สุดหดหู่ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น เจอทารุณสารพัดเหมือนตกนรก


สุดหดหู่ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น เจอทารุณสารพัดเหมือนตกนรก


โหนกระแสวันนี้ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่นเล่าชีวิตดั่งตกนรกทั้งเป็น ทำงานไม่ได้เงินเดือนไม่เท่าไหร่ แต่เจอนายจ้างหญิงและสามี ทรมานสารพัด ไม่ให้ทานข้าว มีดแล่ปลาฟันปาก ที่เบิร์นไฟเผาวัยวะเพศ เท้าอุดปากสายไฟรัดคอ ทนไม่ไหวสุดท้ายหนีเอาชีวิตรอด ก่อนมาร้อง เอก สายไหม ช่วยชีวิต

รายการโหนกระแสวันนี้ (25 ต.ค.66) กรรชัย กำเนิพลอย เชิญ เอ (นามสมมติ) ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น ซึ่งได้ไปร้องขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกนายจ้างหญิงทำทารุณอย่างหนัก อาทิ ใช้มีดฟันปาก เตะเข้าที่ศีรษะ ใช้ไฟเบิร์นเผาอวัยวะเพศ เลือดท่วมตัวจนต้องปีนฝ้าหนีไปขอความช่วยเหลือ

เริ่มมา หนุ่ม กรรชัย ให้ทาง "เอ" ลูกจ้างสาวเริ่มบอกถึงที่มาที่ไปว่าเข้าไปทำงานในสถานที่ดังกล่าวได้อย่างไร ซึ่งคำตอบที่ได้ คือ รุ่นพี่เป็นคนแนะนำ โดยไปหามาจากเพจเฟซบุ๊กประมาณ 4 ปีที่แล้ว เป็นร้านอาหารญี่ปุ่น เจ้าของร้านเป็นผู้หญิงซึ่งมีสามีช่วยกันขาย

ลักษณะ คือ มีบาร์ซูชิ มีปลา ตอนแรกทำงานล้างจาน ช่วงแรกที่ไปอยู่ใช้ชีวิตปกติเหมือนพนักงานทั่วไป เงินเดือน 9,000 บาท แต่ก็ถูกหักไป 6,000 บาท เหลือใช้จริงแค่ 3 พันบาท

มาเกิดเหตุครั้งแรก ลูกจ้างบอกว่าเป็นตอนไปหยิบน้ำอัดลมรับประทานจึงถูกตักเตือน แต่มาวันหนึ่งหยุดร้านพาออกไปทานข้าว ทว่าพอเสร็จกลับถูกพาไปสถานีตำรวจไปแจ้งความว่า เธอ (ลูกจ้าง) ขโมยวัตถุดิบ ซึ่งผู้เสียหายยืนยันไม่ได้ขโมยไป

อย่างไรก็ตามฝั่งของลูกจ้างสาว ถูกเรียกค่าเสียหาย 5,000 บาท ทำให้ญาติซึ่งเป็นอาแท้ ๆ ต้องหยิบยืมเงินคนอื่นมาชดใช้ให้ ก่อนจะตัดสินใจลาออก

หลังจากนั้น ผู้เสียหายมีการไปพักอาศัยกับแฟน แต่ก็ถูกทางเจ้าของร้านโทรตาม โดยอ้างว่าคุณอากำลังตามหาตัวของลูกจ้างคนดังกล่าวแล้วไม่พบ สุดท้ายมีการตัดสินใจกลับไปทำงานที่ร้านอาหารญี่ปุ่นดังกล่าวอีกครั้ง หลังออกมา 1 ปี ส่วนสาเหตุที่กลับไปทำที่เดิมอีกครั้ง เพราะตอนนั้นอายุยังไม่ถึง 18 ปี ทำให้หางานยาก แถมยังถูกกดดันจากแฟนพี่สาวด้วย จึงตัดสินใจกลับไปทำงานร้านเดิมในที่สุด

