พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)


พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญคนร้ายใช้อาวุธปืนสั้นติดที่เก็บเสียง บุกปล้นร้านทองออโรร่า ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขา จ.ลพบุรี ต.กกโก อ.เมือง จ.ลพบุรี ยิงพนักงานหญิง ลูกค้าภายในห้าง และเด็กชายวัย 2 ขวบ เสียชีวิตรวม 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย เกิดเหตุเมื่อเวลา 20.40 น. วันที่ 9 ม.ค. 63

ล่าสุด วันที่ 16 ม.ค. 63 ที่สภ.เมืองลพบุรี พล.ต.ต.ณัฐพล ศุกระศร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าทางคดีว่า

ขณะนี้ตำรวจก็ได้ปรับเเผนการทำงานตามสภาพอยู่ตลอดเวลา และมีการส่งภาพคล้ายผู้ต้องสงสัยให้ตำรวจตามแนวชายแดนตรวจสอบแล้ว ส่วนกรณีเมื่อคืนที่ผ่านมา มีกระเเสข่าวว่ามีเสียงปืนดังหลายนัด ในพื้นที่ใกล้ห้างโรบินสันนั้น จากการตรวจสอบอย่างละเอียด ไม่พบความผิดปกติ หรือมีชาวบ้านได้ยินเสียงปืนแต่อย่างใด


ส่วนการตรวจสอบปืน 13 กระบอก จะสามารถหาความเชื่อมโยงถึงคนร้ายได้หรือไม่ ยังตอบไม่ได้ เพราะการตรวจค้นไม่ใช่ได้เเค่ปืน เเต่ได้หลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย เเต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ส่วนกรณีคนที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ที่ถูกเผยเเพร่ภาพในสื่อต่าง ๆ จนต้องไปเเจ้งความร้องทุกข์ต่อ ปอท. ไม่พบว่าเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ จึงไม่จำเป็นต้องเก็บ DNA เเละไม่ต้องกักตัว ดังนั้นจะทำการตรวจสอบว่า ภาพดังกล่าวหลุดมาได้อย่างไร หากพบว่ามีตำรวจคนใดเป็นผู้ปล่อยจะถูกลงโทษทั้งทางวินัยและอาญา

ทั้งนี้ในเรื่องของพยานได้มีการสอบปากคำไปเเล้วประมาณ 20 ปาก ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งตอนนี้มีประชาชนเเจ้งเบาะเเสมาเป็นจำนวนมาก ทางตำรวจก็ได้ตั้งทีมวิเคราะห์ข้อมูลเบาะเเส

ส่วนกรณีที่ปรากฎในสื่อโซเชียลว่า มีการพบรถเเละเสื้อผ้าของคนร้ายเเล้วนั้น ทางตำรวจไม่ขอยืนยัน ดังนั้นขอความเห็นใจ เเละอย่าเร่งรัดการทำงานของตำรวจ เพราะจะเป็นการกดดันชุดทำงาน

พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังได้เดินทางไปที่หมู่ 6 บ้านป่าสัก ตำบลกกโก จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ด้านหลังห้างโรบินสันจุดเกิดเหตุ อยู่ห่างเพียงประมาณ 1 กิโลเมตร โดยเป็นต้นเสียงที่มีคนแจ้งว่าได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังต่อเนื่อง 5 นัด เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา สอบถาม นางระเบียบ อิ่มทรัพย์ อายุ 57 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกยืนยันว่ามีเสียงคล้ายปืนดังขึ้นจริงในพื้นที่ แต่หากฟังดี ๆ จะได้ยินเสียงคล้ายการจุดพุ ซึ่งไม่น่าจะเป็นเสียงปืน และไม่ทราบว่าต้นเสียงดังมาจากจุดไหนในหมู่บ้าน

ขณะที่ นายสมนึก พวงภู่ อายุ 57 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ตำบลนิคมสร้างตนเอง อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี นำหลักฐานและเอกสารการครอบครองปืน เข้าพบตำรวจที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมและแสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเมื่อช่วงเช้ามืดเมื่อวานนี้ (15 ม.ค) ตำรวจนำหมายค้นเข้าตรวจสอบภายในบ้าน ก่อนยึดปืน 1 กระบอก ที่อยู่ในความครอบครองนำไปตรวจสอบ โดยนายสมนึกเป็น 1 ในเป้าหมาย เนื่องจากมีปืนชนิดเดียวกับที่คนร้ายชิงทองใช้ก่อเหตุ

นายสมนึก เปิดเผยว่า ตำรวจได้เข้าตรวจค้นในบ้านพักซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร โดยไม่เป็นกังวลและไม่ตกใจกับการบุกเข้าตรวจค้น เพราะคาดการณ์ไว้แล้วว่าตำรวจอาจเข้ามาตรวจสอบ ส่วนปืนที่อยู่ในความครอบครอง ซื้อมาจากย่านวังบูรพา ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อช่วง 5-6 ปีก่อน ราคา 98,000 บาท ซึ่งเป็นปืนรุ่นใหม่กว่าที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

ส่วนที่เลือกซื้อปืนรุ่นนี้เพราะความชอบส่วนตัว  ขณะที่การตรวจสอบปืน ตำรวจคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนจึงแล้วเสร็จ โดยนำกระสุนที่ถูกยิงจากปืนที่ตรวจยึดได้ ไปเปรียบเทียบกับกระสุนปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ

พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)


มีรายงานว่า นอกจากกลุ่มผู้ครอบครองปืนที่ทยอยเข้าพบตำรวจเพื่อให้ข้อมูลแล้ว  ยังมีบางรายที่ครอบครองปืนชนิดเดียวกัน แต่ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเป้าหมาย นำปืนที่อยู่ในความครอบครองเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อนำมาให้ตรวจสอบ และแสดงความบริสุทธิ์ใจ

