แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)


แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)

จากกรณีนายสมคิด พุ่มพวง อายุ 55 ปี ฉายา “คิด เดอะริปเปอร์” ฆาตรกรฆ่าต่อเนื่อง 5 ศพ เพิ่งพ้นโทษออกมาเมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดก่อเหตุฆ่ารัดคอ นางรัศมี มุลิจันทร์ หรือฝ้าย อายุ 51 ปี ชาว จ.ขอนแก่น สภาพศพถูกห่อด้วยผ้าห่ม ท่อนล่างเปลือย ลำคอถูกพันด้วยสายไฟและเทปใส ก่อนหลบหนีไป

พนักงานสอบสวน สภ.กระนวน ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับตัว นายสมคิด พุ่มพวง ในข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยทรมานหรือโดยกระทำทารุณโหดร้าย นอกจากนี้ได้ตั้งรางวัลนำจับ จำนวน 50,000บาท ซึ่งจะมอบให้กับพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสและที่อยู่อาศัยของคนร้าย จนนำไปสู่การจับกุมตัวได้

ล่าสุด วันที่ 17 ธ.ค. 62 พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน ประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนร่วม สภ.กระนวน,ภ.จว.ขอนแก่น, กองปราบปราม และ บก.สส.ภ.4 เพื่อวางแนวทางการติดตามนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง โดยผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เปิดเผยภายหลังประชุมว่า หลังที่เจ้าหน้าที่ได้เผยแพร่ภาพคนร้ายออกไป มีการแจ้งเบาะแสมาอย่างต่อเนื่อง โดยแจ้งว่าชาวบ้านเจอตัวบวชเป็นพระที่ตลาดพันดอน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี และพบตัวที่จังหวัดหนองคาย แต่ตรวจสอบแล้วไม่พบเบาะแสหรือตัวคนร้ายแต่อย่างใด

เบื้องต้นทราบว่าภายหลังก่อเหตุ นายสมคิด ได้ใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีชมพู เป็นยานพาหนะในการหลบหนี


ส่วนที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองและเจ้าหน้าที่ศุลกากรที่ปฏิบัติหน้าที่ภายในด่านพรมแดน ร่วมกันตรวจเข้มทั้งรถและบุคคลที่ผ่านเข้า-ออกด่านพรมแดน โดยเฉพาะด่านขาออก เพื่อป้องกันนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตรกรต่อเนื่อง หลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจรถทุกคัน ทั้งรถทะเบียนไทยและทะเบียน สปป.ลาว โดยเน้นรถที่จะเดินทางออกไปที่ สปป.ลาว ส่วนเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองที่ประจำตู้ตรวจ ได้นำรูปและหมายจับของนายสมคิด พุ่มพวง มาติดไว้ในทุกตู้ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ตม.หนองคาย ได้เดินปะปนอยู่กับบุคคลที่ผ่านเข้า-ออกด่านพรมแดน รวมทั้งออกสืบสวนหาข่าวตามจุดจอดเรือประเพณีและจุดผ่อนปรนไทย-ลาว เพื่อเป็นการป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศอีกทางหนึ่งด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เบาะแสในคดีนี้ เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพชายลักษณะรูปร่างคล้าย นายสมคิด พุ่มพวง ไปโผล่ที่ บขส.ร้อยเอ็ด พบมีการพกพาสิ่งของเพื่อป้องกันตัว โดยชายคนดังกล่าวใส่เสื้อแขนยาวและกางเกงขาสั้น สวมรองเท้าผ้าใบและสะพายเป้ด้านหลัง โดยเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าชายในภาพวงจรปิดใช่นายสมคิดหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการยืนยัน

แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ไปยังวัดศรีสว่าง เขตเทศบาลตำบลหนองโก อำเภอกระนวน จังหวัดขอนแก่น มีพิธีบำเพ็ญกุศลศพนางรัศมี มุลิจันทร์ อายุ 51 ปี เหยื่อที่ถูกนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรรมภายในบ้านพัก ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า มีญาติและเพื่อนบ้านมาร่วมงานจำนวนมาก โดยญาติได้มีพิธีฌาปนกิจศพในช่วงบ่ายที่ผ่านมา

นางนารี ถนิมกาญจน์ พี่สาวของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า 

ตั้งแต่วันที่ 1 ธ. ค. ที่ผ่านมา กระทั่งถึงวันที่ 14 ธ. ค. นางรัศมี น้องสาวของตนได้โทรศัพท์มาปรึกษาตนเรื่องการออกรถยนต์คันใหม่ ประมาณ 3 ครั้งและก็เรื่องที่น้องสาวของตนเองจะเเต่งงานกับนายสมคิด สำหรับเรื่องรถยนต์นั้น นางรัศมีบอกกับตนว่า นายสมคิดจะออกนถยนต์ให้ โดยใส่ชื่อนางรัศมีเป็นเจ้าของรถ และนางรัศมีจึงให้ตนเป็นผู้ค้ำประกันให้ แต่ญาติบางคนก็บอกกับตนว่านายสมคิดใช้ให้นางรัศมี ออกรถยนต์ให้กับเขา พอนางรัศมีออกรถยนต์ให้ไม่ได้ นายสมคิดจึงห้ามไม่ให้นางรัศมีพูดคุยกับญาติ ๆ รวมถึงตนเอง ทั้งโทรศัพท์ก็ไม่ให้ติดต่อกับใครอีกด้วย