ครั้งที่ 2 ไม่ได้แจ้งว่าเงินเดือนท่าไหร่ แต่พอกลับมาอยูได้ราวสองอาทิตย์ก็ทราบว่าตัวเองตั้งท้อง พอรู้จึงไปหาแฟนซึ่งพอทราบเรื่องก็อยากให้กลับไปอยู่ด้วยกัน ไม่ต้องทำงนแล้ว แต่เจ้าของร้านไม่ยอมบอกให้อยู่ที่ร้านแล้วให้ฝ่ายชายส่งเงินมาแทน กระทั่งมาเกิดปัญหาฝ่ายชายไม่ได้ส่งเงินมาให้ เจ้าของร้านจึงพาฝ่ายหญิงไปแจ้งความข้อหาพรากผู้เยาว์จนแฟนของลูกจ้างสาวต้องติดคุก และตอนที่คลอดลูกออกมา 29 วัน เจ้าของร้านก็ติดต่อมูลนิธิให้มารับเด็กไป

สุดหดหู่ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น เจอทารุณสารพัดเหมือนตกนรก


กรรชัย ถามลูกจ้าง "ตกนรกทั้งเป็น" มาเริ่มเอาตอนไหน ?

หลังเล่าถึงต้นสายปลายเหตุได้สักระยะ กรรชัย กำเนิดพลอย ก็เริ่มจี้เข้าประเด็นที่ลูกจ้างมาถูกทำร้ายดั่งตกนรกทั้งเป็นนั้น มาเกิดขึ้นเอาตอนไหน ? ซึ่งตรงนี้ทาง เอก สายไหมต้องรอด ได้อาสาช่วยเล่าความเป็นมาอย่างละเอียด ถึงไทม์ไลน์ซึ่งเริ่มจากเมื่อปีที่แล้ว ฝ่ายลูกจ้างก็เริ่มมีการถูกทำร้ายมาบ้าง

แต่ตอนนั้นฝ่ายลูกจ้างคิดว่าตัวเองเป็นคนผิด กระทั่งพี่ที่ทำงานร่วมกันถูกไล่ออก เธอต้องอยู่คนเดียว เก็บของร้านจาน พอเริ่มทำงานไม่ทันก็ถูกทำร้าย

ต่อมาเมื่อถูกถามว่าเคยหนีมากี่ครั้ง ?

เอ (นามสมมติ) กล่าวว่า เคยคิดจะผูกคอตายเพราะนายจ้างบอกถ้าตายไปเรื่องจะได้จบ เริ่มจากโดนเตะเข้าที่ใบหน้า ตอนนั้นไม่คิดอะไร ก็คิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายผิด แต่ต่อมากลับถูกนำที่เบิร์นไฟมาเผาร่างกาย เผาอวัยวะเพศ โดยนายจ้างผู้หญิงเป็นคนทำ เธอนั่งลงไป 15 วินาที ก็โดนจี้ 15 ครั้ง

เข้ามาอีกรอบ กรรไกรตัดกิ่งไม้จะมาเคาะศีรษะ ลูกค้าเหลือ 2 โต๊ะ ให้รับผิดชอบโดยสายยางไปทิ้ง ทำให้ไม่มีอุปกรณืในการทำโทษ

พอโดนเตะหน้า เผาอวัยวะเพศ ครีมขู่จะมาทำร้าย จากนั้นลูกจ้างซึ่งมาขอความช่วยเหลือเพราะถูกทารุณจึงตัดสินใจหนีออกมาด้วยการปีนฝ้าเพดาน จนไปเจอกับพลเมืองดี คุณฝน (นามสมติ) ซึ่งกำลังนั่งทานข้าวหน้าบ้าน เห็นเด็กเดินมาถามทาง จึงถามไปไหน บอกกลับบ้าน พูดจาสับสนตัวสั่น ผิดปกติจากคนมาถามทางก่อนจะทราบว่า เลือดอาบมาทั่วตัว รองเท้าม่ได้ใส่ ช่องว่างทั้งตัวมีทั้งรอยแผลเก่า-แผลใหม่ เห็นแล้วสลด ทนดูไม่ได้

ฟัง ‘กรรชัย' ถามเจ้าของร้าน ตอนนี้ทราบใช่ไหม ? มีคนมาร้องขอความเป็นธรรมจะชี้แจงยังไง ?