ด้าน นายธนปพน เงินเมย นายกเทศมนตรี ต.กกโก มีศักดิ์เป็นอาของนายชัยพงษ์ โพธิ์รัศมี อายุ 37 ปี ที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัยในคดีชิงทองที่ห้างโรบินสันลพบุรี เปิดเผยว่า

 ขาข้างขวาของหลานชายได้รับบาดเจ็บ ใส่เหล็กดามที่ขา เพราะ 2 ปีก่อน ประสบอุบัติเหตุชนท้ายรถกะบะ อีกทั้ง นายหนุย เป็นหลานชายของนายกเทศมนตรี จึงเป็นเป้ามาขึ้น เพราะมีคนไปแชร์หรือชี้เป้าว่า คนร้ายเป็นคนของผู้มีอิทธิพล หรือนักการเมืองจึงทำให้ถูกจับตา ส่วนปืนเป็นของมรดกตกทอดมาสู่ลูก หลังจากพ่อนายชัยพงษ์ เสียชีวิตไปแล้ว

หลังจากไปขอหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งเป็นตารางการเข้าออกงานของหลานชาย ยืนยันว่าในวันดังกล่าวหลานชายทำงานอยู่ที่โรงงานจริง โดยมีการสแกนนิ้วออกเวลา 20.08 น. แต่หลังจากที่ออกจากโรงงานแล้วก็ยังอยู่ต่อ ไม่ได้เดินทางกลับบ้านพักโดยทันที

ซึ่งระยะเวลาที่ออกจากโรงงานคาดว่าจะเป็นช่วงประมาณ 20.30 น.โดยประมาณ หลังจากนั้นจะใช้เวลาขับรถจากโรงงานมาที่บ้านอีก 4 กิโลเมตร และมีกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านจับภาพหลานชายได้ จึงขอแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าหลานชายไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีนี้

ต่อมาทีมข่าวได้เดินทางไปยังปลายนาท้ายหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ย่านโรงพยาบาลอนันทมหิดล ซึ่งเป็นจุดที่พบโพรงหรืออุโมงหญ้ากลางทุ่งนา และมีสิ่งของซุกซ่อนอยู่ อาทิ มุ้งสีขาว เต๊นท์นอน หม้อ จาน ชาม และอุปกรณ์เครื่องนอน และยังมีอุปกรณ์หาปลาอยู่ใกล้ ๆ ที่พัก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกสอบบุคคลที่เป็นเจ้าของมุ้งและเต๊นท์ในโพรงหญ้า

นายขาว (นามสมมติ) ชาวบ้าน เปิดเผยว่า ที่พักดังกล่าวตนเองไม่รู้ว่ามีมานานแค่ไหน หรือใครเป็นเจ้าของ แต่บริเวณโพรงหญ้าที่ตำรวจไปเจอมุ้ง เต้น นั้น มักจะมีคนเข้าออกเฉพาะพรรคพวกตัวเอง เพราะเป็นทางเฉพาะ ชาวบ้านไม่ได้ใช้เส้นทาง ซึ่งหากไม่ใช่คนที่รู้ว่ามีที่พัก ก็จะไม่เข้าไปยังเส้นทางนั้น เนื่องจากถ้าหากสังเกตจากภายนอก จะไม่สามารถมองเห็นได้ว่าภายในโพรงหญ้ามีอะไร แต่ที่จริงเป็นที่มั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น โดยเมื่อวานที่ผ่านมายอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจริง แต่ไม่รู้ว่าเจอตัวคนร้ายหรือเบาะแสหรือไม่

พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย ชายแดนไทย-เมียนมา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงราย ร่วมกับทหาร ฉก.ม.2 กองกำลังผาเมือง สภ.แม่สาย ได้ร่วมกันตรวจตราบุคคลที่เดินทางขาออกเมืองอย่างเข้มงวดกว่าปกติ โดยจะทำการตรวจสอบเอกสารประจำตัวบุคคลขาออกอย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อป้องกันคนร้ายชิงทองลักลอบออกนอกประเทศ

นอกจากนี้ ที่บริเวณด่านชายแดนถาวร บ้านแหลม ต.เทพนิมิต อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยทหารพรานนาวิกโยธิน คุมเข้มแนวชายแดนจันทบุรี และตรวจบุคคลเข้ม ตามรถตู้สาธารณะรถโดยสาร และรถทั่วไป อย่างเข้มข้น เพื่อป้องกันคนร้ายจี้ชิงทองและยิงคนเสียชีวิต 3 ศพ ที่จังหวัดลพบุรี จะหลบหนีเข้าประเทศกัมพูชา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบอัตลักษณ์บุคคล รถที่ผ่านเข้าออกชายแดนช่องทางเดินธรรมชาติ

พร้อมกันนี้ได้มีการมอบภาพถ่ายรูปพรรณสัณฐานของคนร้าย ที่มีความสูงประมาณ 166 เซนติเมตร พร้อมระบุ รายละเอียดว่า ได้จี้ชิงทองคำ 96.5 เคน้ำ หนักรวม 28 บาท ซึ่งทองแต่ละเส้นสลักคำว่า“อนันต์” และที่ตะขอปั๊มยี่ห้อ AURORA เพื่อเป็นการให้ข้อมูลแก่ผู้ค้าทองในพื้นที่ ให้เฝ้าระวังคนร้ายอาจจะนำทองที่จี้ชิงทองเข้ามาขาย

พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)

ชมคลิป
VVVV
V
VV
V
V
V
VV
VVVVV
VVVV

พิสูจน์อุโมงค์ลับใกล้จุดโจรชิงทอง ตร.ค้นเจอของยังชีพ(คลิป)

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์