สาวป่วยโรคพุ่มพวง ร้อง รพ.ปล่อยเลือดไหลติดเชื้อ-รพ.เผยเลี่ยงจ่ายค่าหมอ แถมเรียก 10 ล้าน (คลิป)


สาวป่วยโรคพุ่มพวง ร้อง รพ.ปล่อยเลือดไหลติดเชื้อ-รพ.เผยเลี่ยงจ่ายค่าหมอ แถมเรียก 10 ล้าน (คลิป)


จากกรณี น.ส.เขมจิรา วงศ์ศิริปภากุล อายุ 30 ปี เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เสม็ด ว่า เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ไปโรงพยาบาลพญาไท 2 เพื่อรักษาโรคเอสแอลอี หรือ โรคพุ่มพวง เนื่องจากแพทย์ได้ตรวจพบชิ้นเนื้อไต จึงได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว ภายหลังจากการรักษา ได้ปล่อยให้ทิ้งอยู่ในห้องรักษานานถึง 45 นาที ปรากฏว่า มีเลือดไหลออกมาตลอดเวลา โดยไม่มีผู้ดูแล

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ได้พูดคุยกับ น.ส.เขมจิรา บอกว่า ตนเองป่วยเป็นโรคพุ่มพวง โอกาสจะเสียชีวิตก็ง่าย ช่วงแรกไปรักษาที่โรงพยาบาลรัฐพบชิ้นเนื้อในไต ซึ่งจะต้องผ่าตัด แต่จะเสียเวลาในการเข้าคิวผ่าตัดนานหลายเดือน จึงได้ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลใน กรุงเทพฯ ปรากฏว่าการรักษาไม่มีคุณภาพ ปล่อยให้เลือดไหลนานประมาณ 45 นาที และปิดปากแผลผ่าตัดไม่ถูกจุดผ่าตัด ทำให้เกิดการอักเสบจนติดเชื้อต้องพักรักษาตัวนานกว่า 1 เดือนต้องเสียเวลาการทำงาน จึงได้ร้องเรียนไปยังโรงพยาบาลดังกล่าว ปรากฏว่าได้รับคำตอบว่าจะให้ Gift Voucher หากเข้ามารักษาพยาบาล พร้อมทั้งถามว่าจะเรียกร้องค่าเสียหายเท่าไหร่ การร้องเรียนในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้โรงพยาบาลมีการปรับปรุงคุณภาพในการรักษา และดูแลคนไข้ให้ดี ไม่ได้มาเรียกร้องเงินทอง หากเป็นชาวบ้านจะทำอย่างไร เพราะโรคพุ่มพวงอาจจะเสียชีวิตได้ทันทีหากมีการรักษาพยาบาลไม่ดีพอ ซึ่งหลังจากนี้จะไปร้องเรียนที่กระทรวงสาธารณสุข สํานักงานคุ้มครองผู้บริโภค และกระทรวงสาธารณสุข เพื่อขอความเป็นธรรมต่อไป

ขณะที่ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพญาไท 2 บอกว่า ประเด็นที่ร้องเรียน เรื่องเลือดไหล และปล่อยให้ทิ้งอยู่ในห้องรักษา 45 นาที เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่ น.ส.เขมจิรา เข้ามาพบแพทย์อายุรกรรม แพทย์บอกให้เตรียมแอดมิด เจาะเลือด และให้น้ำเกลือ เพื่อที่จะรอให้แพทย์เฉพาะทาง ตรวจชิ้นเนื้อในเวลาต่อไป ในเวลา 20.00 น. กระทั่งวันที่ 4 ก.ย. พยาบาล เข้าไปดูแลตามปกติ คนไข้จะออกจากโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตรวจเช็คเรื่องค่าใช้จ่าย ระหว่างนั้น น.ส.เขมจิรา ถือกระเป๋า เหมือนพยายามไปด้านล่างเหมือนจะกลับบ้าน ขณะนั้นพยาบาลใจไม่ดี กลัวว่า น.ส.เขมจิรา จะกลับบ้านไป โดยยังไม่ได้เคลียเรื่องค่าใช้จ่าย พยายามจับชายเสื้อของ น.ส.เขมจิรา ถามว่าจะไปไหน แต่คนไข้บอก "อย่ามาจับ เดี๋ยวตบเลย" พยาบาลพยายามบอกให้ไปรอที่ด้านใน ซึ่งคนไข้โวยวาย สะบัดแขน บอกว่าจะไปรักษาที่อื่น จึงตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้ สน.พญาไท เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย

หลังจากนั้น น.ส.เขมจิรา เขียนจดหมายมาร้องเรียนทางโรงพยาบาล ไม่ประทับใจ วันที่มารักษาตัว ถ้าโรงพยาบาลไม่รับผิดชอบ จะร้อง กระทรางสาธารณะสุข และกรมคุ้มครองผู้บริโภค ทางโรงพยาบาล จึงนัดให้เข้ามาพูดคุย แต่คนไข้บอกว่า ไม่ต้องการเงิน แต่อยากถามถึงความรับผิดชอบ โรงพยาบาลจึงมอบ Gift Voucher ตรวจสุขภาพ เลือด ปอด หัวใจให้กับ น.ส.เขมจิรา แต่คนไข้ไม่ขอรับ จะเรียกค่าชดเชย จากโรงพยาบาลถึง 10 ล้านบาท


สาวป่วยโรคพุ่มพวง ร้อง รพ.ปล่อยเลือดไหลติดเชื้อ-รพ.เผยเลี่ยงจ่ายค่าหมอ แถมเรียก 10 ล้าน (คลิป)


สาวป่วยโรคพุ่มพวง ร้อง รพ.ปล่อยเลือดไหลติดเชื้อ-รพ.เผยเลี่ยงจ่ายค่าหมอ แถมเรียก 10 ล้าน (คลิป)





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์