หลังทราบข้อมูลจากฝั่งผู้เสียหาย ทางรายการได้โฟนอินถามข้อเท็จจริงกับทางผู้หญิงเจ้าของร้าน ที่มาถึงก็แจกแจงว่า ร้านของเธอเปิดเมื่อปี 2561 ส่วนผู้เสียหายมาสมัครงานปี 62 ครั้งแรกตอนอายุ 16 ปี สมัครแบบถูกต้องขึ้นแรงงาน ทำงานได้เกือบปี นายจ้างหญิงอ้างว่าลูกจ้างมีพฤติกรรมลักทรัพย์ จึงได้ดำเนินคดี มีตัวบันทึกการยอมความที่โรงพัก

จากนั้นช่วงพ้นสภาพไป 1 ปี เศษ ๆ ลูกจ้างตั้งครร์ อ้างว่าโดนพรากผู้เยาว์ เจ้าของร้านจึงสงสารและได้รับกลับเข้ามาทำงาน พาไปส่งโรงพยาบาลเพื่อฝากครรภ์

มีพฤติกรรมสร้างเรื่องโกหก มีพยานแวดล้อมเห็นมีเรื่องยาเสพติดด้วย เพราะเคยเจออุปกรณ์เล่นยาที่หอพัก ใช้สิทธิประกันสังคม ถึงเวลา

นายจ้างยังอ้างด้วยว่า ปี 2563 ลูกจ้างมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน พฤติกรรมเริ่มแรงขึ้น ออกไปข้างนอก เช่าหอให้อยู่

สุดหดหู่ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น เจอทารุณสารพัดเหมือนตกนรก

ส่วนประเด็นทำร้ายร่างกาย มีการใช้ไฟเผาร่างกายจริงไหม ? ทางเจ้าของร้านตอบผ่านสายโฟนอินว่า "ไม่จริง" ก่อนจะอ้างต่อว่าตัวเบิร์นไฟที่ร้านยังหาย มาเจอตัวเบิร์นอยู่ที่กองเสื้อผ้าขอลูกจ้าง นายจ้าง อ้างต่อว่า เป้นลูกจ้างเองที่หยิบตัวเบิร์นไปนอกร้านเพราะจุดบุหรี่สูบ

ส่วนประเด็นนำครีมตัดเหล็กมาเพื่อจะเฉาะศีรษะจะอธิบายยังไง ? เจ้าของร้านที่กำลังถูกตั้งข้อกล่าวหา ณ เวลานี้ ก็ระบุว่าไม่มีอยู่แล้ว แถมร้านอาหารของเธอก็เป็นศูนย์อาหารที่มีร้านตั้งอยู่รวมกันมากมาย

กรณีให้ทานอาหารวันละ 1 มื้อ เจ้าของร้านก็แจ้งว่าไม่จริงเพราะให้รับประทานปกติ ส่วนที่แจ้งข้อหาลักทรัพย์ คือ ลักทรัพย์นาฬิกากับวัตถุดิบนำไปทานกับผู้ชาย โดยอ้างมีผู้จัดการโครงการเป็นพยาน สาเหตุที่รับกลับเข้ามาทำงานเพราะเด็กขอโอกาส แผลเต็มตัว คือ น้องทำตัวเอง เขาบอกว่าโดนผู้ชายทำร้าย

นายจ้างยืนยันว่า พบอุปกรณ์เล่นยาที่หอ ทำร้ายตัวเองในห้องน้ำ

ตกลงได้จ่ายค่าจ้างจริงหรือไม่ ถ้าจริงให้เท่าไหร่-ยังไง ?

