูดได้ ถ้าพี่เล็กคืนเขาไปนะ ผมว่ามันจบ อยู่ในสายกับคุณเปิ้ล ยังไง?
เปิ้ล : พี่เล็กจำหนูได้มั้ยคะ สองปีที่แล้ว พอดีของหนูมีหลักฐานชัดเจน ว่าการันตีสองเดือนมีผัวฝรั่งค่ะ มีหลักฐานค่ะ

พี่เล็ก : สองเดือนได้ผัวเหรอคะ ไม่เคยรับประกันงานค่ะ คำว่าเพราะเป็นเคสพิเศษ ไม่ใช่ค่ะ พี่เล็กไม่เคยพูดคำนั้นค่ะ

แต่เป็นบัญชีเงินพี่นะ เฟซพี่ด้วยนะ?
พี่เล็ก : ขอตรวจสอบก่อนค่ะ เป็นไปไม่ได้ ไม่เคยพูดกับใครเลยนะ

เป็นเฟซพี่ เขาโอนเงินให้พี่?
พี่เล็ก : พี่เล็กไม่เชื่อเด็ดขาดว่าเคยพูดแบบนั้น

เปิ้ล : พี่ให้หนูแบ่งจ่ายค่ะ 15,000 บาท แล้วอยู่ๆ พี่ก็บล็อกหนู เพราะหนูถามว่าถ้าไม่ได้คืนเงินให้หนูได้มั้ย พี่บอกว่าเป็นไปไม่ได้หรอกค่ะน้อง ทำงานไปแล้ว แล้วจะให้มาคืนเงินได้อย่างไร พี่ก็ด่าหนู สักพัก 30 ก.ย. 65 พี่บล็อกหนูไปเลย ทั้งที่ไม่มีคำพูดใดๆ จนปัจจุบันหนูติดต่อพี่ไม่ได้เลย

พี่เล็ก : เอาจริงๆ พี่เล็กจำคำนี้ไม่ได้

เปิ้ล : พี่จะจำหนูไม่ได้ยังไง หนูติดตามพี่ตั้งแต่พี่ยังไม่มีคนติดตามเยอะขนาดนี้ พี่บอกพี่กำลังสร้างบ้านด้วย พี่ทำโรงรถ ยังถ่ายรูปให้หนูดูว่ากำลังก่อสร้าง ต่อเติมบ้าง แล้วชวนหนูไปงานมีตติ้ง แต่หนูไม่ไป เวลาพี่ไลฟ์ หนูยังกดให้กำลังใจพี่อยู่เลย พี่ต้องไล่ดูบล็อกพี่แล้วล่ะค่ะ

พี่เล็ก : พี่ต้องดูก่อน แต่พี่เล็กจำได้ว่าพี่เล็กไม่เคยรับปากใครว่าจะหาแฟนให้ได้ใน 2 เดือน

เปิ้ล : แชตพี่กับหนูไม่สามารถแต่งเติมได้ค่ะ พี่ต้องยอมรับตรงนี้ พี่บอกว่าแบ่งจ่ายได้ หนูยินดีให้ตรวจสอบ

คุณเปิ้ลแจ้งความหรือยัง?
เปิ้ล : กำลังดำเนินการค่ะ เพราะหนูพยายามติดต่อขอเงินคืน แต่พี่เขาปิดทุกช่องทางของหนูหมดเลย สองปีแล้วค่ะ

พี่เล็ก : จำไม่ได้จริงๆ และพี่ไม่เคยไปรับปากใครนะ ว่าสองปีการันตีงาน

ตอนนี้มีคนไปร้องเยอะ เข้าใจฝั่งนี้ ผู้ที่ประสบความสำเร็จ อาจมีคู่ มีคนติดต่อมาหา ได้คุยกัน แต่อีกกลุ่มนึงเขาไม่ได้ พี่ไม่มีการทำสัญญากับเขาใช่มั้ย?
พี่เล็ก : ตั้งแต่ออกรายการโหนกระแส หรือโดนจู่โจมในติ๊กต๊อกหรือเฟซบุ๊ก ลูกค้าก็ถอนตัวโดยที่ไม่มีปี่มีขลุ่ย โดยพี่เล็กไม่ได้ทำอะไรผิด พี่เล็กก็ไม่รู้ว่าทำไมเขาทำแบบนั้น ทำไมคนเหล่านี้ถึงมองว่าพี่เล็กโกง ทั้งที่พี่เล็กก็ทำงานให้

พี่เล็กอยากฝากบอกอะไรผู้เสียหาย?
พี่เล็ก : มีหลายคนมากที่ไปร้องเรียนท่านทนาย แล้วบอกว่าพี่เล็กโกง ซึ่งไม่เป็นความจริง พี่เล็กไม่ได้โกงแต่อย่างใด พี่เล็กยังทำงานไม่ประสบความสำเร็จเลย แต่น้องๆ ถอดใจกันไปก่อน ในจำนวนนั้นหลายคนมาก ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกับพี่เล็กเลย เพียงแต่กระแสโจมตีพี่เป็นระยะเวลาเดือนกว่า แล้วทำให้ลูกค้าถอดใจ คำถามคือพี่เล็กไม่เคยพูดเลยว่าจะไม่ทำงานให้ และไม่เคยพูดว่าคุณจะประสบความสำเร็จเมื่อไหร่ เพราะเป็นการหาคู่ชีวิต ถ้าพูดไปแล้วทำไม่ได้ ก็เท่ากับพี่เป็นคนโกหก แล้วมีคนที่ประสบความสำเร็จและส่งงานจริงๆ ทุกวันนี้ที่โดนปิดเพจ พี่โดนกลั่นแกล้งตั้งแต่ 11 ส.ค. พี่โดนกระหน่ำมาก

พี่เคลียร์เป็นเคสไป ไม่งั้นก็อยู่อย่างนี้แหละ พี่อย่าดื้อ?
หนิง : เคลียร์ยังไง เขาทำงานไปแล้ว ถ้าเขารอไม่ได้ แต่คนอื่นก็รอเป็นปีสองปีนะคะ

นั่นคนอื่นไงพี่?
หนิง : ตอนตกลงกันไม่ได้บอกว่าจะได้ตอนไหน

เปิ้ล : ขอโทษนะคะของหนูตกลงการันตีสองเดือนนะคะ ขอคุยกับพี่เล็กโดยตรงนะคะ ไม่ขอคุยกับพี่หนิง พี่ปลอดบล็อกหนู ไม่ได้สามีไม่เป็นไร ขอแค่คืนเงินผู้เสียหายได้มั้ยคะ ณ วันนี้หนูยังไม่ได้แจ้งความพี่เลยนะคะ แต่หนูอยากเจรจา

พี่เล็ก : ถ้าน้องอยากแอดเฟซมาใหม่ หรือแอดไลน์ก็ยินดีค่ะ แต่ตอนนี้พี่เล็กไม่รู้จริงๆ ว่าน้องคือใคร

เปิ้ล : ตอนนี้ตอมันผุดมาก พี่เล็กต้องไล่เคลียร์แต่ละเคสแล้วนะคะ

พี่จะทำอาชีพนี้ต่อไปมั้ย?
พี่เล็ก : ทำค่า ขอร้องเถอะ ขอเพจคืนเถอะค่ะ

โค้ชพี่เล็ก โต้ไม่เคยหลอก แต่ลูกค้าถอดใจเอง ผู้เสียหายโฟนอินฟาด

ชมคลิป
VV
VV
VV
V
VVVV
vVV
VVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์