แฉ! กลยุทธขาย “ยาดองสูตรมรณะ” เหยื่อซื้อกินตาบอด แค้นรอประชาทัณฑ์ (คลิป)


แฉ! กลยุทธขาย “ยาดองสูตรมรณะ” เหยื่อซื้อกินตาบอด แค้นรอประชาทัณฑ์ (คลิป)


จากกรณี มีชาวบ้าน 13 คน มีอาการแน่นหน้าอก อาเจียน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชลบุรี ซึ่งต่อมาทราบว่า มีอาการสาหัส 5 ราย และเสียชีวิต 2 ราย คือ นายประหยัด พันขาว อายุ 37 ปี ที่กินยาดองติดต่อกันหลายวัน ซึ่งชาวบ้านทั้ง 13 ราย ได้ไปซื้อเหล้ายาดองของลุงนัท อายุประมาณ 50 ปี เช่าห้องอยู่ห้องซอยสถาพร หมู่ 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี โดย ลุงนัทได้บอกกับทุกคนว่า ได้ดองเหล้ายาดองสูตรใหม่ มีส่วนผสมสูตรเด็ด คือ สมุนไพรรากสามสิบ ผสมคางคก และเหล้าขาว ซึ่งทุกคนก็อยากลองสูตรใหม่ จึงไปซื้อมากินกัน ล่าสุด นายณัฏฐ์ภณ โชติภัทรไพบูลย์ หรือ ลุงนัท คนทำยาดองได้หนีออกจากบ้านไป เพราะเกรงกลัวความผิด

ล่าสุด นายวินัย พ้นภัยพาล อดีตกำนันตำบลเสม็ด พร้อมคณะ อสม. เทศบาลตำบลอ่างศิลา และเทศบาลตำบลเสม็ด ลงพื้นที่ออกเดินตามบ้านประชาชนในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้าน ที่ได้กินเหล้ายาดองสูตรคางคก ไปพบแพทย์โดยด่วน เพื่อทำการเจาะเลือดและตรวจสอบสารพิษในร่างกายพร้อมทั้งทำการรักษาเบื้องต้น

ขณะที่ ตำรวจชุดสืบสวน ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นและตัดแม่กุญแจบ้านเลขที่ 30/123 ซอยสถาพร ม. 3 ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายณัฏฐ์ภณ หรือ ลุงนัท เจ้าของสูตรยาดองพิสดาร ภายในบ้านพบขวดยาดอง ที่มีทั้งบรรจุยาดองแล้วและยังไม่ได้บรรจุอีกเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นยังพบแกลลอนเหล้าที่ไม่ได้มาตรฐาน รวมทั้งโหลพลาสติกสำหรับดองเหล้าและรากไม้ต่างๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งให้หน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบต่อไป

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้สอบถามนายสุทิศ เกสรชื่น หรือ มืด อายุ 48 ปี ผู้ป่วยที่เพิ่งออกจากโรงพยาบาลเป็นคนแรก เปิดใจว่า ผลการตรวจล่าสุด หมอบอกว่าอาการทั้งหมด เกิดจากสารเมทานอล(สารที่อยู่ในแอลกอฮอล์ราคาถูก ที่ติดไฟง่าย) มีอยู่ในเลือดมากเกินไป หมอได้ล้างท้องและให้น้ำเกลือ ทำให้เชื่อได้ว่าอาการทั้งหมดไม่ได้เกิดจากพิษคางคก ซึ่งตนดื่มยาดองของลุงนัทไปประมาณ 1 ขวด สังเกตว่าไม่เหมือนยาดองทั่วไป เพราะรสชาติค่อนข้างเฝื่อน ไม่มีกลิ่นเหล้า แต่มีกลิ่นแอลกอฮอล์นิดหน่อย แต่ก็ไม่คิดสงสัยอะไรจึงดื่มจนหมดขวด ไม่มีใครรู้เลยว่าลุงนัทมีวิธีทำยาดองอย่างไร เพราะจะผสมอยู่แต่ในบ้านและไม่ให้ใครเห็น เมื่อเอามาขายก็บอกว่าเป็นสูตรใหม่ แต่ไม่บอกว่าผสมอะไร หลังเกิดเรื่องยอมรับอยากให้ลุงนัทได้รับโทษตามกฏหมาย