สิ่งที่ทางครอบครัวเสียใจที่สุดคือ เหตุใดกรมราชทัณฑ์จึงปล่อยให้คนชั่วอย่างนายสมคิด ซึ่งเคยก่อเหตุฆ่าคนตายถึง 5 คน ออกมาสู่สังคมอย่างง่ายดาย แล้วออกมาก่อเหตุเช่นเดิม เชื่อว่านายสมคิด ไม่ได้มีสำนึกที่จะกลับตัวกลับใจ จึงเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทบทวนกระบวนการยุติธรรม และกรมราชทัณฑ์ควรมีความรอบครอบและลงโทษคนชั่วให้เด็ดขาดกว่านี้

ขณะที่สำนักงานยุติธรรมจังหวัดได้ เข้ามาทำการประสาน ช่วยเหลือ ญาติของนางรัศมีตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหายและค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 โดยเบื้องต้นทางญาติผู้เสียชีวิตจะได้รับค่าตอบแทนในทางคดี 50,000 บาท ค่าจัดการศพจำนวน 20,000 บาท ค่าเลี้ยงดู 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 110,000 บาท หลังผลคดีแล้วเสร็จ

แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)

นอกจากนี้ ทีมข่าวเดินทางมายังโรงเเรมแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นที่ทำงานนางรัศมี ผู้เสียชีวิต สอบถาม นางละไม (นามสมมติ) เพื่อนร่วมงาน เปิดเผยว่า

 ก่อนหน้านี้เคยเห็นนายสมคิด ผู้ก่อเหตุ มารับส่งนางรัศมี ที่โรงเเรมทุกวัน จากที่สังเกตนั้น นายสมคิด มีพฤติกรรมไม่ค่อยชอบสบตากับใคร และชอบใส่เสื้อดำ สวมหมวก ใส่หน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า นอกจากนี้ นางรัศมี เคยเล่าให้ฟังว่า นายสมคิด ขอนางรัศมีเเต่งงาน ซึ่งจะมีการจัดงานขึ้นในวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนางรัศมี ได้จองห้อง จำนวน 6 ห้อง เพราะต้องรองรับญาติของฝ่ายเจ้าบ่าวที่จะเดินทางมาจากภาคใต้อีกจำนวนมาก

ทั้งนี้นางรัศมี เคยพูดให้ฟังอยู่บ่อย ๆ ว่า รักผู้ชายคนนี้มาก เพราะตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันนายสมคิด เป็นคนชอบเอาใจ เทคเเคร์ ทำกับข้าว ซักผ้า ถูบ้าน กวาดบ้าน และทำทุกอย่างให้กับนางรัศมี ซึ่งได้เตือนเพื่อนให้ระวังตัวด้วย เพราะกลัวจะมาหลอก แต่นางรัศมี มั่นใจว่านายสมคิด เป็นคนดี

ด้าน นางนวล (นามสมมติ) เพื่อนบ้านของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า 

ช่วงต้นเดือนธ.ค. นางรัศมี ได้พานายสมคิด มาเปิดตัวกับตนว่าเป็นแฟนใหม่ เท่าที่สังเกต นายสมคิด จะมาอาศัยอยู่ที่บ้านนางรัศมี ประมาณ 10 กว่าวัน

นางนวล (นามสมมติ) เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิตและนางรัศมี ยังเล่าให้ตนฟังด้วยว่า

แฟนคนนี้ขอแต่งงาน ให้ค่าสินสอด 4 หมื่น บาท กับสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท รถยนต์ 1 คัน จึงสอบถามนางรัศมี ว่าผู้ชายที่จะเเต่งงานด้วยนั้น เป็นใครมาจากไหน นางรัศมีก็ตอบว่า นายสมคิดเป็นทนายความ มาจากกรุงเทพมหานคร ที่ผ่านมาเชื่อตลอดว่านายสมคิด เป็นทนายความ เพราะเเต่งตัวดูดี หน้าตาดี ไม่คิดว่าจะเป็นคนร้าย

ล่าสุดมีรายงานว่า พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.กระนวน เปิดเผยว่า ภาพวงจรปิดที่เห็นชายคล้าย นายสมคิด สะพายเป้ ใส่กางเกงขาสั้น เป็นภาพในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด

ส่วนอีกภาพ ที่ใส่หมวกสวมกางเกงขายาว คาดว่าอยู่ ในบขส.พื้นที่ จ.มหาสารคาม ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าใช่ตัวนายสมคิด จริงหรือไม่

แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)


แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)

ชมคลิป
VVVV
V
VVV
V
V
VV
VVVVV
VV
V
V
VVVVV

แฉ“ไอ้คิด”ฆ่า“รัศมี” สำเร็จศพที่ 6 ใช้เล่ห์ซื้อรถทุ่มเงินลวงแต่งงาน(คลิป)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์