กรณีเงินค่าจ้าง หญิงผู้เป้นนายจ้าง ก็กล่าวผ่านรยการว่า เธอให้เป็นรายวัน วันละ 350 บาท มีทั้งการโอนและเงินสด ส่วนหลักฐานการโอนมีอยู่ต้องใช้เวลาไปค้น เรื่องที่บอกให้ทานข้าววันละมื้อกับไข่ 2 ฟอง ก็ไม่จริง

จัดฉากก็ไม่จริง สามีนำมีดไปฟันปากก็ไม่จริง แผลเป็นที่ปากเกิดจากอะไร ? ทางเจ้าของร้านก็ไม่ทราบ

ส่วนวันที่ลูกจ้างหนีออกมานั้น มุมของน้ายจ้างเล่าว่า วันดังกล่าวน้องลักทรัพย์และดึงกล้องวงจรปิด เธอจึงไม่ไหวแล้วจริง ๆ อย่างไรก็ตามเมื่อ กรรชัย ถามว่า ตรงที่น้องหลบหนีมา มีกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์หรือไม่ ทางเจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นก็ระบุว่าบริเวณที่ปีนตรงฝ้าหนีไม่มีวงจรปิด

ขณะที่ประเด็นที่ผู้เสียหายต้องหลบหนีมาขอความช่วยเหลือ นายจ้างคิดว่าเป็นเพราะฝั่งของลูกจ้างสาวกำลังถูกทางร้านดำเนินคดีฐานลักทรัพย์ โดยมีการแจ้งความไปแล้วรอบหนึ่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค.66 ที่ผ่านมา

สุดหดหู่ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น เจอทารุณสารพัดเหมือนตกนรก


สุดท้าย ปมทั้งหมด "กรรชัย" ขออนุญาตสรุปให้ฟังอีกครั้งว่า การทำร้ายร่างกาย ไม่เคย ! ไฟเบิร์นไม่เคย !! แฟนเขาถูกทำร้ายร่างกายมา มาเล่าให้ฟัง เล่าให้เพื่อนข้าง ๆ ร้านฟัง เวลามีเพศสัมพพันธ์ชอบใช้ความรุนแรง เรื่องของมีดเอาไปฟันปากก็ไม่มี ร่องรอยบาดแผล เคยทำอะไรลงโทษที่รุนแรงไม่มีแน่นนอน

หนุ่ม กรรชัย ถามแล้วสามีทำไหม ฝ่ายหญิงนายจ้าง กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นต้องทำ เงินเดือนให้ทุกครั้งที่มาทำงาน เงินเดือนให้ปกติ ที่ทำแบบนี้เพราะกังวลใจจะถูกดำเนินคดีจึงปีนหนีแล้วมาใส่ความ ด้วยพฤติการณ์ที่เป็นมีความรุนแรงอยู่แล้ว

"ขอยืนยันแค่นี้นะคะ" นายจ้างหญิง ระบุ

ทั้งนี้ หลังจบการโฟนอินทางโทรศัพท์ เอ (นามสมติ) ลูกจ้างที่มาร้องขอความช่วยเหลือกก็ยืนยันว่า เธอเองไม่เคยเล่นยาเสพติดตามที่ถูกกล่าวอ้างเมื่อสักครู่แต่อย่างใด รวมถึงที่ฝ่ายนายจ้างอ้างว่าชอบไปนัดเจอผู้ชายก็ไม่จริง สามารถนำตัวเธอไปตรวจร่างกายได้เลย เพราะไม่ได้มีเพศสัมพันธ์มาแล้ว 2 ปี.

สุดหดหู่ ลูกจ้างร้านอาหารญี่ปุ่น เจอทารุณสารพัดเหมือนตกนรก

ชมคลิป
VVVVV
V
V
VV
V
V
VVVVV


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี โหนกระแส


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์