ด้าน น.ส.ปณัฐชา หิรเดช อายุ 44 ปี แม่ค้าร้านขายของชำ บอกว่า ลุงนัทมากินข้าวที่ร้านเป็นประจำ ซึ่งทุกครั้งที่มาจะพยายามรบเร้าว่าจะเอายาดองสูตรใหม่มาฝากขายที่ร้าน โดยเสนอว่าจะเอามาตั้งขายแล้วเอากำไรมาแบ่งกัน โดยที่ไม่ต้องเสียเงินต้นทุน แต่ได้ปฏิเสธไป เพราะไม่มีเวลาขาย ยังทราบด้วยว่าลุงนัทก็เอายาดองตระเวณฝากขายแม่ค้าตามตลาดนัด และฝากให้ชาวบ้านชิมอีกหลายคน แม้ใครจะไม่มีเงิน ก็จะเอายาดองฝากให้ดื่มก่อนแล้วค่อยไปเก็บเงินภายหลัง


แฉ! กลยุทธขาย “ยาดองสูตรมรณะ” เหยื่อซื้อกินตาบอด แค้นรอประชาทัณฑ์ (คลิป)


ขณะที่ น.ส.มาลี ดาวลอย ภรรยาของนายสุริยา ผู้ป่วย เปิดเผยผ่านรายการต่างคนต่างคิด ว่า สามีกินยาดองวันละ 2 กั๊ก เช้า-เย็น กินได้ 3 วัน เกิดอาการตาลาย อาเจียนเป็นเลือด ล่าสุดพักอยู่ใน ICU อาการมีผลเลือดดีขึ้น แต่พิษเข้าดวงตา หมอบอกให้ทำใจ เพราะอาจจะทำให้ตาบอด ส่วนค่าใช้จ่ายเรื่องค่ารักษามีประกันสังคม แต่ต้องซื้อยารักษาดวงตา วัน 4,000 บาท 3 วัน แต่มีจ่ายแค่วันละ 500 บาท ยอมรับว่าไม่พอใจลุงนัทมาก เพราะทำให้มีคนป่วยมากขนาดนี้ คนก็ยังรอรุมประชาทัณฑ์ ถ้าเจอก็อยากจะถามว่า "ใจทำด้วยอะไร ทำได้ยังไง" หากมาขอโทษ คงให้อภัย แต่ให้กฎหมายเอาผิด อยากให้ติดคุก

นางพวงทิพย์ ชูศรี ลูกสาวของนางบุญเรือง ผู้ป่วย เปิดเผยว่า แม่ของตนอายุ 78 ปี กินยาดองวันละกั๊ก วันเสาร์ที่ผ่านมามีอาการหมดแรง ทั้งที่ปกติแข็งแรง ขณะนี้ต้องพักอยู่ ICU มา 3 วันแล้ว ยังไม่ฟื้น หมดค่าใช่จ่ายไปพอสมควร

และกังวลว่าแม่จะลืมตา ลุกขึ้นมาเหมือนเดิมไม่ได้ เพราะแม่อายุมากแล้ว โกรธลุงนัทมาก "ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ลุงนัดกลับมากินยาดองของตัวเอง จะได้เป็นเหมือนคนในซอย" คนแบบนี้ต้องติดคุกนาน ๆ


แฉ! กลยุทธขาย “ยาดองสูตรมรณะ” เหยื่อซื้อกินตาบอด แค้นรอประชาทัณฑ์ (คลิป)


แฉ! กลยุทธขาย “ยาดองสูตรมรณะ” เหยื่อซื้อกินตาบอด แค้นรอประชาทัณฑ์ (คลิป)


แฉ! กลยุทธขาย “ยาดองสูตรมรณะ” เหยื่อซื้อกินตาบอด แค้นรอประชาทัณฑ์ (คลิป)





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์